Sài Gòn

Top 10 Công Viên Đẹp Nhất TPHCM Nhất Định Phải Đi Một Lần

Bạn đang ở Sài Gòn nhộn nhịp, luôn tấp nập người và xe và cảm thấy ngột ngạt bởi không gian sống chật hẹp. Đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng trọn vẹn không gian xanh tươi mát của trung tâm thành phố tại các công viên đẹp nhất TPHCM. Hãy cùng chúng tôi khám phá 10 công viên được thiết kế đẹp nhất quanh Sài Gòn qua bài viết dưới đây.

1. Công viên đẹp nhất TPHCM – Tao Đàn

Tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, công viên này là một trong những công viên đẹp nhất TPHCM. Tao Đàn rộng khoảng 10 ha với hơn 1.000 cây xanh nên được ví như lá phổi xanh. Công viên này tọa lạc ngay trung tâm thành phố đông đúc khói bụi, thu hút nhiều người dân khu trung tâm đến tập thể dục, tản bộ hay vui chơi vào sáng sớm hoặc chiều muộn.

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Trước đây, công viên Tao Đàn thuộc Phủ Toàn Quyền Pháp, có tên là Vườn Tao Đàn. Sau đó, Vườn Tao Đàn được đổi tên thành Công viên Văn hóa Tao Đàn và một khu vui chơi dành cho trẻ em đã được thêm vào. Sau khi cải tạo, khu vui chơi hiện tại có diện tích khoảng 300m2, nằm ở mặt đường Trương Định, có 8 trò chơi cho trẻ em chơi tự do.

Trong công viên có một ngôi đền thờ vua Hùng và một ngôi chùa Chăm nhỏ. Suốt cả ngày, công viên luôn chật kín khách du lịch và người dân khu trung tâm có thể tận hưởng không gian yên bình, trong lành và mát mẻ. Bạn có thể ngồi trên những chiếc ghế đá để gặp gỡ bạn bè, tán gẫu hay dã ngoại trên bãi cỏ rộng của công viên. Thời điểm đông đúc nhất có lẽ là sáng sớm và chiều tối, khi mọi người đang tản bộ, đi dạo, tập thể dục…

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Mỗi dịp Tết đến, “Lễ hội hoa Tao Đàn” được tổ chức tại vườn, thu hút sự chú ý của mọi người với những tác phẩm hoa độc đáo. Dù phố xá bên ngoài ồn ào, tấp nập nhưng công viên Tao Đàn luôn yên bình, trong lành, là địa điểm lý tưởng cho mọi người nghỉ ngơi vào mỗi dịp cuối tuần.

Địa chỉ công viên: Đường Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh.

2. Công viên Gia Định

Công viên Gia Định là một công viên TPHCM ở quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Đây được xem như là lá phổi của thành phố với những khoảng xanh rộng lớn. Năm 1950, không gian xanh này được quy hoạch làm sân golf, trở thành sân golf đầu tiên của Sài Gòn.

Sau sự kiện 30 tháng 4 năm 1975, sân golf đã ngưng hoạt động. Ngày 11 tháng 12 năm 1978, UBND thành phố Hồ Chí Minh có quyết định số 3870 / QĐ-UB giao hết tất cả diện tích sân golf trên địa bàn quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp cho Bộ Công Chính quản lý xây dựng công viên Gia Định thành một trong những công viên đẹp nhất TPHCM.

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Cổng chính của công viên nằm trên đường Hoàng Minh Giám, Q.Gò Vấp. Một phần của công viên nằm ở quận 9. Công viên nằm ở gần 3 trục đường chính: Nguyễn Kiệm, Hồ Văn Huê và Hoàng Minh Giám. Tổng diện tích của công viên đẹp nhất TPHCM này là: 57880m², tương đương với 5,8ha. Trong đó, diện tích đồng cỏ là 34410m², chiếm 59,45%. Công viên Gia Định rợp bóng mát với gần 700 cây xanh đa dạng các loại khác nhau.

Đọc Thêm: Top 10 Khách Sạn Quận 9 Đẹp Giá Rẻ, Chất Lượng Và Uy Tín

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Từ tháng 5/2012, thành phố đã xây dựng 8.300m2 khu vui chơi trẻ em tại đây, gồm khu dành cho trẻ em từ 3 đến 6 tuổi, 7 đến 11 tuổi và 12 đến 15 tuổi, với nhiều trò chơi vận động, xích đu, thang, vòi nước… Công viên đẹp nhất TPHCM này ngập tràn cây xanh quanh năm, hoa lá bốn mùa, không khí trong lành, là khu vui chơi, tham quan đa dạng, tất cả tạo nên một không gian tuyệt đẹp giữa trung tâm thành phố sầm uất.

Địa chỉ công viên: Đường Hoàng Minh Giám, Phường 9, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh.

3. Công viên Hoàng Văn Thụ – Công viên đẹp nhất TPHCM

Mỗi công viên trong thành phố Hồ Chí Minh mang một phong cách kiến ​​trúc riêng biệt, gắn liền với nó là ký ức một thời. Đặc biệt đối với người dân khu vực Tân Bình và Gò Vấp, hình ảnh công viên Hoàng Văn Thụ dường như đã in sâu vào trí nhớ của họ.

