Điểm Đẹp

Tổng hợp kiến thức về cây phong thủy cho người tuổi Dần đem lại tài lộc, may mắn

Lựa chọn loại cây để trang trí nên hợp với con giáp của mình để mang lại may mắn. Vậy tuổi Dần hợp với cây gì? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Xu hướng trồng cây cảnh trong nhà ngày càng nhiều vì không gian sống đang ngày càng thu hẹp lại, điều này không những mang lại bầu không khí tươi mát cho căn nhà mà chọn được loại cây phù hợp với con giáp của mình sẽ thúc đẩy được tài lộc đi lên. Vậy tuổi Dần thích hợp với loại cây nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về người tuổi Dần

tổng hợp kiến thức về cây phong thủy cho người tuổi dần đem lại tài lộc, may mắn

Trong ý nghĩa Trung Hoa, tuổi Dần hay còn gọi là tuổi Hổ, là người có tính cách mạnh mẽ, mang phong thái lãnh đạo như loài chúa sơn lâm. Họ là những con người thích mạo hiểm, dám đối mặt với khó khăn để công việc luôn tiến tới, vì thế họ còn là những người kiếm tiền giỏi, độc lập về tài chính.

Trong cuộc sống, người tuổi Dần luôn giúp đỡ những người xung quanh và ưu tiên bảo vệ gia đình trên hết. Đối với mối quan hệ bạn bè, họ là những người chân thành, luôn đứng ra bảo vệ người yếu hơn.

Tuy nhiên, vì tính cách mạnh mẽ nên họ khá cứng đầu, nóng tính, đôi khi còn hơi kiêu ngạo nên dễ bị người khác ghen ghét, dễ đánh mất các mối quan hệ thường ngày.

Do đó, để “kiềm chế” bản tính nóng nảy cũng như thúc đẩy thành công trong cuộc sống thì nên chọn một loại cây phong thủy mang con giáp và bản mệnh phù hợp với những người tuổi Dần.

2. Tuổi Nhâm Dần hợp với cây phong thủy gì?

tổng hợp kiến thức về cây phong thủy cho người tuổi dần đem lại tài lộc, may mắn

Người mang tuổi Nhâm Dần trong cuộc sống là mẫu người của gia đình, họ thích những điều yên tĩnh. Trong công việc, họ là người phân định rõ ràng công việc và biết mình đang làm gì. Đối với tình cảm nam nữ, người tuổi Nhâm Dần là người biết lắng nghe, chia sẻ nhưng ít nói và khó để đối phương cảm nhận được tình cảm của họ.

Tuy nhiên, những người tuổi Nhâm Dần lại có khuyết điểm là người cố chấp, nên trong cuộc sống thường cần những người có thể đưa ra được những lời khuyên chân thành. Một khi họ có tham vọng sẽ phấn đấu đến cùng, nhờ vào tài xã giao được mọi người yêu mến nên công việc thường thuận lợi theo mong muốn.

Trong Ngũ hành, tuổi Nhâm Dần (sinh vào năm 1962) là những người thuộc mệnh Kim. Do đó, thích hợp với những loại cây có thân cây, lá hoặc hoa phong thủy có màu vàng, trắng vì Thổ sinh Kim để thúc đẩy tài lộc tốt hơn. Có thể lựa chọn một trong những loại cây như cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi, cây Kim Tiền, cây Ngọc Ngân,…

Tuy nhiên, người mệnh Kim nên tránh những màu có sắc nóng như đỏ, cam hay màu xanh nước biển thuộc mệnh Hỏa và Thủy, điều này sẽ gây tương khắc và không mang lại may mắn như ý muốn.

3. Tuổi Canh Dần hợp với cây phong thủy gì?

tổng hợp kiến thức về cây phong thủy cho người tuổi dần đem lại tài lộc, may mắn

Người mang tuổi Canh Dần là những người “cứng đầu” trời ban, không phù hợp với các công việc “làm dâu trăm họ”, họ sẵn sàng phản bác lại kẻ địch nhưng hay mở lòng đối với những người yếu thế, cần được giúp đỡ. Do đó, họ là những người tốt bụng khiến họ dễ bị lừa.

Trong công việc, tuổi Canh Dần là những người uy tín, những việc họ đã hứa ắt sẽ làm. Bên cạnh đó, họ còn là những người sống rất thực tế, luôn ưu tiên quyền lợi bản thân nên đôi khi những người chưa quen biết sẽ nghĩ đây là những con người ích kỷ, chỉ biết làm lợi cho mình. Họ là những con người lanh lợi, học hỏi nhanh nên biết cách nắm bắt các cơ hội xung quanh để tiến tới.

Tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010) mang mệnh Mộc trong ngũ hành. Người mang mệnh này nên trồng những màu xanh lá cây, xanh đen sẽ phù hợp với bản mệnh của họ, bên cạnh đó có thể trồng các cây thủy sinh. Một số loại cây phù hợp với người mệnh Mộc như cây Đế Vương Xanh, Ngọc Bích, Ngũ Gia Bì,…

Gia chủ thuộc mệnh Mộc nên tránh lựa chọn những loại cây thuộc hành Kim vì Kim khắc Mộc, trồng trong nhà sẽ không mang lại vận khí tốt cho gia đình

4. Tuổi Giáp Dần hợp với cây phong thủy gì?

tổng hợp kiến thức về cây phong thủy cho người tuổi dần đem lại tài lộc, may mắn

Tuổi Giáp Dần là những người đam mê tìm tòi, học hỏi, có năng khiếu về các lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, trong sự nghiệp của những người tuổi Giáp Dần lại có nhiều thăng trầm, nên cần những lời khuyên từ người thân và bạn bè để được thuận lợi hơn.

Tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974) là những người thuộc mệnh Thủy do đó thích hợp với các loài cây phong thủy mang màu đen. Ngoài ra, vì Kim sinh Thủy nên những loài cây có màu vàng hoặc trắng cũng sẽ mang đến may mắn với những người mang mệnh này. Một vài loài cây có màu đen như cây Phát Tài Núi, cây Bách Thủy Tiên, cây Kim Cửu Ly Hương,…

Ở trong nhà của những người mang mệnh Thủy không nên có những loài cây mang mệnh Thổ có màu nâu vì Thổ khắc Thủy, dễ bị kìm hãm bản thân, gia đình mâu thuẫn.

5. Tuổi Bính Dần hợp với cây phong thủy gì?

tổng hợp kiến thức về cây phong thủy cho người tuổi dần đem lại tài lộc, may mắn

Người tuổi Bính Dần là những người có tài trong công việc, họ biết cách để quản lý tài chính tốt nên ít khi gặp khó khăn trong tương lai. Họ còn là những người có tham vọng lớn, trời sinh cho sự thông minh sẵn có nên những người này tiếp thu kiến thức mới rất nhanh, luôn cố gắng đạt đến mục tiêu.

Tuy nhiên, như đa phần người mang tuổi Dần khác, họ cũng có bản tính kiêu ngạo trong người, bên cạnh đó còn là những người nóng tính.

Những người mang tuổi Bính Dần (sinh năm 1986) là những người mang mệnh Hỏa, để “kiềm chế” sự nóng tính và tiếp thêm năng lượng cho ngọn lửa trong người thì nên trồng những loài cây có màu xanh mát của Mộc hoặc những loài cây mang màu sắc rực rỡ như đỏ, cam. Một vài loài cây có thể kể đến như cây Phong lá đỏ, cây Huyết Dụ, Trầu bà Đế vương, cây Trúc cảnh,…

Mặt khác, trong gia đình của những người mệnh Hỏa nên hạn chế cây trồng mang màu xanh dương, đen có thể khiến gia chủ thất thoát về tiền bạc, ít gặp may mắn.

6. Tuổi Mậu Dần hợp với cây phong thủy gì?

tổng hợp kiến thức về cây phong thủy cho người tuổi dần đem lại tài lộc, may mắn

Những người tuổi Mậu Dần luôn mang trong mình phong thái tự tin, cao ngạo và luôn có nhiều lý tưởng. Họ luôn có khát vọng xây dựng cho mình sự nghiệp lớn lao, thành công trong xã hội. Bên cạnh đó, họ còn là những con người tốt bụng, hay giúp đỡ bạn bè nên luôn có những mối quan hệ tốt bên cạnh.

Theo ngũ hành, tuổi Mậu Dần (sinh năm 1998) thuộc mệnh Thổ, họ rất hợp với những loại cây mang màu vàng hoặc màu nâu. Bên cạnh đó, lựa chọn những loài cây màu sắc nóng như đỏ hoặc hồng rất phù hợp để mang tới may mắn cho người thuộc mệnh này. Người thuộc mệnh Thổ có thể chọn một vài loại cây như cây Lưỡi hổ viền vàng, cây Trạng Nguyên, cây Đại niên thanh,…

Tuy nhiên, không nên chọn những loại cây có màu xanh từ thân đến lá vì Mộc khắc Thổ, điều này sẽ không mang lại vận khí tốt.

Qua bài viết trên, chúng mình đã giới thiệu cho bạn một vài loại cây hợp với người tuổi Dần và các bản mệnh. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một chậu cây phù hợp để mang lại may mắn nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News