Kiến Trúc

Tổng hợp quy tắc phong thủy giường ngủ vợ chồng căn bản

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các kích cỡ giường ngủ phù hợp. Dù lựa chọn giường ngủ với kích thước như thế nào thì bạn vẫn chọn vị trí đặt giường hợp phong thủy. Sau đây là những quy tắc phong thủy giường ngủ vợ chồng giúp cuộc sống của bạn hạnh phúc “giữ lửa yêu thương”. Xem chi tiết bài viết của Công ty CP Kiến Trúc và Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội – A&More để có thêm những thông tin hữu ích nhất.

1. Hướng đặt giường ngủ của vợ chồng hợp phong thủy

Phong thủy giường ngủ vợ chồng tốt yếu tố đầu tiên cần quan tâm chính là hướng đặt giường. Giường ngủ ảnh hưởng đến chất lượng tình cảm vợ chồng trong gia đình. Nếu như hướng đặt giường ngủ của vợ chồng phong thủy không đúng sẽ gây nên bất hòa, trục trặc và rạn nứt tình cảm.

1.1 Hướng đặt giường ngủ tốt

Giường chính là nơi cho mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vậy nên việc đặt đúng hướng giường sẽ mang đến giấc ngủ an lành và thoải mái cho gia chủ. Hướng tốt để đặt giường thường sẽ là hướng Nam Bắc và đầu giường hướng về phía Nam hoặc phía Bắc. Hướng này giúp gia chủ mang lại sức khỏe dồi dào, thu hút được nhiều tài lộc và thành công hơn trong cuộc sống.

tổng hợp quy tắc phong thủy giường ngủ vợ chồng căn bản

Hướng đặt giường ngủ của vợ chồng hợp phong thủy

1.2 Hướng đặt giường ngủ xấu

Bên cạnh hướng đặt giường ngủ tốt thì bạn cũng cần biết thêm những hướng giường ngủ xấu cần tránh. Một số điểm kiêng kỵ không nên trong chọn hướng giường chính là đối diện với cửa chính của ngôi nhà cũng như hướng cửa phòng ngủ.

Phòng ngủ là nơi tạo nên không gian riêng tư nên nếu đặt giường hướng này sẽ khiến người sử dụng không được thoải mái. Ngoài ra, việc đặt theo hướng cửa chính cũng là điều cấm kỵ trong thiết kế nhà ở theo phong thủy. Vậy nên, khi chọn hướng giường ngủ bạn cũng nên chú ý những điểm này nhé!

2. Vị trí đặt giường ngủ của cặp vợ chồng

Theo phong thủy giường ngủ vợ chồng thì khi biết được hướng đặt giường tốt thì cũng nên quan tâm đến vị trí đặt giường ngủ. Việc lựa chọn vị trí đặt giường trong không gian phòng ngủ một cách hợp lý nhất sẽ mang đến sự tiện nghi và thoải mái cho người dùng.

tổng hợp quy tắc phong thủy giường ngủ vợ chồng căn bản

Vị trí đặt giường ngủ của cặp vợ chồng

Khi chọn vị trí đặt giường bạn không nên đặt giường quá gần cửa sổ bởi ánh sáng quá gắt sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nghỉ ngơi. Tuy nhiên, bạn có thể đặt giường ở gần hoặc hướng cửa sổ sẽ giúp tăng sự thịnh vượng và cát lợi. Thêm vào đó, nên đặt giường kê sát vào tường để tăng cảm giác an toàn và vững chãi.

3. Kích thước giường ngủ cho vợ chồng theo phong thủy

Khi đã quan tâm đến yếu tố dài lâu cũng như bàn bạc kỹ thì nên cân nhắc chọn kích thước giường phù hợp. Có nhiều kích thước chọn giường như giường King hay California King được ưa chuộng đến mức hết hàng nhanh chóng. Ngoài ra, nên chọn những giường có kích thước rộng vừa phải để thoải mái và có được không gian thông thoáng, và dễ chịu.

tổng hợp quy tắc phong thủy giường ngủ vợ chồng căn bản

Kích thước giường ngủ cho vợ chồng theo phong thủy

4. Màu sắc giường ngủ theo phong thủy

Với mỗi bản mệnh thì màu sắc tương sinh sẽ hỗ trợ rất nhiều cho gia chủ. Chính vậy mà việc chọn màu sắc cho giường ngủ cũng là một yếu tố quan trọng. Phong thủy giường ngủ vợ chồng để duy trì được hạnh phúc và sự yêu thương thì bạn nên tránh chọn những màu sắc quá gắt. Ví dụ như màu đỏ sẽ làm cho người dùng cảm thấy bức bách và mệt mỏi.

tổng hợp quy tắc phong thủy giường ngủ vợ chồng căn bản

Màu sắc giường ngủ theo phong thủy

Nếu về lâu về dài sẽ gây nên sự nóng nảy cho gia chủ. Chính bởi vậy mà khi sử dụng các màu sắc hợp mệnh bạn cũng nên cân nhắc khi chọn màu sắc cho giường ngủ nhé! Bạn cũng nên chọn những tông màu ấm cúng, nhẹ nhàng để vừa mang cảm giác thoải mái vừa tạo không gian phòng ngủ thanh lịch.

