Kiến Trúc

Top 6 công trình kiến trúc ấn tượng ở Pháp nên ghé thăm

top 6 công trình kiến trúc ấn tượng ở pháp nên ghé thăm

Pháp luôn là điểm du lịch hấp dẫn trên thế giới. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa lâu đời mà còn được biết đến là nơi của những công trình kiến trúc cổ kính, độc đáo. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn top 6 công trình kiến trúc ấn tượng ở Pháp nên ghé thăm.

Top 6 công trình kiến trúc ấn tượng ở Pháp

Tháp Eiffel

Nhắc đến các công trình kiến trúc ấn tượng ở Pháp thì tháp Eiffel chắc chắn là cái tên đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến. Đây không chỉ là địa điểm thăm quan nổi tiếng khi đi tour du lịch Pháp, mà còn là biểu tượng của quốc gia này. Tháp Eiffel là niềm tự hào của người dân Pháp.

Tháp Eiffel được hoàn thành vào năm 1889 với chiều cao nguyên bản là 300m. Tính thêm cột ăng ten trên đỉnh thì con số này lên tới 325m. Do vật liệu xây dựng toàn từ sắt, kim loại nên chiều cao này có thể thay đổi bởi tác động của nhiệt độ, hiệu ứng giãn nở nhiệt. Vì thế, vào mùa hè, Eiffel sẽ cao hơn 17cm, và giảm từ 10- 20 cm vào mùa đông.

top 6 công trình kiến trúc ấn tượng ở pháp nên ghé thăm

Tháp Eiffel là biểu tượng của nước Pháp. Ảnh: Instagram

Công trình kiến trúc nằm tại công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine này được đặt theo tên của kiến trúc sư Gustav Eiffel sau khi công ty của ông thiết kế và xây dựng. Tuy nhiên, “cha đẻ” thiết kế ra tháp Eiffel lại là hai kiến trúc sư: Maurice Koechlin và Emile Nouguier.

Nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Đức Bà Paris là một trong các công trình kiến trúc ấn tượng ở Pháp mà bạn nên thăm quan. Nơi đây được vinh danh là một kiệt tác kiến trúc Gothic. Nhà thờ nằm trên đảo Île de la Cité, một hòn đảo nhỏ giữa dòng sông Seine ở trung tâm thủ đô nước Pháp. Nhà thờ Đức bà bắt đầu được xây dựng vào năm 1163.

Tuy nhiên, gần 200 năm sau – năm 1345 – nhà thờ này mới được hoàn thành với một số công trình được mở rộng thêm so với thiết kế ban đầu.

top 6 công trình kiến trúc ấn tượng ở pháp nên ghé thăm

Nhà thờ Đức bà Paris mang lối kiến trúc Gothic ấn tượng Ảnh: Wikipedia

Kết quả của thời gian xây dựng dài này là một công trình đồ sộ với chiều dài 128m và chiều cao 69m. Vào thế kỷ 19, một ngọn tháp cao tới 90m cũng được xây dựng thêm. Để có diện mạo của ngày nay, nhà thờ Đức bà cũng trải qua vài lần tu sửa và xây dựng. Đáng tiếc là công trình này đã bị phá hủy nặng nề sau vụ cháy năm 2019. Tuy nhiên nếu có dịp tham quan du lịch Paris bạn vẫn có thể tới đây để chứng kiến quá trình phục hồi công trình ý nghĩa này.

Khải Hoàn Môn

Công trình kiến trúc ấn tượng ở Pháp chắc chắn không thể thiếu Khải Hoàn Môn hay Arc De Triomphe. Công trình này nằm trên quảng trường Etoile, cuối đại lộ Champs-Elysees của thủ đô Paris nước Pháp.

Thiết kế của kiến trúc sư Jean-François-Thérèse Chalgrin là công trình có kiến trúc vòng cung lớn nhất thế giới, được khởi công xây dựng vào năm 1806.

