Chuyển Tiền

[Tổng hợp] Lỗi chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking

Nhu cầu chuyển tiền hàng ngày của khách hàng qua Internet Banking là rất lớn, chính vì thế việc gặp lỗi trong quá trình giao dịch là điều có thể xảy ra, lúc này bạn nên làm gì?


Internet Banking là dịch vụ tuyệt vời mà các ngân hàng đã cung cấp giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch online, đặc biệt là chuyển tiền. Việc chuyển tiền thông qua các ứng dụng Ngân hàng điện tử sẽ giúp đảm bảo an toàn, bảo mật và cực kỳ tiện lợi.

Tuy vậy, trong quá trình sử dụng dịch vụ này không thể tránh khỏi những lỗi phát sinh khi chuyển tiền. Vậy những lỗi đó là gì? Cách khắc phục như thế nào hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Ngân hàng Việt.

Chuyển tiền Internet Banking là gì?

Chuyển tiền Internet Banking là hình thức chuyển khoản từ tài khoản của mình đến một tài khoản nào đó bất kỳ có thể là cùng ngân hàng hoặc khác ngân hàng thông qua ứng dụng Internet Banking trên website hoặc App điện thoại mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng để giao dịch như trước đây.

[tổng hợp] lỗi chuyển tiền khác ngân hàng qua internet banking

Mục Chuyển tiền trên giao diện ứng dụng Internet Banking của một ngân hàng

Lỗi thường gặp khi chuyển tiền qua Internet Banking

Sau đây là một số lỗi thường gặp khi khách hàng giao dịch chuyển tiền qua Internet Banking như: chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền, không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng, giao dịch chờ tra soát, dịch vụ không thực hiện được trong lúc này, tài khoản chuyển tiền không hợp lệ, lỗi hệ thống, tiền chuyển khoản bị treo, phiên giao dịch hết hạn, trạng thái timeout…

[tổng hợp] lỗi chuyển tiền khác ngân hàng qua internet banking

Thông báo phiên giao dịch hết hạn khi khách hàng đang chuyển tiền

Tuy nhiên, bạn cũng không cần lo lắng quá. Hãy bình tĩnh thực hiện ngay các cách khắc phục dưới đây nhé.

Lỗi mạng / Lỗi hệ thống / Tắc nghẽn hệ thống

Gần đây rất nhiều câu hỏi phản ánh thông báo: Agribank bị lỗi hệ thống, lỗi hệ thống Sacombank, ACB lỗi hệ thống… Nguyên nhân của vấn đề này là do phát sinh lỗi hệ thống khi giao dịch và ngân hàng nào cũng sẽ có lúc bị lỗi mạng/lỗi hệ thống như vậy, kể cả các ngân hàng lớn như Vietcombank, Agribank, BIDV, Sacombank, VPBank… Bạn hãy nắm được các biểu hiện sau và cách khắc phục để xử lý.

[tổng hợp] lỗi chuyển tiền khác ngân hàng qua internet banking

Thông báo hệ thống không cập nhật được trạng thái giao dịch

Biểu hiện:

  • Thỉnh thoảng khách hàng thấy thực hiện chuyển tiền quá khó, ngay từ lúc đăng nhập vào hệ thống, phần mềm bị lỗi hoặc giao diện bị đơ, không thực hiện được.
  • Nhiều trường hợp khi thực hiện chuyển tiền đến mức cuối cùng chỉ cần nhập mã OTP nhưng tin nhắn mãi không chuyển mã đến.
  • Điền xong toàn bộ thông tin thì nhận được thông báo “Có lỗi trong yêu cầu của khách hàng, hãy thử lại sau một thời gian”.
  • Khi thực hiện thành công rồi, trừ tiền rồi nhưng khách hàng mãi không nhận được, và không có thông báo tin nhắn SMS trừ tiền gửi về.

Cách giải quyết:

  • Thoát khỏi hệ thống và đăng nhập lại, nếu tình trạng vẫn như cũ bạn nên chuyển sang hình thức khác: ZaloPay, Momo, SMS Banking… và chờ ngân hàng khắc phục hệ thống.
  • Trong trường hợp bị tắc nghẽn hệ thống, cần đợi 15-20 phút sau rồi thao tác lại.

