Thời Trang

Trở về tuổi thơ với top 10 phim hoạt hình Ghibli trên Netflix siêu hấp dẫn

Cùng Coolmate khám phá TOP 10 phim hoạt hình Ghibli trên Netflix siêu hấp dẫn đưa bạn trở về với tuổi thơ bằng những khoảnh khắc tuyệt vời đáng nhớ.

Ghibli hay Ghibli Studio là một hãng phim hoạt hình (anime) nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào Nhật Bản đồng thời cũng là một trong những hãng phim hoạt hình nổi tiếng trên toàn thế giới.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng mình quay trở về tuổi thơ với 10 bộ phim hoạt hình Ghibli trên Netflix siêu hấp dẫn, cùng đắm chìm vào những câu chuyện tuổi thơ được vẽ lên bởi Ghibli, bạn nhé!

Giới thiệu về Studio Ghibli

Là một cái tên quen thuộc trong ngành công nghiệp hoạt hình anime, Studio Ghibli là một xưởng phim hoạt hình nổi tiếng thế giới được thành lập vào năm 1985 bởi Hayao Miyazaki, Toshio Suzuki và Isao Takahata và Yasuyoshi Tokuma.

Hãng phim đã tạo ra một số anime mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử, đặc biệt là Spirited Away từng đoạt giải Oscar và bộ phim kinh điển My Neighbor Totoro được yêu thích trên toàn thế giới.

trở về tuổi thơ với top 10 phim hoạt hình ghibli trên netflix siêu hấp dẫn

Trong lịch sử 37 năm hình thành và phát triển, Studio Ghibli đã chịu trách nhiệm sản xuất 21 bộ phim, mang về hơn 1 tỷ đô la phòng vé.

Trong số 10 bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại, có 6 bộ phim thuộc về Studio Ghibli. Cho đến khi Your Name được phát hành vào năm 2016, ba phim anime có doanh thu cao nhất đều thuộc về Studio Ghibli.

TOP 10 phim hoạt hình Ghibli trên Netflix

1. Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn) – 2001

Spirited Away hay còn được biết đến với cái Vùng Đất Linh Hồn được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất của Studio Ghibli. Bộ phim đã nhận giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Berlin năm 2002 và tượng vàng Oscar danh giá ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất vào năm 2003 đồng thời cũng trở thành phim hoạt hình 2D nước ngoài đầu tiên trong lịch sử ngành đoạt giải Oscar.

Theo chủ đề khám phá bản thân, Spirited Away kể về cuộc hành trình của cô bé 10 tuổi Chihiro Ogino bất ngờ bước vào thế giới của những linh hồn ma thuật trong lần chuyển nhà cùng bố mẹ. Do vô tình ăn phải thức ăn của thần linh nên cả cha mẹ cô đã bị biến thành heo.

trở về tuổi thơ với top 10 phim hoạt hình ghibli trên netflix siêu hấp dẫn

Để giải cứu cha mẹ và tìm cách quay trở về thế giới loài người, cô bé Chihiro Ogino đã phải làm việc cho mụ phù thủy Yubaba xảo quyệt. Cũng tại thế giới ma thuật này, Chihiro Ogino đã gặp lại Haku – vị thần đã cứu cô thoát chết lúc cô bị ngã xuống sông khi còn bé.

Cũng từ Spirited Away mà nhân vật Vô Diện (a.k.a No Face) đã trở thành một trong những nhân vật tiêu biểu của hoạt hình Nhật Bản, niềm yêu thích của không ít cô cậu bé.

2. Princess Mononoke (Công chúa Mononoke) – 1997

Một kiệt tác khác của Studio Ghibli, Princess Mononoke là một bộ phim giả tưởng kể về câu chuyện của một hoàng tử trẻ Emishi, Ashitaka, người đã bị nguyền rủa bởi một con quỷ. Lời nguyền đó vừa ban cho anh một sức mạnh phi thường nhưng đồng thời cũng hủy hoại linh hồn anh cho đến chết.

Không khuất phục trước số phận, Ashitaka đã dẫn theo con linh dương thân thiết Yakul, tiến về khu vực phía Tây để tìm cách giải cứu bản thân. Tại đây, anh đã gặp công chúa Mononoke – con nuôi thần Sói trắng Moro và bị vướng vào cuộc chiến giữa con người và linh thần rừng rậm, những người muốn bảo vệ bản thân và thiên nhiên nơi họ sống.

trở về tuổi thơ với top 10 phim hoạt hình ghibli trên netflix siêu hấp dẫn

Princess Mononoke có hình ảnh nổi bật với các nhân vật có chiều sâu. Với chủ đề về môi trường, Princess Mononoke cho thấy những tác động của quá trình công nghiệp hóa và những vấn đề có thể nảy sinh do sự mất cân bằng quyền lực giữa con người và thiên nhiên.

