Thời Trang

Top 5 quán chè ngon Sài Gòn nhất định phải thử một lần

Chè là một món ăn đường phố mang đậm nét đặc trưng giữa chốn Sài Gòn hoa lệ. Cùng điểm qua 5 quán chè ngon Sài Gòn trứ danh được nhiều người yêu thích

Điểm lại 5 quán chè ngon Sài Gòn cho những buổi hẹn hò trà chiều ngọt ngào đến từng dư vị nhé!

Chè là một món ăn đường phố mang đậm nét đặc trưng giữa chốn Sài Gòn hoa lệ. Ở nơi đây mà chưa từng đi đến những quán chè ngon Sài Gòn trứ danh này thì sẽ là một nuối tiếc rất lớn đấy. Hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến mọi người top những quán chè ngon “ná thở” – chốn quen mặt thuộc tên của giới trẻ Sài Thành.

top 5 quán chè ngon sài gòn nhất định phải thử một lần

Điểm danh những quán chè ngon Sài Gòn tuyệt hết sảy

Nét văn hóa ẩm thực mang tên “Chè”

Chè là một nét văn hóa ẩm thực, là một “thú vui” bình dị của người Sài Gòn bao đời nay. Người ta cứ lôi nhau ăn sạch các quán chè ngon Sài Gòn từ các hàng rong trên vỉa hè cho đến các cửa hàng lớn sang trọng,…

Hơn trăm năm qua, Sài Gòn nổi tiếng là thiên đường ẩm thực đường phố với hàng loạt các món ăn vặt hấp dẫn như bánh tráng trộn, gỏi cuốn, ốc luộc, xôi chiên,… trong đó, chè là một món ăn quen thuộc không chỉ thu hút khách thập phương mà còn hấp dẫn cả người dân Sài Gòn.

top 5 quán chè ngon sài gòn nhất định phải thử một lần

Chè là một thú vui thiết thực cho những ngày oi ả

Không chỉ là một món ăn giúp “giải cơn buồn miệng”, mà hơn thế, chè là một món ăn không thể thiếu của người Việt ta, đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực oi bức.

Một cốc chè ngọt lịm, thanh mát sẽ là một “thang thuốc” bổ dân gian giúp bạn giải nhiệt cơ thể vô cùng hiệu quả. Tuyệt hảo hơn, chè có hàng trăm hương vị đa dạng khác nhau để chúng ta có thể tha hồ lựa chọn như chè trôi nước, chè đậu, chè thập cẩm, chè hạt sen,… Chính vì thế mà dù có ăn bao nhiêu loại chè, bạn cũng sẽ chẳng bao giờ thấy đủ và không hề thấy ngán.

top 5 quán chè ngon sài gòn nhất định phải thử một lần

Người ta có thể ăn chè mãi mà không ngán

Cứ mỗi khi buồn miệng, các bạn trẻ lại rủ rê nhau đến những quán chè ngon Sài Gòn để giải nhiệt, thư giãn. Thật kỳ lạ, dù trong thời tiết nào chăng nữa, ngồi nhâm nhi bên những cốc chè ngọt bùi đủ màu sắc luôn là thú vui được nhiều người lựa chọn. Còn gì tuyệt vời hơn việc vừa được thưởng thức cốc chè yêu thích, vừa được ngồi hàn huyên tán gẫu với bạn bè.

top 5 quán chè ngon sài gòn nhất định phải thử một lần

Chè là một món ăn chưa bao giờ “ế” thực khách

Có lẽ vì thế mà chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi các quán chè ngon Sài Gòn luôn đông nghịt khách, bất kể trời nắng hay mưa. Song, với sự “xâm chiếm” khắp các nẻo đường, thì việc tìm ra được một quán chè ngon Sài Gòn có tiếng là điều khá khó.

Vậy nên không để mọi người đợi lâu nữa, chúng mình sẽ giới thiệu đến các bạn những quán chè ngon Sài Gòn nức tiếng gần xa để các bạn tha hồ tham khảo!

Điểm danh 5 quán chè ngon Sài Gòn hấp dẫn khó chối từ

Quán chè mâm

Vô cùng dễ tìm khi nằm ngay trên đường Sư Vạn Hạnh, Chè mâm là quán chè ngon Sài Gòn nổi tiếng với hơn 40 năm tên tuổi. Cứ vào mỗi tối, quán sẽ phục vụ lên đến cả trăm vị khách với hơn 16 món chè khác nhau được bày trong một mâm. Trông vô cùng bắt mắt và kích thích vị giác.

top 5 quán chè ngon sài gòn nhất định phải thử một lần

Quán chè mâm nổi tiếng với các món quen thuộc đối với người dân Nam Bộ

Chè mâm là loại chè rất quen thuộc đối với người dân Nam Bộ. 1 mâm chè có tất cả 16 món bao gồm các loại chè đặc trưng của người Sài Gòn như chè bà ba, chè khoai môn, các loại chè đậu,… phong phú và đa dạng. Chè lại còn dễ ăn, nước cốt dừa béo ngậy với mỗi loại đều mang hương vị đặc trưng riêng vô cùng đặc biệt.

top 5 quán chè ngon sài gòn nhất định phải thử một lần

Một mâm 16 loại chè ngon khó cưỡng

Chè ở Quán chè mâm sẽ không có đá, chỉ hơi mát lạnh nhưng rất thích hợp để ăn vào những ngày hè oi bức. Nếu như các bạn thích ăn lạnh thì có thể gọi thêm đá. Ngoài chè ra thì quán còn có cả thạch rau câu và bánh flan rất “nịnh” người ăn nữa.

Địa chỉ: 242B Sư Vạn Hạnh, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 17:00 – 22:30

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News