Công viên Hoàng Văn Thụ nằm trên đường Phan Đình Giót, quận Tân Bình, TPHCM với diện tích 106.500m2. Nhắc đến công viên này, người ta nghĩ ngay đến hình dáng vô cùng đặc biệt của nó. Công viên này áp dụng mô hình tam giác, với hai mặt còn lại là đường Hoàng Văn Thụ và Trần Quốc Toản, công viên như một ốc đảo giữa không gian ngột ngạt của Sài Gòn.

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Một điểm khác biệt nữa khiến nhiều người ấn tượng là thiết kế con đường Phan Thúc Duyện chạy qua công viên. Đây là con đường rợp bóng cây hai bên, thấp thoáng tiếng chim hót vang trời. Mọi người đến đây để thư giãn với sự bao la của thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành giữa đất trời. Nghĩ đến công viên đẹp nhất TPHCM này, những người con sống trên mảnh đất Hồ Chí Minh sẽ không quên biểu tượng văn hóa của thành phố, thể hiện khát vọng vươn lên là một Sài Gòn sôi động với những đường nét kiến ​​trúc mềm mại.

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Công viên Hoàng Văn Thụ nổi bật với lối vào thơ mộng, tựa như một bức tranh sống động và tuyệt đẹp. Hai bên lối đi là những thảm hoa đủ màu sắc đỏ, tím, cam, vàng đung đưa trong gió như mời gọi người đi đường. Bước chân vào bức tranh thiên nhiên này, du khách như lạc vào một không gian xanh bao la với những chiếc lá che khuất cả bầu trời.

Công viên Hoàng Văn Thụ còn được thiết kế với các cabin nghỉ mát, khu vui chơi, giải trí phục vụ các nhu cầu đa dạng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Thật thú vị biết bao khi nhìn những người cao tuổi tập dưỡng sinh và những cô chú trung niên thong dong trên những con đường san sát. Dưới vài tán cây, một chàng trai đang đắm chìm trong thế giới của những trang văn thú vị.

Địa chỉ liên hệ: Đường Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh.

4. Công viên Đầm Sen

Công viên nước Đầm Sen được xây dựng từ năm 1999 tọa lạc tại đường Hòa Bình, Phường 3, Quận 11. Trong những năm qua, công viên nước Đầm Sen đã có thêm nhiều trò chơi và hoạt động mới, trở thành một trong những công viên đẹp nhất TPHCM và là điểm đến thích hợp cho các gia đình và người lớn có trẻ nhỏ. Sau nhiều năm phát triển, công viên nước Đầm Sen ngày càng có nhiều thiết bị trò chơi, hoạt động vui chơi đáp ứng nhu cầu giải trí của trẻ em và người lớn.

Đọc Thêm: Top Địa Điểm Vui Chơi Ở TPHCM Thu Hút Khách Du Lịch

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Công viên có diện tích khoảng 3 ha, có hồ tạo sóng rộng tới 3000m2 cùng hệ thống 31 thiết bị trò chơi dưới nước hiện đại. Vì vậy, ở đây có những đường trượt khổng lồ, đường trượt nhiều làn, lốc xoáy, đu dây, cầu trượt, đường trượt xoắn cực đỉnh và nhiều trò chơi khác được du khách ưa chuộng. Các trò chơi này được đông đảo du khách yêu thích và háo hức tham gia.

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Địa chỉ liên hệ: 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, Hồ Chí Minh

5. Công viên đẹp nhất TPHCM – Vinhomes Central Park

Công viên Vinhomes Central Park có thiết kế đẹp nhất TPHCM, nằm trên đường Nguyễn Hương, quận Bình Thạnh. Công viên đẹp nhất TPHCM này có diện tích khoảng 40 ha với 40 hạng mục được thiết kế khang trang, là nơi vui chơi, giải trí và thư giãn của gia đình, bạn bè.

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Thiết kế của Vinhomes Central Park bao gồm những mảnh ghép độc đáo mà không phải công viên nào cũng có được. Là một Vinhomes tổng hòa của nhiều phong cách kiến ​​trúc độc đáo trên thế giới. Có những khoảng không gian phủ đầy những cây bonsai Nhật Bản, những đài phun nước khổng lồ được thiết kế theo lối kiến ​​trúc độc đáo của Mỹ…

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Ngoài ra, thiết kế của công viên chủ yếu dựa trên không gian xanh, những thảm cỏ xanh, vườn hoa, vườn cây cảnh bên sông Sài Gòn… tạo cho du khách cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi, công viên sẽ là nơi thích hợp để du khách thư giãn trong ngày nghỉ của bạn.

Địa chỉ công viên: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

6. Công viên Sala

Công viên Sala là một trong những công viên đẹp nhất TPHCM cách trung tâm thành phố không xa. Công viên đẹp nhất TPHCM này tọa lạc tại số 10 Mai Chí Thọ, quận 2, có thiết kế ấn tượng là điểm đến yêu thích của giới trẻ.

