Thời Trang

Top 9 tip chọn quần áo tập gym cực chuẩn cho cả nam và nữ

Để trông thật chuyên nghiệp tại phòng gym, các bạn cần nắm tip quần áo tập gym dưới đây để không bị “ôi con sông quê” nhé!

Dù trong môi trường chuyên nghiệp, nghiêm túc hay nơi tự do, thoải mái cũng cần có những nguyên tắc chọn lựa trang phục riêng. Đối với phòng tập gym cũng có những quy tắc mà các bạn nam nữ cần biết để lựa chọn quần áo tập gym nam nữ cho thật chuẩn. Dưới đây là Top 9 tip quần áo tập gym mà chúng mình đã góp nhặt được. Cùng khám phá xem đó là gì ngay nhé.

top 9 tip chọn quần áo tập gym cực chuẩn cho cả nam và nữ

03 TIP QUẦN ÁO TẬP GYM TRƯỚC KHI TẬP

Trước khi quyết định chọn mua quần áo tập gym nam nữ, các bạn cần xác định bộ môn mình sẽ tham gia khi đến phòng gym là gì. Với những bộ môn khác nhau sẽ có những cách chọn quần áo khác nhau.

Ví dụ:

    Nếu muốn tập yoga, thì đây là bộ môn đòi hỏi việc kéo căng và giãn cơ thường xuyên, nên cần chọn những bộ trang phục có độ co giãn thật tốt, để có thể dễ dàng tập các động tác, tư thế của yoga.

    Nếu muốn tập cardio, thì bài tập này cần sự vận động nhiều và thường xuyên, nên cần có tip quần áo tập gym như chọn đồ có khả năng thấm hút mồ hôi, thoáng mát để có thể thoải mái thực hiện các bài tập đốt mỡ này.

    Nếu muốn chạy bộ hay nhảy zumba thì có thể chọn các bộ trang phục gồm áo croptop, quần short dành cho nữ, hay chọn áo thun, tank top, quần ngắn dành cho nam.

top 9 tip chọn quần áo tập gym cực chuẩn cho cả nam và nữ

2. Quần áo tập gym về thời tiết

Thời tiết cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của buổi tập nếu không có chọn theo tip quần áo tập gym dành cho thời tiết.

Đối với những ngày trời nóng, việc tập luyện cộng với thời tiết nóng sẽ càng dễ ra nhiều mồ hôi. Do đó, cần chọn những bộ trang phục thoáng mát, thấm hút tốt mồ hôi, để hạn chế tình trạng mất nước trong quá trình tập.

Các gymer nữ có thể mặc các loại áo bra thể thao, áo croptop, quần short cho mát mẻ. Các bạn gymer nam có thể mặc các áo thun thể thao, tanktop và quần đùi cho những ngày nắng nóng.

top 9 tip chọn quần áo tập gym cực chuẩn cho cả nam và nữ

Đối với những hôm trời lạnh, các bạn nam nữ gymer cũng cần chọn các sản phẩm như quần dài, quần legging, áo dài tay hay những loại quần áo tập gym nam nữ có chất liệu giữ nhiệt tốt, giúp giữ ấm cơ thể trong khi luyện tập.

Hoặc mặc nhiều lớp quần áo giúp giữ ấm. Như với nữ giới có thể mặc áo bra thể thao bên trong, và bên ngoài thêm 1 dạng áo thể thao nam và quần legging. Còn các bạn nam có thể mặc áo thun có tay, dài tay, mặc cùng quần ngắn. Bên trong có thể mặc thêm dạng quần vớ (quần legging) thể thao dành cho nam.

top 9 tip chọn quần áo tập gym cực chuẩn cho cả nam và nữ

Các hãng thời trang ngày nay cũng sử dụng các chất liệu có công dụng giữ nhiệt tốt trong các sản phẩm trang phục thể thao, nên người chơi có thêm nhiều lựa chọn cho mình.

3. Quần áo tập gym về chất liệu

Quần áo tập gym nam nữ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó phổ biến nhất là thun, cotton, sợi tổng hợp.

    Vải thun: Chất vải này có thể được sử dụng để tạo ra nhiều loại trang phục tập gym khác nhau, từ áo tập gym nam nữ, đến các loại quần ngắn, dài hay legging. Vải thun có loại co giãn 4 chiều, phù hợp cho những bộ môn cần độ đàn hồi cao như yoga.

    Vải cotton: Có đặc tính thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, nên đây cũng là một trong những tip quần áo tập gym về chất liệu mà các gymer cần biết. Nhờ những đặc tính này mà vải cotton có thể sử dụng làm trang phục cho hầu hết các bộ môn trong gym.

