Nội Thất

Top 10 căn hộ nhỏ ấn tượng với thiết kế nội thất tinh xảo

Những căn hộ nhỏ dưới đây được bài trí nội thất tinh xảo, tiện nghi, không hề có chi tiết thừa. Nếu bạn chưa biết bài trí nhà nhỏ ra sao, hãy tham khảo ngay 10 thiết kế nội thất này.

Tủ quần áo “ôm” cả giường ngủ

top 10 căn hộ nhỏ ấn tượng với thiết kế nội thất tinh xảo

Với thiết kế nội thất thông minh, căn hộ nhỏ vẫn rất tiện nghi, thoáng đẹp và phong cách.

Căn hộ nhỏ 28m2 ở Milan được kiến trúc sư cải tạo thành không gian sống hiện đại với đầy đủ tiện nghi cần thiết. Sau cải tạo, căn hộ trở nên tươi mới, trẻ trung và có nhiều chức năng hơn trước. Đặc biệt, hệ tủ kệ lưu trữ thông minh và đa năng, một phần giường ngủ nằm gọn trong tủ quần áo. Bề mặt tủ được ốp gỗ dán tông màu sáng hài hòa với tổng thể không gian căn hộ hiện đại.

Vào ban ngày, khi tủ quần áo ở trạng thái đóng kín, giường ngủ trở thành ghế sofa êm ái cho chủ nhân thoải mái ngồi, nằm, đọc sách, thư giãn…

“Chìa khóa” nằm ở phong cách tối giản

top 10 căn hộ nhỏ ấn tượng với thiết kế nội thất tinh xảo

Khu bếp nấu màu đen tuyền nổi bật trong ngôi nhà nhỏ phong cách tối giản.

Tọa lạc ở vùng ngoại ô phía Đông của Thành phố Sydney (Australia), ngôi nhà nhỏ được thiết kế và bài trí theo phong cách tối giản cực hút mắt. Hệ thống tủ kệ bố trí liền mạch, dọc theo một bên tường nhà giúp giải phóng không gian còn lại với mặt sàn bê tông bóng mịn, thoáng đãng. Những điểm nhấn màu sắc như vàng, đỏ, đen từ tủ kệ giúp không gian nhà trở nên sinh động, trẻ trung hơn.

Giường ngủ bên dưới phòng bếp 

top 10 căn hộ nhỏ ấn tượng với thiết kế nội thất tinh xảo

Trong căn hộ mini, một phần giường ngủ được giấu gọn dưới sàn bếp trên cao.

Căn hộ nhỏ ở thủ đô nước Pháp được thiết kế bởi các kiến trúc sư Julie Nabucet và Marc Baillargeon. Điểm nhấn ấn tượng của căn hộ chính là không gian lưu trữ cực chất. Phía dưới sàn của phòng bếp trên cao là một phần của giường ngủ. Khi không sử dụng, giường trở thành ghế sofa tiện ích. Phía trước sofa là mẫu bàn cafe thời thượng.

Phòng ngủ – tác phẩm nghệ thuật điêu khắc

top 10 căn hộ nhỏ ấn tượng với thiết kế nội thất tinh xảo

Giường ngủ trong căn hộ nhỏ được thiết kế tựa như một khối hộp treo lơ lửng.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Dominique Marrec và Emmanuel Combarel, phòng ngủ mang đến cho chủ nhân những trải nghiệm hoàn toàn mới. Góc ngủ nghỉ được gói gọn trong chiếc hộp treo lơ lửng, tựa như một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc. Thiết kế phòng ngủ vừa độc đáo, vừa không ảnh hưởng tới các khu vực chức năng khác của căn hộ, đồng thời đảm bảo tính riêng tư tuyệt đối cho gia chủ.

Tận dụng tối đa không gian trước cửa ra vào

top 10 căn hộ nhỏ ấn tượng với thiết kế nội thất tinh xảo

Căn hộ siêu nhỏ thoáng sáng và có đầy đủ tiện ích thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày.

