Nội Thất

Top 14 phong cách thiết kế nội thất "nhìn là đắm, ngắm là say"

Khi bước chân vào một ngôi nhà, nội thất cùng phong cách thiết kế chủ đạo sẽ là những gì gây ấn tượng đầu tiên. Chính vì vậy, không lạ gì khi khá nhiều chủ đầu tư đã mạnh tay chi cho khoản thiết kế nội thất với phong cách vô cùng ấn tượng.

Hiện có nhiều phong cách thiết kế nội thất được nhiều gia đình lựa chọn, trong đó nổi bật và đáng chú ý nhất là phong cách hiện đại, tối giản, Vintage, Tropical…

1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách hiện đại đang dẫn đầu xu hướng thiết kế nội thất hiện nay bởi sự tinh tế, mang tính ứng dụng cao và tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày. Điểm nhấn của phong cách nội thất hiện đại là các chi tiết đều được thiết kế với mục đích sử dụng nhất định, thậm chí tích hợp nhiều công năng để sử dụng linh hoạt theo từng khoảng thời gian trong ngày.

Nội thất căn hộ chung cư được thiết kế theo phong cách hiện đại với bảng màu nhẹ nhàng, trang nhã phù hợp với các gia đình trẻ.

2. Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Sự giao thoa hòa hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển mang lại cho không gian nội thất vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Đây là phong cách được ứng dụng khá phổ biến hiện nay. Có thể nói, thiết kế nội thất tân cổ điển là một trong những phong cách không ngừng biến đổi, sáng tạo, linh hoạt phù hợp với sở thích của từng gia chủ.

Mẫu phòng khách phong cách tân cổ điển sang trọng, quý phái.

3. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển hay còn gọi là phong cách thiết kế nội thất Classic đặc trưng bởi sự cầu kỳ, tinh tế, thậm chí là phức tạp trong từng chi tiết nhỏ. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng, đây là phong cách trái ngược với phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Thông thường, những chi tiết thiết kế nội thất cổ điển thể hiện sự giàu có, quyền uy, đẳng cấp của tầng lớp thượng lưu.

Thiết kế nội thất phong cách cổ điển dành cho giới thượng lưu, quyền quý.

4. Phong cách thiết kế nội thất tối giản (Minimalist)

Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất mang đến vẻ đẹp tự nhiên, tinh tế cho không gian nhà ở. Nội thất thường được thiết kế với hình dáng, họa tiết đơn giản, không cầu kỳ phức tạp. Mọi chi tiết đều mang những ý nghĩa nhất định, với mục đích tạo ra không gian sống hài hòa, thoáng đãng.

Phong cách nội thất tối giản dành cho những ai yêu thích sự tinh tế, giản đơn.

5. Phong cách thiết kế nội thất Vintage

Một vài năm trở lại đây, rất nhiều hộ gia đình đã ưu tiên lựa chọn phong cách Vintage để tạo nên sự mới mẻ, độc đáo về mặt màu sắc, ánh sáng, họa tiết trang trí cho không gian sống nhà mình. Nội thất Vintage là một phong cách thiết kế sang trọng song không quá cầu kỳ, xa hoa; kiểu cách nhưng không quá hào nhoáng; hiện đại mà vẫn đậm chất mộc mạc, dung dị.

 Phong cách nội thất Vintage mang đến cho gia chủ những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn nhẹ nhàng, bình yên sau một ngày dài bận rộn. 

6. Phong cách thiết kế nội thất Tropical

Phong cách thiết kế nội thất Tropical (phong cách nhiệt đới) là phong cách lấy cảm hứng từ thiên nhiên khu vực miền nhiệt đới, gần xích đạo. Nội thất phong cách này mang đến cho gia chủ không gian sống bình yên, thanh tĩnh với màu xanh bất tận của biển cả, mây trời, rừng cây ngút ngàn.

Nội thất phong cách Tropical nổi bật với sắc xanh miền nhiệt đới bất tận.

7. Phong cách thiết kế nội thất Retro

Một trong những phong cách thiết kế thịnh hành từ nhiều năm trước mà vẫn giữ được độ yêu thích cho đến ngày nay là phong cách nội thất Retro. Với sự biến tấu linh hoạt, phong cách thiết kế nội thất Retro được nhiều gia chủ lựa chọn. Đặc điểm dễ nhận thấy của phong cách này là những điểm nhấn ở mảng tường đầy nghệ thuật, nét hoài cổ, vẻ mộc mạc, tự nhiên.

Phòng khách phong cách Retro tươi vui, sống động với sắc vàng tươi sáng.

8. Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

Scandinavian là phong cách thiết kế đem lại sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. Đây là một trong nhiều phong cách thiết kế được đón nhận vô cùng nồng nhiệt bởi một số bạn trẻ yêu thích sự đơn giản, tiện nghi. Phong cách thiết kế Scandinavian còn được gọi bằng tên gọi khác đó là phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu và có thị trường phát triển vô cùng rộng lớn, được đông đảo khách hàng yêu thích.

Phong cách nội thất Bắc Âu nhẹ nhàng, tinh tế chưa bao giờ lỗi mốt.

9. Phong cách thiết kế nội thất Retro Vintage

Phong cách thiết kế nội thất Retro Vintage là sự kết hợp hài hòa giữa Retro và Vintage với đặc điểm là sử dụng những gam màu nổi bật cùng những nét thiết kế cổ điển. Đây là phong cách phù hợp với ai mang hơi hướng hoài niệm. Sự giản đơn, giao thoa hài hòa giữa cổ điển và hiện đại là những gì bạn có thể cảm nhận được ngay khi bước vào một ngôi nhà phong cách này.

Phòng khách kết hợp hài hòa giữa phong cách nội thất Retro và Vintage.

10. Phong cách thiết kế nội thất đương đại

Đặc điểm của phong cách đương đại là chú trọng thiết về phần không gian cùng các tiện ích sử dụng. Bạn sẽ nhận thấy rằng, phong cách thiết kế nội thất đương đại sẽ mang hơi hướng một chút cổ điển, một chút hiện đại kết hợp vô cùng hài hòa. Các thành phần kiến trúc của thiết kế này khá đơn giản, chi tiết hoa văn sẽ không được sử dụng nhiều mà thay vào đó là các chi tiết, hình khối đơn giản.

Phong cách thiết kế nội thất đương đại chú trọng vào công năng sử dụng.

11. Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản

Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản hướng tới tính tối giản, tự nhiên và tạo cho người dùng cảm giác thư thái, bình yên. Điểm nhấn của phong cách này là các chi tiết được làm hầu hết từ tre, trúc, gỗ.

Phong cách nội thất Nhật Bản chủ yếu sử dụng chất liệu tự nhiên như tre, trúc, gỗ tạo cảm giác gần gũi, thân thiện.

12. Phong cách thiết kế nội thất Indochine

Phong cách Indochine (phong cách Đông Dương) là sự kết hợp tinh tế giữa nét hoài cổ đậm chất Á Đông và yếu tố hiện đại, lãng mạn của kiến trúc Pháp. Kiến trúc mang phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất hiện vẫn giữ nguyên giá trị và được nhiều gia đình lựa chọn.

Phong cách Indochine trong thiết kế nội thất vừa mang tính hoài cổ, vừa đậm chất lãng mạn, hiện đại của kiến trúc Pháp.

13. Phong cách thiết kế nội thất Rustic

Thiết kế nội thất phong cách Rustic với điểm đặc trưng là sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên như gỗ hay các vật dụng tự nhiên để bảo vệ môi trường. Bạn sẽ khá ấn tượng với các đồ nội thất tự nhiên chiếm chủ đạo. Bạn sẽ dễ bắt gặp phong cách thiết kế nội thất này ở những khu nghỉ dưỡng bởi nó đem lại sự yên bình.

Thiết kế nội thất Rustic sử dụng chất liệu tự nhiên chủ đạo, tạo cảm giác bình yên.

14. Phong cách thiết kế nội thất Luxury

Phong cách nội thất Luxury điển hình cho sự cầu kỳ, tinh tế trong từng chi tiết để làm nổi bật nét xa hoa, lộng lẫy của không gian sống. Đây là một trong những phong cách thiết kế nội thất vô cùng nổi tiếng vào cuối thế kỷ 18 trong thời kỳ Phục Hưng. Luxury được nhìn nhận có nét tương đồng với phong cách cổ điển song được phát triển lên tầm cao mới, vượt trội hơn hẳn.

Nội thất phong cách Luxury vượt lên trên cả sự sang trọng và tinh tế của phong cách cổ điển.

Với những chia sẻ về các phong cách thiết kế nội thất nêu trên, bạn có thể lựa chọn cho ngôi nhà hoặc căn hộ của mình phong cách phù hợp và ưng ý nhất.

Nội dung và hình ảnh: Công ty Cổ phần Nội thất WoodPlus Địa chỉ: Số nhà 16, ngõ 172 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội Điện thoại: 0961656586
Website Nhà Đẹp WoodPlus: https://NhaDepWoodPlus.com/

>> Thiết kế nội thất kiểu Nhật: Nguyên tắc cơ bản và ứng dụng thực tế

>> Phong cách nội thất Bohemian: Cá tính – hoang dại – cực quyến rũ

>> Phong cách công nghiệp mạnh mẽ, phóng khoáng trong thiết kế nội thất

>> Vì sao phong cách thiết kế nội thất Art Deco luôn giữ được độ “nóng” với giới mộ điệu?

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News