Nhà Đất

Top 20+ bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng đẹp

Bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng chuẩn cần đảm bảo tiêu chí gì? Báo giá nhà thép tiền chế 2 tầng 2022 bao nhiêu? Mời bạn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Khái niệm bản vẽ nhà thép tiền chế

Nhà thép tiền chế là gì?

Nhà thép tiền chế là công trình được tạo thành từ các cấu kiện bằng thép và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc, bản vẽ kỹ thuật có sẵn.

Quá trình sản xuất công trình này hoàn chỉnh gồm các giai đoạn: thiết kế, gia công cấu kiện, lắp ráp tại công trình, và kiểm định lại chất lượng. Toàn bộ kết cấu thép có thể sản xuất đồng bộ sẵn sau đó mới đưa ra công trường để lắp ráp một cách nhanh chóng.

top 20+ bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng đẹp

Nhà thép tiền chế là gì

Bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng, 1 tầng thường được áp dụng trước khi xây dựng các công trình như: nhà kho, nhà xưởng, siêu thị, nhà trưng bày, nhà cao tầng, công trình thương mại,…

Bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng là gì?

Bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng là bản vẽ mô phỏng toàn bộ ý tưởng, khung xây dựng, các chi tiết thiết kế công trình trên trang khổ giấy A3. Các số liệu được đo lường và chia tỷ lệ một cách chính xác.

Bên cạnh đó, bản vẽ cũng cần liệt kê chi tiết danh mục vật liệu cũng như kế hoạch xây dựng nhằm đảm bảo đáp ứng các điều kiện xây dựng theo tiêu chuẩn xác định. Cuối cùng, dựa theo quy mô và công trình thực tế để hoàn thiện thiết kế.

Khác với các loại công trình khác, nhà tiền chế cần có bản vẽ chi tiết trước khi tiến hành lắp ghép, hoàn thiện. Bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng sẽ giúp kiến trúc sư, đội ngũ xây dựng và cả chủ công trình có thể nắm được chi tiết thông tin về công trình. Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên và không thể thiếu trong suốt quá trình xây dựng.

Bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng

Tiêu chí đánh giá bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng chuẩn đẹp

Để tạo nên một bản vẽ nhà thép tiền chế đẹp, an toàn cần dựa vào những yếu tố nào?Homedy sẽ giúp bạn đưa ra các yếu tố để đánh giá chất lượng của một bản vẽ nhà tiến chế tốt.

Bản vẽ phải liên quan mật thiết đến tổng thể ngôi nhà

Một bản vẽ chuẩn cần có sự thể hiện đồng bộ, rõ ràng và chi tiết. Từ đó, giúp cho người xem có thể hiểu được toàn bộ những gì sẽ được hình thành sau khi xây dựng ngôi nhà. Các yếu tô xung quanh công trình như: địa hình, kết cấu móng,… cũng phải được đảm bảo chính xác.

Bản vẽ phản ánh chi tiết các cấu tạo và thiết kế

Các bộ phận như: cấu tạo khung thép, cột nhà, vách ngăn, đến cả hệ thống mái,… rất quan trọng và phải được phản ánh chi tiết trong mẫu vẽ. Sự chi tiết ở đây là sự chuẩn xác về số đo, chiều cao, rộng, độ dày,… của cấu tạo. Thể hiện càng chi tiết nhằm đảm bảo sự chuẩn xác tránh sai lệch, mắc lỗi khi thi công. Bên cạnh đó, việc thể hiện chi tiết sẽ giúp chủ đầu tư có thể dễ hình dung, ước lượng được chi phí thực hiện.

Tổng hợp mẫu bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng đẹp 2022

Bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng

Bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng

Đây là một mẫu bản vẽ sơ bộ của một công trình nhà thép tiền chế 2 tầng. Bản vẽ chú trọng vào việc thể hiện cấu tạo, từ phần móng, khung bố trí các song thép. Độ dày nền nhà ngăn cách 2 tầng, kết cấu mái nhà,… được cũng được thể hiện chi tiết.

Bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng 3D​​​​

Ngoài ra, để dễ dàng hình dung về công trình hơn, người ra cũng có thể tiến hành xây dựng bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng theo định dạng 3D. Phần trụ nhà đặc biệt quan trọng với cấu hiện vô cùng chắc chắn. Đảm bảo an toàn, giúp nâng đỡ cho ngôi nhà trên mọi địa hình.

Mẫu nhà thép tiền chế 2 tầng đẹp

top 20+ bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng đẹp

Bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng 3D​​​​

Mẫu nhà thép tiền chế này không khác gì một căn biệt thự phong cách hiện đại đẹp, tiện nghi. Sân vườn rộng rãi, cỏ cây xanh tươi. Thiết kế ngoại thất đơn giản, với hệ cửa kính rộng, khung nhôm trang nhã giúp mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên vào khắp các ngóc ngách của căn nhà.

Bộ bàn ghế ngay sảnh chính là nơi các thành viên trong gia đình có thể quây quần trò chuyện hoặc thưởng thức bữa tiệc nướng ngoài trời. Không gian nội thất tiện nghi, với đấy đủ các phòng chức năng.

top 20+ bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng đẹp

Mẫu nhà thép tiền chế 2 tầng ấm cúng

Bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng với kết cấu lạ mắt gồm những khối hình hộp xếp chồng lên nhau. Thiết kế toát lên sự ấm cúng, gần gũi mà cũng vô cùng độc đáo.

top 20+ bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng đẹp

Mẫu nhà thép tiền chế mặt kính

Toàn bộ mặt tiền được làm bằng kính cường lực khung thép. Mẫu thiết kế này không chỉ làm được nhà ở mà còn rất phù hợp để thiết kế cửa hàng.

Báo giá nhà thép tiền chế 2 tầng

Trước khi tiến hành xây dựng, chi phí xây nhà thép tiền chế 2 tầng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. So với bê tông cốt thép, việc sử dụng khung thép cho những công trình quy mô lớn sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

top 20+ bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng đẹp

Thi công nhà thép tiền chế 2 tầng

Tùy theo quy mô, diện tích và chất lượng vật liệu của công trình mà mức giá này sẽ thay đổi. Đơn giá xây dựng nhà tiền chế đều được tính dựa trên quy mô và mục đích sử dụng của chủ đầu tư.

Giá xây nhà khung thép = Đơn giá x Kg

Trong đó, đơn giá nhà thép tiền chế 2 tầng hiện nay dao động từ 1.700.000 đ/m² – 3.000.000 đ/m².

Nắm được báo giá nhà thép tiền chế 2 tầng sẽ giúp bạn dự trù được kinh phí trước khi tiến hành thi công. Đồng thời, lựa chọn được các loại vật liệu phù hợp khả năng tài chính cũng như kết cấu công trình. Giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình xây dựng.

Trên đây là các thông tin về báo giá nhà thép tiền chế 2 tầng và những mẫu bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng đẹp, ấn tượng. Hy vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn về loại công trình tiện dụng, tiết kiệm chi phí này.

Đừng quên truy cập Homedy để khám phá thêm nhiều loại công trình, kiến trúc độc đáo khác!

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News