Ẩm Thực

Top 10 loại trái cây ngon, bổ, rẻ và giàu chất dinh dưỡng

Muốn có một cơ thể khỏe mạnh, cơ thể chúng ta luôn cần rất nhiều loại vitamin và khoáng chất. Để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng hàng ngày, ngoài thành phần ăn uống chúng ta nên bổ sung các loại trái cây. Hãy cùng chúng tôi điểm qua top 10 loại trái cây ngon bổ rẻ và giàu chất dinh dưỡng trong bài viết dưới đây nhé!

Chuối

top 10 loại trái cây ngon, bổ, rẻ và giàu chất dinh dưỡng

Chuối là loại trái cây giàu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi. Trong chuối có nhiều tinh bột và chất xơ, cung cấp năng lượng để phát triển cơ bắp, thể chất và trí tuệ. Không những thế, chuối còn có hàm lượng vitamin B6 giúp chúng ta có một làn da đẹp. Chuối còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt và có một trái tim khỏe mạnh. Hàm lượng calo cao và natri thấp trong chuối cũng có khả năng giảm huyết áp và các cơn đau tim rất hiệu quả. Chuối còn hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng với những người bị béo bụng. Giảm các tác nhân gây căng thẳng, bất an để có một cuộc sống khỏe mạnh. Có thể ăn chuối bằng nhiều cách như: ăn chuối chín, làm bánh chuối, kem chuối ,… Giá thành của chuối rất rẻ, bạn có thể ăn chuối trong cả 4 mùa.

Cam

top 10 loại trái cây ngon, bổ, rẻ và giàu chất dinh dưỡng

Ai cũng biết, cam chứa nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe chúng ta, đặc biệt là trẻ nhỏ. Cam còn chưa chất xơ và beta carotene giúp tăng cường hệ miễn dịch cực hiệu quả, giúp mắt sáng hơn, tăng thị lực cho mắt nhiều hơn. Cam còn có một số thành phần chống kháng viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vỏ cam cũng có tác dụng trị ho cho trẻ em và người lớn. Có thể ăn cam trực tiếp hoặc ép lấy nước cam uống hàng ngày, kết hợp cam cùng cà rốt chắc chắn chúng ta sẽ có một cơ thể khỏe mạnh.

Táo

top 10 loại trái cây ngon, bổ, rẻ và giàu chất dinh dưỡng

Trong táo có chất xơ pectin dễ hòa tan trong nước, kích thích các vi khuẩn có lợi trong ruột hoạt động, giúp chúng ta có một hệ thống đường ruột khỏe mạnh. Boron có trong táo cũng hỗ trợ sự phát triển của xương rất tốt. Táo cũng cung cấp vitamin C rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn góp phần giảm khả năng mắc các bệnh về tim, ung thư, thiểu đường và rối loạn thị giác rất hiệu quả. Chất oxy hóa quercetin trong táo giúp phòng tránh các bệnh liên quan đến thần kinh, ngăn ngừa bệnh alzheimer. Chúng ta có thể ăn táo trực tiếp hoặc làm sinh tố táo cũng rất ngon và dễ ăn.

Nho

top 10 loại trái cây ngon, bổ, rẻ và giàu chất dinh dưỡng

Khi cần cung cấp năng lượng cho cơ thể, bạn không nên bỏ qua quả nho. Trong nho có chứa thành phần flavoid làm tăng sức đề kháng, tim phát triển khỏe mạnh và hỗ trợ việc thải độc tố trong cơ thể ra ngoài. Nước nho còn có tác dụng làm giảm chứng đau nửa đầu. Các loại axit hữu cơ, đường và cenlulose có trong nho còn giúp phòng chống bệnh táo bón, khó tiêu. Nho còn giúp giảm cân, tiêu đờm, phòng ngừa sỏi thận và cải thiện các hội chứng về bệnh tiểu đường. Nho là loại quá khá rẻ, vị ngọt rất dễ ăn, nên ăn nho tươi sẽ tốt hơn ăn nho khô.

Dứa

top 10 loại trái cây ngon, bổ, rẻ và giàu chất dinh dưỡng

Trong dứa có rất nhiều chất xơ và enzim kích thích tiêu hóa rất tốt. Không những thế, dứa rất giàu mangan, đây là chất giúp hình thành một bộ xương vững chắc. Vitamin C trong dứa có tác dụng tăng sức đề kháng và khả năng hấp thụ sắt. Dứa còn có tác dụng phòng bệnh rất tốt, đặc biệt là phòng ho rất hiệu quả. Ngoài việc hỗ trợ tiêu hóa, thành phần bromelain có trong dứa còn có thể chống viêm nhiễm, giảm sự phát triển của các khối u, giảm các cục máu đông. Đặc biệt, dứa là loại trái cây có tính mát, trẻ em và người lớn rất thích hợp ăn dứa vào mùa hè.

