Hạnh Phúc

Treo ảnh cưới đừng tùy tiện kẻo hạnh phúc không bền vững

treo ảnh cưới đừng tùy tiện kẻo hạnh phúc không bền vững

Trong phong thủy nhà ở, treo ảnh cưới cũng là yếu tố có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân của các cặp vợ chồng. Việc treo tùy tiện sẽ khiến cho nhiều cặp đôi không có được hạnh phúc trọn vẹn, hay gặp trục trặc nên cần phải chú ý đến việc treo thế nào cho phù hợp nhất. Vì thế mà, nếu như bạn đang không biết treo ảnh cưới như thế nào, hãy cùng với chúng tôi cùng xem ngay cách treo dưới đây nhé.

Treo ảnh cưới muốn không phạm phong thủy, hãy đọc ngay điều này

Treo ảnh cưới là một trong những vấn đề mà hiện nay được nhiều người quan tâm. Rất nhiều cặp đôi đang có những suy nghĩ sai lầm và không biết cách để treo ảnh cưới cho phù hợp. Với ảnh cưới, nếu như bạn muốn không làm ảnh hưởng đến phong thủy, hãy cùng với chúng tôi cùng chú ý đến những điều sau đây:

Thứ nhất, tránh treo ảnh cưới đầu giường ngủ

Trong phong thủy phòng ngủ nói riêng hay phong thủy nhà nói chung, treo ảnh cưới đầu giường là một trong những đại kỵ không chỉ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của hai vợ chồng.

treo ảnh cưới đừng tùy tiện kẻo hạnh phúc không bền vững

Cần tránh treo ảnh cưới ở đầu giường vì sẽ khiến hạnh phúc hôn nhân không tốt

Theo quan niệm của các chuyên gia phong thủy, đầu giường ngủ là biểu tượng cho ngọn núi có tác dụng gia tăng hạnh phúc cho lứa đôi và giúp tình cảm vợ chồng đi lên. Tuy nhiên việc treo ảnh cưới đầu giường sẽ khiến các cặp đôi luôn bị đè nèn bởi 1 áp lực nào đó khiến vợ chồng luôn có những cảm giác không an toàn về hôn nhân của mình, dễ phát sinh lòng đố kỵ và dễ dẫn đến những mâu thuẫn khiến cả hai không được vui vẻ, hạnh phúc. Không chỉ thế, treo ảnh cưới đầu giường cũng khiến cho người ta có cảm giác sợ hãi vì có thể ảnh cưới bị rơi xuống gây nguy hiểm cho người nằm dưới.

Nếu như chọn treo trong phòng ngủ, tốt nhất nên treo bên trái giường vì đó là vị trí thanh long sẽ giúp hai vợ chồng chung sống hòa thuận hơn. Cần tránh treo bên phải vì đó là vị trí bạch hổ sẽ khiến cho vợ chồng xung đột liên tiếp. Ngoài ra, cần phải xem xét về vị trí của giường ngủ đã được kê đúng phong thủy hay chưa để đảm bảo đúng hướng thì treo ảnh cưới mới có tác dụng.

Thứ hai, chú ý đến ảnh cưới treo ở các phòng khác

Ngoài phòng ngủ, các cặp đôi cũng lựa chọn treo ảnh cưới ở các căn phòng khác như phòng khách, phòng làm việc,…Tuy nhiên cần hết sức lưu ý tới các nguyên tắc khi treo ảnh cưới như nên treo ở cùng 1 bên với cửa sổ, tránh treo đối diện với cửa sổ vì đó là nơi nhận ánh sáng trực tiếp và theo phong thủy nhà ở, sẽ khiến bất lợi cho hôn nhân của các cặp đôi.

treo ảnh cưới đừng tùy tiện kẻo hạnh phúc không bền vững

Chú ý chọn hướng treo ảnh ở phòng khách nên chú ý chọn hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam

Nếu như chọn treo ảnh cưới ở phòng khách,  tốt nhất nên chọn treo ở hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam. Trong đó, Tây Bắc tượng trưng cho chồng và Tây Nam tượng trưng cho vợ. Bố trí ở những vị trí này sẽ giúp tình cảm vợ chồng thêm hạnh phúc, mặn nồng.

Thứ ba, treo ảnh tập trung lại ở 1 bức tường

Bạn có thể lựa chọn treo ảnh cưới cùng những bức ảnh khác tập trung lại tại một bức tượng. Hiện nay cũng có khá nhiều cặp đôi lựa chọn treo ảnh cưới về một bức tường với ảnh của gia đình hoặc các bức ảnh nhỏ khác trong album ảnh cưới. Vì thế sẽ tạo được cảm giác đầm ấm, sum vầy hơn cho không gian. Tuy nhiên, cần phải chú ý đến việc lựa chọn kích thước cho phù hợp với tổng thể không gian ảnh cưới, bức tường cũng như các ảnh khác.

Chọn trang trí ảnh cưới ở một bức tường như trong phòng ngủ phía bên trái cạnh giường ngủ, nhớ là tránh vị trí đầu giường ra nhé. Hoặc nếu là phòng khách thì phía trên bộ sô pha chính là nơi thích hợp để bạn trang trí ảnh cưới của mình tại đó. Ngoài ra việc treo ảnh cưới nên chú ý sử dụng dây thay vì đóng đinh vì không tốt trong phong thủy. Ngoài ra, nếu là bộ ảnh treo tường thì nên thống nhất một loại khung, tránh chọn bộ ảnh lộn xộn với các khung khác nhau khiến cho bức tường bị mất thẩm mỹ. Chú ý đảm bảo ảnh cưới luôn ngay ngắn, tránh bị xô lệch hay méo mó.

treo ảnh cưới đừng tùy tiện kẻo hạnh phúc không bền vững

Có thể treo ảnh cưới theo bộ hoặc kết hợp cùng với ảnh gia đình khác

Lê Cảnh

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News