Kiến Thức

Tổng hợp từ A-Z về sơn nhà màu vàng kem mà gia chủ cần nắm

Sơn nhà màu gì vừa tạo nên một tổ ấm ấm cúng, thân thuộc và lại hợp phong thủy là thắc mắc của rất nhiều người? Nằm trong danh sách màu sơn nhà dẫn đầu xu hướng không thể không kể đến là xu hướng sơn nhà màu vàng kem đang được nhiều gia chủ yêu thích. Đây là gam màu trung tính mang lại cảm giác ấm áp, trang nhã, sang trọng và nhẹ nhàng cho ngôi nhà.

Dưới đây là tổng hợp từ A – Z lý do nên chọn sơn nhà màu vàng kem, màu sơn vàng kem hợp tuổi gì và nên phối hợp với màu nào,… Hãy cùng theo dõi để giải đáp thắc mắc ngay trong bài viết sau.

tổng hợp từ a-z về sơn nhà màu vàng kem mà gia chủ cần nắm

Sơn nhà màu vàng kem tạo nên sức hút trong kiến trúc

1. Lý do nên sơn nhà màu vàng kem

Màu vàng kem là một màu được hòa trộn giữa màu trắng và màu vàng, tương tự màu váng sữa, thuộc gam màu trung tính mang lại cảm giác về sự tinh tế, mượt mà, đơn giản nhưng không đơn điệu.

Sơn nhà màu vàng kem đang là xu hướng được nhiều gia đình yêu thích cho căn nhà vừa toát lên vẻ sang trọng, nền nã, nhẹ nhàng đồng thời còn mang đến sự ấm cúng. Những lý do, gia đình nên sử dụng màu vàng kem để sơn có thể kể đến như:

1.1. Bền màu với thời gian

Một trong những lý do màu vàng kem được yêu thích phải kể đến màu sơn này đứng đầu danh sách màu rất ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết, khó phai, ít xuống tông…

1.2. Dễ kết hợp với nội thất hiện đại 

Ngoài bền màu với thời gian, sơn nhà với màu vàng kem còn không bao giờ bị lỗi mốt đồng thời làm nổi bật những nội thất xung quanh. Hơn thế nữa, sơn nhà màu vàng kem rất dễ kết hợp với các nội thất hiện đại, sang trọng được làm từ những chất liệu cao cấp như kính, cờ rôm, đồ nội thất bằng da, bóng sáng…

Bên cạnh đó, màu vàng kem sáng còn giúp tạo hiệu ứng không gian thêm sáng sủa, thoáng đãng và sạch sẽ.

tổng hợp từ a-z về sơn nhà màu vàng kem mà gia chủ cần nắm

Màu vàng kem tạo nên sự hài hòa trong tổng thể không gian sống

Với những ngôi nhà biệt thự có lối kiến trúc cổ điển thì màu vàng kem vô cùng phù hợp bởi nó mang đến cảm giác hoài niệm của thời gian.

1.3. Dẫn đầu xu hướng màu sắc 

Sơn nhà màu vàng kem rất được nhiều nhà kiến trúc sư ưu ái lựa chọn trong thiết kế, đặc biệt là những căn biệt thự. Trong năm nay, màu sơn nhà vàng kem trở nên “cháy hàng” bởi được nhiều gia chủ sử dụng cho tổ ấm. Khi sơn lên màu vàng kem kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên chiếu vào, mọi ngóc ngách của căn phòng đều trở nên sáng bừng và ấm áp hơn.

