Thời Trang

Top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Smartphone đang trở thành “vật bất ly thân”, một công cụ hữu ích cho mỗi người trong công việc cũng như giải trí. Sau đây, Coolmate sẽ cùng chia sẻ với các bạn top 12 hãng điện thoại nổi tiếng thế giới hiện nay nhé.

Từ lâu chúng ta đã biết được tầm ảnh hưởng của điện thoại di động trong đời sống hằng ngày. Smartphone đang trở thành “vật bất ly thân”, một công cụ hữu ích cho mỗi người trong công việc cũng như giải trí. Không những thế, nó còn mang tới rất nhiều tiện ích khác cho người sử dụng. Sau đây, chúng mình sẽ cùng chia sẻ với các bạn top 12 hãng điện thoại nổi tiếng thế giới hiện nay nhé.

1. Apple – Hãng điện thoại “quả táo” đắt giá bậc nhất thế giới

Nhắc đến các hãng điện thoại nổi tiếng toàn cầu, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Apple. Apple đã tạo ra một làn sóng cách mạng, thay đổi hoàn toàn công nghệ và thúc đẩy thế giới phát triển. iPhone với phát súng đầu tiên mở ra một cuộc đua và có vô vàn hãng chạy theo. Dòng điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới và chạy hệ điều hành IOS riêng biệt.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Hãng điện thoại đắt giá bậc nhất thế giới – Apple

Apple luôn tạo ra các sản phẩm gây bất ngờ, phải kể đến là chiếc iPhone 2G lần đầu tiên ra mắt, mang theo những thứ chỉ có nó mới có và chưa ai nghĩ ra. Và những phiên bản sau cũng như thế. Thứ Apple tạo ra không phải là công nghệ mới, chính xác là họ làm ra công nghệ đó tuyệt vời và đem lại trải nghiệm tốt hơn, thực tế hơn. “Apple không cần là người tiên phong, Apple chỉ cần tạo ra những sản phẩm tốt nhất”, CEO Tim Cook đã từng nói.

Điển hình, iPhone đi đầu trong việc bảo mật mở khóa điện thoại bằng cảm biến vân tay, rất tiện và nhanh. Thế hệ nối tiếp là Face ID, với tính bảo mật cao hơn. Rồi sau đó là màn hình tai thỏ, tận dụng tối ưu diện tích trống trên màn hình giúp tăng trải nghiệp cho người dùng. Về thiết kế thì mặt lưng bằng kính, khung sườn kim loại, …

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

iPhone 11 nằm trong top 5 Tìm kiếm thịnh hành trên Google năm 2019

Một số mẫu iPhone đáng chú ý nhất của Apple đó là iPhone 12, iPhone 11, iPhone XS, iPhone XR, … iPhone chiếm 16% thị phần vào cuối quý 1 năm 2021 với 56,4 triệu chiếc xuất xưởng và tăng trưởng theo năm là 46,5%. Qua đó, Apple cùng dòng điện thoại iPhone giữ thứ hạng thứ 2 trong top 5 hãng smartphone tốt nhất thế giới.

Tuy nhiên, theo TrendForce, trong quý II/2021, thị phần của Apple trên thị trường điện thoại di động toàn cầu giảm xuống 13,7%, khiến họ chỉ xếp thứ tư sau Samsung, Oppo và Xiaomi. Một trong những nguyên nhân chính là khách hàng chờ đợi màn ra mắt của iPhone 13. Không phụ sự kỳ vọng của iFan toàn cầu, trong sự kiện Apple Event 0h ngày 15/09/2021, Apple đã tung ra dòng iPhone 13 với những tính năng nổi trội.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

IPhone 13 ra mắt vào 0h ngày 15/09/2021

Có thể nói, Apple khiến người dùng “đứng ngồi không yên” sau mỗi sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Người ta phải ngả mũ thán phục trước những chiến lược thông minh của hãng điện thoại lớn nhất thế giới này.

