Nhà Đất

Top những kinh nghiệm khi đầu tư đất nền

Đã hoạt động nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản chúng tôi sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm quý báu giành cho các bạn về kinh nghiệm đầu tư đất nền nhé.

1. Đầu tư những dự án đất nền ở nơi có điều kiện giao thông thuận lợi

top những kinh nghiệm khi đầu tư đất nền

Đầu tư đất nền ở nơi có điều kiện giao thông thuận lợi

  • Giao thông luôn là vấn đề cốt lõi có thể quyết định được khu vực đó có phát triển hay không, vì nếu giao thông được thuận lợi thì sẽ khiến nhiều cư dân lựa chọn làm nơi sinh sống. Khiến cho những công trình thương mại, dịch vụ phổ biến cũng được mở cửa để có thể đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt và sẽ thu đươc lợi nhuận không hề nhỏ từ đỏ. Chính những điều trên sẽ khiến cho nền kinh tế của một bộ phân dân cư sẽ ngày càng tăng trưởng, sẽ có những tác động tỷ thuận tới thị trường bất động sản nói chung, ảnh hướng tới tất cả loại hình và phân khúc của nó.
  • Giao thông thuận lợi chính là sẽ không bị kẹt xe, khi mưa to không bị ngập nước, mặt đường trơn tru không bị chắp vá, gần những tuyến đường lớn thuận tiện di chuyển tới những khu vực lân cận, ưu tiên những địa điểm có các nút giao thông 2 – 3 tầng vì chắc chắn trong tương lai không xa lượng dân cư sẽ tăng trưởng, phát triển không ngừng.
  • Khi lựa chọn đầu tư đất nền dự án, bạn sẽ không phải tự mình tìm kiếm những lô đất có vị trí đắc địa, thuận lợi, giao thông được quan tâm. Bời vì những chủ đầu tư học đã nghiên cứu rất kỹ về tình hình cũng như sự phát triển, triển vọng về giao thông trước khi họ đưa ra quyết định bỏ ra số vốn lên tới hàng ngàn tỷ đồng.
  • Vậy nên, bạn chỉ cần lựa chọn những dự án đất nền gần với nơi làm việc, học tập nhất của mọi người trong gia đình. Ngày nay, những dự án đất nền đa đánh sốu thuộc về vùng vệ tinh TP.HCM bởi vì chỉ có TP.HCM là nơi sở hữu quỹ đất có diện tích đủ rộng để làm những dự án đất nền. Bên cạnh đó Long An, Đồng Nai, Bình Dương cũng là 3 tỉnh đang có khá nhiều dự án đất nền trong khu vực Nam Bộ.

2. Đầu tư đất nền dự án trong vực khu dân cư

top những kinh nghiệm khi đầu tư đất nền

Đầu tư đất nền trong dự án khu dân cư

  • Những nơi đông dân hoặc đã có lượng dân cư sinh sống thường là sự lựa chọn tốt hơn những nơi “khỉ ho cò gáy”. Bởi vì, tiềm năng ẩn của những khu vực này chắc chắn đã được nhiều người phát hiện ra và đã quyết định đầu tư. Đó cũng chính là cách học hỏi những người đi trước hoàn toàn có cơ sở. Chú ý rằng, bạn hãy tìm hiểu xem những người hàng xóm của mình chủ yếu làm công việc gì, mức sinh hoạt ra sao, lối sống như thế nào… Nếu cảm thấy có những sự tương đồng nhất định, đó chính là tín hiệu rất tích cực.
  • Những khu quá ít dân cư thì dù cho giá đất nền có rẻ thế nào, bạn vẫn nên cân nhắc lý do tại sao nơi này vẫn chưa có sự phát triển, bạn có thể chấp nhận được điều đó hay sẽ tìm cách khắc phục những vấn đề đó hay không. Đa phần vấn đề này phụ thuộc rất nhiều vào thông tin quy hoạch. Nếu ở đó không có nhiều dự án đất nền được đầu tư thì việc người dân, những nhà đầu tư đất nền dự án không lựa chọn cũng là việc dễ hiểu.
  • Tốt hơn hết, bạn nên tới UBND tại địa phương trực thuộc để tìm hiểu những thông tin quy hoạch gồm những dự án nào, khi nào bắt đầu khởi công, khi nào thì hoàn thành… để có thể quyết định xem có nên rót vốn vào đầu tư đất nền dự án hay không.

3. Đầu tư đất nền dự án phải hoàn thiện pháp lý

top những kinh nghiệm khi đầu tư đất nền

Đầu tư đất nền phải hoàn thiện pháp lý

  • Sau khi đã lựa chọn được địa điểm lý tưởng, bạn bắt buộc phải kiểm tra lại hồ sơ pháp lý của đất nền dự án đó. Đây là yếu tố quan trọng sẽ quyết định thửa đất nền sẽ đem tới “phúc” hay “hoạ”. Ngày nay, có một vài văn phòng bất động sản, công ty địa ốc luôn đưa nhiều thông tin sai lệch, không đúng sự thật, bất chấp pháp luật để lừa khách hàng xuống tiền thật nhanh đầu tư đất nền dự án.
  • Để số vốn của bản thân đầu tư có hiệu quả, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ bộ hồ sơ pháp lý của dự án để xem chủ đầu tư của doanh nghiệp đó có làm sai phạm hay không. Hiện nay đã có rất nhiều công ty giúp tư vấn luật, dịch vụ tư vấn đầu tư về bất động sản, những doanh nghiệp môi giới bất động sản uy tín, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn kiểm chứng được những thông tin này. Hơn nữa, bạn có thể thông qua một vài hoạt động vay vốn của ngân hàng để đầu tư vào đất nền dự án, phía ngân hàng sẽ giúp chúng ta thẩm định giúp.

