Kiến Thức

Tổng hợp những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp – hiện đại

Nhắc tới những màu sơn nhà phổ biến tại Việt Nam thì chắc chắn không thể thiếu tone màu xanh ngọc. Vậy bạn có tò mò những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc nào đang được ưa chuộng? Nếu có, hãy cùng Vua Nệm tham khảo những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp – hiện đại, đang được ưa chuộng trong bài viết dưới đây nhé!

tổng hợp những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp – hiện đại

Sơn nhà màu xanh ngọc rất được ưa chuộng tại Việt Nam

1. Ý nghĩa của màu xanh ngọc

1.1. Nguồn gốc của màu xanh ngọc

Có thể bạn đã biết, màu xanh ngọc là sự kết hợp giữa 2 màu xanh lá cây và xanh dương, nên nó mang đầy đủ các đặc điểm của 2 màu xanh này như: sự tươi sáng, trong lành, mát mẻ và dễ chịu cho người nhìn.

1.2. Ý nghĩa của màu xanh ngọc trong tâm lý học

Ngoài ra, trong tâm lý học thì màu xanh ngọc còn có tác dụng xoa dịu tâm hồn, giúp thư giãn và giảm căng thẳng hiệu quả. Chính vì thế, theo các nhà tâm lý học bạn có thể sử dụng những đồ dùng màu xanh ngọc như một cách để giải tỏa tâm trạng khi mất bình tĩnh, nóng giận,…

tổng hợp những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp – hiện đại

Màu xanh ngọc còn có tác dụng xoa dịu tâm hồn, giúp thư giãn

1.3. Ý nghĩa của màu xanh ngọc trong ngành thiết kế

Trong ngành thiết kế nói chung và thiết kế nội thất nói riêng thì màu xanh ngọc sẽ tạo cho không gian sống cảm giác bình yên, thư thái, nhưng vẫn rất hiện đại và thanh lịch. Chính vì thế, rất nhiều gia đình đã lựa chọn màu xanh ngọc là màu chủ đạo cho không gian sống của mình.

1.4. Ý nghĩa của màu xanh ngọc trong phong thủy

Trong phong thủy, màu xanh ngọc rất phù hợp với những người mệnh mộc và mệnh thủy. Cho nên, đây được coi là màu sắc sẽ mang đến vận may, tài lộc cho người thuộc 2 cung mệnh này.

tổng hợp những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp – hiện đại

Màu xanh ngọc rất phù hợp với những người mệnh mộc và mệnh thủy

2. Tại sao sơn nhà màu xanh ngọc được ưa chuộng?

Có rất nhiều lý do khiến màu xanh ngọc trở nên phổ biến và được ưa chuộng, trong đó phải kể đến:

2.1. Màu xanh ngọc mang lại sự thư thái cho người ở

Như đã nói, màu xanh ngọc có tác động khá lớn tới trí não, giúp tăng cảm giác yên bình và giảm căng thẳng hiệu quả. Chính vì thế, những căn nhà sơn màu xanh ngọc thường mang lại sự dễ chịu, thư thái cho những người sống trong đó.

Bên cạnh đó, vì thuộc tone màu sáng nên màu xanh ngọc còn giúp căn nhà trông rộng rãi và thoáng đãng hơn đáng kể.

tổng hợp những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp – hiện đại

Màu xanh ngọc có tác động khá lớn tới trí não, giúp tăng cảm giác yên bình

2.2. Màu xanh ngọc giúp không gian sống trở nên đẹp và tinh tế hơn

Màu xanh ngọc mang một vibe rất dịu mắt, tinh tế và thanh lịch nên khi được sử dụng làm tone màu chính cho căn nhà, nó sẽ góp phần giúp không gian sống trở nên đẹp và thu hút hơn.

Ngoài ra, màu xanh ngọc cũng rất phù hợp với các phong cách thiết kế nội thất hiện đại, mang lại sự tươi mới cho các căn phòng.

2.3. Màu xanh ngọc rất dễ phối với màu khác

tổng hợp những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp – hiện đại

Màu xanh ngọc có thể phối với màu khác dễ dàng

Một ưu điểm nữa khiến màu xanh ngọc được ưa chuộng chính là khả năng phối màu của nó. Bạn có thể dễ dàng phối hợp màu xanh ngọc cùng các màu khác để tạo nên sự mới mẻ và không lo lỗi thời. Chẳng hạn như: xanh ngọc – trắng, xanh ngọc – vàng nhạt, xanh ngọc – màu gỗ vàng hoặc nâu,….

2.4. Màu xanh ngọc phù hợp với cả nội thất và ngoại thất

Ngoài ra, không thể thiếu lý do khiến màu xanh ngọc được sử dụng phổ biến đó là nó thích hợp với cả phần nội thất và ngoại thất của căn nhà. Điều này thể hiện rõ ở việc bạn có thể dễ dàng bắt gặp những căn nhà chọn màu sơn xanh ngọc cho phần tường bên ngoài hoặc bên trong, hoặc thậm chí là cả trong lẫn ngoài.