Khải Hoàn Môn được hoàng đế Napoléon Bonaparte phê duyệt sau chiến thắng Austerlitz. Công trình được xây nhằm vinh danh, cũng như kỷ niệm chiến thắng lẫy lừng này của lực lượng Pháp. Tuy nhiên, quá trình xây dựng bị gián đoạn, mãi tới năm 1825 mới được tiếp tục.

top 6 công trình kiến trúc ấn tượng ở pháp nên ghé thăm

Vẻ đẹp của Khải Hoàn Môn. Ảnh: francetravel

Khải Hoàn Môn có chiều cao 50m, chiều rộng 45m được trang trí nhiều bức phù điêu tượng đài.  Đặc biệt công trình này khắc tên các nhân vật nổi tiếng trong giai đoạn Cách mạng và đế chế. Có thể nhắc đến 4 bức phù điêu lớn nhất là: Xuất quân 1792 và Khải hoàn 1810 phía Champs-Elysées, Kháng chiến 1814 và Hòa bình 1815 phía Grande-Armée.

Bảo tàng nghệ thuật Louvre

Bảo tàng nghệ thuật Lourve là một công trình kiến trúc ấn tượng ở Pháp. Ban đầu, bảo tàng Louvre vốn là một pháo đài được vua Philippe II xây dựng năm 1190. Trải qua nhiều giai đoạn xây dựng cũng như thay đổi, nơi đây trở thành bảo tàng quốc gia với nhiều tác phẩm nghệ thuật mang ý nghĩa lịch sử to lớn.

Bào tàng lớn nhất và quan trọng nhất của thế giới rộng 210.000 m², trong đó 60.600 m² dành cho trưng bày. Sau này, bảo tàng Louvre được xây dựng thêm Kim tự tháp bằng kính có dáng vẻ hiện đại càng khiến nơi đây thêm ấn tượng với khách tham quan.

top 6 công trình kiến trúc ấn tượng ở pháp nên ghé thăm

Vẻ đẹp lộng lẫy của Bảo tàng Louvre. Ảnh: Franceinfo

Lâu đài Versailles

Lâu đài Versailles không thể vắng bóng trong list các công trình kiến trúc ấn tượng ở Pháp. Tòa cung điện có diện tích lên đến 67.000 m2 với hơn 2.000 căn phòng khác nhau. Lâu đài cũng có công viên rộng 815 ha. Đây là nơi ở của các vị vua Pháp – Louis XIII, Louis XV và Louis XVI trước đây.

Lâu đài Versailles hay còn được gọi là cung điện Versailles. Lâu đài này được đánh giá là một trong các tòa lâu đài đẹp và lớn nhất tại châu Âu. Năm 1979, nơi đây được tổ chức UNESCO công nhận là di sản của thế giới.

top 6 công trình kiến trúc ấn tượng ở pháp nên ghé thăm

Lâu đài Versailles hay còn được gọi là cung điện Versailles được đánh giá là một trong các tòa lâu đài đẹp và lớn nhất tại châu Âu.

Nhà hát Palais Garnier

Địa điểm cuối trong danh sách các công trình kiến trúc ấn tượng ở Pháp là nhà hát Palais Garnier. Khi đến đây, chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ trước lối kiến trúc đẹp mắt cũng như độ rộng lớn của nhà hát. Nơi đây có thể chứa đến 2.200 khách. Đây là một sản phẩm của kiến trúc sư Charles Garnier.

top 6 công trình kiến trúc ấn tượng ở pháp nên ghé thăm

Vẻ đẹp kiến trúc của nhà hát Palais Garnier

Trên đây là 6 công trình kiến trúc ấn tượng ở Pháp mà bạn nên ghé thăm trong chuyến du lịch. Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn, vui vẻ! Và đừng quên ghé theo dõi Tin tức du lịch Pháp để cập nhật những thông tin bổ ích.

Lê Hiền – Du Lịch Việt Nam

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News