Nhà Đất

Top 3 kênh đầu tư bất động sản “1 vốn 4 lời” chỉ từ 5 triệu đồng

Đầu tư bất động sản không nhất thiết phải bỏ ra số vốn khủng mới thu về lợi nhuận cao. Chỉ với từ 5 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể đầu tư bất động sản với 3 kênh dưới đây!

1. Thuê nhà – cho thuê lại

Thuê nhà rồi cho thuê lại là hình thức được rất nhiều người mới vào nghề đầu tư lựa chọn. Với số vốn chỉ từ 5 triệu đồng (tùy khu vực), bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào công cuộc đầu tư bất động sản.

top 3 kênh đầu tư bất động sản “1 vốn 4 lời” chỉ từ 5 triệu đồng

Thuê nhà rồi cho thuê lại là kênh đầu tư khá phổ biến tại TP.HCM và Hà Nội

Theo đó, các bước để thuê nhà rồi cho thuê nhà lại là bạn cần tìm kiếm các căn nhà đang rao bán cho thuê. Tiếp theo, thỏa thuận thuê nhà rồi tìm cách dọn dẹp, sửa sang để tân trang lại căn nhà. Để có thể “1 vốn 4 lời” với loại hình đầu tư này, bạn có thể chia tách ngăn nhà thành nhiều phòng sao cho hợp lý để có thêm nhiều khách thuê và có nhiều lợi nhuận hơn.

Những lưu ý khi đầu tư thuê nhà – cho thuê lại

Khi đầu tư thuê nhà – cho thuê lại, bạn cần đặc biệt lưu ý một số điều sau đây:

    Hãy lựa chọn các căn nhà đơn giản để dễ dàng chỉnh sửa và tách phòng riêng. Việc tách phòng, sửa sang nhà ở cần phải được sự đồng ý của chủ nhà và được thể hiện trong hợp đồng thuê nhà giữa hai bên.

    Hãy lựa chọn những căn nhà cho thuê nằm ở vị trí có tiềm lực lớn như gần trường học, gần khu công nghiệp, hay trung tâm thành phố …

    Hãy sửa sang, tân trang và thậm chí là decor lại theo nhu cầu của đối tượng khách hàng để giá cho thuê được cao hơn.

    Hãy tính toán kỹ lưỡng, phù hợp để giá bạn cho thuê và giá bạn thuê nhà chủ nhà chênh lệch như thế bạn mới có lợi nhuận.

    Hãy xem xét những vấn đề liên quan đến điện, nước, đường dây Internet… để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như tiện kiểm tra và quản lý, tránh thất thoát sau này.

Thuê nhà – cho thuê lại có thể gặp rủi ro nào?

Tuy được đánh giá là một trong những kênh đầu tư bất động sản an toàn nhưng khi cho thuê nhà, bạn cũng có thể gặp một số rủi ro sau đây:

    KhГґng cГі ngЖ°б»ќi thuГЄ nhГ

    NgЖ°б»ќi thuГЄ bГ№ng tiб»Ѓn nhГ

    Người thuê nhà sử dụng sai mục đích, trái quy định của pháp luật như: hoạt động mại dâm, địa điểm giao dịch mua bán chất cấm…

    Sự cố về điện nước, hỏng hóc cơ sở vật chất gây tốn kém về chi phí

2. Mua nhà cũ nát, tân trang rồi bán lại

Mua nhà cũ nát, tân trang rồi bán lại có một dạo trở thành nghề hot tại TP.HCM. Không ít nhà đầu tư có thể kiếm lời tiền tỷ nhờ hình thức đầu tư hấp dẫn này. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Homedy hình thức này đòi hỏi chủ đầu tư phải có vốn, đồng thời rủi ro gặp phải cũng cao hơn.

top 3 kênh đầu tư bất động sản “1 vốn 4 lời” chỉ từ 5 triệu đồng

Mua nhà cũ nát, tân trang lung linh rồi bán lại

Kinh nghiệm mua nhà cũ nát, tân trang rồi bán lại dành cho bạn là nên lựa chọn những căn nhà nát xuống cấp được rao bán giá rẻ, tìm hiểu rồi mua lại sau đó sửa sang, mua các nội thất trong nhà. Sau khi hoàn thiện, bạn có thể bán lại cho những ai có nhu cầu với giá cao hơn.

