Chùa

Top 9 chùa cầu duyên ở TPHCM vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Chùa cầu duyên ở TPHCM nào linh nghiệm nhất? Từ ngày xưa tập tục đi chùa dâng hương đã trở thành một thói quen hướng con người Việt Nam đến những điều tốt đẹp, giải toả những căng thẳng, mệt mỏi và những điều tiêu cực trong cuộc sống. Nhờ vậy mà cũng nhiều người bắt đầu yêu thích việc đi chùa trong nhiều dịp lễ lớn như ngày rằm, lễ vu lan, lễ hội, tết hằng năm,….và còn nhiều dịp do hội phật giáo tổ chức khác.

Giới trẻ ngày nay thì lại yêu ưa chuộng việc đến chùa nhờ vào điều kiện linh ứng tại một số nơi giúp bản thân sẽ tìm được một “chân ái” của đời mình. Rất nhiều ngưởi đã ứng dụng và đã linh nghiệm thật sự, nên ngày càng nhiều bạn trẻ thành tâm đến chùa cầu may mắn tìm được một người yêu thương thật lòng. Nếu bạn vẫn chưa biết địa chỉ chùa cầu tình duyên nào ở Sài Gòn nổi tiếng và linh nghiệm nhất thì cùng theo chân Top10thuduc điểm qua trong bài viết dưới đây ngay nhé.

Danh sách các chùa cầu duyên ở Sài Gòn giúp bạn “thoát ế” nhanh nhất

1. Chùa Ngọc Hoàng – Chùa cầu tình duyên và con cái linh thiêng

Các cặp tình nhân có nên đi chùa cầu duyên không? Tiếp theo trong danh sách nằm trên đường Mai Thị Lựu, phường Đakao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể tìm thấy ngôi chùa mang tên Ngọc Hoàng. Mặc dù nằm giữa thành phố nhưng ngôi chùa mang đến một bầu không khí tĩnh lặng, sảng khoái, trái ngược với “một trời một vực” bên ngoài bởi sự náo nhiệt và ồn ào. Chùa này là một trong số nhiều chùa ở Sài Gòn mà mọi người có thể cầu duyên. Người dân địa phương và du khách gọi đây là “ngôi nhà cổ cầu con, cầu duyên”. Chính vì vậy, ngôi chùa luôn thu hút một lượng lớn người dân địa phương và du khách phương xa đến hành hương; kết quả là nhiều người đã phát hiện ra người bạn tâm giao của mình.

Sau đây, Top10thuduc sẽ hướng dẫn bạn cách làm lễ cầu con và tình duyên linh nghiệm tại chùa Ngọc Hoàng. Bạn sẽ đến chùa để cầu xin ông Tơ bà Nguyệt phù hộ cho mình và nửa kia thành vợ thành chồng khi đã định được “ý trung nhân”. Sau khi thắp hương, người ta nên thành tâm cầu nguyện trước khi chạm nhẹ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt và cầu cho một con đường tình duyên viên mãn.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Chùa cầu tình duyên linh nhất quận 1 | Nguồn ảnh: Chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng vẫn thể hiện các chi tiết kiến ​​trúc ban đầu, bao gồm các thiết kế mô phỏng theo các ngôi chùa và họa tiết của Trung Quốc với màu sắc lấp lánh và sống động, mặc dù đã trải qua một vài lần trùng tu. Chùa này làm bằng gạch, mái lợp ngói âm dương, đắp nổi một số hình người bằng gốm màu. Lối vào của tu viện vẫn có thiết kế cổ kính ban đầu và mỗi bên là những hàng cây xanh mát tạo cảm giác mát mẻ.

