Làm Đẹp

TOP 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Những cô nàng sở hữu gương mặt tròn dễ thương, bầu bĩnh dễ thương nhưng lại kèm theo vầng trán ngắn sẽ khiến cho các nàng cảm thấy tự ti, ngại ngùng.

Tuy nhiên, những mẫu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn sẽ là cứu tinh cho bạn, những nhược điểm này sẽ không biến mất nhưng sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm. Giúp cho gương mặt bạn trở nên thon gọn và thu hút hơn.

Vậy với khuôn mặt tròn trán ngắn thì nên để kiểu tóc gì, hãy cùng Natoli tìm hiểu nhé!

Khuôn mặt tròn trán ngắn là gì?

Khuôn mặt tròn là những người có chiều dài khuôn mặt và phần xương má gương mặt gần như là bằng nhau. Những người có gương mặt tròn thường rất ưa nhìn trẻ trung, xinh xắn.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Trán ngắn, mặt to để mái gì

Trán ngắn là trán có khoảng cách từ mép lông mày đến vị trí chân tóc, dáng mặt này có tỉ lệ không cân đối. Thường thì những người mặt tròn trán ngắn có khả năng nhìn xinh xắn và trẻ lâu hơn. Thông thường người ta chia thành hai dạng trán ngắn đó là:

Kiểu thứ nhất là trán ngắn hẹp là kiểu trán không chỉ là chiều rộng mà chiều dài cũng rất hạn chế. Tổng thể nhìn vào sẽ thấy có một sự bất cân đối nặng nề. Với những người có gò má cao thì nét này sẽ thể hiện khá rõ rệt.

Kiểu thứ hai là trán ngắn rộng: Đây là kiểu trán có chiều dài bị hạn chế không cân xứng với gương mặt.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Về tính thẩm mỹ thì những người sở hữu hai dáng trán này sẽ bị giảm đi tính hài hòa và cân đối. Đặc biệt đối với những ai có mặt tròn trán ngắn thì tỉ lệ còn trông mất cân đối hơn. Những người sở hữu gương mặt này thường sẽ kém sắc hơn, tuy nhiên nếu biết cách trang điểm và chọn cho mình những kiểu tóc phù hợp thì nhan sắc của bạn sẽ thăng hạng hơn rất nhiều.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn

Tóc mái cho trán ngắn mặt tròn cần chú trọng đến việc khiến khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn. Nó có tác dụng làm mặt nhỏ lại và mềm mại hơn.

Các nàng mặt tròn trán ngắn có thể tham khảo một số kiểu mái như mái dài lệch 1 bên, tóc mái dài uốn xoăn phồng, mái bay, mái thưa, mái bằng…

Tóc mái dài lệch một bên – mái tóc dành cho người mặt tròn trán ngắn

Những gương mặt tròn trán ngắn sẽ khiến cho gương mặt bạn mất đi những nét thanh tú, hài hòa. Để khắc phục nhược điểm này thay vì vuốt hết mái lên thì bạn nên chẻ tóc mái lệch sang một bên và để phần mái dài.

Tình đầu quốc dân xứ sở kim chi – Suzy cũng là một cô nàng trán ngắn. Để giấu đi khuyết điểm này cô nàng thường xuyên để mái dài chẻ ngôi lệch, tạo độ bồng bềnh giúp gương mặt thanh tú và cuốn hút hơn rất nhiều.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Kiểu tóc mái dài uốn xoăn phồng – thăng hạng nhan sắc cho nàng mặt tròn trán dài

Đây sẽ là trợ thủ đắc lực của những cô nàng mặt tròn trán ngắn, những lọn tóc uốn nhẹ bồng bềnh sẽ giúp che đi được một phần gương mặt to. Và chỉ cần một chút thay đổi nhỏ ở phần mái cũng đủ để thăng hạng nhan sắc của bạn.

Khi để kiểu mái này sẽ khiến chiều dài gương mặt bạn được tăng thêm, tạm biệt nhược điểm khiến bạn tự ti bấy lâu. Đừng ngần ngại thử kiểu mái này nhé, nó sẽ khiến bạn thay đổi rất nhiều đấy.

Một lưu ý nhỏ khi để kiểu mái này là đừng bao giờ để tóc bết xẹp hẳn xuống mặt hay da dầu vì nó không chỉ làm giảm vẻ đẹp mà còn khiến bạn lên những nốt mụn không đáng có. Và nếu để như vậy sẽ khiến gương mặt bạn đã tròn còn tròn hơn.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Tóc mái bay cho mặt tròn trán ngắn

Tóc mái bay không những dễ ăn điểm nhan sắc mà còn giúp nâng cao khí chất của các chị em lên một đẳng cấp khác. Đặc biệt đối với những cô nàng mặt tròn trán ngắn, kiểu mái này sẽ khiến bạn thay đổi diện mạo vừa trẻ trung, năng động và còn sành điệu.

