Phong Thuỷ

Triết lý "vừa đủ, đơn giản là hạnh phúc" trong căn hộ 70m2 ở Sài Gòn

Đáp ứng yêu cầu của gia chủ, kiến trúc sư không xây thêm tường ngăn phòng để tiết kiệm chi phí, tạo sự linh hoạt cho không gian chức năng mà vẫn đảm bảo tính riêng tư cần thiết.

Sau khi mua căn hộ 70m2 dạng bàn giao thô, gia chủ thuê KTS thiết kế nội thất theo sở thích và nhu cầu của gia đình.

Chủ nhân từng có một thời gian dài học ở Nhật, công việc hiện tại thuộc lĩnh vực sáng tạo thiên về phong cách Scandinavian đề cao tính đơn giản, tiện ích. Do đó, anh mong muốn nơi ở của mình thật thông thoáng, tích hợp nhiều chức năng.

Để thiết kế nội thất căn hộ 70m2, KTS Lại Chính Trực và đồng nghiệp thuộc Red 5 Studio mất 1 tháng. Thời gian đội thợ thi công khoảng 2 tháng.

Ngoại trừ tường bao WC có sẵn, đội ngũ thiết kế quyết định không xây thêm tường ngăn. Hệ tủ gỗ để sách, trưng bày đồ trang trí giúp phân tách phòng ngủ chính với phòng khách.

Căn hộ 70m2 được chia làm hai phần chính: Khu mở gồm phòng khách, phòng ăn, bếp, phòng ngủ phụ; khu riêng tư gồm phòng ngủ chính và 2 phòng tắm.

Hệ thống rèm di động giúp thay đổi linh hoạt không gian mở. Rèm phân tách phòng ngủ phụ với khu tiếp khách hoặc đảm bảo sự yên tĩnh cho con học bài.

Bộ bàn ghế ở khu mở gồm một bàn cao 65cm, một băng ghế dài, ghế đôn, sofa hai người và một bàn bên. Đây vừa là bàn trà phòng khách, vừa là bàn ăn của cả gia đình.

Sử dụng nội thất đa năng giúp căn hộ có thêm không gian rộng rãi để trẻ vui đùa.

Phòng ngủ được bài trí gọn gàng với những món nội thất thiết yếu. Giường, ghế dài, tủ quần áo cung cấp không gian lưu trữ thoải mái.

Căn hộ 70m2 sử dụng chủ yếu các loại vật liệu gỗ, xi măng, gạch bông trắng, giấy dán tường để hoàn thiện nội thất.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng căn hộ thể hiện sự thay đổi linh hoạt của không gian mở với rèm phân tách phòng khách, phòng chơi.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng căn hộ thể hiện sự thay đổi của không gian mở với phòng học ở phía trong rèm.

Không gian trong rèm là phòng ngủ phụ khi bàn ghế được bỏ hết ra ngoài.

Khi nhà có khách, rèm được kéo lên, bàn ghế kê ra giữa trở thành phòng ăn rộng rãi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News