tổng hợp từ a-z về sơn nhà màu vàng kem mà gia chủ cần nắm

MГ u vГ ng kem giГєp tГґn lГЄn vбє» Д‘бє№p của ngГґi nhГ

2. Bảng màu sơn vàng kem mã bao nhiêu?

Mã màu vàng kem có rất nhiều phiên bản pha màu khác nhau (màu gam đậm hay gam nhạt, pha màu vàng hơn hay trắng hơn,…) tạo nên sự độc đáo và đa dạng, giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn dựa vào sở thích của mình. Dưới đây là tổng hợp những mã màu vàng kem mà gia chủ có thể tham khảo:

tổng hợp từ a-z về sơn nhà màu vàng kem mà gia chủ cần nắm

Bảng màu sơn vàng kem

3. Sơn nhà màu vàng kem hợp tuổi gì?

Trong phong thủy, màu vàng là màu sắc phù hợp với những người mệnh Kim và sau đó là đến mệnh Thổ. Vì vậy, sơn nhà màu vàng kem sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia chủ có những mệnh này.

Tuy nhiên, trong thực tế sơn nhà màu vàng nói chung còn được phối với nhiều màu sắc tạo nên những màu như vàng cát, vàng đồng, vàng đất, vàng cam… Với mỗi gam màu vàng lại phù hợp với nhiều mệnh khác nhau, cụ thể:

  • Màu vàng đồng, vàng cam phù hợp với những người mệnh Thủy, sau đó là đến mệnh Kim.
  • Màu vàng cát hợp nhất với người mệnh Thổ. 
  • Màu vàng đất, vàng cát hợp nhất với người mệnh Kim, Thổ. 

4. Màu vàng kem kết hợp với màu gì đẹp nhất?

Màu vàng kem là màu rất dễ phối màu, phù hợp với đa dạng không gian sống trong nhà, từ phòng khách đến phòng bếp, phòng ngủ giúp căn phòng sáng bừng sức sống.

4.1. Sơn nhà màu vàng kem với màu be

Màu vàng kem kết hợp với gam màu be giúp ngôi nhà có sự hài hòa, ấm áp và dễ chịu hơn. Sự kết hợp này sẽ giúp căn nhà của bạn trông nhẹ nhàng, tự nhiên và trang nhã. Bạn có thể sử dụng 2 màu sắc này để sơn ngoại thất hoặc trang trí nội thất trong phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn…

tổng hợp từ a-z về sơn nhà màu vàng kem mà gia chủ cần nắm

Sơn nhà màu be kết hợp cùng màu vàng kem

4.2. Sơn nhà màu vàng kem với màu trắng

Màu vàng kem kết hợp cùng màu trắng sẽ làm ngôi nhà sáng hơn, thoáng đãng, bình yên hơn đồng thời mang đến một không gian kiến trúc thẩm mỹ, độc đáo cho gia chủ. Hơn nữa, cách phối màu này rất hiện đại, phù hợp với nhiều không gian, đặc biệt là những không gian nhỏ.

tổng hợp từ a-z về sơn nhà màu vàng kem mà gia chủ cần nắm

Sơn nhà màu trắng kết hợp cùng màu vàng kem trang nhã, tinh tế

4.3. Sơn nhà màu vàng kem kết hợp với nâu đậm

Màu vàng kem và nâu đậm đều thuộc gam màu ấm và khi được sơn lên sẽ giúp căn nhà trở nên ấm cúng và thân thương. Bạn có thể kết hợp màu vàng kem với màu nâu đậm để sơn ngoại thất và sẽ rất phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích rộng.

tổng hợp từ a-z về sơn nhà màu vàng kem mà gia chủ cần nắm

Sơn nhà màu vàng kem với màu nâu đậm

Sự kết hợp này không là lựa chọn tốt dành cho những ngôi nhà nhỏ, hẹp vì sẽ khiến không gian thêm nhỏ và tạo cảm giác nhìn chật hơn.

5. Sơn nhà màu vàng kem phù hợp những không gian nào?

Sơn nhà màu vàng kem phù hợp với nhiều không gian và gian phòng khác nhau, dưới đây là một số gợi ý giúp gia chủ có thể sơn nhà màu vàng kem đẹp và sang trọng nhất.