Dù là một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi, nhưng đối tượng phù hợp nhất của Mononoke Hime có lẽ lại là người lớn và thanh thiếu niên. Bởi nó đã đề cập đến vấn đề nóng bỏng của mọi thời đại: Bảo vệ môi trường sinh thái.

3. Kiki’s Delivery Service (Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki) – 1989

Kiki’s Delivery Service là câu chuyện về một phù thủy 13 tuổi Kiki chuyển đến một thị trấn mới để sống một mình. Để kiếm sống, Kiki bắt đầu làm việc tại một tiệm bánh ở địa phương và bắt đầu kinh doanh giao hàng với cây chổi của mình. Thông qua cuộc phiêu lưu tại thị trấn mới, Kiki đã bắt đầu khám phá bản thân với chú mèo biết nói Jiji của cô, và tạo ra những tình bạn mới.

trở về tuổi thơ với top 10 phim hoạt hình ghibli trên netflix siêu hấp dẫn

Xuyên suốt Kiki’s Delivery Service là quá trình chuyển đổi của nhân vật chính từ một đứa trẻ thành một người lớn. Những khoảnh khắc dễ bị tổn thương của Kiki giúp cô trở thành một phù thủy mạnh mẽ, độc lập.

Chủ đề phù hợp cùng với thẩm mỹ hình ảnh cổ điển của Studio Ghibli khiến Kiki’s Delivery Service trở thành một trong những bộ phim theo chủ đề cuộc sống hay nhất hiện nay.

4. Howl’s Moving Castle (Lâu đài bay của pháp sư Howl) – 2004

Howl’s Moving Castle là một bộ phim giả tưởng lấy bối cảnh ở một vương quốc hư cấu nơi mà phép thuật và công nghệ cùng tồn tại. Phim kể về Sophie, người bị phù thủy nguyền rủa biến thành một bà già.

trở về tuổi thơ với top 10 phim hoạt hình ghibli trên netflix siêu hấp dẫn

Quyết tâm phá bỏ lời nguyền, Sophie trải qua một cuộc hành trình, nơi cô khám phá ra giá trị của lòng trắc ẩn và sự giải thoát trong khi tìm kiếm sự giúp đỡ từ Howl, một phù thủy quyền năng sống trong một lâu đài ma thuật cùng với những người bạn siêu nhiên của mình.

5. The Tale Of The Princess Kaguya (Chuyện nàng công chúa Kaguya) – 2013

The Tale Of The Princess Kaguya hay Chuyện nàng công chúa Kaguya dựa trên Câu chuyện về Người cắt tre, một câu chuyện Nhật Bản thế kỷ 10. Công chúa Kaguya được giới thiệu là một đứa trẻ có phép màu, được một người thợ cắt tre tìm thấy bên trong một cây tre phát sáng.

trở về tuổi thơ với top 10 phim hoạt hình ghibli trên netflix siêu hấp dẫn

Vì nguồn gốc siêu nhiên của mình, Kaguya lớn lên nhanh chóng so với những đứa trẻ bình thường khác và mang vẻ đẹp vượt ra ngoài cõi phàm trần. Tuy nhiên, cuộc đời cô nhanh chóng rẽ sang hướng khác do những ham muốn ích kỷ của con người.

The Tale of The Princess Kaguya có cốt truyện hấp dẫn, kể về sự thay đổi đáng kể tình yêu của Kaguya đối với cuộc sống phàm trần vì nỗi bất hạnh do dục vọng của con người mang lại. Không giống như hầu hết các bộ phim của Studio Ghibli, The Tale of The Princess Kaguya không đi theo phong cách nghệ thuật hiện thực mà có chất điện ảnh phác thảo và nét vẽ độc đáo.

6. Grave Of The Fireflies (Mộ đom đóm) – 1988

Grave of the Fireflies là một bộ phim hoạt hình về bi kịch chiến tranh lấy bối cảnh trong những tháng cuối cùng của Chiến tranh thế giới thứ hai. Câu chuyện kể về Seita và em gái của anh, Setsuko, sau khi mất mẹ trong một trận bom lửa. Bị bỏ lại mà không có bất kỳ người giám hộ nào, hai anh em phải vật lộn để tồn tại trong một hầm trú bom bỏ hoang, và chỉ tìm thấy niềm an ủi khi ở bên nhau.

trở về tuổi thơ với top 10 phim hoạt hình ghibli trên netflix siêu hấp dẫn

Không giống như những bộ phim chiến tranh khác, Grave of the Fireflies tập trung vào hậu quả của cuộc chiến đối với các cá nhân và đặc biệt là trẻ em. Grave of the Fireflies chắc chắn là một tác phẩm giật gân và là một viên ngọc quý trong số các tác phẩm của Studio Ghibli.