2. Samsung – “Gã khổng lồ” Hàn Quốc hàng đầu

Samsung là một tập đoàn công nghệ lớn của Hàn Quốc và luôn duy trì vị trí thương hiệu hàng đầu châu Á kể từ năm 2012. Nhờ sở hữu các tính năng vượt trội và các công nghệ tiên tiến, điện thoại của Samsung đã trở nên phổ biến trên toàn cầu.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Cơn sốt mang tên “Samsung Galaxy Note 20 Ultra”

“Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc hiện đang dẫn đầu thị phần điện thoại smartphone với hơn 20%. Samsung đã cho xuất xưởng 76,1% triệu chiếc tương đương với mức tăng trưởng 29,2% hàng năm trong quý I năm 2021. Đến quý 2, hãng điện thoại này vẫn chiếm 19% thị phần dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên khắp Châu Á. Và không có gì bất ngờ, nếu quý III, Samsung vẫn giữ vững “ngôi vương”.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

BTS là đại sứ thương hiệu cho Samsung

Một trong những lý do mà Samsung rất được yêu thích là trải đều ra các phân khúc. Mẫu điện thoại thông minh S và dòng Note nhằm đến phân khúc cao cấp, trong khi đó dòng A và dòng M của hãng lại nhắm vào thị trường người dùng phổ thông với mức giá vừa phải. Mới đây nhất, Samsung tạo ra một cuộc cách mạng trên thiết kế smartphone với hai dòng điện thoại gập Galaxy Fold và Galaxy Z Flip.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Sức mạnh của BTS: Samsung Galaxy Z Fold3 và  Z Flip3 phá vỡ kỷ lục đặt hàng trước cho Samsung

Mặc dù, “màn chào sân” của Galaxy Fold không được như mong đợi do sự cố về độ bền của màn hình nhưng sự ra mắt này không khác gì với sự kiện thông báo về chiếc iPhone đầu tiên của Apple, một bước ngoặt trọng đại trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Sự thất bại chiếc điện thoại gập đầu tiên đã giúp Samsung nhìn nhận lại, sáng tạo hơn và làm tốt hơn nữa. Và rồi, Samsung Galaxy Z Fold 3 và  Z Flip3 ra mắt và trở thành mẫu điện thoại bán chạy nhất tháng 9, phá vỡ mọi kỷ lục cũ của Samsung.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 chiếm spotlight trên khắp các trang MXH

3. Xiaomi – Hãng điện thoại được mệnh danh là “Apple của Trung Quốc”

Xiaomi là hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng được thành lập vào năm 2010. Hiện nay, Xiaomi đang là công ty điện thoại thông minh lớn thứ 3 trên thế giới. Quý I năm 2021 chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu này với 78,3% và thị phần toàn cầu là 14%.

Đáng chú ý, trong quý II, Xiaomi đã vượt qua Apple và trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 toàn cầu. Theo số liệu của Canalys, doanh số Xiaomi tăng 83% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 17% thị phần smartphone trên thế giới. Và chắc chắn, không có gì làm lạ nếu Xiaomi đang muốn “phế” ngôi vương của Samsung trong suốt những năm qua.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Xiaomi 11T với thiết kế đẹp mắt

Các mẫu điện thoại Xiaomi được sử dụng nhiều phải kể đến như Xiaomi Mi11 Youth Edition, Xiaomi Mi 11 Ultra, Xiaomi K40 Pro 5G, Poco X3 Pro, … Thị trường smartphone mới đây đã đón nhận cơn sốt khi mà dòng flagship của Xiaomia là Mi 11 Series đã thành công rực rỡ với đợt mở bán đầu tiên, Mi 11 Pro và Mi 11 Ultra đạt doanh thu tới 1,2 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 4216 tỷ đồng) trong vòng 1 phút. Mi 11 Ultra cũng “cháy hàng” ngay sau đó.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Xiaomi Mi 11 Ultra đạt thành tích ấn tượng

Không khó để giải thích tại sao Xiaomi lại thành công như thế. Họ bán mọi thứ, từ điện thoại tầm trung đến các dòng cao cấp, đáp ứng gần như mọi yêu cầu của người dùng. Nhưng dù là dòng smartphone giá rẻ hay cao cấp, Xiaomi luôn chứng tỏ chất lượng hoàn thiện và thiết kế đẹp mắt.

Một lý do nữa khiến hãng điện thoại này có thể chinh phục khách hàng đó là Xiao sở hữu cộng đồng fan club cuồng nhiệt gọi là MIUI hay Mi Fan. Xiaomi tích cực tương tác với fans của mình thông qua MIUI. Tờ Business Insider phải dùng từ “rabid” (điên cuồng) để miêu tả về các fan nhà Xiaomi ở Trung Quốc. Họ có linh vật riêng và ngày 6/4 hằng năm hãng sẽ tổ chức những chiến dịch Marketing đặc biệt.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Xiaomi Mi 11 Lite – Màu Ombre quá đẹp phải không?

