Thời Trang

Top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Việt Nam là một quốc gia có bề dày văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Đặc biệt là các món ăn sáng có nước đã nhận được rất nhiều sự yêu thích và đánh giá cao không chỉ bởi người dân trong nước mà còn trên thế giới. Chính vì vậy, Coolmate sẽ điểm danh toplist những món ăn nổi tiếng, không thể bỏ lỡ qua bài viết dưới đây.

Việt Nam là một quốc gia có bề dày văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Đặc biệt là các món ăn sáng có nước đã nhận được rất nhiều sự yêu thích và đánh giá cao không chỉ bởi người dân trong nước mà còn trên thế giới. Chính vì vậy, chúng mình sẽ điểm danh toplist những món ăn nổi tiếng, không thể bỏ lỡ qua bài viết dưới đây.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Các món ăn sáng nước ở Việt Nam luôn được đánh giá cao trong nền ẩm thực quốc tế

1.Phở bò – Biểu tượng ẩm thực Việt

Khi nhắc đến các món ăn sáng có nước thì chúng ta không thể bỏ qua phở bò bởi đây là một trong những biểu tượng của nền ẩm thực Việt Nam. Chỉ cần thử qua một lần thì chắc chắn ai cũng không thể nào quên được cái hương vị đặc trưng, thịt bò mềm ngon đi kèm với nước phở béo ngọt.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Khi nhắc đến các món ăn sáng có nước thì chúng ta không thể bỏ qua phở bò

Để cho món ăn thêm tròn vị, các bạn hãy ăn cùng rau thơm như húng quế, ngò gai và thêm một chút chanh tươi. Sự kết hợp này đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi khách hàng ngay cả những vị khó tính nhất. 

2. Phở gà

Đây là một món nước ăn sáng trứ danh của người Hà Nội và tạo được tiếng vang lớn trong nền ẩm thực quốc tế. Với cọng phở mềm, thịt gà thì vàng ươm, dai ngọt khiến ai ăn rồi cũng phải say mê.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Phở gà là một món nước ăn sáng trứ danh của người Hà Nội

Điểm đặc biệt của món này chính là nước dùng bởi đây là yếu tố quan trọng quyết định nên sự thành công của phở gà. Nước phải được ninh từ xương để tạo nên vị thanh tự nhiên, ít béo kết hợp một chút tiêu và chanh tươi. Qua đó sẽ giúp khách hàng cảm nhận rõ cái hương vị ngọt ngào, vương vấn mãi nơi đầu lưỡi của món truyền thống này.

3. Bún mọc – Món nước ăn sáng truyền thống

Bún mọc là một món ăn dân dã, bình dị của Việt Nam với sự hòa quyện tuyệt vời của nhiều nguyên liệu khác nhau. Để làm bún mọc với phong vị chuẩn Hà Thành không phải là điều dễ dàng bởi nó đòi hỏi người đầu bếp cần có nhiều kinh nghiệm.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Bún mọc là một món ăn dân dã, bình dị của nền ẩm thực Việt Nam

Nước dùng chính là linh hồn của món ăn này, nó phải thật đậm đà, ngọt vị thịt và trong vắt. Hơn nữa, những viên mọc tròn tròn dai dai kết hợp với cùng một chút hành lá, mộc nhĩ đảm bảo sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách.

4. Bún riêu cua

Trong các món ăn sáng có nước của người Hà Nội thì bún riêu cua luôn là sự lựa chọn hàng đầu của thực khách. Nguyên liệu chính không thể nào thiếu trong món này chính là bún, đậu rán, chả, cà chua và một ít rau sống ăn kèm.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Trong các món ăn sáng có nước thì bún riêu cua luôn là sự lựa chọn hàng đầu

Điểm đặc biệt trong món truyền thống này chính là nước dùng đặc sệt làm từ thịt cua đồng giã nhỏ. Chỉ cần thêm một chút chanh tươi để tăng vị chua thanh, bún riêu cua rất thích hợp để thưởng thức ngay trong những ngày hè oi nóng này của Hà Nội.