Ổi

top 10 loại trái cây ngon, bổ, rẻ và giàu chất dinh dưỡng

Không phải ai cũng biết, ổi là loại trái cây rất tốt cho phái đẹp có một làn da rạng rỡ. Trong ổi rất giàu vitamin A, C và chất oxy hóa như: carotene và lycopene có tác dụng bảo vệ da khỏi những nếp nhăn, chống lão hóa và làm làn da trở nên sáng mịn. Chất kali có trong ổi giúp ổn định huyết áp, rất tốt cho những bệnh nhân thường bị cao huyết áp. Vitamin C trong ổi còn giúp tăng sức đề kháng, chất sắt còn chống cảm lạnh và ngăn chặn các loại virus. Bạn có thể ăn ổi hoặc sơ chế thành nước ép rất tốt cho những người bị ho, cảm lạnh. Đây cũng là loại trái cây rất rẻ mà lại ngon và giàu dinh dưỡng. Giá thành chỉ từ khoảng 15.000-25.000 đồng/kg.

Đu đủ

top 10 loại trái cây ngon, bổ, rẻ và giàu chất dinh dưỡng

Đu đủ là loại thực phẩm có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe. Trong đu đủ có các chất chống ô xy hóa, vitamin A, C, E và carotene hỗ trợ giảm lão hóa. Lượng đường trong đu đủ rất ít nên thích hợp với trẻ em béo phì hoặc người mắc bệnh tểu đường. Enzim papain có trong đu đủ có khả năng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, giảm lưu lượng máu trong thời kì kinh nguyệt, kích thích sản xuất estrogen. Ngoài ra, đu đủ còn cung cấp calorie, tăng cường sức khỏe của xương và ngăn ngừa các bệnh ung thư.

Dừa

top 10 loại trái cây ngon, bổ, rẻ và giàu chất dinh dưỡng

Loại trái cây này rất phổ biến và giá thành cũng vô cùng rẻ. Nước dừa không chỉ có tác dụng giải khát vào mùa hè mà còn có nhiều tác dụng như: điều hòa huyết áp, đường huyết và hàm lượng cholesteron trong máu ổn định. Cung cấp năng lượng cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể hiệu quả. Dừa còn hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh như: đau dạ dày, táo bón, kiết lỵ,…. Nước dừa cũng rất phù hợp với những người có ý muốn giảm cân hoặc những bà bầu. Giá thành của dừa cũng không đắt, chỉ từ 15.000-30.00đ/quả.

Dưa hấu

top 10 loại trái cây ngon, bổ, rẻ và giàu chất dinh dưỡng

Một loại trái cây không nên bỏ qua đó là dưa hấu, được trồng rất nhiều tại Việt nam. Trong dưa hấu có chứa chất lycopene giúp cho hệ tuần hoàn khỏe mạnh. Các hợp chất phenolic trong dưa hấu còn có tác dụng phòng chống các loại viêm nhiễm rất hiệu quả. Dưa hấu còn giúp gan lọc các chất amoniac, giúp lợi tiểu, bổ thận rất tốt. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa vitamin A, rất tốt cho thị lực. Giá thành dưa hấu cũng rẻ, có những lúc 1kg dưa hấu chỉ bằng giá 1 cốc trà đá.

Quả bơ

top 10 loại trái cây ngon, bổ, rẻ và giàu chất dinh dưỡng

Không ai có thể phủ nhận được tác dụng tuyệt vời của quả bơ, đặc biệt là trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và người mới ốm dậy. Bơ chứa rất nhiều chất béo, axit và vitamin E giúp chúng ta một làn da tươi sáng và chống lão hóa rất tốt. Hoạt chất florat có tác dụng phòng tránh tình trạng đột quỵ, chống lại nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch rất hiệu quả. Đối với bà bầu, lượng vitamin trong quả bơ còn giúp mẹ giảm tình trạng nôn nghén, tăng hệ miễn dịch cho cả thai nhi, giúp trẻ thông minh ngay từ giai đoạn trong bụng mẹ. Dù giá bơ cao hơn một số loại trái cây ở trên nhưng với những dinh dưỡng mà nó đem lại chắc chắn bơ sẽ là loại trái cây không nên bỏ qua.
Với top 10 loại trái cây ngon bổ rẻ được chúng tôi chia sẻ ở trên bạn rất dễ mua được ở các chợ hoặc cửa hàng trái cây. Khi mua, bạn nên chọn những quả tươi ngon, sạch sẽ không chứa chất bảo quản. Nó sẽ đảm bảo dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của cả gia đình bạn.

Xoài

top 10 loại trái cây ngon, bổ, rẻ và giàu chất dinh dưỡng

Xoài rất giàu zeaxanthin và lutein, cả hai chất chống oxy hóa giúp bảo vệ thị lực và giảm nguy cơ phát triển của thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News