Thời Trang

Top 6 bộ phim của Lương Triều Vỹ trở thành những tác phẩm để đời

Các bộ phim của Lương Triều Vỹ không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao. Cùng tìm hiểu top 6 tác phẩm thành công nhất của Lương Triều Vỹ.

Lương Triều Vỹ là một trong những ảnh đế sáng chói của điện ảnh Hoa Ngữ. Ông đã để lại nhiều tác phẩm đình đám trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình. Hãy cùng tìm hiểu top 6 bộ phim của Lương Triều Vỹ trở thành tác phẩm để đời.

top 6 bộ phim của lương triều vỹ trở thành những tác phẩm để đời

1. Phim của Lương Triều Vỹ: Lộc Đỉnh Ký (The Duke Of Mount Deer 1984)

top 6 bộ phim của lương triều vỹ trở thành những tác phẩm để đời

Lộc Đỉnh Ký được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Kim Dung, do Trần Lệ Hoa làm đạo diễn. Phiên bản này được tác giả bình chọn là hay, hấp dẫn và gần với nguyên tác nhất so với các phiên bản còn lại.

Lương Triều Vỹ vào vai Vi Tiểu Bảo trong tác phẩm này. Nội dung phim kể về nhân vật Vi Tiểu Bảo, người con hoang của một kỹ nữ lớn lên trong nhà thổ, ít được giáo dục về đạo đức. Ở anh có sẵn sự thông minh, láu cá đủ để bày ra nhiều trò lừa bịp. Cơ duyên đã khiến Vy Tiểu Bảo gặp gỡ và kết bạn với vua Khang Hy. Từ đây, cuộc đời anh rẽ sang một hướng mới.

Đây là bộ phim của Lương Triều Vỹ đã đưa tên tuổi anh vụt sáng thành hàng ngôi sao để góp mặt vào nhóm “ngũ hổ tướng”.

2. Phim của Lương Triều Vỹ: Ỷ Thiên Đồ Long Ký (The Heaven Sword And The Dragon Sabre 1986)

top 6 bộ phim của lương triều vỹ trở thành những tác phẩm để đời

Ỷ Thiên Đồ Long Ký là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. Nhân vật chính là Trương Vô Kỵ, mồ côi cha mẹ. Anh vô tình học được cửu dương thần công nên đã làm minh chủ võ lâm. Sau đó, anh gặp và yêu Triệu Mẫn, quận chúa Mông Cổ. Những sóng gió bắt đầu nảy sinh từ đây.

Lương Triều Vỹ nhận được khá nhiều lời khen ngợi khi vào vai Trương Vô Kỵ. Với nét diễn sinh động, hài hước, anh dành được nhiều tình cảm và sự mến mộ của khán giả.

3. Phim của Lương Triều Vỹ – Bi Kịch Thành Thị (A City of Sadness 1989)

top 6 bộ phim của lương triều vỹ trở thành những tác phẩm để đời

Bi Kịch Thành Thị kể về cuộc sống của gia đình họ Lâm và những biến cố họ trải qua sau năm 1945, khi quân Nhật rút khỏi Đài Loan. Gia đình họ Lâm có 3 anh em. Mỗi người có một tính cách, lựa chọn riêng nhưng đều tồn tại trong giai đoạn lịch sử có đầy rẫy những biến động. Lương Triều Vỹ vào vai người em bị câm điếc của gia đình họ Lâm. Dù vậy, anh vẫn là người thông minh và thực sự hiểu rõ tình hình chính trị.

Bi Kịch Thành Thị là một trong những bộ phim kinh điển của điện ảnh Hoa Ngữ. Đây là bộ phim Hoa Ngữ đầu tiên dành giải Sư Tử Vàng tại liên hoan phim Venice. Bộ phim cũng được bầu chọn là bộ phim vỹ đại nhất trong lịch sử 100 năm của điện ảnh Hoa Ngữ.

4. Trùng Khánh Sâm Lâm – Chungking Express (1994)

top 6 bộ phim của lương triều vỹ trở thành những tác phẩm để đời

Trùng Khánh Sâm Lâm là một trong những bộ phim của Lương Triều Vỹ được liệt vào hàng kinh điển. Phim do đạo diễn Vương Gia Vệ sản xuất. Ngoài Lương Triều Vỹ, phim còn có sự tham gia của các diễn viên: Lâm Thanh Hà, Vương Phi, Kaneshiro Takeshi…

Nội dung của phim gần như là hai câu chuyện riêng biệt. Nhân vật mà Lương Triều Vỹ đảm nhiệm nằm ở câu chuyện thứ hai. Anh vào vai viên cảnh sát không tên số 633. Anh vừa bị bạn gái chia tay và tại tiệm ăn nhanh, anh gặp Phi – cô giúp việc mới, đồng thời là cháu của ông chủ và sau đó họ quyết định hẹn hò…

Tại giải thưởng điện ảnh Hong Kong 1995, phim đã dành được giải Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất cho Vương Gia Vệ, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Lương Triều Vỹ. Bộ phim cũng xếp thứ 17 trong danh sách những phim điện ảnh xuất sắc nhất mọi thời đại được bình chọn bởi tạp chí Time của Mỹ.

5. Phim của Lương Triều Vỹ – Xuân Quang Xạ Tiết (Happy Together 1997)

top 6 bộ phim của lương triều vỹ trở thành những tác phẩm để đời

Xuân Quang Hạ Tiết được xem là một trong những bộ phim về chủ đề tình yêu đồng tính xuất sắc nhất thế giới. Bộ phim cũng được đánh giá là một trong những phim hay nhất mọi thời đại của điện ảnh Á châu.

Bộ phim đem về cho đạo diễn Vương Gia Vệ giải đạo diễn xuất sắc nhất tại liên hoan phim Cannes 1997. Đồng thời Lương Triều Vỹ cũng nhận được giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ của Lê Diệu Huy (Lương Triều Vỹ) và Hà Bảo Vinh (Trương Quốc Vinh). Họ thường xuyên chia tay rồi tái hợp. Và rồi Lê Diệu Huy đã kết thúc vòng luẩn quẩn bằng quyết định chấm dứt hoàn toàn.

6. Phim của Lương Triều Vỹ – Tâm Trạng Khi Yêu (In the Mood for Love 2000)

top 6 bộ phim của lương triều vỹ trở thành những tác phẩm để đời

Tâm trạng khi yêu là một bản tình ca buồn. Bộ phim kể về Chu Mộ Văn (Lương Triều Vỹ) và bà Trương (Trương Mạn Ngọc) đóng. Họ là hàng xóm của nhau, sau đó cả hai phát hiện ra rằng từ lâu vợ và chồng của họ là một cặp nhân tình.

Dần dần họ xích lại gần nhau và cùng nhau hàn gắn, sẻ chia. Họ thương thầm trộm nhớ đối phương nhưng lại không muốn giống với một nửa của mình. Nhiều năm sau, xảy ra nhiều biến cố, họ trở về chốn xưa mong tìm lại một chút dĩ vãng…

Diễn xuất của dàn diễn viên được đánh giá cao. Bộ phim cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình. Lương Triều Vỹ cũng đã chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại liên hoan phim Cannes.

Trên đây là Top 6 phim của Lương Triều Vỹ được yêu thích nhất đã được chúng mình liệt kê. Hãy chọn cho mình một bộ phim ưng ý và thưởng thức vào dịp cuối tuần nhé. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News