Thời điểm hiện tại, Xiaomi đã tách thành 2 thương hiệu là Xiaomi và Redmi. Trong đó, thương hiệu Redmi sẽ tập trung vào thị trường điện thoại tầm trung và phổ thông còn Xiaomi hướng tới dòng điện thoại cap cấp.

4. Vivo – Thương hiệu smartphone với những sáng tạo bất ngờ

Cùng với Xiaomi, Vivo cũng là một hãng điện thoại lớn đến từ Trung Quốc. Thành lập vào năm 2009, đây là công ty điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất trên thế giới có dấu ấn toàn cầu mạnh mẽ với phạm vi rộng lớn. Vivo phát triển những phần mềm riêng cho điện thoại của mình gồm Vivo App Store, iManager và đặc biệt là hệ điều hành Funtouch OS (một tùy biến hệ điều hành dựa trên Android).

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Sức hút mãnh liệt Vivo S10

Trong quý 1 năm 2021, Vivo đã tăng trưởng 95,9% khi xuất xưởng 38,2 triệu chiếc. Với hơn 11% thị phần toàn cầu, hãng này lọt top 5 thương hiệu điện thoại nổi tiếng nhất trong năm 2021. Theo thống kê mới nhất cuối năm 2019, Vivo đã vượt qua Samsung trở thành hãng điện thoại lớn nhất thị trường Ấn Độ. Tháng 9/2019, Vivo đạt 5,4% thị phần tại Việt Nam.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Thiết kế thời thượng của Vivo X70 Pro 5G

Một số dòng smartphone Vivo đáng chú ý như Vivo X1, Vivo Xplay, Vivo X5 Pro, Vivo V21,  … Tại thị trường Việt Nam, Vivo đang phân phối 3 dòng sản phẩm chính là V, Y và S. Nếu V là những flagship hướng đến người dùng đam mê công nghệ, có thu nhập khá đến cao; dòng Y thuộc phân khúc tầm trung thì dòng S có thiết kế được trau chuốt tỉ mỉ, dành cho giới trẻ có thu nhập trung bình, yêu thích các sản phẩm thời thượng.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Vivo Y19

5. Oppo – Hãng điện thoại được yêu mến trên thị trường

Quý 2 năm 2021 chứng kiến bất ngờ khi hai hãng điện thoại nổi tiếng của Trung Quốc là Oppo và Xiaomi vượt qua Apple và vươn lên vị trí thứ 2 về thị phần toàn cầu với 16,1 %. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” so với những thương hiệu khác nhưng Oppo nhanh chóng bắt kịp tốc độ và trở thành một trong những hãng smartphone hàng đầu trên thế giới.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Oppo gia nhập thị trường điện thoại di động năm 2008. Sử dụng giao diện Color OS tùy biến dựa trên Android. Thương hiệu này nổi bật với công nghệ sạc siêu nhanh Super VOOC Charge được cho là nhanh nhất thế giới. Hiện nay, Oppo đang cho thử nghiệm mẫu smartphone camera selfie ẩn dưới màn hình. Nếu thành công, hãng điện thoại này sẽ là người đầu tiên trong xu hướng thiết kế toàn màn hình trong tương lai gần.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Nổi bật với Oppo A54 5G

Hãng smartphone này sở hữu hàng loạt sản phẩm đình đám, tấn công vào thị trường điện thoại giá rẻ và tầm trung, mang tới công nghệ tốt và trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Oppo có đến 6 dòng máy khác nhau tương đương với các phần khúc từ thấp đến cao như A, K, F, R, Reno và Find.

Nổi bật nhất trong tất cả là Oppo Reno, dòng máy cao cấp với nhiều cải tiến công nghệ, đi kèm các phiên bản rút gọn giá rẻ hơn. Đặc biệt là hiện tượng “Oppo Reno 5” với doanh số kỷ lục 70.000 máy bán ra tại thị trường Việt Nam – một con số ấn tượng mà không ít hãng phải mơ ước.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Sơn Tùng M-TP tiếp tục được Oppo “chọn mặt gửi vàng” với Reno 6Z

6. Huawei – Hãng điện thoại gây nên tiếng vang lớn trên thế giới

Một hãng điện thoại nhận được rất nhiều sự chú ý trong những năm trở lại đây đó là Huawei. Đây là một công ty đa quốc gia đến từ Trung Quốc có vai trò là nhà sản xuất các thiết bị điện thoại di động cho chính thương hiệu mình. Huawei cũng từng là đối tác lớn của các hãng điện tử khác trên thế giới.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Huawei Mate 50 với thiết kế độc đáo và mới lạ