    Vải sợi tổng hợp: Vải sợi tổng hợp có độ bền cao, không bị nấm mốc và nhanh khô, nên đây cũng là một trong những chất liệu thường được sử dụng để tạo nên những bộ quần áo tập gym nam và nữ.

top 9 tip chọn quần áo tập gym cực chuẩn cho cả nam và nữ

TIP QUẦN ÁO TẬP GYM TRONG KHI TẬP

Sau khi đã chọn được những bộ trang phục phù hợp về bộ môn tập, chất liệu và thời tiết, những tip quần áo tập gym tiếp theo cần được lưu ý chính là:

Khi hoạt động thể thao, đặc biệt là tập gym, cần mặc những trang phục có kích cỡ phù hợp với cơ thể, để có thể thoải mái trong khi luyện tập.

Tránh mặc quần áo quá chật, làm hạn chế lưu thông máu, hoặc gây khó chịu khi thực hiện các động tác. Cũng không nên mặc những bộ đồ quá rộng, như thế chỉ làm vướng víu và hạn chế khả năng hoạt động.

top 9 tip chọn quần áo tập gym cực chuẩn cho cả nam và nữ

Ngoài quần áo tập gym nam nữ, giày, vớ, găng tay cũng là những món đồ cần thiết cho các gymer. Với những món đồ này sẽ giúp tối đa các hoạt động và động tác trên phòng gym, giúp người tập đạt hiệu quả tốt nhất.

Với những người có làn da trắng thì thường không kén màu sắc quần áo, nên có thể dễ dàng chọn màu theo sở thích.

Với những người có làn da ngăm thì nên hạn chế mặc những trang phục có màu dạ quang như hồng, xanh neon, vàng,… Thay vào đó, nên chọn những màu hợp da hơn như đen, nude, be, xám,…

top 9 tip chọn quần áo tập gym cực chuẩn cho cả nam và nữ

Lựa chọn trang phục phù hợp với nơi tập cũng là một tip quần áo tập gym mà các bạn nên biết.

Một số phòng tập sẽ có những quy định riêng về trang phục cho từng bộ môn. Trước khi đến tập các bạn cũng cần tìm hiểu để tránh “lạc quẻ” so với những người còn lại.

top 9 tip chọn quần áo tập gym cực chuẩn cho cả nam và nữ

TIP QUẦN ÁO TẬP GYM SAU KHI TẬP

Sau khi tập, chắc chắn những bộ quần áo tập gym nam nữ mà các bạn đã mặc sẽ thấm đẫm mồ hôi. Việc cần làm nhất chính là làm sạch trước khi đến phòng tập lần tiếp theo.

Những bộ trang phục thể thao thường được làm bằng chất liệu chuyên dụng, có độ co giãn nhất định, nên khi giặt cần tránh vắt quá mạnh. Vì khi vắt mạnh có thể làm giãn vải, làm quần áo nhanh hỏng. Do đó cũng cần hạn chế giặt quần áo tập gym bằng máy giặt. Máy giặt cũng làm quần áo dễ bị mất form.

Khi giặt quần áo tập gym cũng không nên đổ trực tiếp xà phòng lên vải, hay giặt bằng nước nóng. Những việc này sẽ làm giảm tuổi thọ của những bộ đồ tập gym.

top 9 tip chọn quần áo tập gym cực chuẩn cho cả nam và nữ

Tránh phơi quần áo trực tiếp dưới ánh mặt trời. Việc bị ánh sáng mặt trời chiếu thẳng lên quần áo sẽ làm quần áo nhanh bị ngả màu và hư vải.

Khi phơi, nên treo quần áo tập gym nam nữ ngang trên dây phơi đồ, tránh phơi như quần áo thông thường. Vì khi phơi bằng móc như thông thường làm vải quần áo bị rũ xuống, nhanh mất form và bị giãn.

top 9 tip chọn quần áo tập gym cực chuẩn cho cả nam và nữ

Lựa chọn quần áo tập gym nam nữ đúng chuẩn là đã thành công một nửa hành trình nơi phòng tập. Phần còn lại chính là thời gian, nỗ lực và quyết tâm chinh phục gym của các bạn nam thanh nữ tú. Hi vọng top 9 tip quần áo tập gym trên đã giúp bạn tìm được món đồ thể thao thật ưng ý. Theo dõi chúng mình bọn mình để có thêm nhiều tip hay ho khác nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News