Thời Trang

Trải nghiệm ngay xe buýt sông Water Bus Sài Gòn cực mới lạ ngày cuối tuần

Water bus Sài Gòn đang là một trong các địa điểm vui chơi cuối tuần cực hot của giới trẻ hiện nay. Ngoài mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, đi du lịch trên sông còn giúp bạn ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố hoa lệ mà không có ồn ào, khói bụi. Chính vì vậy, còn chần chừ gì mà không cùng Coolmate tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Water bus Sài Gòn đang là một trong các địa điểm vui chơi cuối tuần cực hot của giới trẻ hiện nay. Ngoài mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, đi du lịch trên sông còn giúp bạn ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố hoa lệ mà không có ồn ào, khói bụi. Chính vì vậy, còn chần chừ gì mà không cùng chúng mình tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

trải nghiệm ngay xe buýt sông water bus sài gòn cực mới lạ ngày cuối tuần

Water bus Sài Gòn đang là một trong các địa điểm vui chơi cuối tuần cực hot của giới trẻ

1. Giới thiệu chung về chuyến xe water bus Sài Gòn

Xe bus trên sông Sài Gòn là một hình thức di chuyển công cộng được đưa vào hoạt động chính thức từ năm 2017. Mặc dù phương tiện này đã khá biến ở Châu Âu, Dubai nhưng đến nay mới phát triển ở Việt Nam. Phương tiện này áp dụng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cũng như thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài nước. 

trải nghiệm ngay xe buýt sông water bus sài gòn cực mới lạ ngày cuối tuần

Hiện nay, water bus đang nhận được đông đảo sự yêu thích vì tính tiện nghi và sự tiện lợi 

Hiện nay, xe water bus nhận nhiều sự quan tâm và yêu thích bởi tính tiện nghi đầy đủ mà còn hạn chế được tình trạng kẹt xe, khói bụi, ồn ào. Khoang lái riêng thiết kế ở phần đầu tàu còn ở ngoài boong là nhà vệ sinh. Phía sau là một hàng dãy ghế giúp du khách dễ dàng ngắm cảnh cũng như thỏa thích sống ảo.

Đặc biệt, trên xe buýt còn có bảng đèn điện tử nhằm thông báo địa điểm mỗi khi đến nơi. Điều này giúp du khách thuận tiện hơn trong việc theo dõi quá trình di chuyển. Có thể nói, nếu có 1 ngày đến Hồ Chí Minh để đi du lịch thì bạn nhất định đừng bỏ qua trải nghiệm thú vị này nhé!

Thông tin chung:

2. Cập nhật lộ trình xe buýt trên sông Sài Gòn

Với lộ trình dài 11km, xe bus trên sông Sài Gòn đi qua 9 điểm, xuất phát từ bến Bạch Đằng và kết thúc ở bến Linh Đông. Thời gian dự kiến di chuyển là khoảng 30 phút, tiết kiệm gấp 5 lần so với xe buýt đường bộ. Vì vậy, ngoài khách du lịch, nhiều người dân địa phương cũng mong muốn có được trải nghiệm ngắm nhìn thành phố một cách mới lạ mà lại nhanh chóng.

 
trải nghiệm ngay xe buýt sông water bus sài gòn cực mới lạ ngày cuối tuần

Với lộ trình dài 11km, xe bus đi qua 9 điểm với thời gian dự kiến di chuyển là 30 phút

Lộ trình của chuyến Water bus: 

+ Ngày thường: 

+ Thứ 7 và chủ nhật cuối tuần: 

Lộ trình cụ thể của tuyến xe buýt là bắt đầu xuất phát từ 6h30 và kết thúc vào 19h30. Mỗi ngày có tổng 12 chuyến bao gồm 6 lượt đi và 6 lượt về. Thời gian trả khách của tàu dao động trong khoảng 3 phút. Bên cạnh đó, tùy vào từng thời điểm mà sau 30 phút cho đến 1 tiếng thì sẽ có một chuyến water bus mới.  