Những mẫu điện thoại Huawei phổ biến như Huawei P40 Pro, Huawei Mate 30 Pro, Huawei Nova 5T, Huawei P30 Lite, …

Từng dẫn đầu thị trường trong cuộc cạnh tranh với Samsung nhưng đến thời điểm hiện tại, Huawei đã tụt xuống vị trí thứ 6 và đang có xu hướng sa sút. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do ảnh hưởng của lệnh cấm vận từ Tổng thống Donald Trump khiến nguồn linh kiện lắp ráp điện thoại cho Huawei bị cắt.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Huawei Nova 7i

Trong quý 1 năm 2021, Huawei đã xuất xưởng 14,7 triệu chiếc điện thoại, ít hơn đến 70% so với cùng kỳ năm trước. “Ngay cả sau khi một quý dưới thời chính quyền mới của Hoa Kỳ, thậm chí không có dấu hiệu nào cho thấy lệnh cấm công nghệ đối với Huawei sẽ bị gỡ bỏ”, một số báo cáo dự đoán. Đây có thể sẽ là “dấu chấm hết” cho hãng điện thoại từng nổi tiếng này chăng?

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Huawei Mate X2 – Smartphone gập sáng ngang với Samsung

7. Realme – “Chiến binh” mới nổi trong thế giới điện thoại thông minh

Realme là “ông lớn” mới nổi trên thị trường điện thoại di động toàn cầu. Được biết, thương hiệu này được chính thức thành lập vào 06/05/2018 sau khi tách ra khỏi Oppo. Realme cũng là công ty con của tập đoàn BBK Electronics (tập đoàn đa quốc gia của Trung Quốc trong lĩnh vực điện tử).

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Ngay từ khi ra mắt, Realme đã được thừa hưởng giao diện Android tùy biến Color OS của Oppo. Tuy nhiên, từ tháng 1 năm 2020, hãng điện thoại này đã phát triển giao diện riêng mang tên Realme UI, kết hợp những gì tốt nhất của ColorOS 7 và Android 10.

Một số dòng Realme đã được ra mắt và gây được tiếng vang lớn phải kể đến Realme 5/ 5 Pro, Realme 6, Realme 7, Realme V11s, Realme Narzo 50A và 50i, Realme GT Neo 2, … Điểm hấp dẫn của Realme chắc có lẽ là sự cao cấp so với giá bán. Mặc dù mức giá tầm trung nhưng thiết kế hay tính năng của hãng điện thoại này đều được đánh giá cao.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

8. Lenovo – Hãng điện thoại nổi tiếng thế giới

Mặc dù không chiếm thị phần lớn trên thị trường smartphone toàn cầu nhưng Lenovo cũng khiến những đối thủ khác phải dè chừng. Hiện nay, chúng ta biết đến Lenovo với các dòng máy tính, laptop, … với công nghệ và tính năng vượt trội. Nhưng ít ai biết rằng, Lenovo là một hãng điện thoại phổ thông với mức giá hợp lý và cấu hình cao.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Lenovo K12 và K12 Pro

Điện thoại Lenovo có thiết kế sành điệu với những tính năng nổi trội như camera tốt nhất, thời gian đàm thoại dài nhất, … Không những thế, Lenovo còn có bộ xử lý đa lõi mạnh và công nghệ hiển thị “độc nhất vô nhị” hiện tại.

Đến nay, Lenovo đã cho ra mắt 5 dòng điện thoại phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như dòng PHAB kết hợp giữa điện thoại và máy tính bảng, dòng A cho mọi nhà, dòng P chuyên nghiệp với thời gian pin cực dài, dòng K với thiết kế mỏng và C Series mạnh mẽ.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Lenovo Legion Phone Duel 2 đầy mạnh mẽ

9. Motorola – Đẳng cấp của “ông lớn một thời”

Motorola là một trong những hãng điện thoại lâu đời của nước Mỹ và từng rất phổ biến tại thị trường Việt Nam trong những năm trước đây. Chắc hẳn bạn cũng biết đến chiếc Motorola RARZ ra đời năm 2004 – chiếc điện thoại vỏ sò bán chạy nhất lịch sử.

