Nhà Đất

Top 5 kinh nghiệm mua bán đầu tư nhà đất của dân chuyên nghiệp

Chắc chắn rằng, đối với việc mua bán nhà đất thì những người có nhiều kinh nghiệm nhất chính là những người buôn bất động sản. Vậy nên, việc học hỏi những kinh nghiệm từ họ không ít thì nhiều sẽ giúp ích cho công việc mua đất của chúng ta sau này đó nhé.

Trong việc lựa chọn mua nhà có rất nhiều vấn đề mà khách hàng cần phải quan tâm tới. Nếu tìm mua được một căn nhà có vị trí đẹp, giá rẻ, hơn nữa lại hợp phong thủy là mong muốn của rất nhiều người. Dưới đây là những kinh nghiệm mua bán nhà quan trọng nhất được những môi giới lâu năm trong nghề chia sẻ, mong rằng ít nhiều sẽ giúp được các bạn nhé.

1. Đường đẹp là vấn đề ưu tiên:

top 5 kinh nghiệm mua bán đầu tư nhà đất của dân chuyên nghiệp

Đường đẹp là vấn đề ưu tiên

  • Với những người làm công việc buôn bán bất động sản thì nếu nhà xấu mà có cung đường đẹp cùng với hệ thống hạ tầng tốt còn đáng được lựa chọn hơn là những ngôi nhà đẹp mà đường qua lại nhỏ, ở xa khu dân cư, xa những tiện ích cần thiết như là chợ, trường học, bệnh viện,… Mặt tiền của ngôi nhà rất quan trọng và nhưng quan trọng hơn cả vẫn là vị trí của chúng.
  • Những người mua nhà để đầu tư cũng vậy, khi mua nhà đa số mọi người chưa chắc là mình sẽ ở đó lâu dài và có thể tương lai sau này bạn sẽ chuyển đến một nơi ở điều kiện tốt hơn nên khi quyết định mua nhà bạn phải chú ý đến cơ sở hạ tầng của khu vực, phải để ý đến vị trí của ngôi nhà. Đây là những vấn đề quan trọng khiến ngôi nhà của bạn sẽ không bị mất giá sau này. Nhà có xấu cải tạo cẩn thận thì chi phí cũng tầm đó, nhưng nếu đường xấu muốn thay đổi thì chỉ có phương án khác là mua một ngôi nhà mới thôi bạn nhé.

2. Mua ngôi nhà cũ, không nên ham nhà mới

top 5 kinh nghiệm mua bán đầu tư nhà đất của dân chuyên nghiệp

Mua ngôi nhà cũ không ham nhà mới

  • Các bạn hãy lựa chọn cho mình một ngôi nhà cũ của người chủ cần bán, bạn hoàn toàn có thể sửa chữa, thiết kế ngôi nhà theo ý thích của mình mà tổng chi phí thì chắc chắn không quá đắt. bạn có thể yên tâm về chất lượng của những thiết bị vệ sinh, gạch ốp hay hệ thống nước thải,…
  • Bởi theo những kinh nghiệm mua bán nhà đất của những dân buôn, thì họ đa phần luôn mua những ngôi nhà cũ, giá sẽ rẻ hơn và sau đó sẽ thiết kế, sửa sang lại để bán đầu tư kiếm lời. Chỉ với một số tiền nhỏ để sửa sang lại ngôi nhà bạn đã có thể khiến cho giá trị ngôi nhà đó tăng đáng kể. Những người đang muốn mua nhà thật sự nên biết những vấn đề này và hơn nữa, không nên quá vội vàng quyết định mua một ngôi nhà vừa được sửa sang đẹp đẽ bởi vì toàn bộ những chi phí sửa chữa đó đã được tính toàn bộ vào giá bán căn nhà.

3. Nên chọn mua nhà của những chủ nhà đang cần tiền gấp

top 5 kinh nghiệm mua bán đầu tư nhà đất của dân chuyên nghiệp

Nên chọn mua nhà của những chủ nhà cần tiền gấp

  • Đây sẽ là yếu tố có lợi nhất vì sẽ giúp các bạn mua được một ngôi nhà với giá rẻ. Với những người có nợ ngân hàng khi đến ngày phải đáo hạn nhưng chưa có đủ tiền để trả hay những người cần tiền gấp rút vì những lý do riêng khác nhau thì vấn đề đầu tiên họ quan tâm là làm thế nào để bán được ngôi nhà của mình nhanh nhất để có thể kịp giả hết nợ nần. Vậy nên đây chính là cơ hội giúp bạn có thể thương lượng với chủ nhà để hai bên đều có lợi nhất, sẽ mua được mức giá rẻ nhất.
  • Việc nắm bắt được tâm lý của chủ nhà để có thể kiểm soát cuộc đàm phán quan trọng, đưa ra những quyết định chính xác và dứt khoát cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho bạn mua được nhà nhanh với mức giá hời. Khi các bạn đã thích ngôi nhà đó và có thiện chí thật sự muốn mua thì việc đàm phán giá cả hợp lý là bước quan trọng nhất. Những chuyên gia buôn bán bất động sản chia sẻ rằng, muốn mua được nhà giá tốt, hợp lý thì bạn cần phải có những kiến thức, hiểu biết nhất định về vị trí của ngôi nhà.
  • Trong vấn đề thương lượng giá cả bạn cũng nên chú ý đến tâm lý người chủ nhà. Với những người đang cần tiền phải bán gấp thì nên áp dụng theo câu “lửng lơ con cá vàng” nghĩa là tỏ thái độ không mặn mà cho lắm, không cần thiết phải trả giá vội, mà cứ lấp lửng như vậy…khi đó người bán sẽ rất sốt ruột, khi đó chắc chắn họ sẽ phải hạ giá bán, bởi vì thật sự họ đang rất cần tiền.

4. Xem bao quát toàn khu vực

top 5 kinh nghiệm mua bán đầu tư nhà đất của dân chuyên nghiệp

Xem bao quГЎt khu vб»±c mua nhГ

  • Các bạn phải đi khảo sát giá nhà tại những khu vực xung quanh đó, so sánh giá nhà mình muốn mua với 1 số khu vực lân cận. Hơn nữa, các bạn hãy đi xem nhiều ngôi nhà với cùng 1 giá trị được rao bán để từ đó có thể so sánh, sẽ tìm ra được căn tốt, hợp lý nhất.

5. Hãy vui vẻ và khéo léo

  • Hãy tỏ rõ thiện chí khi mua nhà, nếu bên bán thật sự có thiện chí muốn bán, đã có sự hạ giá, nên khi họ thấy khách hàng có thiện chí rất muốn mua thì chắc chắn họ sẽ đưa về mức giá để 2 bên cùng có lợi.
  • Trong trường hợp người bán chưa cần bán gấp, thì hãy tìm ra được điểm yếu của ngôi nhà đó, rồi có thể “chê” một cách khéo léo, khiến chủ nhà chột dạ, sẽ có thể hạ giá bán xuống.

Những kinh nghiệm đầu tư bất động sản, mua nhà đất trên mong là sẽ giúp cho bạn có thêm những kiến thức để mua cho mình những căn nhà ưng ý với mức giá hợp lý nhất. Hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè nếu thấy bài viết hay và cần thiết nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News