5. Cách bố trí phòng ngủ phong thủy cho vợ chồng

Phòng ngủ là nơi có nhiều vật dụng như giường ngủ, bàn trang điểm, bàn làm việc, tủ quần áo. Cho nên bạn nên xác định được cách bố trí sao cho đúng để tận dụng được không gian và có được sự hợp lý nhất cho phòng ngủ. Bố trí phòng ngủ hợp lý đòi hỏi bạn cũng cần lựa chọn được những đồ nội thất có kích cỡ phù hợp, tránh rườm rà. Đây cũng là một lưu ý mà bạn nên biết nhé!

tổng hợp quy tắc phong thủy giường ngủ vợ chồng căn bản

Cách bố trí phòng ngủ phong thủy cho vợ chồng

5.1 Vật dụng trang trí trong phòng

  • Tranh vẽ về núi: Trang trí trong phòng bằng tranh vẽ núi non mang yếu tố mộc. Khi trang trí loại tranh vẽ này sẽ giúp thu nạp được những năng lượng tích cực.
  • Ánh nến: Nến được dùng trong phòng vừa tăng tính ấm cúng vừa thêm phần lãng mạng. Hơn hết thì dùng nến đỏ và vàng thì lại càng hợp phong thủy.
  • Pha lê thạch anh trong suốt: Pha lê thạch anh được đặt trong phòng vừa giúp căn phòng có thêm sinh khí vừa gắn kết thêm tình cảm vợ chồng.
  • Ảnh đôi vợ chồng: Sử dụng ảnh đôi vợ chồng trong phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng thêm phần gắn kết, ấm áp và tình cảm hơn. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng ảnh đôi uyên ương cũng rất tốt.

5.2 Ánh sáng trong phòng

Mọi người cứ nghĩ ánh sáng trong phòng đôi khi không quan trọng nhưng đây chính là yếu tố tiềm ẩn gây nên sự căng thẳng. Không phải tự nhiên bạn bước vào căn phòng và cảm thấy bất an, mệt mỏi và thậm chí bạn không muốn ở trong căn phòng này. Bởi lẽ ánh sáng sẽ giúp căn phòng trở nên tươi sáng và giúp không gian đảm bảo được những tiện nghi cần có.

Khi thiết kế phòng ngủ bạn nên thiết kế phòng ngủ có cửa sổ hoặc bố trí thêm hiệu ứng đèn cho căn phòng này. Bạn cũng nên lưu ý sử dụng ánh sáng dịu nhẹ thay vì những hiệu ứng đèn có ánh sáng quá mạnh.

6. Một số lưu ý cần tránh khi thiết kế giường ngủ vợ chồng hợp phong thủy

Khi thiết kế và ứng dụng phong thủy giường ngủ vợ chồng bạn cũng nên lưu ý với những điều nên tránh dưới đây để giữ tài lộc và hạnh phúc gia đình nhé!

  • Không nên đặt bất cứ đồ nội thất hay bất cứ thứ gì dưới gầm giường bởi sẽ gây ra bụi bẩn. Ngoài ra, việc đặt những vật ở dưới gầm giường về lâu về dài gây nên ẩm mốc và mùi khó chịu cho giấc ngủ của bạn.
  • Không nên đặt bàn thờ trong phòng ngủ. Bàn thờ nên đặt ở nơi dùng để trang trọng và cần có không gian riêng. Đặt bàn thờ trong phòng ngủ là một điều cấm kỵ nên tránh.
  • Không nên dùng giường được làm từ chất liệu kim loại. Bởi kim loại thiên về hàn khí khiến cho người ngủ trong phòng luôn có cảm giác lạnh người và dễ gây ra bệnh cho gia chủ.

tổng hợp quy tắc phong thủy giường ngủ vợ chồng căn bản

Một số lưu ý cần tránh khi thiết kế giường ngủ vợ chồng hợp phong thủy

  • Không nên đặt xà ngang vắt ngang qua vị trí đặt giường. Xà ngang được đặt phía trên giường ngủ sẽ gây nên áp lực bị đè nặng cho gia chủ và tổn hại đến sức khỏe tinh thần cho người ngủ trong phòng.
  • Không nên đặt giường ngủ đối diện cửa chính. Đây chính là điểm mấu chốt trong vị trí đặt giường ngủ. Điều này sẽ làm gia tăng áp lực cho người dùng và tạo tâm lý không thoải mái khi sử dụng.

Hướng đặt giường ngủ, hướng phong thủy đều được đề cập ở trên. Sau khi đọc xong những thông tin trên bạn đọc có rút ra được điều gì bổ ích cho mình không nào? Những thông tin về quy tắc đặt phong thủy giường ngủ vợ chồng ở trên, mong rằng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu như cần thêm thông tin chi tiết xin hãy liên hệ Công ty CP Kiến Trúc Và Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội –  A&More theo số hotline dưới đây ngay nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News