Kinh Nghiệm

Top 5 kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất căn hộ không thể bỏ qua

Thiết kế và thi công nội thất căn hộ như thế nào để vừa tối ưu hóa công năng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà không bị "đội" ngân sách? Xem các bí kíp dưới đây để áp dụng cho căn hộ nhà bạn nhé!

1. Tận dụng tối đa những đồ liên tường được bàn giao từ chủ đầu tư

Căn hộ bạn nhận bàn giao từ chủ đầu tư đã bao gồm nội thất liền tường cao cấp như: Trần thạch cao; sàn gỗ phòng khách – ngủ; bếp và thiết bị bếp Hafele; phòng vệ sinh với thiết bị hiện đại của Kohler; điều hòa âm trần 2 chiều Mitsubishi (Daikin),.. Hãy tận dụng toàn bộ bạn nhé.

top 5 kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất căn hộ không thể bỏ qua

Tận dụng tối đa những đồ liên tường được bàn giao từ chủ đầu tư

Như vậy với không gian khách – bếp bạn đã có sẵn hệ thống tủ bếp trên dưới với đầy đủ trang thiết bị cần thiết cho việc nấu nướng sinh hoạt.

top 5 kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất căn hộ không thể bỏ qua

Bạn chỉ việc sắm thêm các thiết bị rời như sofa, bàn trà, hệ tủ tivi, tủ giày,…

2. Hạn chế tối đa đập phá tường, nhất là nhà vệ sinh sẽ phát sinh khá nhiều chi phí

Chủ đầu tư đã tính toán các phương án kỹ càng để căn nhà bạn được trọn vẹn các yếu tố như: “không phòng tối, không góc chết, không khe hút”. Vì vậy bạn nên hạn chế tối đa việc tác động vào phần xây thô này.

top 5 kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất căn hộ không thể bỏ qua

Lối vào căn hộ được bố trí một cách khéo léo, với hệ tủ giày bên phải, tủ lạnh đối diện cửa để tận dụng được tối đa không gian căn hộ.

3. Chọn phong cách thiết kế nội thất đồng bộ với những cái sẵn có

Căn hộ mà chủ đầu tư bàn giao được thiết kế theo phong cách hiện đại. Nên để đồng bộ nhất, gia chủ nên chọn lựa các phong cách tương đương để hạn chế phải thay đổi những cái đã có. Thường các phong cách được phối cùng nhau có thể là hiện đại, tân cổ điển, Farm house,..

top 5 kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất căn hộ không thể bỏ qua

Phong cách hiện đại thường được gia chủ lựa chọn khi thiết kế nội thất căn hộ

Nhưng nếu là người có GU, bạn muốn thay đổi toàn bộ nội thất sang phong cách thiết kế yêu thích của mình như Indochine, Wabi Sabi, Nhật Bản,.. thì vẫn hoàn toàn có thể.

4. Đưa ra nhu cầu, mong muốn chi tiết ngay từ đầu khi làm việc với kiến trúc sư

Chủ sở hữu căn hộ cần trao đổi chi tiết, rõ ràng với kiến trúc sư – nhà thiết kế ngay từ đầu những mong muốn của mình. Nếu ưng mặt bằng công năng mà kiến trúc sư tư vấn mới chuyển sang thiết kế 3D. Chốt thiết kế sẽ tới giai đoạn thi công nhanh chóng. Lưu ý là, bạn chỉ nên làm việc với 1 đơn vị thiết kế và thi công trọn gói uy tín cho “nhàn” đầu và tối ưu nhiều thứ.

top 5 kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất căn hộ không thể bỏ qua

Không gian phòng ngủ hiện đại trẻ trung được phối hài hòa giữa tủ màu trắng, giường vân gỗ sáng tương phản với đầu giường được phủ giấy màu xám.

Thực tế cho thấy, việc phát sinh chi phí thường xảy ra ở khâu này. Nếu gia chủ không cung cấp được hết thông tin, mong muốn, nhu cầu của mình thì quá trình thiết kế, thi công sẽ gặp khó khăn. Nếu kiến trúc sư không chuyên tâm, hoặc muốn xong việc sớm sẽ thường “chốt” đại cho xong. Khi ra bản 3D thì mới tá hỏa không như mong muốn, tưởng tượng lúc đầu. Việc chỉnh sửa mất rất nhiều thời gian, công sức dẫn tới tình trạng chán nản cho cả kiến trúc sư lẫn gia chủ. Thậm chí, chủ nhà có thể phải đi tìm một đơn vị thiết kế khác.

top 5 kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất căn hộ không thể bỏ qua

Một góc không gian phòng ngủ xinh yêu cho gia chủ. 

 5. Lưu ý về thời gian

Thiết kế nội thất căn hộ đẹp cần thời gian trau chuốt. Nên làm việc sớm với đơn vị chuyên nghiệp ngay trước khi nhận nhà để có nhiều thời gian cho việc thiết kế. Đo đạc sớm để có thời gian xưởng sản xuất đồ tinh và kỹ. Khi nhận bàn giao căn hộ, đơn vị thiết kế chỉ việc vào thi công lắp đặt. Đây là cách giúp bạn rút ngắn thời gian hoàn thiện nội thất căn hộ, sớm dọn vào ở.

top 5 kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất căn hộ không thể bỏ qua

Không gian phòng ngủ của con ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Con vừa có chỗ học bài xinh xắn, vừa có nơi ngồi thư giãn, đọc truyện thoải mái. Ngoài ra gam màu tươi sáng cũng góp phần giúp con luôn tươi vui, hoạt bát.

Thời gian luôn là thứ công bằng nhất. Ai biết tối ưu thời gian người đó sẽ có lợi thế lớn trong cuộc đời. Thiết kế và thi công nhà cũng vậy. Gia chủ triển khai các công đoạn một cách hài hòa thì không bao giờ vội vã. Cuối cùng sẽ nhận được căn hộ vô cùng ưng ý. Mãn nguyện khi gắn bó thời gian dài trong tổ ấm xinh yêu ấy!

Thông tin công trình

    Chủ nhà: Anh Học

    Diện tích: 70m2

    Phong cách: Hiện đại

    Chi phí thiết kế và thi công nội thất trọn gói: 250 triệu đồng

    Mong muốn của gia chủ: Không gian hiện đại, nhẹ nhàng

    Vật liệu: Gỗ tự nhiên kết hợp gỗ MDF lõi xanh chống ẩm sơn màu theo phối cảnh

    Đơn vị thiết kế thi công nội thất: Công ty Cổ phần Nội thất WoodPlus

    Địa chỉ: 16 ngõ 172 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 0961656586

    Website: https://NhaDepWoodPlus.com/

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News