Kiến Thức

Top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Bạn đang tìm kiếm những bộ phim kinh dị hay nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

1. Giới thiệu về phim kinh dị

Để tồn tại con người cũng chỉ cần có lương thực. Nhưng để sống và phát triển xây dựng nên 1 thế giới tiến bộ như hiện tại, con người cần phát triển song song cả đời sống vật chất và đời sống tinh  thần.

Trong mỗi chúng ta luôn tồn tại 2 khái niệm về chỉ số không thể tách rời, đồng thời chúng còn bổ trợ cho nhau đó là: chỉ số bộ não IQ và chỉ số cảm xúc EQ.

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Điện ảnh trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống văn hóa

Chính vì thế bên cạnh sự phát triển như vũ bảo của máy móc, khoa học công nghệ. Thì ngành công nghiệp về giải trí, văn hóa cũng phát triển không kém.

Chính vì thế bên cạnh sự phát triển như vũ bảo của máy móc, khoa học công nghệ. Thì ngành công nghiệp về giải trí, văn hóa cũng phát triển không kém.

Điện ảnh trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống văn hóa, giải trí của mỗi chúng ta. Theo thời gian môn nghệ thuật này ngày càng phát triển phong phú và đa dạng về thể loại để đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của các phân khúc khách hàng.

Trong rất nhiều thể loại phim như: phim võ thuật, đấu kiếm, tình cảm, phim tài liệu, phim cổ trang… thu hút được đông đảo khán giả. Thì thể loại phim “Kinh Dị” nổi lên như một đứa con ngỗ ngược, khác biệt hoàn toàn.

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Phim kinh dị lại cho người xem 1 thứ trải nghiệm hoàn toàn trái ngược.

Nếu như các thể loại phim tình cảm, cổ trang cung đấu… đưa người xem đến với các khung cảnh lãng mạn, thơ mộng, các câu chuyện đẹp, diễn viên xuất sắc từ ngoại hình đến trang phục, rồi các cảnh quay được căn ke, kỹ xảo hiện đại… làm người xem đắm chiềm trong sự cộng hưởng của âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo, người xem có những giây phút giải trí, được mơ mộng với những câu chuyện tình lãng mạng…v.v.

Thì phim kinh dị lại cho người xem 1 thứ trải nghiệm hoàn toàn trái ngược. Nó phô bày cái xấu, cái ác ở mức đỉnh điểm, cực độ. Ở thể loại phim kinh dị này bạn thường bắt gặp những phim về thể loại ma quỷ, tâm linh dị đoan, tái hiện những nghi thức cúng tế, giết chóc… nhiều phim lại thể hiện những gốc khuất về dục vọng, ham muốn… vì để thoả mãn mà con người đã không từ thủ đoạn dẫn đến những kết cục bị thảm, các cảnh quay rùn rợn, kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng… đem đến cho người xem cảm giác ghê sợ, ám ảnh…

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Ẩn sâu bên trong những cảnh ma quái là cả thông điệp về cuộc sống

Nhưng ẩn sâu bên trong những cảnh ma quái là cả thông điệp về cuộc sống, khuyến khích con người sống lương thiện, tránh xa dục vọng… để không bị những kết cục bị thảm như thế.

Phim kinh dị có rất nhiều thể loại. Hôm nay, tôi xin chia sẻ với đông đảo các bạn

Top 9 Bộ Phim Kinh Dị Hay Nhất

2. Chú Hề Ma Quái

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Câu chuyện xoay quanh nhân vật gã hề Pennywise với sở thích ăn thịt trẻ con

Phim Chú Hề Ma Quái được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Stephen King, ra mắt khán giả năm 2017.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật gã hề Pennywise với sở thích ăn thịt trẻ con. Tuy nhiên, Pennywise không ăn con mồi ngay lập tức mà sẽ  “ăn nỗi sợ” từ nạn nhân. Nó thích việc thao túng tâm trí của những đứa trẻ, đặc biệt là những đứa trẻ có vết thương lòng hoặc cuộc sống gặp nhiều bi kịch.

3. Zombieland

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Zombieland là bộ phim kinh dị pha chút hài của Mỹ về chủ đề zombie

Zombieland là bộ phim kinh dị pha chút hài của Mỹ về chủ đề zombie ra mắt  kháng giả năm 2009. Phim được đạo diễn bởi Ruben Fleischer chuyển thể từ kịch bản của Rhett Reese và Paul Wernick. Bộ phim được công chiếu chính thức vào ngày 25/9/2009 và chiếu rạp vào ngày 2/10 ở Mỹ do Columbia Pictures.