5. Bún thang – Tinh túy ẩm thực xưa

Được ví như một bức tranh đa sắc màu, bún thang là món ăn có nhiều người yêu thích bởi không chỉ vì vẻ đẹp mà còn là hương vị đậm đà, ngon miệng. Làm món này thì vô cùng cầu kỳ từ khâu chuẩn bị cho đến giai đoạn hoàn thiện. Chỉ cần sai một bước nhỏ cũng mất đi hương vị truyền thống xưa.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Bún thang là món ăn có nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp lẫn hương vị đậm đà của nó

Một bán bún thang đầy đủ thì cần phải có màu trắng của giò lụa và thịt xé gá, màu vàng óng ánh của trong trứng thái sợi, màu đỏ từ tôm giã và cuối cùng là màu xanh hành lá cắt nhỏ. Nước dùng được chan vào hải đậm đà, ngon ngọt và có mùi hương đặc trưng của xương hầm thit.

6. Bún chả – Các món ăn sáng có nước nổi tiếng Hà Nội

Một thức quà sáng mang đậm nét đặc trưng Hà Nội và vô cùng được ưa chuộng là bún chả. Mặc dù món này có cách chế biến đơn giản, không cầu kỳ hoa mỹ nhưng nó dễ dàng làm siêu lòng mọi thực khách ngay từ miếng đầu tiên.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Một thức quà sáng mang đậm nét đặc trưng Hà Nội và vô cùng được ưa chuộng là bún chả

Một đĩa bún sợi trắng ngần ăn kèm với những miếng thịt nước vàng ruộm được tẩm ướp đậm đà. Hơn nữa, món ăn này cũng không thể nào thiếu bát nước chấm chua ngọt bao gồm cà rốt, đu đủ thái lát mỏng và rau sống ăn kèm. 

7. Bún bò Huế

Từ bao đời nay, bún bò Huế vẫn luôn được xem như tinh túy ẩm thực của người Việt Nam. Bắt nguồn từ thời chúa Nguyễn Hoàng, món ăn này này có chế biến cực cầu kỳ với nhiều thành phần khác nhau như tiết heo, chả viên, giò và sợi bún to dai đặc trưng của miền Trung.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Từ bao đời nay, bún bò Huế vẫn luôn được xem như tinh túy ẩm thực của người Việt Nam

Món nước ăn sáng này không thể thiếu hương vị từ nước dùng béo ngậy, đặc sệt và có màu cam vàng của dầu điều. Qua đó tạo nên sự ngọt dịu, cay cay đủ để làm khách hàng u mê, ăn hoài cũng không ngán.

8. Mì Quảng – Món nước ăn sáng đặc sản miền Trung

Trong các món ăn sáng có nước nổi tiếng ở miền Trung, thì mì Quảng như một cái tên gọi làm gây thương nhớ không chỉ người dân Việt mà cả các du khách nước ngoài. Mặc dù món ăn này được chế biến không quá đặc biệt nhưng nó lại mang đậm hương vị xưa cùng tinh thần dân tộc bất diệt.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Mì Quảng là một món ăn gây thương nhớ không chỉ người Việt mà cả du khách nước ngoài

Mặc dù nước dùng của món mì Quảng khá là ít nhưng bù lại những món ăn đi kèm như tôm, thịt lợn, chả viên, trứng cút và rau sống lại vô cùng nhiều. Qua đó, sẽ cung cấp cho các bạn đủ chất dinh dưỡng cũng như năng lượng cho một ngày mới làm việc. 

9. Mì Hoành Thánh

Mì Hoành Thánh mà một món ăn truyền thống gắn liền với đời sống của người dân Hội An từ rất lâu. Đây là món mang đậm hương vị và phong cách đặc trưng chỉ có ở miền đất Quảng thân thương. Chính vì vậy mà nó có thể làm hài lòng với mọi thực khách mỗi khi đến đây.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Mì Hoành Thánh mà một món ăn truyền thống gắn liền với đời sống của người dân Hội An

Điểm đặc biệt của món ăn này chính là sợi mì vô cùng nhỏ giống như những cước cá, qua đó khiến nó trở nên dẻo và mềm hơn rất nhiều. Ngoài ra, những lá hoành thánh dai dai bọc phần nhân thịt ngọt mềm đi kèm với nước dùng ngọt vị, chắc chắn sẽ là một sự lựa hoàn hảo cho một bữa ăn sáng.  