Những lưu ý khi đầu tư kênh mua nhà cũ nát, tân trang rồi bán lại

Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn khi lựa chọn kênh đầu tư này:

    Cần có kiến thức về bất động sản, nắm vững thị trường và biết phân tích thị trường để có thể chọn mua những căn hộ, căn nhà  có vị trí tiềm năng và dễ bán.

    Cần cân nhắc kỹ lưỡng về số tiền mình bỏ ra và số tiền lời sau khi bán để tránh tình trạng lỗ vốn.

    Cần cân nhắc số tiền bỏ ra để sửa nhà, bỏ tiền sửa nhà để bán chứ không phải để ở nên cần cân nhắc trong nội thất.

Những rủi ro khi đầu tư kênh mua nhà cũ nát, tân trang rồi bán lại

    Mua nhầm nhà ở những khu quy hoạch, đất phát triển hạ tầng.

    Sau khi đã tân trang không bán được giá như mong đợi.

    Khó bán, thanh khoản chậm nên bị chôn vốn.

3. Đầu tư bằng cách góp vốn đầu tư đất nền

Hiện nay thị trường đất nền, đặc biệt là đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu đang rất sốt. Cũng chính vì thế, lựa chọn đầu tư đất nền là một kênh đang được rất nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ tìm tới bởi nó sinh lợi nhuận rất cao.

Có thể, việc đầu tư vào đất nền đòi hỏi bạn phải có số vốn ban đầu rất cao. Do đó cách thức góp vốn đầu tư đất nền là một trong những cách bạn có thể đầu tư bất động sản với số vốn ít.

top 3 kênh đầu tư bất động sản “1 vốn 4 lời” chỉ từ 5 triệu đồng

Đầu tư bằng cách góp vốn đầu tư đất nền yêu cầu số vốn khá lớn

Các chuyên gia cho biết, đối với kênh đầu tư đất nền bạn nên lựa chọn những đối tác uy tín, thân cận để hợp tác. Đồng thời, số cổ phần lợi nhuận tương đương với số phần trăm vốn bạn bỏ vào ban đầu, mỗi thương vụ có thể có khoảng 4 – 5 cá nhân chung vốn với nhau để đầu tư.

Những lưu ý khi góp vốn đầu tư đất nền

    Biết nắm bắt thị trường để dễ dàng trong việc mua bán

    Nên đầu tư với những người thân cận, có sự tin tưởng

    Biết một chút về vấn đề chuyển nhượng, sang tên, hợp đồng …

    Biết nắm bắt thời cơ để đầu tư và bán ra

Những rủi ro khi đầu tư kênh góp vốn đầu tư đất nền

    Lợi nhuận cao, tuy nhiên dễ bị xuống giá bạn sẽ bị lỗ với  số tiền lớn, bởi thế cần suy xét trong vấn đề chọn mua sản phẩm ở đâu cho có tiềm năng

    Dễ bị người thân lừa lọc chiếm đoạt tài sản, bạn cần chắc chắn trong mối quan hệ làm giấy tờ rõ ràng trước khi chung vốn

Bất kỳ hình thức đầu tư nào cũng ẩn chứa nhiều rủi ro nhất định. Vì thế, nhà đầu tư nên có sự tìm hiểu và cân nhắc trước khi làm cũng như chịu trách nhiệm với số tiền của mình bỏ ra để thu về lợi nhuận xứng đáng. Trên đây là bật mí 3 kênh đầu tư bất động sản “1 vốn 4 lời” từ Bất động sản Homedy. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho những bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản có thể khởi nghiệp và phát triển bản thân.

Đừng quên truy cập nền tảng kết nối bất động sản Homedy mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về thị trường mua bán nhà đất, cho thuê nhà đất mới nhất hiện nay!

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News