Ẩm Thực

Top 11 hạt càng ăn càng giảm cân

Ăn các loại hạt sẽ giảm cân? Nhiều người đang hoài nghi về tác dụng của chúng. Đầu tiên khi ăn vô bạn sẽ có cảm giác ngấy, điều đó khiến bạn nghĩ nó chứa nhiều chất béo. Thêm nữa bạn cũng nghe nói rằng chúng rất nhiều dưỡng chất, mà nhiều chất sẽ gây thừa cân hay sao? Thật ra trong hạt chứa nhiều protein và chất xơ, khi ăn ta mau có cảm giác no. Các chất béo lành mạnh có trong hạt dinh dưỡng giúp giải phóng hormone Cholecystokinin (CCK) và Peptide YY (PYY) (đây là hai hormone làm giảm sự thèm ăn ở cơ thể). Ăn các loại hạt làm tăng sự trao đổi chất, giúp cơ thể giải phóng được nhiều calo kể cả khi đang nghỉ ngơi. Yên tâm rồi đúng không, vậy hãy cùng mình tìm hiểu các loại hạt qua bài viết này nhé!

Hạt hạnh nhân

top 11 hạt càng ăn càng giảm cân

Hạt hạnh nhân được coi là một thực phẩm tốt cho vấn đề sức khỏe và cân nặng. Bởi trong hạt hạnh nhân có chứa nguồn chất béo không bão hòa đơn dồi dào, chất béo này giúp ngăn cản việc ăn quá nhiều của chúng ta. Chất xơ trong hạt hạnh nhân còn góp phần tạo cảm giác no, cùng với các loại vitamin E, vitamin B, vitamin H, celluloses, axit folic, canxi, kali, sắt, kẽm và magie… Những thành phần dưỡng chất này có tác dụng ngăn chặn quá trình chuyển hóa đường thành chất béo, giảm thiểu tình trạng tích tụ mỡ trong cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả nhanh nhất.

Hạt óc chó

top 11 hạt càng ăn càng giảm cân

Hạt óc chó nổi tiếng với công dụng tuyệt vời mang lại cho tim mạch và trí não chúng ta. Nhưng cũng mấy ai biết được rằng, hạt óc chó là một thực phẩm tốt cho vấn đề giảm cân, khi mà bên trong hạt óc chó có sự hiện diện của axit béo omega-3, sterol thực vật và vitamin, tất cả chúng nhằm ức chế cơn đói.
Hơn nữa hạt óc chó còn chứa chất oxy hóa và phytonutrients giúp giảm cấp độ viêm nhiễm, ngăn chặn bệnh tiểu đường loại 3 và lượng melatonin dồi dào giúp khắc phục chứng mất ngủ.

Hạt nho

top 11 hạt càng ăn càng giảm cân

Thật bất ngờ đúng không, đây là thứ ta hay bỏ đi nhưng lại có tác dụng giảm cân. Vì trong hạt nho có chứa hợp chất tannin, phlobaphene, lecithin, vani và dầu béo, đặc biệt giàu cellulose, axit hữu cơ… Giúp giảm cân và chống lão hóa hiệu quả. Ăn hạt nho thường xuyên trong 7 ngày và uống thật nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ mỡ thừa. Để bớt ngán ta có thể ăn kèm thực phẩm khác hoặc pha trà để uống.

Hạt điều

top 11 hạt càng ăn càng giảm cân

Hạt điều chứa lượng chất béo không bão hòa đơn, vitamin K, chất xơ, protein, magie, kẽm, sắt,… đóng vai trò loại bỏ gốc oxy hóa tự do có hại và cải thiện mức độ no trong cơ thể, nhờ đó giảm việc ăn vặt và ăn nhiều trong các khẩu phần ăn, giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Thành phần như sắt giúp ngăn chặn bệnh thiếu máu, cung cấp ôxy cho các tế bào. Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch, thị lực. Magie giúp cải thiện trí nhớ.