Chùa cầu duyên ở TPHCM này được chia thành ba gian, với chánh điện nằm ở trung tâm. Ở hai bên còn lại là vô số bức tượng của các vị Phật khác nhau. Có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật bên trong, bao gồm tác phẩm điêu khắc tôn giáo, tranh tôn giáo, đèn thắp hương, phong bì, nhang, v.v., tất cả đều được làm bằng gốm, giấy bồi và gỗ. Một khoảng sân khá lớn bao quanh một cái hồ dùng để nuôi cá và rùa trước chánh điện của ngôi chùa ở Sài Gòn này, nơi được canh giữ bởi một số vị Phật và Bổn tôn. Chùa được công nhận là Di sản kiến ​​trúc và thẩm mỹ quốc gia vào năm 1994.

Khi tôi hỏi khoảng 10 thành viên thuộc thế hệ thứ 8x và thứ 9x về tên của ngôi chùa cầu duyên tôn kính ở Sài Gòn, có vẻ như hầu hết họ đều trả lời “nhanh như chớp”, mà không cần phải đắn đo suy nghĩ chính là chùa Ngọc Hoàng. Liên quan đến điều này, chắc hẳn bạn cũng đã từng trải qua không khí tâm linh của chùa rồi phải không? Sau một thời gian, những người đi chùa để cầu may được ban ơn; những người cô đơn khám phá ra “người trong mộng của mình” và những người khác gặp khó khăn trong việc kết hôn trở nên hạnh phúc hơn.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Cổ tự cầu tình duyên, con cái ở Sài Gòn linh thiên nhất| Nguồn ảnh: Chùa Ngọc Hoàng

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  73 Đ. Mai Thị Lựu, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 02838203102

2. Miếu Phù Châu – Địa chỉ cầu duyên linh nghiệm ở TPHCM

Miếu Phù Châu hay còn gọi là Miếu Nổi ở Sài Gòn, một ngôi chùa cầu duyên Gò Vấp có “1 0 2” khi cúng lễ cầu may vô cùng linh nghiệm được đông đảo khách hàng thường xuyên lui tới. Ngôi chùa tọa lạc trên một cồn nhỏ của sông Vàm Thuật, được bao bọc bởi dòng sông thơ mộng trữ tình càng làm tăng thêm vẻ yên bình và sâu lắng cho khung cảnh. Chỉ có thể di chuyển đến chùa bằng thuyền vì phải đi qua một lưu vực sông lớn.

Việc nó có phần độc đáo so với những ngôi chùa khác ở Sài Gòn không ngăn cản được người dân khắp nơi đổ về đây để “kiểm tra” sự linh thiêng vì nó rất đặt biệt về vị trí và cách kiến trúc. Hơn 300 năm đã trôi qua kể từ khi ngôi đền được xây dựng, trong thời gian đó ngôi đền bị bỏ hoang và không có ai đến giữ gìn vệ sinh. Tuy nhiên, một người đàn ông tên là Phú Cầu (người Việt gốc Hoa) đã gây quỹ và tổ chức những người khác cùng nhau xây dựng lại ngôi chùa nổi này cho đến năm 1989. Do đó, Miếu Phù Châu hiện nay ẩn chứa nhiều nét kiến ​​trúc Trung Hoa hấp dẫn.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Cổ tự cầu tình duyên, con cái ở Sài Gòn linh thiên nhất| Nguồn ảnh: Miếu Phù Châu

Những con rồng sứ ấn tượng đã được điêu khắc một cách chuyên nghiệp sẽ thu hút sự chú ý của du khách. Khi màn đêm buông xuống, những con rồng này sẽ khiến khu vực của chùa cầu duyên ở Sài Gòn này càng trở nên huyền bí và linh thiêng hơn.