Trong đó, xe buýt trên sông Sài Gòn sẽ đi qua những trạm sau đây: Bến trung tâm Bạch Đằng (quận 1), bến số 2 (Sài Gòn Pearl), bến số 3 (Bình An), bến số 4 (Thảo Điền), bến số 5 (Tầm Vu), bến số 6 (Thanh Đa), bến số 7 (Bình Triệu), bến số 8 (Hiệp Bình Chánh), bến số 9 (Linh Đông). Tương tự chiều về cũng như vậy.

3. Giá vé mới nhất của xe bus trên sông

Với thiết kế rộng rãi, thoáng đãng, Water bus Sài Gòn có sức chứa lên đến 75 du khách. Giá vé cho một lượt đi hoặc lượt về là 15.000VNĐ/lượt và 30.000VNĐ cho vé khứ hồi. Với mức chi phí rẻ như vậy mà bạn đã có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố trên sông Hồ Chí Minh thì nhất định không nên đừng bỏ qua nhé! 

trải nghiệm ngay xe buýt sông water bus sài gòn cực mới lạ ngày cuối tuần

Giá vé bus cho một lượt đi hoặc lượt về là 15.000VNĐ/lượt và 30.000VNĐ cho vé khứ hồi

Một lời khuyên nhỏ dành cho các bạn khi mua vé vào các khung giờ đẹp là nên đi từ sớm. Bởi như vậy sẽ giúp tiết kiệm thời gian đợi chờ xếp hàng cũng như giảm tính cạnh tranh trong trường hợp đông khách.  

4. Nên đi water bus Sài Gòn vào thời điểm nào?

Thời điểm nào thì thích hợp khi đi xe bus trên sông chắc hẳn đang là thắc mắc chung của rất nhiều người. Một chia sẻ nhỏ cho các bạn rằng, những ngày trong tuần luôn là lựa chọn lý tưởng nhất. Bởi thời gian này thì thường khá là vắng, không quá đông đúc và chủ yếu là người dân địa phương. 

trải nghiệm ngay xe buýt sông water bus sài gòn cực mới lạ ngày cuối tuần

Thời gian hoàn hảo nhất để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp Sài Gòn là sáng sớm hoặc chiều muộn

Còn những ngày cuối tuần thì thường sẽ luôn rất đông, phần lớn là khách du lịch tham quan. Nếu bắt buộc phải đi vào thứ 7 hoặc chủ nhật thì các bạn nên đi mua vé xe từ sáng sớm để tránh tình trạng hết vé. 

Thời gian hoàn hảo nhất trong ngày để có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của Sài Gòn là sáng sớm hoặc chiều muộn. Còn gì tuyệt vời hơn khi được chiêm ngưỡng bình minh hoặc hoàng hôn trên sông phải không nào? Hơn nữa, tránh đi vào khung giờ trưa hoặc đầu chiều vì thời tiết lúc này khá nắng nóng, nếu không cẩn thận sẽ dễ bị ốm và say nắng.

5. Không gian bên trong của xe buýt water

Đi vào bên trong water bus, bạn sẽ phải bất ngờ trước không gian rộng rãi của xe khi có tổng cộng 66 chiếc ghế được chia thành 2 hàng đối xứng nhau. Mỗi ghế ngồi đều có màu vàng xanh trông vô cùng nổi bật, đảm bảo cứ dơ máy lên là sẽ có những tấm hình “triệu tim” mang về.

trải nghiệm ngay xe buýt sông water bus sài gòn cực mới lạ ngày cuối tuần

Đi vào bên trong water bus, bạn sẽ phải bất ngờ trước không gian cực rộng rãi, thoáng đãng 

Bên cạnh đó, những hàng ghế gần dãy cửa sổ sẽ luôn là lựa chọn lý tưởng cho những bạn muốn ngắm nhìn cảnh vật, sông nước đấy! Hơn nữa, không gian của tàu cũng cực chill, qua đó mang đến cho du khách cảm giác thoải mái, dễ chịu trong suốt quá trình di chuyển. 

