Kiến Trúc

Trần Khánh Mãi: "Lan chính là cuộc sống của tôi"

Phong lan vốn là loài hoa mang vẻ đẹp dịu dàng, độc đáo, có khi lại kiêu kỳ làm say đắm lòng người. Chính bởi lẽ đó, Trần Khánh Mãi đã nhen nhóm tình yêu với loài hoa ấy để thỏa mãn niềm đam mê.

Trước khi thành công với nghề trồng lan, Trần Khánh Mãi từng là một giáo viên dạy học.Thế nhưng, do yêu thích hoa lan, chàng trai trẻ đã quyết định tìm đến những giỏ lan.

Chàng trai trẻ Trần Khánh Mãi đam mê với nghề trồng lan

Trần Khánh Mãi cho biết, trồng lan là công việc để thỏa trí đam mê. Khi mua được giống tốt về thì có thể tự ươm để nhân giống mà không phải mua lần thứ hai. Hiện tại Vườn Lan Var mãi phát rộng 200m2 tại Chơn Thành Bình Phước. Với khoảng 30 loại lan khác nhau nhau khiến không ít người phải trầm trồ. Những loại lan đẹp và hiếm như: Hồng chương chi, 5 cách trắng, khổng tước, bảo duy, sơn nữ sơn la, ngọc sơn cước, như ý….và một số loài hoa lan quý hiếm khác.

Trần Khánh Mãi cho biết: “Ước mơ của tôi là phát triển một vườn lan quy mô lớn; đồng thời, góp phần bảo tồn các loài lan quý hiếm để chúng không bị mai một. Việc xây dựng được vườn lan lớn được mọi người biết đến chính là động lực để tôi tiếp tục thực hiện ước mơ ấy”.

Hằng ngày anh chăm sóc – theo dõi hoa lan của mình

Thời gian dài rong ruổi, nghiên cứu tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm trồng lan khắp nơi, Trần Khánh Mãi đã “sống” được nhờ vườn lan. Chắc chắn, với niềm đam mê, sự quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, chàng trai trẻ sẽ sớm đạt được ước mơ.

Dù là người mới nhưng nhờ vào sự nỗ lực, chịu khó học hỏi… Trần Khánh Mãi đã được rất nhiều người trong giới chơi lan biết đến, đặc biệt là trên các diễn đàn của người chơi lan.

Anh Trần Khánh Mãi sống với đam mê trồng hoa lan của mình

Hiện tại, mỗi ngày anh Trần Khánh Mãi đều được hòa mình với đời sống của hoa lá cỏ cây, làm một “nông dân” yêu lan chính hiệu. “Tôi quen với chiếc áo cũ kỹ mà giặt hoài không hết vết dơ hay cái nón bám đất ngày qua rơi bên vệ cỏ. Những thứ đó mới khiến tôi thấy thoải mái và hạnh phúc”.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News