Kinh Nghiệm

Top 6 cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh cho hiệu quả bất ngờ

Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh bất động sản. Chia sẻ những cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh đơn giản, hiệu quả.

Thị trường bất động sản luôn được coi là một trong những thương trường khốc liệt nhất. Nếu như trước đây, nhân viên sale luôn trong tư thế “há miệng chờ sung”, phụ thuộc vào sàn giao dịch, thì giờ đây, họ đã chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách hàng.

Vậy, Top 6 cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh được áp dụng nhiều nhất hiện nay là gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của Cẩm Nang Mua Nhà.

1. Tìm khách hàng trên Facebook cá nhân

Đừng sử dụng Facebook chỉ để giải trí đơn thuần, hãy sử dụng nó như một công cụ miễn phí để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Theo đó, bạn cần thông báo một cách khéo để bạn bè trong list friend biết rằng bạn đang kinh doanh bất động sản.

Để xây dựng hình ảnh với tư cách là một nhân viên môi giới, bạn cần thường xuyên cập nhật những thông tin về bất động sản, chia sẻ kinh nghiệm công việc, kinh nghiệm lựa chọn nhà, đất,..

Các thông tin hữu ích cùng hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp cho mọi người có lòng tin về bạn. Khi có nhu cầu về bất động sản, chắc chắn họ sẽ tìm đến bạn đầu tiên.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham gia vào các group bất động sản để tiếp cận được nhiều người ngoài bạn bè hiện hữu. Đây chính là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản được dân sale ứng dụng nhiều nhất hiện nay.

top 6 cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh cho hiệu quả bất ngờ

Đừng sử dụng Facebook chỉ để giải trí đơn thuần, hãy sử dụng nó như một công cụ miễn phí để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

2. Tìm khách hàng thông qua blog

Hầu hết các chuyên gia bất động sản đều khuyên môi giới nên có một blog cá nhân. Đây là một công cụ vô cùng hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Trong thời đại công nghệ, khách hàng thường là người chủ động tìm kiếm các thông tin bất động sản trước khi tìm đến môi giới. Họ thường đánh giá rất cao các thông tin hữu ích, có tính chất sáng tạo và chân thành.

Chính vì vậy, môi giới càng có nhiều bài chia sẻ chất lượng thì cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng càng cao.

Qua các bài viết đầu tư nội dung bài bản, họ sẽ bước đầu đánh giá bạn là một môi giới làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc và có kiến thức, đáng để tin tưởng. Do đó, hãy tập trung vào các bài viết giải quyết vấn đề mà khách hàng thường gặp phải, và họ sẽ tìm đến bạn khi được giải đáp một cách hợp tình hợp lý.

top 6 cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh cho hiệu quả bất ngờ

Hầu hết các chuyên gia bất động sản đều khuyên môi giới nên có một blog cá nhân

3. Chạy quảng cáo cho fanpage

Đứng trước thị trường cạnh tranh khốc liệt như bất động sản, để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, nhân viên kinh doanh đa phần đều đua nhau chạy quảng cáo cho fanpage. Do đó, bạn cũng không nên bỏ qua việc đầu tư chạy Facebook Ads để đem về được nhiều khách hàng tiềm năng.

4. Tìm kiếm khách hàng trên website

Không chỉ các công ty mới cần đến website, nhân viên sale cũng nên đầu tư cho mình một website nếu muốn có thêm nhiều khách hàng mục tiêu.

Theo nghiên cứu hành vi người dùng, khách hàng thường sẽ lên Google để tra cứu các thông tin về vấn đề mà mình quan tâm. Nếu bạn muốn khách hàng tìm thấy mình và tăng độ tin cậy cho thương hiệu cá nhân, đừng ngần ngại xây dựng một website chuyên nghiệp.

Website sẽ là công cụ giúp bạn tối ưu các bài viết chuẩn SEO và tăng thứ hạng tìm kiếm trên top google. Nếu bài viết xuất hiện ở trang đầu thì bạn sẽ không cần phải tốn chi phí cho việc chạy quảng cáo mà vẫn có được một lượng khách hàng đáng kể.

Tương tự như Facebook Ads, Google Ads cũng sẽ giúp bạn tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm tới.

5. Tham dự các sự kiện kết nối (networking)

Tham gia các sự kiện kết nối nên là một phần thói quen của người môi giới, bởi đó là cách tốt nhất để bạn mở rộng mối quan hệ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Để tạo được ấn tượng riêng và khiến khách hàng nhớ đến bạn, hãy áp dụng 04 cách cơ bản dưới đây khi tham dự một sự kiện networking:

– Hãy coi đây là những buổi chia sẻ đơn giản và vui vẻ, đừng coi nó quá nghiêm túc và đặt nặng vấn đề khai thác khách hàng.

– Thể hiện thái độ thiện chí, luôn muốn chia sẻ và giúp đỡ người khác là một điểm cộng.

– Luôn mang theo danh thiếp.

– Đề nghị kết bạn trên Facebook, Instagram, LinkedIn mỗi khi trò chuyện thân thiết với một ai đó.

top 6 cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh cho hiệu quả bất ngờ

Tham gia các sự kiện kết nối nên là một phần thói quen của người môi giới, bởi đó là cách tốt nhất để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng

6. Tìm khách hàng mới dựa trên những khách hàng cũ

Có những khách hàng đã biết về sản phẩm của bạn từ trước. Họ có thể đã thấy demo của sản phẩm hoặc đã nhận được điện thoại tư vấn nhưng thời điểm đó lại chưa có nhu cầu mua.

Do đó, bạn nên liên lạc lại với đối tượng khách hàng này 06 tháng/lần để hỏi xem nhu cầu của họ đã thay đổi hay chưa. Hãy đầu tư marketing vào những đối tượng như vậy, bởi bạn đã có đầy đủ thông tin về họ hơn là những list khách hàng mới toanh.

Theo đó, bạn cần tạo một luồng email phù hợp và gửi cho khách hàng những bài blog mà họ quan tâm. Nên nhớ, luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với từng cá nhân. Bằng cách tạo được thiện cảm, bạn sẽ luôn là người đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến khi có nhu cầu mua bất động sản.

top 6 cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh cho hiệu quả bất ngờ

Hãy đầu tư marketing vào những khách hàng cũ, bởi bạn đã có đầy đủ thông tin về họ hơn là những list khách hàng mới toanh

Như vậy, bài viết trên đây đã tổng hợp 06 cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin Cẩm Nang Mua Nhà đem lại sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức để kinh doanh bất động sản thành công.

Phương Nguyễn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News