5.1. Sơn ngoại thất

Sử dụng màu vàng kem để sơn ngoại thất sẽ góp phần “tô điểm” cho căn nhà của bạn trở nên tươi sáng và nổi bật hơn. Để căn nhà luôn bền màu mãi với thời gian và đẹp hơn, gia chủ nên phối thêm các màu sắc khác như: trắng sứ, nâu, be,… để tạo thêm điểm nhấn.

tổng hợp từ a-z về sơn nhà màu vàng kem mà gia chủ cần nắm

MГ u vГ ng kem Д‘бє­m dГ№ng Д‘б»ѓ sЖЎn ngoбєЎi thất cho cДѓn nhГ

Một căn nhà khoác lên mình “chiếc áo” màu vàng kem nhạt tươi sáng, đặt trong khuôn viên cây cỏ xanh tươi, không khí trong lành mang đến một khung cảnh bình yên và thư giãn. Sự kết hợp này tạo cảm giác mát mẻ, gần gũi như được hòa mình vào thiên nhiên.

5.2. Sơn phòng khách

Sơn phòng khách với màu vàng kem nhạt sẽ giúp căn phòng bỗng trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu đồng thời tạo hiệu ứng thị giác rộng rãi hơn.

tổng hợp từ a-z về sơn nhà màu vàng kem mà gia chủ cần nắm

Sơn màu vàng kem ở phòng khách giúp căn phòng trở nên sang trọng hơn

Sự kết hợp giữa màu vàng kem và trắng sẽ mang đến căn phòng đậm sự trang nhã, sang trọng cho gia chủ. Ở phòng khách, bạn có thể kết hợp thêm các đồ nội thất bằng gỗ hoặc giả gỗ sẽ tạo điểm nhấn hơn, giúp căn phòng nổi bật.

5.3. Sơn phòng ngủ

Sơn nhà màu vàng kem, đặc biệt là trong phòng ngủ được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi vì, màu sắc này giúp mang đến nhiều năng lượng tốt, cảm giác một gam màu trung tính không bị chói sẽ giúp tinh thần chúng ta dễ chịu hơn rất nhiều. Đây là màu sắc có khả năng tác động tích cực đến sức khỏe như giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng, xoa dịu trạng thái lo lắng, phiền muộn.

tổng hợp từ a-z về sơn nhà màu vàng kem mà gia chủ cần nắm

Màu vàng kem mang lại cảm giác ấm cúng là lựa chọn tuyệt vời để cho không gian sống của mình

Đặc biệt, phòng ngủ là nơi riêng tư để chúng ta nghỉ ngơi nên căn phòng này cũng cần được sơn màu mang lại cảm giác ấm cúng. Vì vậy, thay vì chọn những màu có gam màu lạnh hay nổi bật thì bạn có thể tham khảo những màu sơn vàng nhạt để tô điểm cho căn phòng.

5.4. Sơn phòng bếp

Màu vàng kem còn phù hợp với căn phòng bếp của ngôi nhà. Khi sơn nhà màu vàng kem lên gian bếp sẽ mang đến một không gian ấm áp, dễ chịu và bắt mắt hơn. Đặc biệt, với những gian bếp nhỏ thì việc sơn nhà màu vàng kem sẽ giúp gia chủ “ăn gian” làm không gian thêm thoáng đãng hơn.

tổng hợp từ a-z về sơn nhà màu vàng kem mà gia chủ cần nắm

Không gian bếp thêm thoáng đãng hơn với màu sơn vàng kem

Trên đây là tất tần tật thông tin về sơn nhà màu vàng kem được nhiều người quan tâm. Màu sơn này phù hợp với nhiều kiểu nhà, nội thất khác nhau tạo nên một kiến trúc hài hòa và sang trọng.

Chúc bạn chọn được màu sơn vàng kem ưng ý và phù hợp nhất để tô điểm cho chính căn nhà của mình!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News