10. Miến măng gà – Hương vị truyền thống Việt

Miến măng gà là một món ăn mang đậm phong vị Việt nên trong các ngày lễ lớn hầu như mọi mâm cỗ đều có sự xuất hiện của món này. Chỉ cần nhìn những miếng thịt gà dai mềm với lớp da vàng ươm cũng đủ làm bất cứ ai cũng phải thèm.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Miến măng gà có sự kết hợp tuyệt vời giữa những miếng thịt thơm ngon mà măng khô

Miến măng gà có sự kết hợp tuyệt vời giữa những miếng thịt thơm ngon mà măng khô được luộc mềm với nước dùng thanh thanh, thơm ngon khó cưỡng. Chắc chắn chỉ cần ngửi thấy mùi hương quyến rũ và đậm đà của món ăn này thì mọi mệt mỏi vào buổi sáng cũng sẽ tan biến mất.

11. Bánh canh chả cá

Một món nước ăn sáng nổi tiếng ở Nha Trang mà chúng mình muốn giới thiệu cho các bạn chính là bánh canh chả cá. Đây là món ăn vô cùng lạ miệng khi có hương vị đậm đà, mặn mòi của biển cả nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Bánh canh chả cá là món ăn cực lạ miệng khi có hương vị đậm đà, mặn mòi của biển cả

Món ăn này bao gồm những sợi bánh canh bột lọc cùng những miếng chả dai dai, thơm ngon được làm từ những loài cá tươi nhất của vùng biển Nha Trang. Không chỉ vậy, nước dùng của bánh canh luôn hầm từ xương cá kết hợp với chén nước mắm Khánh Hòa sẽ khiến bạn dù no căng bụng nhưng vẫn “thòm thèm” đấy. 

12. Nui sườn heo – Món ăn sáng có nước cực thơm ngon

Khi nhắc đến các món ăn sáng có nước bổ dưỡng và đủ dinh dưỡng thì chúng ta không thể bỏ qua nui sườn heo. Đây là món vô cùng đơn giản khi có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà nhưng hương vị thì vô cùng hấp dẫn, khó chối từ.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Nui sườn heo là món ăn cực bổ dưỡng và đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bữa sáng

Cọng nui thì dai mềm với những miếng sườn thơm ngon đậm vị kết hợp cùng một chút củ cải giòn ngọt tự nhiên, đảm bảo sẽ vô cùng bắt vị. Do đó, được thưởng thức một tô nui nóng hổi có nước dùng trong veo, ngọt thanh vào bữa sáng thì còn gì tuyệt vời bằng.

13. Hủ tiếu

Nếu miền Bắc nổi tiếng với phở, Miền Trung gây thu hút Mì Quảng thì ở miền Nam lại có Hủ tiếu trứ danh. Mặc dù có nguồn gốc từ Campuchia nhưng ngày này món ăn này đã trở thành một thực phẩm dân dã, quen thuộc của người Việt Nam.

top 13 các món ăn sáng có nước đặc trưng 3 miền không thể bỏ qua

Hủ tiếu đã trở thành một thực phẩm dân dã, quen thuộc của người Việt Nam

Tùy vào sở thích của mỗi người mà hủ tiếu có rất nhiều các cách chế biến khác nhau. Tuy nhiên, một số nguyên liệu chính mà không thể nào thiếu cho món ăn này chính là thịt xá xíu, thịt bằm, bò viên, giá đỗ và hẹ.

Điểm nổi bật trong món hủ tiếu chính là nước dùng. Ngoài sử dụng xương thịt để ninh, nhà đầu bếp còn cho thêm thịt nhỏ và lòng heo để nấu cùng. Qua đó không chỉ khiến món ăn thêm phần đậm đà mà còn có thêm nhiều dưỡng chất cho một bữa ăn sáng chất lượng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News