Thời Trang

Top 5 mẫu áo bomber phổ biến nhất mà bạn nên sở hữu

Áo bomber nam giờ đây đã trở thành trang phục basic mà sành điệu cho các chàng trai. Những mẫu áo bomber phổ biến nhất mà bạn nên sở hữu…

Thị trường thời trang chưa bao giờ ngừng phát triển trong suốt tiến trình lịch sử nhân loại. Đã có rất nhiều kiểu quần áo mới xuất hiện, thế nhưng áo khoác bomber vẫn giữ chỗ đứng vững chắc trong suốt khoảng một thế kỷ nay. Trong bài viết này, chúng mình muốn gợi ý cho bạn Top 5 mẫu áo khoác bomber nam phổ biến nhất mà bạn nên sở hữu!

1. Áo khoác bomber là gì ?

Áo khoác bomber là một trong nhưng dòng áo khoác phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Hẳn rất nhiều người đã từng sở hữu và mặc chúng, kể cả những người biết đó là bomber hoặc nhiều người không hay biết tới tên gọi đó.

top 5 mẫu áo bomber phổ biến nhất mà bạn nên sở hữu

Áo khoác bomber là loại áo khoác không có mũ hay dây kéo. Phần cổ tay, cổ áo và chân áo được may bo bằng vải thun. Loại áo này xuất hiện khá phổ biến ở nhiều chất liệu khác nhau, từ cotton, vải nỉ cho đến vải da, vải polyurethane, vải polyester… với đa dạng màu sắc. Dòng áo này có khá nhiều mẫu mã với nhiều kiểu họa tiết, giúp các chàng thoải mái lựa chọn, thoải mái biến hóa với những phong cách khác nhau.

2. Hành trình áo khoác bomber

Kiểu áo khoác bomber nam xuất hiện từ khoảng những năm đầu của thế kỷ XX, với mục đích sử dụng chủ yếu trong quân sự, giúp giữ ấm cho binh lính. Khoảng thời điểm Thế chiến I, phi công phải tham chiến bằng chiếc phi cơ ném bom có buồng lái mở, và những phi công ném bom đó được gọi là “bomber”.

Làm việc trong môi trường lạnh rét, không quân Mỹ đã sáng chế ra chiếc áo bảo hộ cho các phi công. Và đương nhiên, chiếc áo được ra đời có tên “bomber”, do được những “bombers” chuyên dùng.

top 5 mẫu áo bomber phổ biến nhất mà bạn nên sở hữu

Kể từ lúc ra đời cho tới nay, áo khoác bomber luôn thường xuyên lọt vào mắt xanh của nhiều thế hệ khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Cùng với đó, mẫu áo này không ngừng được lăng xê từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới cũng như các celeb, KOL nổi tiếng.

Từ đó mà áo khoác bomber ngày một trở nên phổ biến. Đặc biệt, đến tầm năm 2016, dòng áo này thực sự bùng nổ và bứt phá, ăn sâu vào tủ quần áo thời trang của giới trẻ toàn cầu.

3. Top những chiếc áo bomber phổ biến

Áo khoác bomber bóng chày có lẽ là mẫu áo tiêu biểu nhất của dòng áo bomber. Mẫu này thường được may chủ yếu từ vải nylon, da và polyester. Chính vì những chất liệu này, khiến cho bomber bóng chày kháng nước rất tốt đồng thời cũng có khả năng giữ nhiệt cao.

Bomber bóng chày có thể có nhiều màu sắc, nhưng tiêu biểu nhất vẫn là những màu đặc trưng như: Xanh rêu, màu đen, màu da bò…

top 5 mẫu áo bomber phổ biến nhất mà bạn nên sở hữu

Mẫu áo này có thể đem lại cho các chàng trai vẻ bề ngoài khỏe khoắn, năng động và cá tính. Bomber bóng chày nói riêng và bomber nói chung phổ biến không chỉ vì kiểu mẫu mà còn giúp người mặc luôn tự tin, có thể mix đồ một cách tiện lợi. Item này là một chìa khóa tạo nên sự khác biệt, và giúp các chàng trai luôn nổi bật trước đám đông.