Lỗi không thực hiện được

Biểu hiện: Khi thực hiện thanh toán chi phí, chuyển khoản tiền từ ngân hàng này sang ngân hàng khác nhưng đều chưa nhận được thông báo giao dịch thành công. Sau đó đã thực hiện thêm một vài lần nhưng đều cùng một kết quả.

Giải quyết: Lỗi này thường do hệ thống ngân hàng bị lỗi hoặc bạn điền thông tin không hợp lệ nên giao dịch không thành công.

  • Chuyển khoản bị lỗi hệ thống: Đợi ngân hàng khắc phục và chuyển qua hình thức chuyển khoản khác: Momo, ZaloPay, SMS Banking…..
  • Số tiền giao dịch vượt quá hạn mức quy định: Mỗi tài khoản thẻ sẽ có một hạn mức riêng (do bạn cài đặt hoặc do ngân hàng cung cấp ngay từ đầu). Nếu chuyển khoản quá hạn mức này thì giao dịch không thành công. Chia nhỏ số tiền ra để chuyển nhiều lần phù hợp với hạn mức quy định. Hoặc tăng hạn mức giao dịch lên nếu bạn có thể.

Lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được tiền

Thông thường chuyển khoản cùng ngân hàng bạn sẽ nhận được trong khoảng vài phút. Tuy nhiên nếu chuyển khoản khác ngân hàng thời gian đợi sẽ lâu hơn (không dùng hình thức chuyển tiền nhanh 24/7), có thể mất từ 5-10 phút cho đến 1 vài ngày tùy theo từng ngân hàng. Sau khoảng thời gian này, hãy xem xét các biểu hiện và cách giải quyết bên dưới nếu vẫn chưa nhận được tiền.

Biểu hiện:

  • Bạn chuyển khoản tới một tài khoản người nhận của ngân hàng khác. Mọi thủ tục từ lúc yêu cầu chuyển khoản, xác nhận thông tin người gửi và người nhận, hệ thống thông báo chuyển tiền thành công.
  • Sau thời gian từ 2-3 ngày bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Số tiền trong tài khoản vẫn chưa bị trừ đi.

[tổng hợp] lỗi chuyển tiền khác ngân hàng qua internet banking

Cần kiểm tra kỹ biểu hiện để đưa ra hướng giải quyết lỗi chuyển tiền hợp lý

Giải quyết: Trước tiên kiểm tra lại xem bạn có mắc phải những nguyên nhân sau đây không:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần (không sử dụng chuyển khoản nhanh 24/7): Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch của mình trên hệ thống xem đã điền chính xác tên ngân hàng chưa. Nếu điền sai thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.
  • Tài khoản của bạn không có đủ tiền: Phải đảm bảo rằng số tiền trong tài khoản của mình phải bằng hoặc nhiều hơn số tiền gửi cho người nhận.
  • Chuyển sai số tài khoản (tài khoản đích không hợp lệ/Đơn vị thụ hưởng không hợp lệ): Kiểm tra lịch sử giao dịch để biết số tài khoản bên nhận tiền đã chính xác chưa. Nếu phát hiện chưa đúng cần báo ngay cho ngân hàng để được hỗ trợ lấy lại tiền đã chuyển nhầm.

Những lưu ý để chuyển khoản an toàn hơn

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking để chuyển tiền cần lưu ý:

  • Ghi đầy đủ và chính xác thông tin người nhận tiền: Họ và tên chủ thẻ, số tài khoản, chi nhánh ngân hàng, nội dung chuyển khoản… Sau khi giao dịch hãy chụp lại biên lai để đối soát khi cần thiết.
  • Kiểm tra số dư tài khoản và hạn mức: Trước khi giao dịch chuyển khoản hay kiểm tra lại số dư còn đủ hay không, hạn mức chuyển khoản tối đa của tài khoản là bao nhiêu để tránh phát sinh lỗi không mong muốn.
  • Hạn chế chuyển khoản cuối tuần/lễ tết: Nếu cần gấp những ngày cuối tuần/lễ tết bạn nên dùng dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 (phí cao hơn).

Trên đây là toàn bộ thông tin về các lỗi chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking mà có thể bạn sẽ gặp phải. Mong rằng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ nắm được cách khắc phục lỗi khi chuyển tiền cho riêng mình. Nếu còn bất cứ vấn đề gì cần giải đáp, hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận, chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News