Được biết đến với cái tên “mong cầu được thấy”,  Miếu Phù Châu là nơi tín đồ có thể thờ Phật, Thánh Mẫu, Bà Thủy Tế, Đại Thánh Gia và các vị thần linh khác phù hộ độ trì. Dù ở bên kia sông nhưng nhiều người vẫn không ngần ngại đến đây với hy vọng tìm được tình yêu và vận may cho mình trong các dịp lễ lớn, tết đến, xuân về.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Chùa cầu tình duyên linh nhất Gò Vấp | Nguồn ảnh: Miếu Phù Châu

Thông tin liên hệ

3. Chùa Vĩnh Nghiêm – Chùa cầu tình yêu ở Sài Gòn nổi tiếng

Chùa Vĩnh Nghiêm chỉ tọa lạc trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi đền là “nhân chứng” cho trận đánh lừng danh của anh hùng Nguyễn Văn Trỗi năm 1964. Không gian của chùa rộng hơn 6000m2 được chia thành nhiều bảo tháp và gian phòng. Người ta có thể nói rằng đây là một ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn tuyệt đẹp và được bày trí theo phong cách sang trọng, một công trình kiến ​​trúc rất đáng chú ý ở trung tâm thành phố.

Ngôi tháp bằng đá đầu tiên ở miền Nam Việt Nam và là một trong những ngôi tháp cao nhất và được trang trí công phu nhất ở nước ta hiện nay, thuộc sở hữu của chùa Vĩnh Nghiêm. Công trình kiến ​​trúc năm 2003 được xây dựng với mục đích tôn vinh cố Hòa thượng Thích Thanh Kiểm, một trong hai vị sư đã thành lập chùa Vĩnh Nghiêm. Bạn sẽ bị lóa mắt trước 7 tầng của tòa tháp được chạm khắc tinh xảo và thẩm mỹ, có chiều cao tổng cộng 14 mét. Nội thất của ngôi đền là cả một quá trình lịch sử và các trang thiết bị cho việc tu hành hiện đại.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Cổ tự cầu tình duyên, con cái ở Sài Gòn linh thiên nhất| Nguồn ảnh: Chùa Vĩnh Nghiêm

Du khách và phật tử khắp nơi đổ về ngôi chùa cầu duyên tại TPHCM này để chầu Phật và dâng hương. Đương nhiên, chùa vô cùng đông đúc vào những dịp đặc biệt như lễ, rằm, Tết vì đây là thời điểm mà ai cũng muốn đến chùa để cầu may mắn, bình an cho bạn bè và gia đình trong những ngày trọng đại này.

Lời khuyên dành cho du khách đến chùa Vĩnh Nghiêm cầu may:

  • Giảm bớt sự thiếu hiểu biết về vàng mã để đảm bảo rằng ngôi chùa được thông thoáng
  • Mua lễ chay để cúng và tránh mua lễ mặn nếu bạn là khách du lịch đến dâng hương
  • Điều quan trọng là phải mặc quần áo phù hợp vì đền thờ là một địa điểm u ám và linh thiêng
  • Tránh cười nói quá to trong chùa để không làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh
  • Phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, bạn nên tạo dáng chụp ảnh bên trong khung cảnh của chùa
  • Cửa Gia Quan ở bên phải khi bước vào; cửa phụ ở bên trái khi thoát ra ngoài

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Chùa cầu tình duyên linh nhất quận 3 | Nguồn ảnh: Chùa Vĩnh Nghiêm

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  339 Đ. Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 02838483153

4. Chùa Giác Lâm – Chùa cầu nguyện tình yêu linh thiêng ở Sài Gòn

Bạn đang tranh luận xem việc đến chùa để cầu tình duyên có sai không? Điều này không có gì là sai cả, vì đức phật từ bi sẽ không bao giờ trách phiền mà ngược lại còn luôn phù hộ và bảo vệ cũng như mang đến những gì tốt nhất cho bất cứ ai. Một trong những ngôi chùa hoạt động lâu đời và linh ứng nhất Sài Gòn là chùa Giác Lâm. Chùa được xây dựng vào năm 1974 theo phong cách kiến ​​trúc phổ biến ở các ngôi chùa Nam Á, và kể từ đó nó đã trải qua ba lần trùng tu quan trọng. Mỗi năm, ngôi chùa liên tục đón nhiều lượt khách thập phương đến cầu nguyện và chiêm bái tâm linh. Những người đang cô đơn thường cầu xin các vị Phật giúp họ tìm được “real love” trong cuộc sống bên cạnh việc cầu may mắn và gia đình hạnh phúc.