Tuy nhiên, đến thời điểm smartphone lên ngôi và chính hãng này cũng không thể bắt kịp những công nghệ mới đã khiến Motorola rơi vào vực thẳm. Motorola đã gặp liên tiếp khó khăn và qua tay rất nhiều “ông lớn” trên thế giới, đặc biệt phải nói đến Google. Nhưng điều này là không đủ để Motorola vực dậy trở lại.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Thiết kế Iconic kinh điển của Motorola Razr

Năm 2014, công ty Lenovo của Trung Quốc đã đồng ý mua lại Motorola từ Google và rồi chúng ta đã thấy được sự đẳng cấp của “ông lớn một thời”. Minh chứng rõ ràng nhất là Motorola đã tăng lượng xuất xưởng 128,1% so với năm 2020, từ 5,5 triệu chiếc trong quý 1/2020 lên 12,6 triệu chiếc trong năm nay. Có thể nói rằng, sức mạnh của Motorola là không thể đoán được trong thời gian tới.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Dòng Motorola Edge với hiệu suất mạnh mẽ

Hiện nay, Motorola được chia thành 5 dòng điện thoại chính như Motorola Edge (hiệu suất mạnh mẽ, phong cách nổi bật), Moto G (You want it, you got it), Motorola One (5G), Moto E (Sức mạnh của máy ảnh) và đặc biệt là Razr với thiết kế Iconic, màn hình gập cùng tốc độ 5G.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Moto E7 – Sức mạnh của máy ảnh

10. TECNO – Hãng điện thoại với tham vọng chiếm lĩnh thị trường

TECNO là hãng điện thoại cao cấp do tập đoàn Trassions Holdings sáng lập vào năm 2006 tại Hồng Kông. Đối với người dân Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, TECNO là cái tên khá xa lạ mặc dù đã xuất hiện từ năm 2008 nhưng ít người biết đến. Thương hiệu này đã rất thành công khi thâm nhập thị trường Châu Phi với dòng smartphone 2 Sim cao cấp nhưng giá lại thấp hơn các hãng khác.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

TECNO hãng điện thoại với mong muốn chiếm lĩnh thị trường điện thoại toàn cầu

Tính đến thời điểm này, TECNO đã có mặt ở hơn 50 quốc gia như Ai Cập, Colombia, … Vào quý 1 năm 2021, thương hiệu đến Hồng Kông này đã có sự tăng trưởng vượt bậc với số lượng điện thoại bán ra là 8,2 triệu chiếc so với con số 3,5 triệu của năm 2020.

Một số mẫu smartphone TECNO nổi bật như POVA, Phantom X, Camon 16, Spark 7P, … Tất cả đều được người dùng đánh giá tốt về chất lượng, các tính năng cũng như thiết kế.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

TECNO thể hiện sự sang trọng, lịch lãm

11. OnePlus – “Flagship Killer”: Kẻ hủy diệt smartphone cao cấp

OnePlus là người anh em cùng nhà với Oppo và Vivo của BKK Electrics, tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Trung Quốc. Trong khi, Vivo và Oppo hướng đến giới trẻ ở phân khúc tầm trung thì ngay từ thế hệ đầu tiên OnePlus lại gây ấn tượng với cấu hình mạnh mẽ, thuộc top đầu trong thế giới Android. Mặc dù có cấu hình của một chiếc máy flagship nhưng giá rẻ hơn nhiều so với đối thủ khác.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Oneplus gây ấn tượng với cấu hình vô cùng mạnh mẽ

Một điểm đặc trưng của OnePlus với các dòng smartphone Android trên thị trường đó là nút gạt điều chỉnh âm thanh. Đây là hãng điện thoại Android duy nhất sở hữu tính năng này cho đến thời điểm hiện tại. Giao diện màn hình hiện đại nhưng vẫn tối giản hướng đến trải nghiệm của người dùng.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Cấu hình cao nhưng giá máy khá rẻ

12. Asus – Không chỉ giỏi công nghệ máy tính

Tại Việt Nam, Asus là một trong những thương hiệu laptop được yêu thích nhất. Ngoài sản xuất máy tính, Asus còn được biết đến với những dòng điện thoại chất lượng cao và cực kỳ ổn định. Được lắp ráp tại Đài Loan, những chiếc smartphone đến từ Asus hoàn toàn có thể làm hài lòng bất kỳ người sử dụng nào.

Thiết kế máy của Asus luôn được các chuyên gia đánh giá khá cao bởi khả năng đổi mới không ngừng. Ngoài ra, điện thoại Asus có cấu hình cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc và giá cả lúc nào cũng phải chăng.

android, top 12 hãng điện thoại lớn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Asus không chỉ giỏi về công nghệ máy tính

Lời kết,

chúng mình vừa điểm danh top 12 hãng điện thoại nổi tiếng thế giới hiện nay. Bạn yêu thích và đang sử dụng dòng smartphone của hãng nào. Chia sẻ với chúng mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News