Thời Trang

Top những cuốn sách phát triển bản thân hay mà bạn nên đọc

Sách phát triển bản thân là một trong những loại sách được giới trẻ đón nhận nhiều nhất hiện nay. Vậy hãy cùng theo chân Coolmate tìm hiểu về loại sách này nhé!

Hiện nay có rất nhiều sách được tác giả mang đến cho người đọc như sách văn học, sách nấu ăn hay sách về các kỹ năng. Tuy nhiên, theo như tìm hiểu thì sách phát triển bản thân là một trong những loại sách được giới trẻ đón nhận nhiều nhất. Vậy hãy cùng theo chân chúng mình tìm hiểu về loại sách này nhé!

1.Sách phát triển bản thân là gì?

Sách phát triển bản thân mang đến cho người đọc rất nhiều lợi ích trong cuộc sống như: mở rộng vốn từ ngữ, tăng thêm vốn hiểu biết và tăng khả năng tập trung,… vì vậy đây chắc chắn là một khoản đầu tư vô cùng có lãi dành cho những bạn trẻ. Đừng để thời gian của bạn trôi qua một cách lãng phí, hãy lựa chọn những cuốn sách phát triển bản thân làm bạn đồng hành nhé!

top những cuốn sách phát triển bản thân hay mà bạn nên đọc

Nếu như bạn luôn duy trì một thói quen đọc sách hàng ngày thì chắc chắn đây sẽ là một phương thức phát triển bản thân tốt nhất. Trong những cuốn sách phát triển bản thân luôn chứa đựng một nguồn tri thức lớn về các lĩnh vực trong cuộc sống.

Đây chính là những kinh nghiệm mà thế hệ đi trước ghi chép và truyền đạt lại. Tất cả những thứ này đều là tinh hoa văn hóa nhân loại giúp cho bạn hình thành thói quen tốt và giúp cho bản thân ngày một phát triển.

top những cuốn sách phát triển bản thân hay mà bạn nên đọc

Đa số những cuốn sách phát triển bản thân đều giúp bạn có thể cải thiện được sự tập trung, phân tích cho người đọc và tăng thêm khả năng tư duy. Mỗi khi đọc sách toàn bộ trí óc của bạn sẽ hoạt động hết công suất giúp bạn có thể dõi theo từng chữ. Đặc biệt nếu đây là một cuốn sách mà bạn yêu thích, bạn sẽ khó có thể rời mắt khỏi chúng.

Chính vì vậy, việc đọc sách sẽ giúp cho bạn tăng khả năng tập trung cũng như nâng cao khả năng tư duy. Nếu như việc đọc sách được diễn ra thường xuyên, hẳn rằng bạn sẽ nhận ra được những thay đổi tích cực của bản thân.

top những cuốn sách phát triển bản thân hay mà bạn nên đọc

Theo như nhận định của các nhà khoa học, đọc sách có lợi ích rất tốt trong việc cải thiện trí nhớ. Bạn sẽ có thể nhớ rõ và lâu hơn khi thường xuyên đọc sách. Đồng thời  khi đọc sách, bạn sẽ giúp cho não bộ phát triển và ngăn chặn căn bệnh Alzheimer quái ác. Ngoài ra, việc đọc sách phát triển bản thân cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu căng thẳng, sống vui vẻ hơn và mạnh mẽ vượt qua những áp lực trong cuộc sống.

top những cuốn sách phát triển bản thân hay mà bạn nên đọc

Hơn thế nữa, việc đọc sách sẽ giúp cho bạn có khả năng giao tiếp tốt cũng như cởi mở hơn. Nếu như bạn đọc càng nhiều sách thì bạn sẽ càng tích lũy được nhiều kiến thức cùng với khả năng viết tiến bộ đáng kể.

2. Cách lựa chọn sách phát triển bản thân phù hợp

Sách phát triển bản thân có rất nhiều thể loại. Vậy nên hãy lựa chọn thật kỹ cuốn sách phù hợp với những gì mà bạn muốn tìm hiểu.

2.1. Hãy chọn sách triết lý nhân sinh nếu bạn muốn chiêm nghiệm cuộc đời

Nếu bạn đang gặp vấn đề về cuộc sống hay đạo đức của con người. Bạn không biết được bản thân mình đang sống vì điều gì? Liệu bản thân mình sống như vậy đã đúng hay chưa? Hãy tìm đến sách triết lý nhân sinh bởi lẽ cuốn sách này sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những điều đó.

top những cuốn sách phát triển bản thân hay mà bạn nên đọc

Tùy vào những khía cạnh của sách, bạn sẽ biết cách tiết kiệm cũng như quản lý chi tiêu hàng ngày sao cho hiệu quả cũng như kiểm soát cảm xúc cá nhân khi đối mặt với những điều tiêu cực mỗi ngày.

2.2. Hãy lựa chọn sách về tuyển tập danh ngôn nếu như bạn muốn học hỏi người nổi tiếng

Đa số những người mới tìm hiểu về sách phát triển bản thân thì luôn chọn những sách tuyển tập về danh ngôn cũng như quan niệm sống của các danh nhân nổi tiếng trên thế giới. Bạn có thể tìm hiểu cũng như khai thác về những gì mà họ đã từng trải qua để vươn tới thành công.

top những cuốn sách phát triển bản thân hay mà bạn nên đọc

Thông qua cuốn sách này, bạn sẽ học được rất nhiều điều thú vị về nhân sinh quan cũng như những suy nghĩ về nhìn nhận cuộc đời của người đi trước đã thành công. Ngoài ra bạn cũng sẽ bỏ túi được những lời khuyên vô cùng bổ ích từ những người đi trước để trở thành một nguồn động lực giúp cho bạn ngày càng cố gắng để phát triển bản thân hơn.