Chánh điện, giảng đường và nhà ông giám đều nằm trong khuôn viên chùa cầu duyên ở TP.HCM này, hiện được xây dựng với 3 dãy nhà nằm song song với nhau tạo thành bình đồ hình chữ nhật. Cổng Tam Quan hiện đại được xây dựng vào năm 1995. Chỉ có 7 trong số 113 tác phẩm điêu khắc Phật trong chính điện của chùa, phần lớn bằng gỗ và bằng đồng, khiến nó trở thành một ngôi đình nổi tiếng. Hãy để tôi kể cho bạn nghe về những di tích lịch sử và văn hóa được tạo ra vào đầu thế kỷ 19 bởi đội ngũ điêu khắc từ Cần Đước, Bình Dương.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Cổ tự cầu tình duyên, con cái ở Sài Gòn linh thiên nhất| Nguồn ảnh: Chùa Giác Lâm

Ngoài ra, đây còn là một địa điểm có nhiều kỷ lục vô giá về lịch sử đất nước, tôn giáo, kiến ​​trúc đặc sắc, nghệ thuật chùa cổ, … Do đó, chùa Giác Lâm được đông đảo mọi người yêu thích. Không khí lịch sử, tâm linh của ngôi đền được tôn trọng. Ở Sài Gòn, có rất nhiều ngôi tháp được xây dựng từ những năm 1900 xung quanh ngôi chùa này.

Hài cốt của một nhà sư quá cố, người từng là trụ trì của ngôi chùa được đặt đặc biệt bên trong tháp. Bạn sẽ được thưởng ngoạn bảy tầng hình lục giác nổi bật tạo nên Bảo tháp Xá Lợi. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không ghé thăm chùa Giác Lâm để tận hưởng cảnh “sơn thủy hữu tình”.

Ngày lễ tình nhân 14/2 là ngày duy nhất ngoài rằm và các ngày lễ, vô số bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới đến chùa Bát Bửu Phật Đài để thành tâm cầu nguyện trong ngôi chùa cầu duyên tại Thành phố Hồ Chí Minh cho người bạn đời của mình.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Chùa cầu tình duyên linh nhất quận Tân Bình | Nguồn ảnh: Chùa Giác Lâm

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  565 Lạc Long Quân, Phường 10, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 02838653933

5. Tu viện Khánh An – Chùa cầu con cái, tình duyên linh thiêng TPHCM

Bạn có nên thực hiện một chuyến đi cầu nguyện tình duyên ở chùa? Để có đường nhân duyên suôn sẻ, hãy ghé thăm Tu viện Khánh An tại Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn này thu hút du khách dù ở khá xa thành phố vì nó được lấy cảm hứng từ tu viện nổi tiếng.

Bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một “Nhật Bản thu nhỏ” bởi không gian vô cùng rộng lên đến 6000m2 và lối kiến ​​trúc vô cùng ấn tượng và đặc sắc. Tu viện Khánh An là một thiền viện Phật giáo được kiến ​​tạo theo kiểu “xứ sở Phù Tang”; Nó không sặc sỡ hay được trang trí với những chủ đề cầu kỳ, mà toát lên sự tinh tế và ấm áp.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Cổ tự cầu tình duyên, con cái ở Sài Gòn linh thiên nhất| Nguồn ảnh: Tu viện Khánh An

Tu viện sử dụng các màu phổ biến trong văn hóa Việt Nam, bao gồm đỏ, trắng và xám. Đừng quên chụp những bức ảnh đẹp từ nhiều góc độ khác nhau khi bạn ở đây để cầu nguyện cho mối lương duyên đẹp này. Tại tu viện Khánh An, nhiều loại màu sắc đã được kết hợp hài hòa tạo nên một khung cảnh uy nghi, tráng lệ, không gian bao trùm một bầu trời tôn kính.