6. Những trải nghiệm tuyệt vời khi đi xe bus trên sông

Trải nghiệm đi xe buýt trên sông Sài Gòn, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố náo nhiệt ở một góc độ cực khác biệt. Đan xen cùng với đó là bầu trời xanh, mây trắng cùng những con thuyền nhỏ trôi ở bờ sông. Tất cả những sự kết hợp này đã tạo nên một bức tranh sơn thủy đầy hữu tình, làm thương nhớ biết bao vị khách gần xa.

trải nghiệm ngay xe buýt sông water bus sài gòn cực mới lạ ngày cuối tuần

Đi xe buýt trên sông, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố náo nhiệt Sài Gòn

Hơn nữa, từ lộ trình chạy, bạn sẽ được tham quan những địa điểm nổi tiếng như cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm. Ngoài ra, một số nơi có các công trình nổi tiếng của thành phố như tòa nhà Landmark 81 thì cũng không thể nào thiếu trong chuyến đi. 

Đặc biệt hơn, khi đi qua Vinhome Central Park, cảnh sắc Sài Thành hiện ra trong mắt du khách tựa như một Hồng Kông thu nhỏ đầy rực rỡ, náo nhiệt. Bên cạnh đó, ở bến Thanh Đa bạn cũng sẽ có cơ hội dừng lại tại đây để chụp những tấm hình tuyệt đẹp làm kỉ niệm đấy!  

7. Một số lưu ý khi đi xe buýt trên sông Sài Gòn

Lưu ý đầu tiên khi đi xe water bus Sài Gòn chính là luôn theo dõi và cập nhật tình hình thời tiết để lựa chọn được một khung giờ xuất phát hợp lý nhất. Hơn nữa, các bạn nên có mặt tại bến tàu trước giờ xuất phát ít nhất 15 phút để tránh tình trạng hết vé sớm hoặc bị nhỡ chuyến, gây mất thời gian và lãm gián đoạn lịch trình trong ngày. 

trải nghiệm ngay xe buýt sông water bus sài gòn cực mới lạ ngày cuối tuần

Một số lưu ý cần thiết mà các bạn nhất định phải biết khi đi xe buýt trên sông Sài Gòn 

Trên xe buýt luôn trang bị đầy đủ các quầy nước tự động nhằm phục vụ mọi nhu cầu của du khách. Tuy nhiên, nếu thích ăn đồ cá nhân thì bạn vẫn có thể tự chuẩn bị sẵn từ trước và mang lên nhưng phải luôn đảm bảo giữ sạch sẽ và vứt rác đúng nơi quy định. 

Một lưu ý quan trọng nữa là nếu bạn đã chắc chắn về lịch trình của mình thì nên lựa chọn mua vé khứ hồi. Bởi thời gian tầm cuối chiều quay trở về là khung giờ luôn trong tình trạng cháy vé đấy.

Không chỉ vậy, nếu bạn thích ngồi khoang tàu ngoài để ngắm cảnh thì nên mang theo các vật dụng cần thiết như mũ, áo và kem chống nắng. Qua đó mới có thể bảo vệ làn da của mình một cách tối ưu dưới thời tiết nắng nóng của Sài Gòn. 

8. Địa điểm gửi xe khi đi Water bus trên sông Sài Gòn

Gửi xe ở đâu khi đi water bus Sài Gòn cũng là một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Chỉ cần đi qua cổng chính một đoạn là có thể thấy một bãi gửi xe rộng rãi với mức giá là 10k cho 1 chiếc xe máy. Nếu bạn đi ô tô thì lưu ý hãy đến bến Bạch Đằng và để trong hầm của các tòa nhà gần đó nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News