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Công viên này được gọi là “Gardens by the Bay của Việt Nam” vì nó có nhiều điểm tương đồng với Gardens by the Bay của Singapore. Đây cũng là một trong những công viên đẹp nhất TPHCM bởi công viên có cỏ xanh, đài ngắm hoa rực rỡ sắc màu, hùng vĩ. Khi màn đêm buông xuống, không gian công viên cũng được chiếu sáng bằng những ánh đèn lung linh.

Khi các gia đình đến công viên này chơi, còn có sân chơi cát cho các bé chơi. Với những không gian và trò chơi như thế này, đó thực sự là một không gian lý tưởng để thư giãn và vui chơi. Công viên Sala có không gian sang trọng, lung linh thu hút rất nhiều bạn trẻ đến đây để chụp những bức ảnh độc và đẹp cho kỳ nghỉ của mình. Đây chính là một trong những công viên chụp hình đẹp ở TPHCM.

Địa chỉ công viên: 1 Hoàng Thế Thiện, Phường An Lợi Đông, Thành Phố Thủ Đức, HCM.

7. Công viên trên mây Takashimaya

Công viên Takashimaya là một trong những công viên ở TPHCM được thiết kế đẹp mắt. Sở dĩ nó có tên là công viên Takashimaya là vì công viên này nằm trên tầng 6 của Takashimaya. Với không gian trên cao như vậy tạo cho công viên cảm giác thoáng mát và rộng rãi. Đến đây, bạn sẽ có được cảm giác vô cùng thư thái, nhẹ nhàng và thoải mái.

Đọc Thêm: Top 10 Khách Sạn Tân Bình TPHCM Giá Rẻ Và Chất Lượng Nhất

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Công viên này được trang trí bằng cây xanh, bàn ghế mây, thác nước, xích đu để giải trí, thư giãn, làm việc. Tất cả những điều này tạo nên một thiết kế đẹp ấn tượng. Với không gian của công viên đẹp nhất TPHCM này, bạn cũng có thể chụp cho mình những bức ảnh sống ảo đẹp mắt khi đến đây.

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Địa chỉ công viên: 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

8. Công viên đẹp nhất TPHCM – Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt

Công viên Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt cũng là một trong những công viên có thiết kế đẹp nhất TPHCM. Địa chỉ của công viên đều đã quá quen thuộc với du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Công viên này là nơi vui chơi thư giãn và là điểm hẹn hò lãng mạn lý tưởng của các bạn trẻ Sài gòn.

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Công viên ấn tượng với hệ thống đèn lắp đặt hai bên cầu phản chiếu xuống mặt nước tạo nên một không gian lung linh huyền ảo. Nhiều bạn trẻ còn miêu tả, ánh đèn hai bên cầu nhấp nháy như những vì sao trong dải ngân hà.

Khi đến với công viên Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt, các bạn trẻ có thể chụp ảnh thoải mái, ngoài ra còn có thể đi dạo trên cầu rất dễ chịu.

Địa chỉ công viên: Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phú, Quận 7, Hồ Chí Minh

9. Công viên đẹp nhất TPHCM – Harry Potter

Công viên Phép thuật Harry Potter tọa lạc tại Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những công viên chụp ảnh phong cảnh tại Khu Du lịch Văn hóa Hội tín Thành phố Hồ Chí Minh. Đến với công viên này, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước một trải nghiệm thú vị chưa từng có ở đây.

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Công viên rộng lớn và là công trình dựa trên câu chuyện nổi tiếng về cậu bé phép thuật Harry Potter. Tại công viên, du khách không chỉ được đắm mình trong những công trình kiến ​​trúc đặc biệt, mà còn được sống trong một thế giới huyền bí, huyền diệu đầy âm thanh và màu sắc.

Địa chỉ công viên: 120 Xa lộ Hà Nội, Phường Tân Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

10. Công viên Thỏ Trắng

Công viên Thỏ Trắng cũng là một trong những công viên đẹp TPHCM được thiết kế đẹp mắt. Công viên này được trang trí đẹp mắt, không khác gì công viên giải trí Hàn Quốc, với nhiều trò chơi trong khuôn viên rộng rãi.

top 10 công viên đẹp nhất tphcm nhất định phải đi một lần

Đến với công viên, bạn có thể thoải mái thử sức với các trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi mạo hiểm… rất được yêu thích. Đến với công viên Thỏ Trắng không chỉ có các trò chơi mà còn có không gian đẹp. Nó giúp bạn có được những bức ảnh check-in cực đẹp cùng gia đình và những người thân yêu.

Địa chỉ công viên: 875 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10, Hồ Chí Minh.

Với những công viên đẹp nhất TPHCM, bạn sẽ có một không gian yên bình, thư thái và thoáng mát giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Nếu bạn là du khách đến TPHCM và chưa biết tìm một công viên nào cho hợp lý thì hãy tham khảo list này của chúng tôi nhé. Chắc chắn các công viên này sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News