Cây Cảnh

Trầu bà phát triển chậm, tưới 2 loại “nước tiên” này cây dài tới 2m, lá xanh như bôi mỡ

Nếu cây trầu bà phát triển chậm, lá mỏng trông không đẹp thì bạn hãy thử tưới 2 thứ nước này cho cây.

Trầu bà là loài cây dây leo thân mềm, thường bò dài hoặc buông trên các chậu treo trên giàn, trên ban công, cửa sổ,… Lá của nó có hình dáng giống như hình trái tim.

Ngoài ra, cây trầu bà còn có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, dễ thích nghi với mọi điều kiện sống, nên loại cây này được xem là biểu tượng cho sự thăng tiến không ngừng trong cuộc sống. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng trồng trầu bà trong nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong công việc cũng như tài vận.

Bên cạnh đó, cây trầu bà còn có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, hấp thụ các chất độc trong không khí, giúp không gian sống trong lành và thoáng đáng hơn. Với những lý do kể trên mà trầu bà là một trong những loại cây cảnh phổ biến được trồng trong nhà hiện nay.

Tuy dễ trồng và dễ chăm sóc, nhưng một số người vẫn kêu ca rằng cây trầu bà họ trồng phát triển chậm, thân gầy guộc, lá mỏng trông hề đẹp chút nào. Lúc này, bạn nên dứt khoát tưới 2 thứ “nước tiên” này thì sau một thời gian ngắn cây có thể dài tới 2m, lá xanh như bôi mỡ, có giá trị làm cảnh cao.

trầu bà phát triển chậm, tưới 2 loại “nước tiên” này cây dài tới 2m, lá xanh như bôi mỡ

1. Nước phân cừu

Dù là trầu bà hay những loại cây khác thì trong tiết trời mùa thu như hiện nay, nhu cầu về chất dinh dưỡng của cây rất nhiều. Vì vậy, bạn cần bổ sung một số loại phân như lân, kali và đạm cho cây.

Còn trong phân cừu, nó chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng kể trên nên bạn có thể bón cho cây trầu bà xanh sau khi ủ lên men. Chỉ cần pha loãng phân cừu đã lên men rồi tưới cho cây trầu bà xanh là được. Sau một thời gian ngắn, bộ rễ của cây sẽ dày hơn giúp cây phát triển mạnh, lá xanh bóng mượt.

trầu bà phát triển chậm, tưới 2 loại “nước tiên” này cây dài tới 2m, lá xanh như bôi mỡ

Cách ủ phân cừu như sau:

Bạn hãy phơi khô phân cừu, sau đó nghiền thành bột. Đổ bột phân cừu vào một thùng lớn rồi cho nước sạch vào để hòa tan phân cừu là bạn có thể dùng để tưới cây được rồi. Tưới trực tiếp vào gốc cây, cứ cách 1 tháng tưới 1 lần, sau vài tháng cành cây có thể mọc rất dài, thậm chí tới 2m.

2. Vỏ chuối và nước vo gạo lên men

Nếu không có phân cừu, bạn có thể tận dụng vỏ chuối và nước vo gạo để làm phân bón cho cây trầu bà xanh. Loại nước được làm từ hai nguyên liệu này cũng chứa nhiều nguyên tố photpho, kali và nitơ, có thể cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cây trầu bà. Bên cạnh đó, nó còn giúp điều chỉnh độ pH của đất và cải tạo đất, có lợi cho sự phát triển của bộ rễ cây trầu bà.

trầu bà phát triển chậm, tưới 2 loại “nước tiên” này cây dài tới 2m, lá xanh như bôi mỡ

Cách làm như sau:

Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một chai nhựa lớn hoặc một thùng rỗng có nắp, cắt vỏ chuối thành từng miếng nhỏ cho vào trong rồi đổ thêm nước vo gạo vào và đậy nắp lại. Lưu ý không nên đổ đầy, chỉ nên đổ tới khoảng nửa chai là được.

Nếu muốn quá trình lên men nhanh hơn, bạn nên đặt chai ở nơi ấm. Sau 20 ngày lên men, bạn có thể lấy thứ nước này ra và tưới cho cây trầu bà. Trước khi tưới, bạn cần pha loãng theo tỷ lệ 1:50 để tránh làm cháy rễ cây.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News