Khi có những ngày lễ quan trọng của Phật giáo, thiền viện sẽ đặc biệt bố trí đèn, cờ, hoa một cách lộng lẫy, bắt mắt. Nhiều bạn trẻ và Phật tử đến ngắm cảnh, chụp ảnh cho các tài khoản mạng xã hội của họ, … Tu viện liên tục cung cấp không gian cần thiết cho du khách từ khắp nơi trên thế giới nhờ địa điểm thoáng mát và tươi tốt. Đừng bỏ qua cơ hội đến viếng chùa và cầu mong may mắn khi đến với chùa cầu duyên ở Sài Gòn.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Chùa cầu tình duyên linh nhất quận 12 | Nguồn ảnh: Tu viện Khánh An

Thông tin liên hệ

6. Chùa Bà Thiên Hậu – Nơi thờ tụng cầu phúc, tình duyên may mắn

Một tên gọi chính xác hơn của Miếu Bà Thiên Hậu là Thiên Hậu Miếu, dịch nghĩa là “Miếu thờ Bà Thiên Hậu” trong tiếng Việt. Nhưng một ngôi chùa được người dân miền Nam gọi là thánh địa linh thiêng nhất. Đây là một trong những ngôi chùa người Hoa đầu tiên ở Sài Gòn và nó có ảnh hưởng đáng kể đến truyền thống của người Hoa. Ngôi chùa cầu duyên Sài Gòn đã được tôn kính gần 260 năm này vẫn mang phong cách kiến ​​trúc cổ điển của Trung Quốc.

Đặc điểm nổi bật nhất của ngôi đền là một lư hương lớn với các vòng hương hình xoắn ốc treo phía trên chào đón bạn khi bạn đến gần chính điện và hiển thị Phật giáo Trung Quốc mạnh mẽ. Khi đến chùa, bạn có thể mua một chiếc vòng cổ và viết những điều ước của mình lên đó để gửi gắm đến các vị thần linh, nhờ nhà sư tụng kinh, niệm chú thay cho lời cầu nguyện gửi đến các vị chư phật.

Chùa nổi tiếng với kiến ​​trúc gồm bốn ngôi nhà nối liền nhau và được tạo hình giống như một con dấu. Du khách có thể có nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại mỗi ngôi nhà vì mỗi ngôi nhà đều được thiết kế và trang trí độc đáo. Việc chùa Bà Thiên Hậu còn lưu giữ gần 400 cổ vật khác nhau, trong đó có tranh phù điêu tứ linh Rồng, Ly, Quy, Phụng, câu đối, tranh phù điêu, bia đá, tượng đá,… cũng sẽ khiến du khách kinh ngạc.

Ngôi chùa cầu duyên tại TPHCM này hàng năm tổ chức lễ khai ấn và lễ cúng Bà vào ngày 28 tháng Chạp và đón hàng trăm du khách thập phương. Những bạn trẻ cô đơn đến đây cầu nguyện cho những mảnh đời khó khăn về tình duyên như bản thân, để tìm cho mình được một mối lương duyên tốt nhất.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Chùa cầu tình duyên linh nhất quận 5 | Nguồn ảnh: Chùa Bà Thiên Hậu

Thông tin liên hệ

7. Chùa Vạn Đức – Cổ tự cầu duyên hiệu nghiệm tại TPHCM

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi tiếp theo trong danh sách các chùa cầu tình duyên mà Top10thuduc muốn giới thiệu. Là địa chỉ tọa lạc của chùa Vạn Đức nơi các phật tử thường xuyên thờ phụng các chư phật và các vị thần linh tôn kính. Chùa cầu duyên Thủ Đức, nằm bên dưới Thành phố Hồ Chí Minh, khá uy nghi và linh thiêng. Luôn ghi chú vào “sổ ghi chép thoát cô đợn” của bạn khi có ai hỏi và hãy giúp đỡ họ. Hầu hết khách đến chùa đều đến để cầu may mắn và bình an cho gia đình, người thân và những người yêu thương xung quanh.

