Phong Thuỷ

Trang trí phòng thờ theo phong thủy – Bạn đã biết chưa?

Phòng thờ là nơi linh thiêng nhất của ngôi nhà, nơi đây thể hiện sự ấm cúng của gia đình. Xét về vấn đề tâm linh thì phòng thờ là nơi mang đến vận may, tài lộc cho gia chủ. Nhưng chúng ta đã biết cách trang trí phòng thờ theo phong thủy để rước điều may mắn vào nhà chưa?

Vị trí phòng thờ nên đặt ở đâu?

Bởi vì đây là nơi tôn nghiêm cho nên phòng thờ sẽ được đặt ở vị trí trang trọng nhất của ngôi nhà. Nếu như ngôi nhà có 2 tầng thì phòng thờ phải được đặt ở vị trí tầng 2, hoặc ngôi nhà có hơn 2 tầng thì phòng thờ sẽ được đặt ở tầng cao nhất. Nếu như nhà chỉ có tầng trệt thì phòng thờ nên đặt ở vị trí kín đáo, sạch sẽ, không nên bố trí ở phòng khách, bởi vì phòng khách là nơi khách lui tới thường xuyên, không nên đặt phòng thờ của mình để lộ ra ngoài, người lạ có thể nhìn thấy bàn thờ tổ tiên của gia đình mình.

trang trí phòng thờ theo phong thủy – bạn đã biết chưa?

Không nên đặt bàn thờ ở phòng khách vì ảnh hưởng tiếng ồn

Tuyệt đối không được phòng thờ ở dưới hoặc cạnh nhà vệ sinh. Đặc biệt đối với những ai ở căn hộ chung cư cần phải hết sức chú ý. Không được bố trí phòng thờ dưới nhà vệ sinh của tầng trên. Đây được xem là điều tuyệt đối kiêng kỵ. Và cũng không được đặt phòng thờ ở lối đi, vì sẽ ồn ào, thiếu trang nghiêm và cửa phòng thờ không được đối diện với cửa phòng tắm. Vì uế khí từ phòng tắm sẽ xông vào phòng thờ, mất đi sự uy nghiêm của nơi thờ tự.

Đối với những ai mua bán đất xây nhà thì ban đầu phải quan tâm đến hướng nhà, hướng bàn thờ hợp tuổi với mình. Để có thiết kế thống nhất ngay từ ban đầu, tránh trường hợp sửa đi sửa lại nhiều lần.

Danh sách một số các bất động sản nhà đất tại TPHCM:

Trang trí đèn thờ như thế nào là đúng?

trang trí phòng thờ theo phong thủy – bạn đã biết chưa?

Đèn thờ không cần quá nhiều, chỉ cần ánh sáng trắng

Đèn ở phòng thờ không cần quá nhiều nhưng phải là đèn sáng trắng và 2 bóng đèn màu nhỏ âm vào tường, ngọn này này có thể để sáng suốt cả ngày. Không nên treo đèn chùm vì nó sẽ làm mất cân xứng, đèn có ánh sáng mờ sẽ làm cho phòng thờ có cảm giác lạnh lẽo, thiếu sức sống.

Hai bên bàn thờ nên để hai câu đối hoặc treo 2 bức hoành phi vì đó được xem là văn hóa của người Việt. Nhưng nội dung câu đối hoặc hoành phi ghi gì thì gia chủ phải hiểu được ý nghĩa của nó.

Trang trí phòng thờ bằng cây xanh

Cây xanh mang lại sinh khí cho nơi thờ tự. Gia chủ có thể linh động trang trí một vài cây xanh theo phong thủy để mang lại sinh khí và tích tụ thêm tài lộc. Nếu như gia chủ nào có điều kiện có thể tạo một không gian sơn thủy vừa tạo không gian mát mẻ, trong lành mà còn mang lại nhiều điều may mắn và phước lộc cho tất cả mọi người trong nhà.

Ngoài cây xanh ra thì gia chủ có thể trang trí tranh ảnh, lưu ý tranh ảnh trang trí ở phòng thờ phải là những bức ảnh nghiêm túc, có thể là tranh cảnh vật hoặc những bức tranh hợp với tuổi của gia chủ.

Nên chưng gì trên bàn thờ?

Nhiều người đầu tư, trang hoàng cho bàn thờ nhà mình rất nhiều thứ. Nhưng liệu rằng trang hoàng nhiều như vậy có tốt không. Chẳng hạn như rất nhiều người thích phô trương nhiều thứ trên bàn thờ như giấy khen, giấy công đức,…

Cũng không được cúng trái cây hay hoa giả, chỉ được cúng trái cây và hoa quả tươi và sau khi cúng xong phải mang xuống, không được để trên đó quá lâu. Phải thường xuyên lau chùi bàn thờ, phòng thờ sạch sẽ, thắp nhang và cúng hoa quả thường xuyên để cảm giác ấm cúng.

Không đặt bàn thờ trực tiếp với cửa ra vào

trang trí phòng thờ theo phong thủy – bạn đã biết chưa?

Nếu phòng thờ đối diện với phòng khách thì treo tấm rèn hoặc bức bình phong

Nếu như đặt bàn thờ trực tiếp với cửa thì hơi lộ liễu, bởi vì người lạ từ ngoài nhìn vào có thể thấy được nơi thờ phụng của gia đình. Hơn nữa, theo quan niệm phong thủy thì khi bàn thờ đặt trực tiếp ở cửa ra vào sẽ làm cho gia chủ hao hớt tiền của. Riêng đối với ai đang ở căn hộ chung cư, diện tích nhỏ thì có thể hóa giải điều này bằng cách treo một tấm rèm trước cửa để không cho người khác nhìn thẳng vào nơi thờ tự nhà mình.

chúng tôi đã chia sẻ những kinh nghiệm trang trí phòng thờ và bàn thờ theo phong thủy để mang đến sức khỏe, tài lộc cho gia chủ và mọi người sống trong nhà. Ông bà ta luôn dạy “có kiêng có lành” vì thế mỗi người đừng coi thường việc thờ tự.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News