Sức Khoẻ

Top 3 dược liệu hỗ trợ giảm nỗi lo đột quỵ

Đột quỵ được ví như "sát thủ giấu mặt" bởi thường xảy ra bất ngờ, diễn biến khôn lường và để lại di chứng nặng nề cho người bệnh.

Để đẩy lùi căn bệnh này, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu và tìm ra các giải pháp từ thảo dược. Dưới đây là 3 dược liệu thường được lựa chọn trong các bài thuốc hỗ trợ giảm nỗi lo đột quỵ.

1. Địa Long (Pheretima asiatica Michaelsen)

Địa Long (Giun đất) có tên khoa học là Pherretima Asiatica Mich – Lumbricus terrestris. Loài vật quen thuộc sống dưới lòng đất này là dược liệu đầu bảng trong các bài thuốc hỗ trợ loại bỏ cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ từ xa xưa.

top 3 dược liệu hỗ trợ giảm nỗi lo đột quỵ

Địa long với hoạt chất đặc biệt Enzyme fibrinolytic tốt cho sức khoẻ

Theo Đông y, Địa long có vị mặn, tính hàn, không độc; chuyên trị máu huyết lưu thông kém, đau nhức đầu, chân tay tê bại, cao huyết áp, xơ cứng mạch máu. Trong cuốn “Bản thảo cương mục” nổi tiếng của y học cổ truyền Trung Hoa có ghi: “Địa long là nguyên liệu sản xuất 40 bài thuốc, chữa được nhiều loại bệnh,”.

Trong bài thuốc “Thần dược cứu mệnh” của lương y Nguyễn An Định vào đầu thế kỷ XX chữa khỏi bệnh nhân đột quỵ chỉ sau 4 khắc, Địa long đóng vai trò “chủ dược. Giai đoạn 2011 – 2015, Địa long còn được nghiên cứu sâu thuộc Chương trình KH&CN trọng điểm cấp Nhà nước trong đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ sản xuất Lumbrokinase tái tổ hợp làm thuốc phòng chống tắc nghẽn mạch máu”. Kết quả được sử dụng làm thuốc phục hồi tai biến trong cả điều trị cấp và điều trị kéo dài.

Lý giải công dụng của dược liệu này, các nghiên cứu khoa học tại Nhật Bản và Trung Quốc đã chỉ ra rằng: Enzyme fibrinolytic – hoạt chất quý có trong Địa long có khả năng thủy phân mạnh mẽ, làm đứt các sợi huyết fibrin – tác nhân chính hình thành nên mảng xơ vữa và cục máu đông. Nhờ thế, giúp mạch máu lưu thông, tránh nguy cơ tắc mạch máu não.

2. Đậu tương (Glycine soja Siebold et Zucc)

top 3 dược liệu hỗ trợ giảm nỗi lo đột quỵ

Nattokinase giúp hỗ trợ ngăn ngừa hình thành cục máu đông, giảm tình trạng tắc nghẽn mạch máu gây đột quỵ

Đậu tương (còn gọi đậu nành, đỗ tương) là loại hạt rất giàu chất dinh dưỡng, khi được ủ ấm với B. subtilis khi lên men sẽ tạo ra enzyme nattokinase. Nattokinase là enzym hoạt huyết mạnh có trong thực phẩm natto truyền thống của Nhật Bản, với lịch sử hơn 1.000 năm nay giúp hỗ trợ ngăn ngừa hình thành cục máu đông, giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn mạch máu.Nattokinase có tới hơn 20 nghiên cứu tại Nhật bản và nhiều nghiên cứu trên thế giới.

Ngày nay, khoa học hiện đại đã nghiên cứu và cho ra đời NKCP – một loại protein chiết tách từ đậu Natto với công nghệ hiện đại, tương tự như Nattokinase nhưng có nhiều ưu điểm:

– Hoạt tính tiêu sợi huyết của NKCP® cao hơn khoảng 2,5 lầnso với Nattokinase.

– Tác dụng chống đông máu của NKCP® cao hơn 100 lầnso với Nattokinase.

– Vi khuẩn Bacillus subtilis đã được loại bỏ, không có mùi hoặc độ nhớt như natto.

3. Hoa hòe (Styphnolobium japonicum)

top 3 dược liệu hỗ trợ giảm nỗi lo đột quỵ

Hòe hoa nổi tiếng với tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa đột quỵ

Hoa hòe còn gọi là Hòe mễ, Hòe hoa mễ, tên khoa học Sophora japonica L. Thuộc họ Cánh bướm Fabaceae (Papilionaceae).

Y học hiện đại đã chỉ ra chất Rutin trong Hoa hòe có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm tính thấm của mao mạch, hồi phục tính đàn hồi của mạch máu đã tổn thương.

Rutin là một loại vitamin P, có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mao mạch, làm tăng sức bền thành mạch, phòng vỡ và đứt mạch máu. Vì vậy, Hòe hoa thường dùng cho người bệnh bị tăng huyết áp để hỗ trợphòng ngừa đứt mạch máu não. Đây cũng là loại thảo dược phổ biến ở các vùng quê, được sử dụng hãm trà uống hàng ngày.

Sự kết hợp từ những dược liệu tạo thành sản phẩm Địa long hoạt huyết Tuệ Linh

top 3 dược liệu hỗ trợ giảm nỗi lo đột quỵ

Địa long hoạt huyết Tuệ Linh với thành phần từ Địa long, Nattokinase và NKCP

Để phát huy tiềm năng của Địa long với Nattokinase & NKCP, Công ty Tuệ Linh đã cho ra đời sản phẩm Địa long hoạt huyết Tuệ Linh. Địa long hoạt huyết Tuệ Linh mang đến giải pháp hỗ trợ hoạt huyết và tăng tuần hoàn máu não, hỗ trợ giảm các biểu hiện do thiểu năng tuần hoàn não, hỗ trợ quá trình phục hồi sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Sản phẩm đã đạt giải “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2022”.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Địa long hoạt huyết, người bệnh có thể gọi lên tổng đài miễn cước để được tư vấn 1800 1190.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News