Những người biết một cặp đã kết hôn cầu nguyện cho một cuộc hôn nhân thành công và một kết thúc hạnh phúc. Và những người cô đơn cầu nguyện cho các mối quan hệ lứa đôi thành công và để gặp được người bạn tâm giao của họ. Thậm chí, rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đến chùa khẩn cầu trời phật để được thụ thai một nhóc tỳ đầu lòng mũm mĩm, đáng yêu.

Chánh điện cao nhất và cây bồ đề khắc chữ lớn nhất Việt Nam cũng là tài sản mà chùa Vạn Đức đang sở hữu. Vị sư trụ trì đã nhận được một sự hiến tặng hào phóng cả đất và nơi ở từ một gia đình giàu có ở địa phương, họ cũng đã tặng cho cả hai ngôi chùa, ngôi chùa không chỉ đẹp mà còn rất linh thiêng mà bạn nên đến.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Cổ tự cầu tình duyên, con cái ở Sài Gòn linh thiên nhất| Nguồn ảnh: Chùa Vạn Đức

Với chiều cao 43,5 mét tính từ mái, chánh điện chùa Vạn Đức nổi bật là một trong những ngôi chùa có “chánh điện cao nhất Việt Nam”, được 60 công nhân xây dựng trong hơn hai năm. Đỉnh chính điện giống như một tòa tháp cao vút, được trang trí bằng một bông hoa sen rất tinh xảo. Ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn này có mái lợp bằng ngói lapis lazuli màu xanh lam và những hình hoa sen cách điệu tinh xảo.

Kiến trúc của những ngôi chùa cổ Việt Nam và phong cách phương Tây linh thiêng kết hợp với nhau rất đẹp trong chùa Vạn Đức. Khi trần nhà phủ đầy phù điêu trời xanh mây trắng, tưởng chừng như lạc vào “tiên cảnh” thì không gian bên trong nội cung rộng rãi vô cùng. Các khung cửa sổ xung quanh đều được trang trí bằng hình ảnh của Đức Phật, tạo cảm giác như những đám mây trắng. Chùa được xây dựng chủ yếu bằng thép trắng, xi măng và các yếu tố hiện đại và truyền thống khác như đá granit.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Chùa cầu tình duyên linh nhất Thủ Đức | Nguồn ảnh: Chùa Vạn Đức

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 502 Tô Ngọc Vân, Tam Phú, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 02838962388

8. Chùa Bát Bửu Phật Đài – Chùa cầu duyên ở Sài Gòn nổi tiếng

Ngoài vai trò là địa điểm cho du khách và phật tử sinh hoạt tôn giáo, chùa Bát Bửu Phật Đài còn là nơi đào tạo tăng ni sinh các bậc đại học, cao học và sau tiến sĩ. Trường Đại học Học viện danh tiếng Thành phố Hồ Chí Minh.

Chùa Phật Cô Đơn là một tên gọi khác của ngôi chùa cầu duyên tại Sài Gòn, nhưng nay đã đổi tên thành chùa Thánh Tâm. Hãy để Top10thuduc lý giải lai lịch hấp dẫn đằng sau biệt danh Phật Cô Đơn của ngôi chùa. Trước năm 1975, cuộc xung đột của Mỹ đã gây ra thiệt hại đáng kể cho bom đạn ở vùng Bình Chánh. Mọi người tranh thủ bày biện lại những món đồ ngổn ngang vì gần đó có một ngôi chùa tên là Thánh Tâm đã bị phá bỏ. Người ta thấy chỉ có một tượng Phật sừng sững và lập nên xá lợi Phật Cô Đơn.