Đây là mẫu thiết kế nội thất mới lạ, phù hợp với những căn hộ siêu nhỏ. Kiến trúc sư tận dụng tối đa không gian gần cửa ra vào để bố trí các khu vực chức năng chính gồm phòng ngủ, phòng làm việc, tủ kệ tivi, lưu trữ…

Tạo ảo ảnh về thị giác

top 10 căn hộ nhỏ ấn tượng với thiết kế nội thất tinh xảo

Tường, cầu thang, nội thất có thể di chuyển kết hợp cùng ánh sáng tạo cảm giác không gian nhà như rộng gấp đôi.

Căn nhà “siêu thực” của Gary Chang ở đặc khu kinh tế Hồng Kông gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự chuyển đổi ngoạn mục của không gian khiến người ngắm “choáng váng”. Nhà rộng hơn 31m2 có thể chuyển đổi thành 24 phòng khách nhau với tường, cầu thang và nội thất có thể di chuyển linh hoạt tùy nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Bàn ăn ẩn

top 10 căn hộ nhỏ ấn tượng với thiết kế nội thất tinh xảo

Phòng bếp đa năng trong căn hộ 24m2 với thiết kế bàn ăn ẩn độc đáo.

Căn hộ 24m2 được thiết kế và bài trí theo phong cách Nhật Bản tối giản. Kiến trúc sư người Australia Nicholas Gurney quyết định sử dụng nội thất thông minh, đa năng và vách ngăn trượt để tạo ra không gian sống tiện nghi, thoáng sáng trong căn hộ nhỏ hẹp. Trong phòng bếp, bàn ăn là một bộ phận ẩn trong tủ bếp.

Thêm giường cho khách

top 10 căn hộ nhỏ ấn tượng với thiết kế nội thất tinh xảo

Ghế sofa đa năng có thể trở thành giường ngủ êm ái, thoải mái dành cho khách.

Công ty của ông Graham Hill là đơn vị chuyên thiết kế nội thất thông minh, thanh lịch cho các căn hộ nhỏ và siêu nhỏ. Chẳng hạn, trong phòng khách ở trên, bàn cafe mở rộng, sofa mô-đun tích hợp nhiều chức năng khác nhau. Đặc biệt, giường Murphy được giấu nhẹm trong bức tường ngăn, trở thành nơi ngủ nghỉ lý tưởng dành cho khách ghé thăm nhà.

Tủ quần áo tầng lớp

top 10 căn hộ nhỏ ấn tượng với thiết kế nội thất tinh xảo

Tủ quần áo đa năng trong căn hộ nhỏ gồm nhiều ngăn kệ đa năng và có thể di chuyển tùy theo mục đích sử dụng.

Căn hộ nhỏ ở Paris được Kioto Studio thiết kế, bài trí theo phong cách Nhật Bản đơn giản, đủ đầy tiện nghi. Tủ quần áo lớn vừa thanh lịch, vừa nhỏ gọn và đa năng giúp không gian sống luôn gọn gàng, thoáng đãng. Đặc biệt, các ngăn tủ có thể di chuyển dễ dàng tùy theo nhu cầu của người dùng.

Treo mọi thứ có thể lên trần nhà

top 10 căn hộ nhỏ ấn tượng với thiết kế nội thất tinh xảo

Căn hộ nhỏ phong cách công nghiệp ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Căn hộ nhỏ phong cách công nghiệp hiện đại được thiết kế bởi Studio Me2architects. Bộ ghế sofa màu da bò, tường gạch ấm áp và những chậu cảnh nhỏ xinh trở thành điểm nhấn sinh động, xua tan cảm giác lạnh lẽo của những bức tường bê tông. Đặc biệt, các ngăn kệ và giá treo cây được đóng chắc chắn trên trần nhà, nhường mặt sàn cho các hoạt động khác.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News