Khỏe - Đẹp

"Top 5" cách cực dễ để mỡ bụng tan tự động

Mỡ bụng dư thừa cũng giống như "vị khách" mà bạn đã mời đến ăn tối rất nhiều lần, vui vẻ đến mức không chịu rời đi. Mỡ bụng không chỉ khiến cho đường ruột của bạn thêm nặng nề, khó chịu mà còn cực kỳ không tốt cho sức khỏe.

Chất béo nội tạng có hại hơn cho sức khỏe của bạn và có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư

Trên thực tế, mỡ bụng có hại hơn mỡ ở các bộ phận khác trên cơ thể bạn, theo nghiên cứu được thực hiện bởi UT Southwestern.

Mike Bohl, Giám đốc Nội dung & Giáo dục Y tế tại Ro và là thành viên của Hội đồng Chuyên gia Y tế Eat This cho biết hầu hết mọi người nghĩ về chất béo trên cơ thể, đó là chất béo nằm ngay bên dưới da của bạn như ở chân, mông và cánh tay. Tiến sĩ Bohl cho biết mỡ thừa dưới da thường liên quan đến thân hình “hình quả lê”.

Tuy nhiên, mỡ nội tạng như “mỡ bụng” nằm sâu bên trong bụng bao quanh các cơ quan. Mỡ nội tạng dư thừa có liên quan đến người có thân hình “hình quả táo”.

Tiến sĩ Bohl cho biết: “Chất béo nội tạng có hại hơn cho sức khỏe của bạn và có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư.”

Tuy nhiên, có những cách cực dễ có thể khiến mỡ bụng tan tự động.

Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng đốt cháy mỡ bụng, hãy bắt đầu với 5 thói quen siêu đơn giản hàng ngày dưới đây. Chúng cực kỳ hiệu quả trong việc giúp bạn làm tan phần bụng phình to không mong muốn.

Tăng cường hoạt động thể chất của bạn

Tập luyện sức  đốt cháy calo cả trong khi bạn nâng tạ cũng như trong thời gian nghỉ dài

Trước hết, điều quan trọng cần biết là bạn không thể tập thể dục để giảm cân ở bất kỳ bộ phận cụ thể nào trên cơ thể. Ví dụ, tập tay không giúp bạn giảm mỡ ở cánh tay. Rất nhiều động tác gập bụng sẽ tăng cường cơ bụng của bạn, nhưng chúng sẽ không giúp bạn loại bỏ mỡ bụng.

Trong khi đó, bất cứ bài tập nào cũng có thể giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân toàn thân.

Tiến sĩ Bohl nói: “Khi nói đến việc tập thể dục để thoát khỏi tình trạng bị mỡ bụng, hãy chọn bất kỳ bài tập nào mà bạn có khả năng gắn bó lâu dài nhất. Các bài tập aerobic đốt cháy calo và có thể phù hợp với bất kỳ thời điểm nào trong ngày (ví dụ: bạn có thể đi bộ nhanh trong giờ nghỉ giải lao tại nơi làm việc hoặc sau khi ăn tối).

Tập luyện cũng đốt cháy calo cả trong khi bạn nâng tạ cũng như trong thời gian nghỉ dài, bởi vì cơ bắp của bạn càng lớn thì càng nhiều lượng calo được đốt cháy suốt cả ngày như một phần của quá trình trao đổi chất bình thường”.

Bám sát chế độ ăn giàu protein

Để làm tan phần bụng phình ra của bạn, chế độ ăn giàu protein là một “cứu cánh” mới của bạn

Để làm tan phần bụng phình ra của bạn, chế độ ăn giàu protein là một “cứu cánh” mới của bạn. Nhiều nghiên cứu đã tiết lộ rằng việc tiêu thụ một chế độ ăn giàu protein có liên quan đến mỡ bụng dưới.

Dựa trên các nghiên cứu, Tiến sĩ Bohl khẳng định: “Việc bổ sung các nguồn protein chất lượng rất quan trọng và có thể có lợi. Nếu có thể, hãy chọn các loại protein nạc, như cá và thịt gà. Hoặc—tốt hơn nữa—hãy chọn nguồn hoàn toàn từ thực vật protein, như quinoa và đậu nành”.

Hạn chế uống rượu

Một nguồn calo bổ sung “giấu mặt” mà bạn có thể không nghĩ đến là rượu

Một nguồn calo bổ sung “giấu mặt” mà bạn có thể không nghĩ đến là rượu. Đồ uống hỗn hợp này có nhiều calo bổ sung, từ rượu đến các chất bổ sung có đường.

Tiến sĩ Bohl nói: “Nghiên cứu cho thấy rằng uống rượu có liên quan đến việc tăng cân trung tâm hoặc tăng cân ở bụng. Vì vậy, để bạn có cơ hội giảm béo bụng tốt nhất, hãy hạn chế uống rượu”.

Quản lý mức độ căng thẳng của bạn

Bạn có thể thử thiền hoặc tập thở sâu ít nhất một lần mỗi ngày

Tiến sĩ Bohl giải thích rằng Cortisol là hoocmon gây căng thẳng có liên quan đến việc tăng cân. Do đó, kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn là một cách tuyệt vời để giúp tránh bụng phình to.

Tuy nhiên, nếu bạn mắc chứng lo âu mãn tính, điều quan trọng là phải được nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đánh giá đúng cách”.

Ăn ít calo đi và lên kế hoạch cho các bữa ăn

Hãy lên kế hoạch cho các bữa ăn của bạn

Rõ ràng và đơn giản, nếu bạn muốn giảm cân, bạn phải đốt cháy một lượng calo cao hơn mức bạn ăn. Đáng buồn thay, mỡ bụng dư thừa của bạn sẽ không biến mất sớm nếu bạn không ăn kiêng.

Một cách đơn giản để quyết định một chế độ ăn kiêng—và duy trì nó—là lên kế hoạch cho các bữa ăn của bạn.

Tiến sĩ Bohl giải thích: “Nếu bạn lên kế hoạch trước (hoặc thậm chí làm trước) tất cả các bữa ăn của mình vào đầu tuần, bạn sẽ dễ dàng đi đúng hướng hơn mà không cần phải suy nghĩ về nó hàng ngày.

Bạn thậm chí có thể lên kế hoạch trước đồ ăn nhẹ của bạn sẽ là gì trong trường hợp bạn đột nhiên thấy đói. Ví dụ: bạn có thể để những món ít calo như cà rốt non hoặc cần tây trong tủ lạnh để ăn nhẹ giữa các bữa ăn”.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News