Zombieland đại thắng khi mang về doanh thu hơn 60 triệu đô la trong vòng 17 ngày. Vì thế trở thành bộ phim về đề tài zombie có doanh thu cao nhất trong lịch sử.

4. Phim The Curse Of La Llorna

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

The Curse Of La LLorna là bộ phim được sản xuất năm 2019

The Curse Of La LLorna  là bộ phim được sản xuất năm 2019, do James Wan chịu trách nhiệm sản xuất, Michael Chaves đạo diễn, kịch bản do Mikki Daughtry và Tobias Iaconis chịu trách nhiệm. The Curse Of La LLorna được chuyển thể thành phim, dựa trên câu chuyện dân gian La Llorona của người Mỹ Latinh, tác phẩm có sự tham gia diễn xuất của Linda Cardellini, Raymond Cruz và Patricia Velásquez.

La Llorona được công chiếu chính thức tại sự kiện South by Southwest vào ngày 15/ 3/ 2019. Phim nhận được nhiều đánh giá khá nhiều đánh giá tiêu cực tứ phía các nhà chuyên môn. Nhưng đi ngược lại với những đánh giá tiêu cực đó, The Curse Of La LLorna  đã thu về 123 triệu USD toàn cầu, trong khi kinh phí sản xuất chỉ có 9 triệu USD.

5. Vùng Đất Quỷ Dữ (Resident Evil)

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Chuyện phim xoay quanh một cô gái tên Alice trong hành trình tìm lại ký ức.

Chuyện phim xoay quanh một cô gái tên Alice trong hành trình tìm lại ký ức. Alice hoàn toàn mất đi ký ức của mình sau khi bị tập đoàn Umbrella tiêm thứ nghiệm 1 loại vi rút vào người. Để tìm lại ký ức bị đánh cắp, Alice đã cùng những người bạn của mình lên kế hoạch xâm nhập vào Tập đoàn Umbrella.

Sau khi đột nhập thành công và Tập đoàn Umbrella, Alice nhớ ra cô từng bị bắt và bị tiêm vào cơ thể 1 loại virus T. Virus T không biến đổi Alice thành zombie , mà ngược lại còn khiến cho cơ thể của Alice triển kỳ lạ. Alice có sức mạnh phi thường, tốc độ và sự nhanh nhạy.

Khi tập đoàn Umbrella âm mưu muốn dùng virut T thống lĩnh toàn câu, làm cho tất cả con người biến thành xác sống thì Alice đã dùng chính sức mạnh cùng các bạn của mình để chiến đấu lại tập đoàn hiểm ác. Và giải cứu thế giới khỏi đại dịch xác sống.

6. Tình Người Duyên Ma

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Tình người duyên ma – Pee Mak Phra Khanong là một bộ phim vừa kinh dị vừa hài hước

Tình người duyên ma – Pee Mak Phra Khanong là một bộ phim vừa kinh dị vừa hài hước, lại vừa kết hợp tâm lý, tình cảm, cổ trang. Được Thái Lan sản xuất vào năm 2013.

Phim phỏng theo câu chuyện dân gian của Thái kể về huyền thoại Mae Nak Phra Khanong. Chuyện phim kể về Mak. Mak có 1 người vợ vô cùng xinh đẹp và đứa con sắp chào đời. Nhưng anh phải ra trận trong cuộc chiến tranh tại Vương Quốc Xiêm La.

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Mak được cứu sống bởi 4 chiến sĩ

Trên chiến trường, Mak được cứu sống bởi 4 chiến sĩ: Ter, Puak, Shin, Aey và anh trở thành bạn với họ từ đây. Khi chiến tranh kết thúc, Mak mời cả bốn người bạn về nhà. Trong làng có tin đồn rằng vợ của Mak đã qua đời khi sinh đứa bé, còn người hiện tại đang ở trong nhà anh là một hồn ma, bạn bè của Mak quyết định bắt tay điều tra tin đồn.

Được chính thức công chiếu vào ngày 28/3/ 2013. Sau khoảng hơn 2 tháng ra mắt, phim trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại của Thái Lan.

7. Giao ước chết (The Promise)

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Chuyện phim kể về đôi bạn thân Ib và Boum

Phim do đạo diễn: Sophon Sakdaphisit chỉ đạo.

Chuyện phim kể về đôi bạn thân Ib và Boum. Bố của Ib và Bố của Boum là bạn làm ăn cùng. 2 người này cùng đầu tư xây dựng một dự án căn hộ cao cấp. Năm 1997 khi cuộc khủng hoảng tài chính xảy ra. Ib và Boum từ hai tiểu thư giàu có bỗng chốc trở nên trắng tay và còn phải gánh những món nợ khổng lồ thay cha.