Hạt dẻ cười (Hạt hồ trăn)

top 11 hạt càng ăn càng giảm cân

Hạt dẻ cười chứa lượng calo thấp, nhưng lại giàu protein, kali và chất xơ, đặc biệt chứa chất béo không bão hòa đơn giúp cho việc kiểm soát tốt lượng cholesterol trong cơ thể. Các chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng khi làm một cuộc thử nghiệm là những người ở tuổi trung niên. Họ chia ra làm hai nhóm, một nhóm được bổ sung hạt dẻ cười trong chế độ dinh dưỡng và một nhóm thì ăn ở chế độ dinh dưỡng bình thường. Kết quả cho thấy, nhóm người được sử dụng hạt dẻ cười có vòng eo nhỏ hơn, tổng lượng cholesterol thấp hơn và lượng đường trong máu cũng được cải thiện hơn.

Hạt hạch Brazil

top 11 hạt càng ăn càng giảm cân

Hạt hạch Brazil có chứa axit palmitoleic và axit oleic có lợi giúp làm giảm lượng cholesterol LDL có hại và tăng cholesterol HDL có lợi. Thật bất ngờ khi hạt hạch Brazil chứa một hàm lượng chất selen rất lớn, chất selen này giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất cho cơ thể, không những vậy, selen còn có tác dụng điều chỉnh hormone tuyến giáp có tác dụng trong kiểm soát lượng chất béo trong cơ thể.

Hạt chia

top 11 hạt càng ăn càng giảm cân

Hạt chia chỉ nhỏ bằng hạt vừng và cũng có hai màu trắng, đen. Thông thường, hạt chia sẽ được làm khô để dễ vận chuyển. Khi dùng thì ta ngâm vào nước, hạt chia sẽ nở ra gấp 10 lần. Hạt chia có lượng chất xơ lớn gấp 3,5 lần yến mạch. Không chỉ vậy, hàm lượng omega 3 của hạt chia còn lớn hơn cá hồi đến 8 lần. Bên cạnh đó, hàng loạt khoáng chất hữu ích cho việc giảm cân như sắt, phốt pho, canxi cũng được tìm thấy trong loại hạt này.

Hạt lạc (đậu phộng)

top 11 hạt càng ăn càng giảm cân

Hạt lạc có giá thành rẻ lại vô cùng dễ kiếm. Trong hạt lạc có rất nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là lượng protein lớn mang lại cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn. Đặc biệt, lượng đường huyết trong máu của bạn sẽ được cân bằng, bạn sẽ không còn cảm giác thèm đồ ngọt. Mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 100g lạc rang hoặc luộc, tuyệt đối không ăn lạc rang kèm đường hoặc muối. Khi rang nên rang không dầu để hạn chế chất béo.

Hạt bí ngô

top 11 hạt càng ăn càng giảm cân

Hạt bí ngô chứa lượng lớn protein cùng với trytophan – một loại axit amin có thể chuyển đổi để các chất serotonin truyền thần kinh trong não. Hơn nữa, loại hạt này góp phần quan trong cắt giảm calo và giàu chất xơ. Thành phần giúp thải độc tố khỏi đại tràng, thanh lọc hệ thống, ngăn cản sự hấp thụ chất béo vào cơ thể, tăng hiệu quả giảm cân.

Hạt dẻ

top 11 hạt càng ăn càng giảm cân

Với tên gọi khác là sơn hạch đào, hạt dẻ chính là sự lựa chọn lý tưởng cho thực đơn ăn kiêng hàng ngày. Nếu mỗi ngày chịu khó ăn 16 đến 18 hạt sẽ giảm 22% nguy cơ béo phì vì cơ thể bạn vừa nhận được 37,4% chất béo bão hòa đơn. Ngoài ra, chúng còn chứa tinh bột, lipit, các loại vitamin B1, B2, C, PP các khoáng chất khác Ca, Fe, P nên được các chuyên gia khuyến khích nên ăn thường xuyên để đảm bảo cho một hệ tim mạch khỏe mạnh.

Hạt hướng dương

top 11 hạt càng ăn càng giảm cân

Hạt hướng dương chứa nhiều chất béo có lợi giúp hấp thụ vitamin, tăng cường sức khỏe và giảm calo. Ăn nhiều loại hạt này cũng gây tác dụng nhanh no trong dạ dày. Nhưng ăn đúng cách mới quan trọng cho nên đừng ăn nhiều quá vào ban đêm nhé.
Thường xuyên ăn các loại hạt một cách điều độ có thể giúp cho bạn giữ gìn sức khỏe mà không gây tăng cân, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bản thân như duy trì tốt sức khỏe của não bộ, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa táo bón…Chúc các bạn có thêm kiến thức phổ biến thông qua bài viết này!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News