Bên cạnh những chất liệu giữ ấm như len hay da, vải kaki là một trong những chất liệu phù hợp và phổ biến của áo khoác bomber. Chất liệu này đem đến cho mẫu áo một cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng, nhưng không vì thế mà mất đi vai trò vừa giữ ấm, vừa bảo vệ làn da của các chàng khỏi ánh nắng gay gắt.

top 5 mẫu áo bomber phổ biến nhất mà bạn nên sở hữu

Áo khoác bomber kaki khá bền, mát và co giãn. Mẫu áo này phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau như: đi chơi, chống nắng, chống gió… kết hợp với các items khác như áo thun, quần kaki, quần jeans…

Da lộn là một loại chất liệu được làm từ bề mặt bên trong của da động vật. Đặc tính nổi trội và dễ nhận biết nhất của chất liệu này là mềm mại, đều màu, mịn tựa nhung. Để có được đặc điểm ấy, trong quá trình gia công, người thợ đã phải tỉ mỉ chải lớp tơ trên bề mặt da.

Không chỉ riêng áo khoác bomber, bất kỳ một item nào sử dụng chất liệu da lộn, đều toát lên phong cách trẻ trung, cá tính, ấm áp và còn rất sang nữa… Tận dụng ưu điểm khả năng giữ nhiệt của da lộn, áo khoác bomber đã được may với chất liệu độc đáo này.

top 5 mẫu áo bomber phổ biến nhất mà bạn nên sở hữu

Áo khoác bomber da lộn đẹp hơn những chất liệu khác vì có màu sắc đồng đều hơn, khi sử dụng càng lâu thì bề mặt vải càng sáng. Không những thế, trang phục còn giúp cho người mặc có một vẻ đẹp sang trọng, quý phái nhưng không kém phần trẻ trung và năng động.

Chất liệu vải da vẫn luôn là một gương mặt rất đỗi quen thuộc với tất cả các loại thiết kế thời trang. Các chàng trai thường mặc đồ da sẽ toát lên vẻ sang chảnh, phong độ và rất ngầu.

top 5 mẫu áo bomber phổ biến nhất mà bạn nên sở hữu

Đối với loại áo bomber vải da thông thường sẽ có nguồn gốc từ da tự nhiên và da nhân tạo. Da tự nhiên là loại da được lấy từ các loại động vật, nên áo sẽ có giá cao hơn. Những loại áo làm bằng da nhân tạo tuy có giá rẻ mềm hơn, nhưng bề mặt vải cũng có nét khá tương đồng. Áo khoác da bomber có bề mặt sáng bóng, giữ nhiệt tốt và tạo nên phong thái đĩnh đạc cho người mặc.

Với mẫu áo này, lựa chọn tối ưu nhất chính là những chiếc quần jeans sáng màu với chiếc áo khoác bomber màu tối, và ngược lại. Ắt hẳn, sự kết hợp này sẽ không khiến bạn thất vọng. Thêm vào đó, bạn có thể đeo kính râm phù hợp, để giúp “đưa thần thái lên đỉnh cao”.

Đây có lẽ là mẫu áo khoác gió bomber mỏng nhất. Nhưng trái lại, nó lại có khả năng chống nước và cản gió vượt trội, thích hợp để mặc cho những ngày trời ít lạnh nhưng lại mưa phùn ẩm ướt. Áo có trọng lượng nhẹ, độ bền khá cao vì chủ yếu được làm từ các loại vải tổng hợp. Cũng vì khả năng kháng nước ưu việt mà việc vệ sinh áo cũng dễ dàng, chóng khô hơn các loại áo khoác khác.

top 5 mẫu áo bomber phổ biến nhất mà bạn nên sở hữu

Áo khoác bomber gió có thể được sử dụng ở nhiều nơi và trong mọi hoàn cảnh. Sử dụng áo khoác gió có thể khi đi chơi, đi du lịch, đi làm… Về sự lựa chọn khi phối đồ với mẫu áo này, thì có lẽ bạn không cần bận tâm quá nhiều, vì mẫu áo này rất “đa tình”, có thể “mix and match” với những trang phục của phái nam nhé!

Lời kết

Trên đây là Top 5 mẫu áo khoác bomber nam phổ biến nhất mà chúng mình muốn giới thiệu tới bạn. Mong rằng bài viết sẽ chứa đựng những thông tin hữu ích giúp bạn có thể lựa chọn mẫu áo khoác bomber phù hợp với bản thân để tỏa sáng tạo khác biệt nhé !

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News