Thời Trang

Top 10 nhà sách đáng đi tại Sài Gòn

Dù công nghệ có phát triển thế nào, khoái cảm “cầm – nắm – hít hà” một quyển sách chưa bao giờ thay thế được. Hãy tham khảo qua những địa điểm mà Coolmate gợi ý và tìm ra một nơi thật ưng ý cho mình nhé!

Thời nay, chỉ cần internet và vài cú click chuột là chúng ta đã có thể mua vài quyển sách để đọc mỗi khi rảnh rỗi. Thế nhưng, dù công nghệ có phát triển thế nào, khoái cảm “cầm – nắm – hít hà” một quyển sách chưa bao giờ thay thế được. Hãy tham khảo qua những địa điểm mà chúng mình gợi ý và tìm ra một nơi thật ưng ý cho mình nhé!

1. Nhà sách Hà Nội

Địa chỉ: 245, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1.

Hà Nội nổi tiếng trong giới mọt sách vì giá cả luôn ở mức rẻ nhất nhì Sài Gòn với mức chiết khấu từ 15 – 30% cho tất cả các đầu sách. Tôi cũng dám cá không đâu lại có nhiều sách về tôn giáo đa dạng và được chọn lọc kỹ lưỡng như ở đây. Điểm cộng nữa là cách bài trí cực kì khoa học, dễ tìm kiếm còn nhân viên thì dễ thương đến mức mang cho bạn hẳn một tách trà để ngồi nghiễn ngẫm sách mỗi dịp đặc biệt.

top 10 nhà sách đáng đi tại sài gòn

2. Nhà sách cá chép

Địa chỉ: 211 – 213 Võ Văn Tần, Quận 3.

Nếu bạn muốn tìm một nhà sách đẹp như nước ngoài, hãy đến Cá Chép. Nói không ngoa Cá Chép có một không gian được thiết kế chuyên nghiệp, độc và lạ nhất hiện nay. Số lượng sách ở đây cực kì khổng lồ và cập nhập liên tục. Ngoài ra, các dịch vụ đi kèm như tổ chức sự kiện, cà phê văn phòng cũng được phát triển song song đã giúp Cá Chép trở thành điểm đến lí tưởng cho giới trẻ Sài Thành gần đây.

top 10 nhà sách đáng đi tại sài gòn

3. Tri book đồng khởi

Địa chỉ: 158ED Đồng Khởi, Quận 1.

Mỗi lần bạn bè tôi than thở về chuyện không thể kiếm được các sách ngoại văn mới, tươm tất lập tức tôi sẽ giới thiệu đến Tri Book. Đây là một trong những nhà sách hiếm hoi nhập sách ngoại ngữ mới keng, vừa ra lò với giá cả chấp nhận được. Ngoài ra, khách đến chơi còn có thể đi qua một lối thông để sang quán nước “anh chị em” Book’n’Juice kế bên để giải khát, khá ngon và thú vị.

top 10 nhà sách đáng đi tại sài gòn

4. Nhà sách phương nam – chi nhánh nguyễn oanh

Địa chỉ: 03 Nguyễn Oanh, Phường 10, Quận Gò Vấp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi vừa để chọn sách, vừa để làm một tách cà phê nghi ngút khói thì, chúc mừng, bạn đến đúng nơi rồi. PNC đã rất thông minh khi đầu tư hẳn một diện tích rất lớn ngoài khu vực bày bán sách với view đẹp, thoải mái để giúp khách hàng thoải mái đọc sách. Ngoài ra, điểm cộng cho số lượng văn phòng phẩm: bút, sách, sổ khổng lồ đẹp quên chết.

top 10 nhà sách đáng đi tại sài gòn

5. Artbook

Địa chỉ: 1B1 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1.

Những ai đam mê về nghệ thuật, thiết kế, thời trang, mĩ thuật thì nhất định phải đến hệ thống Art Book, một đơn vị chuyên sâu về các loại sách kể trên. Các đầu sách được nhập về Việt Nam nên chất lượng cực tốt. Ngoài ra, Art Book còn tự thiết kế các mẫu artwork ấn tượng trên nhiều chất liệu cực hút khách. Tôi đã kiếm được miếng lót chuột hình người dơi nhố nhăng cũng ở đây mà ra.

top 10 nhà sách đáng đi tại sài gòn

6. Sahabook

Địa chỉ: 175/24 Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

Trước mỗi chuyến du lịch hoặc đơn giản là muốn tìm hiểu một vùng đất nào đó, tôi lại chạy ngay đến đây. Sahabook là địa điểm duy nhất có bán sách gốc nhập của Lonely Planet (đơn vị chuyên viết review và cẩm nang dành cho dân du lịch). Đặc biệt, với các đầu sách cũ của Lonely Planet, Saha còn áp dụng mức chiết khấu lên đến 20% mà chất lượng thì xịn y nguyên. Tuyệt!

top 10 nhà sách đáng đi tại sài gòn

7. Phố sách trần huy liệu

Địa chỉ: Đường Trần Huy Liệu, đoạn từ Hoàng Văn Thụ đến Cách Mạng Tháng Tám.

Phố sách Trần Huy Liệu đã soán ngôi phố Trần Nhân Tôn để đăng quăng phố sách cũ lớn nhất Sài Gòn với lượng sách được nhập về phong phú và chất lượng được đảm bảo. Đặc biệt là các chủ quán ở đây rất sành và chọn được nhiều cuốn hay hiếm có khó tìm nên rất được lòng giới sưu tầm ở Sài Gòn.

top 10 nhà sách đáng đi tại sài gòn

8. Nhà sách xuân thu – 391a trần hưng đạo – quận 1

Đây là một trong những hiệu sách lớn và lâu đời ở Sài Gòn. Xuân Thu trước đây là nhà sách ngoại văn lớn nhất Việt Nam, thành lập từ 50 năm trước, hồi xưa là của Albert Portail, sau giải phóng thì thành của FAHASA. Hiện nay Xuân Thu vẫn là một trong những địa chỉ đầu tiên tôi đến khi có nhu cầu tìm kiếm những quyển sách ngoại văn. Ở Xuân Thu, tôi còn nhớ mãi cảm giác tìm được cuốn Thế Giới Của Sophie cuốn tiểu thuyết tuyệt vời của Ostein Gaarder hay quyển 99 Francs của Frédéric Beigbeder mà tôi cất công đi tìm khắp cả Sài Gòn.

top 10 nhà sách đáng đi tại sài gòn

9. Nhà sách phương nam – vincom B.

Đây là một nhà sách mới và theo tôi đánh giá thì nó là một trong những nhà sách đẹp nhất của Phương Nam. Ngoài sách, văn phòng phẩm, đồ quà tặng lưu niệm thì một không gian đọc sách đủ yên tĩnh, đầy màu sắc sẽ làm hài lòng những người yêu sách muốn tìm một không gian đọc sách thư giãn cuối tuần.

top 10 nhà sách đáng đi tại sài gòn

Còn bạn, bạn thường mua sách ở đâu ?

Đừng quên một ngày cuối tuần vui vẻ với Box chúng mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News