Nội Thất

Top 5 mẫu tranh treo tường nghệ thuật phổ biến nhất trên Pinterest

Ngày nay, với cuộc sống hiện đại, ngoài việc được ăn ngon - mặc đẹp, đảm bảo những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống thường nhật thì người ta còn quan tâm đến vấn đề "ở đẹp". Nghĩa là con người ngày càng chú trọng không gian sống tiện nghi, được trang trí và decor đẹp mắt. Một trong những yếu tố làm cho căn nhà của bạn trở nên xinh đẹp đó chính là tranh treo tường nghệ thuật. Tranh treo tường là một ý tưởng decor có từ xa xưa, như những bức bình phong ở thư phòng của cha ông ta thời xưa. Hiện nay, tiếp nối những giá trị xưa cũ, không gian thiết kế nội thất hiện đại cũng có những bức tranh treo tường nghệ thuật đẹp mắt vfa ngày càng tinh xảo đem lại không gian kiến trúc hiện đại, đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng chúng mình điểm qua 10 bức tranh nghệ thuật treo tường phổ biến nhất trên Pinterest.

Tranh về đàn cá

top 5 mẫu tranh treo tường nghệ thuật phổ biến nhất trên pinterest

Cá trong phong thuỷ tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, đại diện cho sự phong phú, giàu có. Cho nên, thường trong những phòng cách, gia chủ muốn thu hút sự thịnh vượng, phú quý, người ta thường trang trí tranh về cá những mong gia đình sẽ giàu có, thịnh vượng, con đàn cháu đống.  Tranh về đàn cá bơi lội thường kết hợp với những hình ảnh thiên nhiên khác tạo nên nhiều tầng ý nghĩa nghĩa và lại sự tốt đẹp cho gia chủ. Với những chất liệu đa dạng như canva, sơn dầu, màu nước, mực tàu,…,  cùng với những sự sáng tạo trong cách dùng màu sắc, đường nét sẽ mang lại sự hài hoà, giá trị thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm cho người dùng. Hãy trang trí căn nhà bằng những bức tranh như vậy để đem lại sự thịnh vượng và an yên gia đình bạn.

Tranh hoa sen trắng

top 5 mẫu tranh treo tường nghệ thuật phổ biến nhất trên pinterest

Hoa sen được xem là biểu tượng cho vẻ đẹp và cốt cách của người Việt Nam. Vì thế, hoa sen được xem như là quốc hoa của đất nước chúng ta. Hoa sen có nhiều loại trong đó có 2 loại chủ yếu là sen trắng và sen hồng. Mỗi người sẽ có sự lựa chọn khác nhau, song khi chọn hoa sen treo trong nhà, gia chủ vẫn mong muốn chọn loài sen trắng. Bởi sen trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, trong trẻo, thanh cao. Hoa sen trắng trong phong thủy còn được thể hiện cho sự thoát tục và hoàn mỹ. Hình ảnh những bông sen trắng trong phong thủy giúp điều hòa khí vượng, tăng cường năng lượng tốt và ngăn chặn cả những điều xấu, tránh ưu phiền, tĩnh tâm. Đó là lí do nhà bạn nên có tranh treo tường của loài hoa này để đem lại sự thịnh vượng, an yên cho cả gia đình.

Tranh về đôi hươu

top 5 mẫu tranh treo tường nghệ thuật phổ biến nhất trên pinterest

Không biết tự bao giờ mà những bức tranh về thiên nhiên, phong cảnh, đặc biệt hình ảnh con hươu đã xuất hiện nhiều trong ý tưởng trang trí thời xưa. Hươu là linh vực trong phong thuỷ, đem lại nhiều ý nghĩa tốt lành, tích cực, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Xuất phát từ việc cách đọc chữ hươu trong âm Hán đồng âm với từ lộc cho nên với những người thích nghiên cứu về phong thuỷ đều thích đặt để hình ảnh của con vật này ở trong nhà. Người ta thường tặng nhau những vật phẩm lấy hình ảnh con hươu, trong đó có tranh treo tường về đôi hươu. Hươu có ý nghĩa như đã nói, nếu đi có đôi có cặp còn mang lại sự thịnh vượng, trù phú nên người ta thường xuyên để hình ảnh đôi hươu là vì vậy. Một lưu ý khi trang trí tranh về hươu, không nên treo tranh trước bàn thờ, chỉ nên treo tranh trong thư phòng hoặc phòng khách để thu hút tài lộc.

Tranh về đàn hạc

top 5 mẫu tranh treo tường nghệ thuật phổ biến nhất trên pinterest

Hạc được xuất hiện nhiều trong thơ ca cũng như trong những tác phẩm nghệ thuật ở đình chùa, miếu thờ. Bởi chim hạc tượng trưng cho sự trường thọ, có vẻ đẹp cao quý, đem lại sự ấm no hạnh phúc cho gia đình… Hạc có nhiều loài bạch hạc và hồng hạc. Cả hai loại này đều có ý nghĩa đặc biệt như đã nói vì thế tranh đàn hạc luôn là sự lựa chọn để gia chủ treo trong nhà hoặc treo ở văn phòng công ty. Thường đi kèm với hình ảnh đàn hạc, trong những bức tranh treo tường ghi kèm những câu thơ hay những chữ thư pháp để tô điểm cho bức tranh làm phong phú và ý vị cho căn nhà của bạn. Những câu thơ thường được đính kèm vào bức tranh có thể kể đến những câu thơ cực kỳ nổi tiếng thời Thịnh Đường của Trung Quốc:

Tích nhân dĩ thừa hoàng hạc khứ,

Thử địa không dư Hoàng Hạc Lâu.

Hoàng hạc nhất khứ bất phục phản,

Bạch vân thiên tải không du du.

Tình xuyên lịch lịch Hán Dương thụ,

Phương thảo thê thê Anh Vũ châu.

Nhật mộ hương quan hà xứ thị,

Yên ba giang thượng sử nhân sầu.

( Hoàng Hạc lâu – Thôi Hiệu)

Tranh về chim công

top 5 mẫu tranh treo tường nghệ thuật phổ biến nhất trên pinterest

Công vốn được xem là nữ hoàng của các loài chim. Trong phong tuỷ, chim công có ý nghĩa biểu tượng cho cuộc sống vương giả và quyền uy. Nhìn thần thái, hình ảnh và vẻ về ngoài của chim công cũng có thể nhận ra vẻ đẹp sang trọng của loài chim này. Bởi thế, công đã đi vào thơ ca và hội hoạ với ý nghĩa biểu tượng như thế. Đặc biệt, trong thiết kế tranh nghệ thuật treo tường, hình ảnh chim công cũng trở nên phổ biến, với nhiều hình dáng bên ngoài khác nhau, chất liệu khác nhau, màu sắc khác nhau… Tranh về hình ảnh chim công được uưa chuộng và bày bán hầu hết ở các cửa hàng tranh treo tường vì ý nghãi thịnh vượng, giàu sang, hạnh phúc, quý phải. Do đó, đây là lựa chọn không tồi nếu như các bạn đang băn khơn không biết nên lựa chọn bức tranh nào cho ngôi nhà yêu quý của mình.

Như vậy, TopShare vừa mới dưới thiệu 05 mẫu tranh nghệ thuật treo tường để các bạn có thể lựa chọn. Hy vọng rằng các bạn sẽ có những bức tranh treo trường như ý muốn. Hãy theo dõi TopShare để biết thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News