Kiểu mái này có khả năng che gần hết khuyết điểm trên gương mặt của nhiều dáng mặt khác nhau, do đó nó được xem là kiểu mái nịnh nhan sắc nhất.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Tóc mái thưa cho mặt tròn trán ngắn

Những cô nàng đam mê phong cách hàn xẻng thì không thể bỏ qua kiểu mái quốc dân này. Kiểu tóc này theo phong cách baby, dễ thương và hack tuổi thần sầu. Kiểu tóc mái này che giấu khuyết điểm trên gương mặt cực mượt.

Với những nàng sở hữu kiểu mặt tròn trán ngắn thì để kiểu mái thưa tỉa ngắn một chút ở giữa sẽ trông bạn xinh hơn, baby hơn. Điều này giúp gương mặt thanh thoát và cuốn hút, giúp bạn thu hút ánh nhìn ở đám đông.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Tóc mái bằng – đốn tim các bạn nữ

Kiểu tóc mái làm mưa làm gió, đốn tim các bạn nữ, đây là kiểu mái như những thập niên 90 được biến đổi bằng cách cắt thưa bớt để trông gương mặt hài hòa và phù hợp hơn.

Một bí quyết để tóc mái này hoàn hảo hơn là bạn sẽ chỉ lấy phần mái ở trên đỉnh đầu và xòe ra quang trán để giúp trán bớt ngắn hơn. Và bạn hãy đừng nên kẻ những dáng lông mày quá đậm nó sẽ trán bạn dài hơn và khiến bạn già đi mấy tuổi đấy.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Tóc mái ngắn lệch

Đây là một lựa chọn tinh tế và sáng suốt của những cô nàng mặt to trán ngắn, nó giúp che đi phần lớn khuyết điểm trên gương mặt bạn. Hãy nên để độ dài mái ngang trán là phù hợp với những người có gương mặt này nhất.

Bởi khi độ dài đến gần mắt sẽ giúp che đi phần trán không cân đối, giúp bạn tự tin với những kiểu make up xinh xẻo hơn. Phù hợp để bạn thể hiện hết cá tính của mình. Đây quả thật là một kiểu mái không tệ đúng không nào.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Ngang vai tóc mái cho mặt tròn trán ngắn

Kiểu tóc uốn mái – phù hợp với gương mặt không cân đối

Bạn vẫn để những kiểu mái lệch hay mái bằng nhưng thay vào để thẳng như vậy thì bạn sẽ làm đặc biệt điệu đà hơn bằng cách đó chính là uốn. Kiểu tóc này hack tuổi cực đỉnh và giúp bạn tăng thêm phần năng động, cá tính.

Kiểu tóc này đang trở thành xu hướng của các bạn trẻ, đến các trường học phần lớn các nàng điệu đà đều uốn phần tóc mái của mình để trông xinh xẻo, đậm chất Hàn Quốc.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Tóc mái phồng vuốt ngược ra sau

Với khả năng ăn gian đỉnh cao, kiểu tóc mái phồng vuốt ngược được nhiều chị em cho vào bộ sưu tập của mình để giúp trán dài ra hơn. Đây là kiểu mái tuy đơn giản nhưng tính thẩm mĩ cực kỳ cao.

Để tạo được kiểu mái này, bạn cần chia đôi phần tóc của mình rồi vuốt ngược chúng ra sau, sau đó dùng kẹp cố định hai phần tóc lại tạo độ phồng cho tóc. Dùng một chút gel để giúp tóc vào nếp là bạn đã có một kiểu mái ưng ý để đi dự tiệc rồi nhé.

Mang hơi hướng truyền thống, cổ điển và có chút phong cách phương Tây, kiểu mái này tạo cảm giác sang trọng, quyền lực. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp để các cô nàng đi các sự kiện lớn hay các bữa tiệc quan trọng của công ty. Thậm chí trong ngày đám cưới trọng đại, cô nàng mà để kiểu mái này sẽ chiếm trọn ánh nhìn của mọi người.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Tóc mái bay layer – cuốn hút, thanh thoát

So với những mẫu mái bay Hàn Quốc phiên bản đúng nhất, kiểu tóc mái bay layer không có những điểm khác biệt quá lớn. Điểm nhấn của mẫu tóc này sẽ là phần cắt layer từng tầng được người thợ khéo léo, tỉ mỉ nhưng nhìn kỹ thì lại có chút ngẫu hứng.

