Ẩm Thực

Top 8 lợi ích của bơ hạnh nhân

Hạnh nhân từ lâu đã được biết đến là một loại thực phẩm tốt trong việc cải thiện trí nhớ và sự trao đổi chất. Ngoài ra, chúng rất giàu protein và chất xơ cần thiết cho những hoạt động bình thường của đường ruột. Do đó, bơ hạnh nhân gần đây đã trở nên phổ biến hơn như một chất thay thế cho bơ sữa, và vì lý do chính đáng. Nó rất giàu vitamin A và canxi nên có lợi hơn hầu hết các loại bơ khác. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về lợi ích của bơ hạnh nhân.

Có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch

top 8 lợi ích của bơ hạnh nhân

Khoa học đã chứng minh rằng tiêu thụ hạnh nhân hoặc bơ hạnh nhân hàng ngày sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt . Các axit béo không bão hòa đơn trong hạnh nhân thúc đẩy sản xuất HDL. Ngoài ra, vitamin E trong hạnh nhân giúp ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu. Nó hoạt động như một chất giãn mạch  và tăng hàm lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể giúp giảm huyết áp cao. Những yếu tố này tiếp tục thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, cần có thêm nhiều nghiên cứu để hiểu thêm về mối liên hệ giữa vitamin E và sức khỏe tim mạch.

Có thể giúp giảm cân

top 8 lợi ích của bơ hạnh nhân

Carbohydrate và chất xơ trong bơ hạnh nhân giúp bạn cảm thấy no. Bơ hạnh nhân giúp hạn chế nhu cầu khi cơ thể bạn muốn ăn các loại thực phẩm giàu năng lượng. Do đó, nó có thể giúp bạn giảm ăn nhiều thức ăn béo ở một mức độ nhất định. Điều này dẫn đến giảm cân và sau đó là tăng cân có kiểm soát nếu bạn muốn giảm vài cân.

Giàu axit béo Omega-3

top 8 lợi ích của bơ hạnh nhân

Axit béo omega-3 là chất chống oxy hóa chính với nhiều chức năng khác nhau. Chúng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhờ đặc tính chống oxy hóa. Axit eicosapentaenoic (EPA) và axit Docosahexaenoic (DHA) là hai axit béo omega-3 quan trọng làm giảm mức chất béo trung tính của cơ thể (ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tim mạch). Omega-3 cũng cải thiện thị lực và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD). Chúng cũng làm giảm cơn đau do viêm khớp dạng thấp gây ra.

Giúp cải thiện chức năng não bộ

top 8 lợi ích của bơ hạnh nhân

Hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của vitamin E, axit phenolic và folate, tất cả đều cần thiết cho hoạt động bình thường của não. Một nghiên cứu trên chuột cho thấy rằng việc dùng hạnh nhân lặp lại trong 28 ngày cho thấy sự cải thiện đáng kể trong hành vi nhận thức của chúng. Hạnh nhân cũng có thể giúp ngăn ngừa sự suy giảm chức năng não do tuổi tác. Trong một nghiên cứu khác trên người được thực hiện trên những người từ 50 đến 70 tuổi, tiêu thụ 3oz hạnh nhân mỗi ngày trong sáu tháng đã cho thấy được rõ rệt sự cải thiện chức năng não tổng thể của họ.

Giúp ích cho sức khỏe tiêu hóa

top 8 lợi ích của bơ hạnh nhân

Chất xơ trong bơ hạnh nhân rất tốt cho đường ruột. Chất xơ này không hòa tan và hoạt động như một lớp lót trong đường tiêu hóa. Nó làm dịu quá trình tiêu hóa và cũng có thể giúp bài tiết trơn tru. Nó thậm chí còn thúc đẩy hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, điều cần thiết trong việc duy trì độ pH của hệ tiêu hóa.

Giúp tăng cường sức khỏe xương

top 8 lợi ích của bơ hạnh nhân

Bơ hạnh nhân có magiê và canxi, là những chất cần thiết cho sức khỏe của xương. Melissa Mitri , một giám đốc điều hành của Wellness Verge, cho biết, “Bơ hạnh nhân chứa canxi giúp cho xương khỏe mạnh, cũng như magiê để hỗ trợ hấp thụ canxi.

giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

top 8 lợi ích của bơ hạnh nhân

Magie trong bơ hạnh nhân làm giảm sự đề kháng insulin trong cơ thể. Kháng insulin thấp hơn có nghĩa là hấp thụ glucose trong cơ thể tốt hơn. Bằng cách này, nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Giúp giảm viêm da

top 8 lợi ích của bơ hạnh nhân

Ở một mức độ nào đó, bơ hạnh nhân cũng có axit béo omega-6. Cùng với omega-3, những chất này giúp sản xuất eicosanoid là hợp chất chống viêm cần thiết. Chúng đã được chứng minh là giúp kiểm soát các bệnh ngoài da như bệnh vẩy nến, viêm da dị ứng và bệnh chàm.

Bơ hạnh nhân có thể được sử dụng trong các công thức nấu ăn khác nhau để tạo thêm hương vị ngọt ngào và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Cùng theo dõi thêm những Toplist hay và chất lượng khác trên website Topshare.com.vn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News