Sức Khoẻ

Trả lời thắc mắc: tác dụng của trứng cút lộn là gì?

Trong cuộc sống thường nhật, nhiều người thường rất hay ăn trứng cút lộn nhưng chưa hẳn đã biết tác dụng của trứng cút lộn là gì. Trứng cút lộn không chỉ là một món ăn hấp dẫn mà còn mang lại dưỡng chất dồi dào cho sức khỏe, đồng thời có tác dụng như một loại dược liệu, giúp cơ thể chống lại nhiều thể bệnh nữa đấy. Sau đây, bạn hãy cùng với chúng mình tìm hiểu về giá trị tuyệt vời của những quả trứng cút lộn nhỏ xinh nhé!

trả lời thắc mắc: tác dụng của trứng cút lộn là gì?

Tác dụng của trứng cút lộn là gì?

Tác dụng bổ não

Bên cạnh protein, chất béo và nhiều dưỡng chất khác, trứng cút lộn chứa một hàm lượng lớn chất lencithin và cephalin (gấp 3 – 4 lần so với trứng gà). Hai dưỡng chất này đều đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của bộ não, giúp não hoạt động trơn tru hơn. Chính vì vậy, ăn trứng cút lộn rất tốt cho não bộ đấy nhé.

Giúp bảo vệ thị lực

Hàm lượng vitamin B2 dồi dào trong trứng cút lộn có tác dụng bảo vệ thị lực của người ăn khỏi những tác động xấu từ môi trường. Đặc biệt tốt đối với những người phải ngồi làm việc cả ngày với màn hình máy tính.

Rất tốt cho sức khỏe của người phụ nữ

Với phụ nữ, trứng cút lộn không chỉ giúp cải thiện làn da, ngăn ngừa sự thiếu máu trước và sau sinh mà còn có tác dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt. Thật tuyệt vời phải không nào?

trả lời thắc mắc: tác dụng của trứng cút lộn là gì?

Tác dụng tăng cường trí nhớ

Bên cạnh tác dụng bổ não, hàm lượng vitamin D phong phú trong trứng cút lộn sẽ giúp bạn tăng cường trí nhớ và tăng khả năng xử lý thông tin nhanh nhạy, sắc bén hơn. Đây chính là kết quả từ cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Manchester đối với hơn 3000 nam giới sống rải rác tại 8 thành phố ở Châu Âu.

Hàm lượng cholesterol thấp tốt cho sức khỏe

Cholesterol là một dưỡng chất rất cần thiết đối với cơ thể, nhưng nếu dư thừa sẽ dẫn đến nhiều thể bệnh nguy hiểm, đặc biệt là các thể bệnh liên quan đến hệ tim mạch. Tuy nhiên, nếu sử dụng trứng cút lộn, bạn sẽ không phải lo lắng tới vấn đề đó, bởi hàm lượng cholesterol trong loại trứng này thấp hơn nhiều so với các loại trứng khác đấy nhé.

Tác dụng của trứng cút lộn là gì? Nội dung trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi này rồi. Với giá trị dinh dưỡng và những tác dụng tuyệt vời như vậy, bạn nên bổ sung ngay trứng cút lộn vào thực đơn ăn uống hằng ngày của gia đình mình nhé. Bằng nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, xào, chiên… chắc hẳn ai trong nhà cũng sẽ đều yêu thích món trứng cút lộn này đấy. Chúc bạn thành công nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News