Thời thượng, cá tính nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng, dịu dàng, tự nhiên, mẫu tóc mái bay layer sẽ giúp gương mặt bạn trông dài và có sức sống hơn rất nhiều. Vì vậy, không phải tự nhiên mà nó lại được xem là kiểu tóc mái được nhiều người cắt nhất thời điểm này.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Tóc layer cho mặt tròn trán thấp

Tóc mái bay ngắn – sự lựa chọn hoàn hảo của các bạn học sinh mặt tròn trán ngắn

Với các tín đồ làm đẹp nhưng đang ngồi trên ghế nhà trường thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Tóc mái bay ngắn không phổ biến được nhiều như mái layer nhưng nó cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình trong bảng xếp hạng những mẫu mái được ưa chuộng nhất.

Hệt như tên gọi của nó, tóc mái bay ngắn thường có độ dài đến cằm hoặc cao hơn, tùy vào sở thích cá nhân của mỗi người. Kiểu mái này không kén gương mặt mà còn che được nhiều khuyết điểm trên gương mặt bạn.

Ưu điểm lớn của kiểu mái này là độ bồng bềnh và sự linh hoạt trong cách chẻ ngôi. Ngoài ra, với những hội chị em có gương mặt tròn trán ngắn thì nó lại được dịp che phủ gương mặt bạn để giúp mặt bạn dài hơn trông thấy đấy nhé.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Tóc layer nữ mặt tròn trán ngắn

Tóc mái bay dài – mẫu tóc mái siêu nịnh cô nàng mặt to trán ngắn

Một style Hàn Quốc duyên dáng siêu nịnh những nàng mặt to trán ngắn, mẫu mái này được các bạn trẻ truyền tai nhau rất nhiều. Mặc dù không phải mới ra hay hot trend gì, nhưng mỗi khi muốn thay đổi kiểu mái thì các nàng thường sẽ nghĩ ngay đến mẫu tóc mái này.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Được lăng xê rất nhiều trong khoảng thời gian gần đây, mẫu tóc mái này giúp gương mặt tròn thon gọn hơn và che đi phần nào được phần xương quai hàm của những nàng mặt to.

Chọn kiểu mái này dù bạn có kẹp lên gọn gàng hay thả xuống lả lơi thì nó cũng vô cùng cuốn hút đấy nhé. Điểm mạnh không thể không kể đến của mẫu mái này là khả năng điều chỉnh góc nghiêng vô cùng xịn sò, giúp bạn có những tấm hình sống ảo cực chất lượng.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Mẫu tóc mái bay thưa – trẻ trung, hack tuổi

Mẫu tóc mái này sẽ giúp bạn thu hút với vẻ ngoài ngọt ngào như hoa khôi trường học lẫn chút dễ thương gây thiện cảm lớn với người đối diện. Kết hợp cùng tóc ngắn thẳng sẽ là combo đặc biệt khéo léo tôn lên đường nét trên gương mặt bạn.

Kiểu mái này không kén gương mặt vì có nhiều kiểu biến tấu khác nhau phù hợp với nhiều dáng mặt. Tự nhiên hack tuổi bạn trở thành cô nữ sinh trung học năng động, trẻ trung, cuốn hút, tạo nên sự hài hòa mà không kiểu mái nào làm được.

Lưu ý khi để kiểu tóc này nhớ hãy chăm chút thêm chút cho phần lông mày và đôi mắt để gương mặt tăng thêm sự thanh thoát và cuốn hút hơn nhé.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Kiểu tóc mái hợp với khuôn mặt tròn trán thấp

Tóc mái ngố – sự lựa chọn không thể đáng yêu hơn

Với những cô nàng theo phong cách đáng yêu, dễ thương thì đây sẽ là kiểu mái phù hợp với bạn. Với nhiều biến tấu lạ mắt, tóc mái ngố có thể điều chỉnh để phù hợp với nàng mặt tròn trán ngắn.

Kiểu mái này mang đến hiệu quả thay đổi diện mạo gương mặt giúp bạn cân đối hơn tỷ lệ khuôn mặt, phần nào che đi khuyết điểm trên gương mặt bạn. Để tạo thêm điểm nhấn cho kiểu mái này bạn hãy uốn nhẹ nhàng phần đuôi tóc để tăng thêm cá tính.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Tóc mái cho mặt vuông trán ngắn

Tóc mái lơi – lựa chọn không thể thú vị hơn dành cho các nàng mặt tròn trán ngắn

Tóc mái lơi Hàn Quốc từ lâu đã trở thành sự lựa chọn đặc biệt của các cô nàng mặt to trán ngắn. Đây là một sự lựa chọn thú vị của những nàng muốn thay đổi diện mạo của mình. Sở hữu kiểu mái này sẽ trông bạn gợi cảm, quyến rũ nhưng cũng có chút dễ thương.

top 10+ các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn cực xinh

Kiểu tóc dài cho mặt tròn trán ngắn

Trên đây chúng tôi đã liệt kê những kiểu mái vô cùng phù hợp với những cô nàng mặt tròn kèm theo trán ngắn. Hãy xem xét thật kỹ và lựa chọn cho mình kiểu mái phù hợp nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News