Trong cơn tuyệt vọng 2 tiểu thư quyết định cùng nhau tự sát, tuy nhiên Boum không đủ can đảm như Ib, quá sợ hãi Boum đã bỏ chạy, còn Ib đã tự sát.

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Sau 20 năm tiểu thư Boum đã trở thành một doanh nhân thành đạt

Sau 20 năm tiểu thư Boum đã trở thành một doanh nhân thành đạt, và có một cô con gái xinh đẹp tên là Bell. Ib trở về Thái Lan sau 20 năm xa cách. Nhưng thật không may Bell bị 1 thế lực kì bí dẫn đường tìm đến địa điểm nơi mà Boum tự sát. Kể từ đấy cơn ác mộng thực sự bắt đầu với 2 mẹ con Ib và Bell.

8. “Ăn não”

Ăn não không có các cảnh quay quá bạo lực, kinh dị

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Chuyện phim xoay quanh nhân vật chính Liz Moore.

Chuyện phim xoay quanh nhân vật chính Liz Moore. Liz Moore Một nữ sinh viên y khoa, trong 1 sự cố, vô tình Liz Moore bị biến thành Zombie. Vì thế Liz Moore phải xin làm nhân viên pháp y để có cơ hội trộm não từ những xác chết. Đó là nguồn thức ăn hàng ngày của Liz Moore

Điểm đặc biệt khiến cho bộ phim “Ăn não” hấp dẫn, kịch tính chính là tình tiết về tác dụng phụ của việc ăn não. Khi ăn não của người chết thì Liz có khả năng thấy được những hình ảnh ký ức người mà cô đã ăn não.

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Đồng nghiệp và cũng là cấp trên của cô là Ravi Chakrabarti và thanh tra cảnh sát Clive là những đồng nghiệp của Liz. Họ luôn đồng hành cùng cô nàng zombie trong điều tra và phá thành công những vụ án mạng. Bên cạnh những phân cảnh về khám nghiệm tử thi, truy vết hung thủ hồi hợp, gây cấn. Thì những phân cảnh khi Liz chế biến não thành những món ăn hấp dẫn lại gây cười cho người xem.

9. The Shining

The Shining được xem là bộ phim kinh dị vào top kinh điển nhất thời đại được đạo diễn bởi Stanley Kubrick, vai chính được Jack Nicholson, Shelley Duvall đảm nhiệm . Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King (tác giải vô cùng nổi tiếng của thể loại truyện kinh dị ở Mỹ).

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

The Shining được xem là bộ phim kinh dị vào top kinh điển nhất thời đại

Chuyện phim kể về Jack Torrance (Jack Nicholson) đến khách sạn Overlook, để phỏng vấn cho vị trí người chăm coi khách sạn vào mùa đông với ý định tận dụng không gian yên tĩnh, vắng vẻ của khách sạn để tập trung viết lách.

Tuy vậy, hàng loạt các câu chuyện khác thường và rùng rợn đã xẩy ra đã hé lộ những bí ẩn kinh khủng của khách sạn hoang vắng này. Phim ra mắt khán giả vào ngày 23/5/1980, thời lượng là 146 phút. Sau khi được công chiếu, phim đạt được các giải thưởng danh giá như: Giải Sao Thổ cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Giải thưởng Saturn cho Bộ sưu tập DVD hoặc Blu-ray hay nhất.

10. Annabelle

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Annabelle là bộ phim xoay quanh câu chuyện về con búp bê mai quái.

Là một bộ phim theo thể loại phim kinh dị huyền bí xoay quanh búp bê ma quái, được sản xuất vào năm 2014 tại Hollywood. Phim được John R. Leonetti làm đạo diễn, phần sản xuất do James Wan phụ trách, viết kịch bản là Gary Dauberman. Annabelle là phần tiếp theo của The Conjuring (2013).

Annabelle là bộ phim xoay quanh câu chuyện về con búp bê mai quái. Được chọn công chiếu tại  Los Angeles vào ngày 29/ 9, trước khi được phát hành chính thức vào ngày 3/10/2014. Tuy bộ phim không nhận được những đánh gia cao từ phía các nhà phê bình, nhưng Annabelle lại gặp hái được thành công lớn về mặt thương mại, khi tổng doanh thu đạt hơn 200 triệu đô, trong khi chi phí làm phim chỉ 6.5 triệu đô.

top 9 bộ phim kinh dị hay nhất

Chuyện phim kể về Jack Torrance (Jack Nicholson) đến khách sạn Overlook

Hy vọng với các chia sẻ trên, các bạn đã tiềm cho mình được 1 bộ phim phù hợp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News