4. Đầu tư đất nền dự án theo đội nhóm

top những kinh nghiệm khi đầu tư đất nền

Đầu tư dự án đấtn nền theo đội nhóm

  • Để tăng được sự an toàn, bạn cũng có thể đầu tư vào đất nền dự án cùng với những người có kinh nghiệm về bất động sản và uy tín lâu năm. Nếu đầu tư theo đội nhóm sẽ có thêm nhiều kiến thức, góc nhìn đa chiều, kinh nghiệm nhiều hơn so với một mình bạn. Sẽ có những cái “bẫy” về đất nền mà nếu một mình bạn chắc chắn sẽ không thể nhận ra ngay nhưng nếu có đồng đội thì sẽ có thể phát hiện được kịp thời.
  • Nếu bạn chưa tìm được đội nhóm, bạn nên tìm kiếm bạn bè cũng đang đầu tư bất động sản của riêng mình và lập một nhóm chung. Sẽ có người am hiểu về luật pháp, người giỏi về việc quản lý tài chính, người có tầm nhìn xa… mỗi cá nhân riêng biệt sẽ là một mảnh ghép hoàn hảo để tạo nệ một bức tranh hoàn chỉnh.

5. Đầu tư đất nền dự án với một số vốn an toàn

top những kinh nghiệm khi đầu tư đất nền

Đầu tư đất nền với số vốn an toàn

  • Nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm về đầu tư những dự án đất nền thì bạn chưa cũng nên sử dụng đòn bẩy tài chính và hãy chọn những sản phẩm địa ốc vừa túi tiền mình. Số tiền nhàn rỗi luôn là ưu tiên hàng đầu, tiếp sau mới là tiền vay mượn của gia đình, người thân, bạn bè không tính lãi hoặc lãi sẽ rất thấp. Nếu vẫn chưa gom đủ tiền, bạn nên vay vốn ngân hàng để đầu tư vào đất nền dự án. Bài toán có thể trả góp được mỗi tháng là việc phải quan tâm nhất vì khi bạn lựa chọn sai hạn mức, chắc chắn bạn và gia đình sẽ gặp rất nhiều áp lực khiến cho cuộc sống hàng ngày rất mệt mỏi, xảy ra nhiều mâu thuẫn.
  • Hơn thế nữa, thời gian cho việc đầu tư đất nền của dự án cũng sẽ làm ảnh hưởng trực đến giá trị của chính bất động sản đó. Do vậy, bạn đừng bỏ ngay một số vốn lớn khi thị trường đang sốt đất. Hãy đợi thị trường ổn định hơn, chắc chắn rằng bạn sẽ thu được lợi nhuận hơn mình mong muốn.

6. Đầu tư đất nền dự án sau khi được thẩm định giá

  • Những bí quyết trên sẽ giúp cho bạn đầu tư đất nền dự án một cách an toàn và hiệu quả, đó là những lưu ý quan trọng sẽ mang tới lợi nhuận cao cho bạn. Thẩm định giá cũng là một yếu tố không thể thiếu trong lĩnh vực đầu tư đất nền dự án nếu bạn muốn tiết kiệm được chi phí ban đầu và để tăng hiệu quả nguồn vốn.
  • Khi đầu tư đất nền dự án phải hạn chế việc bị những người đầu cơ tạo ra những cơn sốt ảo để thổi giá lên. Nhưng bạn cũng phải so sánh giá của dự án đang muốn đầu tư với những dự án khu vực xung quanh cùng với những tiện ích, vị trí và phân khúc của chúng… để có thể chọn ra được dự án nào xứng đáng để chúng ta đầu tư nhất. Nếu bạn không có nhiều thời gian để tìm hiểu, thăm dò, bạn nên nhờ những dịch vụ tư vấn đầu tư bất động sản, những người có nhiều kinh nghiệm chuyên môn.

7. Đầu tư đất nền dự án có tính thanh khoản cao

  • Để lựa chọn được lô đất nền dự án có tính thanh khoản cao, bạn hãy chú ý đến vị trí và tiện ích của dự án đó. Vì cuối cùng, đối tượng sử dụng đa số sẽ là bộ phận cư dân sẽ ở tại đây, cho dù người mua sau vẫn là nhà đầu tư. Nếu có vị trí tốt tất nhiên sẽ được chủ đầu tư đầu tư vào hạ tầng giao thông và những hoạt động dịch vụ về thương mại, cộng đồng cho mọi cư dân có một môi trường sống đầy đủ tiện nghi, chất lượng cao.
  • Đáp ứng được nhu cầu của số đông đối tượng sử dụng sẽ giúp lô đất nền dự án của bạn có được tính thanh khoản cao, có thể dễ dàng bán lại, chuyển nhượng trong một thời gian ngắn và mang lại nguồn lợi nhuận cao. Tính thanh khoản sẽ giúp cho bạn không bị chôn vốn quá lâu khi có những dự án hấp dẫn hơn hoặc khi bạn cần tiền gấp để giải quyết những công việc quan trọng.

Những kinh nghiệm đầu tư đất nền trên chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nguồn lợi nhuận đáng kể. Hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân nếu bạn thấy bài viết thật sự cần thiết nhé. Mong rằng các bạn sau khi đọc bài viết này sẽ có thêm cho mình những kiến thức, kinh nghiệm về việc đầu tư để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cả gia đình mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News