2.3. Chọn sách về rèn luyện suy nghĩ tích cực

Để bản thân có những trải nghiệm mới mẻ cũng như là cảm xúc sẽ được bồi đắp thêm mỗi ngày. Việc đọc sách về chủ đề này sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn. Một người chăm chỉ đọc sách sẽ có lối suy nghĩ cũng như hành động khác so với những người ít đọc sách.

top những cuốn sách phát triển bản thân hay mà bạn nên đọc

Tất cả những cuốn sách về phát triển bản thân dạng như này sẽ giúp cho bạn có thể thay đổi được rất nhiều về cách kiểm soát bản thân, giữ cho bản thân một tâm hồn lạc quan. Một suy nghĩ tích cực sẽ giúp cho bạn luôn luôn hạnh phúc và biết chấp nhận những gì mà mình có.

2.4. Chọn sách cải thiện thói quen mỗi ngày

Thói quen hàng ngày sẽ có tác động vô cùng lớn đến cuộc sống cũng như sự thành công của bản thân bạn. Bạn có thể thay đổi bản thân thông qua những thói quen nhỏ hàng ngày như sắp xếp đồ đạc thật gọn gàng, dành 5-10 phút đi bộ mỗi ngày, luyện tập thể dục thể thao.

top những cuốn sách phát triển bản thân hay mà bạn nên đọc

Nghe những thói quen trên, tưởng chừng rất dễ, thế nhưng để có thể thực hiện chúng mỗi ngày và liên tục trong thời gian dài thì bạn cần phải cố gắng, kiên trì và có tính kỷ luật cao. Vậy nên hãy lựa chọn cuốn sách phát triển bản thân hàng ngày, bạn có thể trang bị cho bản thân mình một khả năng quản lý sinh hoạt khoa học và dễ dàng vươn đến đỉnh thành công.

2.5. Chọn sách nghệ thuật quản lý thời gian

Nếu như bản thân bạn chưa có khả năng phân bổ thời gian hợp lý, thì đây chính là cuốn sách giúp bạn có thể phân chia thời gian sao cho phù hợp. Cuốn sách sẽ giúp cho bạn có thể nhận ra được bạn cần làm những gì? bạn đang ở đâu? bạn phải có những gì để hoàn thành được mục tiêu mà mình đề ra?

top những cuốn sách phát triển bản thân hay mà bạn nên đọc

Cuốn sách sẽ giúp bạn có thể nhận định được những dự định và ước mơ của bản thân. Hãy viết tất cả những mong muốn của mình thật rõ ràng, rành mạch để bạn có thể nhìn ra những vấn đề còn tồn đọng trong đó. Hy vọng rằng cuốn sách phát triển bản thân về nghệ thuật quản lý thời gian sẽ giúp cho bạn có thể gặt hái được những ước mơ mà mình đề ra nhé!

2.6. Hãy chọn cuốn sách hướng dẫn nếu bạn gặp khó khăn trong cuộc sống

Nếu bạn đang gặp những khó khăn trong cuộc sống hãy tìm những cuốn sách bắt đầu từ “Cách để…”. Những cuốn sách như vậy sẽ giúp cho bản thân bạn có cách giải quyết mọi vấn đề tốt hơn. Đặc biệt, nó sẽ giúp cho bạn có thể lý giải được những mối quan hệ giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, cấp trên với cấp dưới,….

top những cuốn sách phát triển bản thân hay mà bạn nên đọc

Mặt khác, nếu bạn gặp vấn đề về tình cảm, hãy tìm đến các cuốn sách của các chuyên gia, bạn sẽ dễ dàng bày tỏ được ý kiến của mình cũng như có thể giải quyết được các vấn đề nhờ sự khác biệt trong những lối suy nghĩ của cả hai.

Vì thế, nếu gặp khó khăn trong cuộc sống, hãy lựa chọn cuốn sách phát triển bản thân về hướng dẫn của các tác giả nổi tiếng.

3.Top 10 cuốn sách phát triển bản thân hay nhất hiện nay mà bạn nên đọc

3.1. Cuốn sách Đắc Nhân Tâm

“Đắc Nhân Tâm” được biết đến là một trong những cuốn sách mà đa phần những người thành đạt đều sở hữu. Cuốn sách nổi tiếng có thể thu phục lòng người cũng như dạy cho bạn có thể thấu hiểu được mọi người xung quanh, giao tiếp cải thiện đáng kể.

Hơn nữa, Đắc Nhân Tâm đã được công nhận là cuốn sách có tầm ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại, sách luôn được nằm trong top 1 cuốn sách được bán chạy nhất thế giới trong nhiều năm liền.

top những cuốn sách phát triển bản thân hay mà bạn nên đọc

Sau khi đọc sách Đắc Nhân Tâm thật kỹ, bạn sẽ học được cách đối nhân xử thế từ sự quan tâm đến mọi người xung quanh. Bạn sẽ được học đồng cảm trước khi phán xét bất kỳ một ai khác. Chắc chắn đây sẽ là một cuốn sách hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn niềm vui, sự hạnh phúc cũng như thành công.

Thông tin về cuốn sách: Đắc Nhân Tâm

    Tác giả: Dale Carnegie

    Quốc gia: Mỹ

    Ngôn ngữ gốc: Tiếng Anh

    Thể loại: Tự giúp bản thân

    Nhà xuất bản: Simon and Schuster

    Năm xuất bản: 1936

    Số trang: 291 trang

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News