Thời Trang

Top 5 vua phá lưới làm nên lịch sử bóng đá Việt Nam

Lịch sử nền bóng đá Việt Nam được viết nên bởi những cầu thủ huyền thoại.

Với sự khởi sắc của nền bóng đá nước nhà trong năm 2022 bằng chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc với tỉ số 3 – 1 tại vòng loại World Cup thứ 3 ngay trong Mùng 1 Tết đã đưa đội tuyển Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á có được chiến thắng tại vòng loại này. Để ăn mừng cho việc đó, hôm nay chúng mình sẽ điểm qua Top 5 vua phá lưới làm nên lịch sử bóng đá Việt Nam, các bạn cùng theo dõi nhé!

top 5 vua phá lưới làm nên lịch sử bóng đá việt nam

Bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua rất nhiều đời huấn luyện viên với nhiều cung bật cảm xúc từ nốt thăng đến nốt trầm như thời ông Calisto, Miura hay ban huấn luyện viên người Việt Nam.

Ở hiện tại, dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc, ông Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam như mở ra một trang sử mới khi liên tiếp giành được rất nhiều thắng lợi cùng với sự góp mặt của các cầu thủ đình đám như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng,…

Top 5 vua phá lưới làm nên lịch sử bóng đá Việt Nam

1. Nguyễn Công Phượng

top 5 vua phá lưới làm nên lịch sử bóng đá việt nam

Mở đầu cho danh sách 5 vua phá lưới làm nên lịch sử bóng đá Việt Nam là chàng trai được báo chí nước nhà gọi bằng cái tên thân mật: Messi Việt Nam, Nguyễn Công Phượng hiện đang là một trong những tiền vệ có tên tuổi trong đội tuyển quốc gia Việt Nam và cũng đang thi đấu cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại các giải bóng quốc gia (V.League)

Về thành tích, Công Phượng trong màu áo câu lạc bộ tham gia 128 trận đấu và ghi 45 bàn. Còn khi khoác trên mình áo đổi tuyển quốc gia, thành tích tuy có giảm đôi chút nhưng cũng vô cùng tự hào khi tham dự 48 trận với 11 lần ghi bàn thành công.

Có thể bạn chưa biết thì một trong những cầu thủ được đá cặp với Nguyễn Công Phượng nhiều nhất đó chính là Nguyễn Văn Toàn.

2. Nguyễn Quang Hải

top 5 vua phá lưới làm nên lịch sử bóng đá việt nam

Vinh danh là Quả bóng Bạc 2021, Quang Hải là một trong những chân sút trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong thời gian ông Park tại vị, anh đã thực hiện thành công nhiều cú sút mang tính quyết định của trận đấu, giúp đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi trước những đối thủ sừng sỏ trong khu vực.

Điểm qua thành tích ghi bàn của Nguyễn Quang Hải, có thể thấy anh tham gia khoảng 152 trận và ghi 34 bàn thắng cho các Câu Lạc Bộ tại giải quốc gia. Còn khi trong vai cầu thủ “gánh team” của đội tuyển quốc gia, Quang Hải xé lưới đối thủ đến 25 bàn kể từ khi được gọi vào đội tuyển U16 quốc gia.

top 5 vua phá lưới làm nên lịch sử bóng đá việt nam

Với các bàn thắng ghi đậm dấu ấn tại trận gặp tuyển Úc và Qatar hay pha ghi bàn “cầu vồng tuyết” vào lưới của Uzbekistan gỡ hòa tại Thường Châu, Trung Quốc.

3. Nguyễn Tiến Linh

top 5 vua phá lưới làm nên lịch sử bóng đá việt nam

Tiếp theo trong danh sách cũng là một trong số những đứa con cưng của thầy Park với vai trò tiền vệ tấn công. Tiến Linh là cầu thủ được đá chính trong tất cả những trận đấu giai đoạn gần đây và phối hợp tấn công ăn ý cùng Nguyễn Quang Hải, bộ đôi lập được rất nhiều bàn thắng với những pha di chuyển tài tình và chọn điểm rơi tốt cùng kỹ thuật cá nhân đẳng cấp.

Một cách cụ thể hơn, trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Tiến Linh đã đem về tổng cổng 42 bàn thắng trên tổng 120 trận đấu đã tham dự tại Câu Lạc Bộ Becamex Bình Dương trong mùa giải V.League từ năm 2016 và khi chiến đấu trong hàng ngũ chiến binh Sao vàng, Tiến Linh đã ghi được 12 bàn thắng qua 38 trận, đạt tỉ lệ trung bình đến 0,43.

4. Nguyễn Trọng Hoàng

Trọng Hoàng là một trong những cầu thủ 8x hiện đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam được mệnh danh là người không phổi của bóng đá nước nhà với những màn đánh chặn cầu thủ đối phương từ vị trí cánh, cũng như luôn có mặt để cứu nguy kịp thời cho khung thành của chúng ta không biết bao nhiêu lần.

top 5 vua phá lưới làm nên lịch sử bóng đá việt nam

Cùng xem qua thành tích của Trọng Hoàng với sự nghiệp trải dài qua 4 câu lạc bộ, anh có thành tích đáng nể khi ghi được 74 bàn thắng trong 327 trận và có 12 bàn thắng trên tổng 72 trận khi anh khoác áo đội tuyển quốc gia cho đến lúc bị chấn thương nặng.

Với lối đá đậm chất thể lực và nhiệt huyết, Trọng Hoàng là một mũi giáp công rất nguy hiểm của ĐT Việt Nam, bật mí cho các bạn rằng Trọng Hoàng chỉ mất 8s để chạy đến cuối sân để đón bóng của Nguyễn Quang Hải trong trận gặp tuyển Úc. Chúc anh sớm bình phục và sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam trong những trận đấu tiếp theo.

5. Lê Công Vinh

top 5 vua phá lưới làm nên lịch sử bóng đá việt nam

Đến với cầu thủ cuối cùng của top 5 vua phá lưới làm nên lịch sử bóng đá Việt Nam đó là một người đàn anh thuộc thế hệ bóng đá trước thời huấn luyện Park, Lê Công Vinh hay còn được gọi là CV9. So với các cầu thủ Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải hay các tiền vệ khác của đội tuyển Việt Nam thì Công Vinh thời kì đó được mệnh danh là cầu thủ huyền thoại của Đông Nam Á.

Cùng “nghía” qua thành tích đồ sộ của anh khi thi đấu chuyên nghiệp từ 2004 cho đến khi giải nghệ, Công Vinh tham dự 213 trận đấu và có đến 118 bàn được ghi bởi tiền vệ người Nghệ An này ở cấp giải quốc gia. Còn về thành tích “khủng” khi chiến đấu cùng đội tuyển quốc gia của Công Vinh là “chốt đơn” 51 bàn thắng trong 83 trận ra sân.

Lời kết

Trên đây là Top 5 vua phá lưới làm nên lịch sử bóng đá Việt Nam góp phần đưa vị thể đội tuyển Việt Nam lên tầm cao mới, các bạn cũng đừng quên ủng hộ và động viên các cầu thủ cùng nền bóng đá nước nhà trong những trận cầu sắp đến trong năm 2022. Nếu các bạn thấy bài viết bổ ích, đừng quên like, share để bạn bè mình cùng biết nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News