3. Gợi ý những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp – hiện đại

Dưới đây là những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp, hiện đại mà Vua Nệm đã tổng hợp lại để bạn có thể tham khảo cho căn nhà của mình:

3.1. Sơn nhà màu xanh ngọc cho phần ngoại thất

Nếu bạn yêu thích sự nổi bật nhưng vẫn muốn mang lại cảm giác tinh tế và xanh mát cho căn nhà của mình khi nhìn từ phía ngoài thì sơn ngoại thất bằng màu xanh ngọc chính là lựa chọn hàng đầu.

tổng hợp những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp – hiện đại

Chọn màu xanh ngọc cho ngoại thất

Bên cạnh đó, khi kết hợp cùng mái nhà màu xám hoặc đỏ sẽ tạo nên sự hoàn hảo cho phần ngoại thất của căn nhà.

3.2. Sơn nhà màu xanh ngọc cho phòng khách

Với những ai yêu thích sự tinh tế, tao nhã và yên bình thì nhất định không nên bỏ qua lựa chọn sơn nhà màu xanh ngọc kết hợp với màu trắng.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho phòng khách của mình thì hãy sử dụng một vài món đồ tối màu để làm nổi bật tone xanh ngọc nhé!

3.3. Sơn nhà màu xanh ngọc cho phòng ngủ

Nhắc tới phòng ngủ là nhắc tới sự an nhiên, thư thái. Chính vì thế, đừng ngại lựa chọn màu xanh ngọc nhẹ nhàng cho phòng ngủ của mình. Nó có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn nhiều đấy.

tổng hợp những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp – hiện đại

Chọn màu xanh ngọc nhẹ nhàng cho phòng ngủ của mình.

3.4. Sơn nhà màu xanh ngọc kết hợp với nền gỗ

Xanh ngọc – nền gỗ là sự kết hợp khá thú vị và thu hút cho phần nội thất căn nhà mà bạn có thể tham khảo. Cách kết hợp này sẽ vừa tạo nên sự tương phản về màu sắc, lại vừa làm nổi bật không gian sống của gia đình bạn mà vẫn đảm bảo cảm giác thư giãn, thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

4. Những điều cần lưu ý khi sơn nhà màu xanh ngọc

Khi quyết định sơn nhà màu xanh ngọc, để đảm bảo kết quả đúng với mong muốn của bản thân, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Chọn màu xanh ngọc đúng sở thích. Vì màu xanh ngọc là sự kết hợp giữa xanh lá và xanh dương, nên khi tỉ lệ pha trộn khác nhau chắc chắn sẽ cho ra màu sắc khác nhau. Bên cạnh đó, có người thích màu đậm, có người thích màu nhạt, nên hãy tham khảo bảng màu trước, để chọn được màu sắc phù hợp nhất.
  • Chọn sơn của thương hiệu uy tín. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng sơn khác nhau, nhưng không phải thương hiệu nào cũng chất lượng. Vì vậy, để đảm bảo bạn nên chọn sơn của những thương hiệu lớn, uy tín như: Jotun, Dulux, Nippon,…
  • Cần làm sạch bề mặt trước khi sơn. Đây là điều kiện quan trọng giúp cho sơn bám tốt trên bề mặt tường và đảm bảo độ bền lâu dài.
  • Nên sơn khi thời tiết nắng, tránh những ngày mưa bão. 
  • Nên làm theo đúng hướng dẫn của hãng sơn như: chà bề mặt trước sơn, sơn lót, số lớp sơn,…  để có được những bức tường với màu sắc ưng ý nhất.

tổng hợp những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp – hiện đại

Những điểm cần lưu ý khi sơn nhà màu xanh ngọc

5. Những thương hiệu sơn uy tín có màu xanh ngọc

Như đã nói, việc chọn sơn của thương hiệu uy tín có ảnh hưởng lớn tới kết quả sơn từ độ chuẩn màu sắc cho tới độ bền. Vì vậy, nếu bạn chưa biết phải chọn sơn của thương hiệu nào, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé:

5.1. Thương hiệu sơn Dulux

Nhắc đến những thương hiệu sơn uy tín tại Việt Nam, chắc chắn không thể thiếu Dulux. Đây là hãng sơn thuộc tập đoàn Akzonobel của Hà Lan, đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên thế giới nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng của nó.

Ưu điểm của dòng sơn này là: khả năng bám dính tốt, độ mịn cao, bền màu và an toàn với người sử dụng.

tổng hợp những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp – hiện đại

Thương hiệu sơn Dulux

5.2. Thương hiệu sơn Jotun

Jotun cũng là thương hiệu sơn hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Thương hiệu này có trụ sở chính tại Na Uy với hơn 30 nhà máy và 69 chi nhánh tại được đặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ưu điểm nổi bật của dòng sơn này chính là độ co giãn cao nên độ bao phủ tốt và giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả.

5.3. Thương hiệu sơn Nippon

Một hãng sơn uy tín nữa mà bạn có thể tham khảo chính là Nippon. Đây là thương hiệu sơn đến từ Nhật Bản rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Ưu điểm của loại sơn này chính là: độ bền cao, dễ chùi rửa, chống thấm và chống nóng vô cùng tốt.

tổng hợp những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp – hiện đại

Thương hiệu sơn Nippon

6. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm đã vừa giới thiệu đến bạn những mẫu sơn nhà màu xanh ngọc đẹp, thu hút và được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng rằng, nó sẽ giúp ích cho bạn khi lên ý tưởng cho ngôi nhà của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News