Chùa được xây dựng trên khu đất rộng 30 ha. Điều đó giải thích tại sao không gian của chùa và các điện thờ lại rộng lớn như vậy. Dù đã qua nhiều lần sửa chữa nhưng Bát Bửu Phật Đài vẫn mang dáng vẻ hoang sơ, cổ kính đặc trưng của những ngôi chùa cổ Việt Nam.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Chùa cầu tình duyên linh nhất Bình Chánh | Nguồn ảnh: Chùa Bát Bửu Phật Đài

Thông tin liên hệ

9. Chùa Bửu Long – Chùa cầu tình duyên quận 9 linh nghiệm

Một trong những ngôi chùa cầu nguyện đáng kính của Sài Gòn là chùa Bửu Long. Không quá khó để nhận ra bởi cách xây dựng của chùa trông vô cùng hoành tráng và cổ kính, giống như một tòa nhà hoặc pháo đài. Không bằng lòng với điều đó, tạp chí National Geographic đã vinh danh chùa Bửu Long là một trong 10 công trình kiến ​​trúc Phật giáo sáng tạo hàng đầu thế giới. Vì được xây dựng hoành tráng và lộng lẫy nên ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn này luôn thu hút một lượng đáng kể du khách trong và ngoài nước đến khám phá bởi kiến trúc đẹp và vô cùng độc lạ.

Các khuôn viên trong ngôi chùa Bửu Long ngày nay được gọi là chùa Thái Lan chịu ảnh hưởng của kiến ​​trúc Phật giáo của “đất nước chùa Vàng.” Dù mang tên gọi như vậy nhưng mọi nét kiến ​​trúc, từ họa tiết chạm khắc đến những tượng rồng lộng lẫy vẫn mang đậm màu sắc Việt Nam, thể hiện sự chung sống hài hòa của kiến ​​trúc Phật giáo, tôn giáo nguyên thủy và sắc màu với các khía cạnh văn hóa Việt Nam.

top 9 chùa cầu duyên ở tphcm vô cùng linh nghiệm giúp bạn “thoát ế”

Chùa cầu tình duyên linh nhất quận 9 | Nguồn ảnh: Chùa Bửu Long

Khi mới bước chân vào chùa Bửu Long, tông màu chủ đạo là trắng và vàng mang hơi hướng của Thái Lan, khuôn viên rộng lớn được bao quanh bởi những hàng cây xanh mát tạo cảm giác thanh tịnh và tĩnh lặng chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Tháp Gotama Cetiya, có thể cao tới 56 mét và được mệnh danh là bảo tháp cao nhất Việt Nam, là ngôi tháp thanh thoát và đáng chú ý nhất.

Đi chùa cầu duyên cần những gì? Phần lớn du khách đến thăm chùa Bửu Long cũng chụp ảnh ở đó, tạo ra vô số hình ảnh với bối cảnh chân thực của địa điểm này ngoài việc cầu may mắn cho việc tìm kiếm tình yêu và hôn nhân. Bạn có thể mang theo những bộ trang phục lộng lẫy nhưng không kém phần trang nghiêm để đảm bảo được những tấm ảnh khi được up lên không đi quá giới nghiêm của nhà chùa.

Thông tin liên hệ

Vừa rồi là danh sách các chùa cầu duyên ở TPHCM linh nghiệm và tôn nghiệm nhất được đông đảo người dân ở mọi độ tuổi thường xuyên lui tới mà Top10thuduc đã thống kê từ các nguồn dữ liệu uy tín nhất. Hy vọng rằng bạn sẽ sớm tìm được cho mình một ngôi chùa cầu giúp bạn tìm được mối nhân duyên tốt, một tình duyên đẹp, một cuộc sống an lành và từ đây sẽ có thật nhiều gia đình hạnh phúc nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News