7. My Neighbor Totoro (Hàng xóm của tôi là Totoro) – 1988

Được ca ngợi là một trong những bộ phim mang tính biểu tượng nhất của Studio Ghibli, My Neighbor Totoro là một bộ phim hoạt hình giả tưởng tập trung vào tình bạn giữa hai chị em gái và một linh hồn rừng tên là Totoro. Trong khoảng thời gian làm bạn cùng Totoro, Mei và Satsuki cũng gặp phải những sinh vật huyền bí khác sống trong khu rừng gần đó và có được những kỷ niệm vui vẻ, hạnh phúc.

trở về tuổi thơ với top 10 phim hoạt hình ghibli trên netflix siêu hấp dẫn

Cốt truyện đơn giản nhưng hấp dẫn cùng với Totoro thần kỳ khiến bộ phim được hoan nghênh rộng rãi và cũng là một trong những bộ phim hoạt hình Ghibli trên Netflix mà bạn không nên bỏ qua.

8. When Marnie Was There (Marnie trong ký ức) – 2014

When Marnie Was There là một câu chuyện xúc động về sự khám phá và chấp nhận bản thân. Mồ côi từ nhỏ, Anna Sasaki chuyển đến một thị trấn nhỏ để ở với người thân sau khi bị lên cơn hen suyễn.

trở về tuổi thơ với top 10 phim hoạt hình ghibli trên netflix siêu hấp dẫn

Trong khi khám phá thị trấn, Anna tìm thấy một biệt thự bỏ hoang và gặp một cô gái bí ẩn tên là Marnie. Anna và Marnie hình thành một tình bạn nhanh chóng, nhưng thời gian trôi qua, Anna phát hiện ra rằng cô ấy có một mối gắn kết với Marnie sâu sắc hơn nhiều so với những gì cô ấy tưởng tượng.

Được các nhà phê bình khen ngợi về vẻ đẹp hình ảnh và câu chuyện, When Marine Was There đã hoàn toàn nắm bắt được cảm xúc bị cô lập của những đứa trẻ có cha mẹ sống trong môi trường làm việc nhịp độ nhanh. Trong khi câu chuyện tập trung vào tình bạn nảy nở của Anna và Marnie, nó cũng đưa người xem vào hành trình tìm lại bản thân của Anna.

9. Whisper Of The Heart (Lời thì thầm của trái tim) – 1995

Whisper Of The Heart kể về câu chuyện của Shizuku Tsukishima, một người thích đọc sách và viết. Shizuku kết bạn với Seji, người đang luyện tập chăm chỉ để trở thành một nghệ nhân vĩ cầm bậc thầy và được Seji truyền cảm hứng để theo đuổi ước mơ của mình. Cuối cùng, Shizuku viết một câu chuyện với chính cô là nhân vật chính và nhận ra rằng mình có thể đạt được ước mơ thông qua sự cố gắng và chăm chỉ.

trở về tuổi thơ với top 10 phim hoạt hình ghibli trên netflix siêu hấp dẫn

Trong Whisper Of The Heart , khát vọng của những đứa trẻ tuổi mới lớn được kể lại một cách tuyệt vời. Shizuku học được từ Seji rằng để biến ước mơ trở thành nhà văn của cô ấy thành hiện thực, cô ấy phải bắt tay vào thực hiện nó.

Whisper Of The Heart là một trong số ít phim của Studio Ghibli không xoay quanh các nhân vật phép thuật nhưng nó lại có sức hút của riêng mình và là một trong những bộ phim hoạt hình Ghibli trên Netflix mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua.

10. From Up On The Poppy Hill (Ngọn đồi hoa hồng anh) – 2011

Khép lại TOP 10 phim hoạt hình Ghibli trên Netflix là From Up On The Poppy Hill, bộ phim kể về câu chuyện của một nữ sinh trung học Umi Matsuzuaki, người kết bạn với Shun Kazama, thành viên câu lạc bộ báo chí của trường.

Tình bạn của họ sau đó nảy nở một cách lãng mạn. Tuy nhiên, tình cảm của họ lại bị ngăn cản do hoàn cảnh gia đình hai bên. Đặt tình cảm của bản thân sang một bên, Umi và Shun đã làm việc cùng nhau để cứu câu lạc bộ trường học của họ khỏi bị phá bỏ.

trở về tuổi thơ với top 10 phim hoạt hình ghibli trên netflix siêu hấp dẫn

From Up On The Poppy Hill có thể không phải là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của Studio Ghibli, nhưng nó chắc chắn rất đáng xem vì câu chuyện bằng hình ảnh đáng nhớ lấy bối cảnh năm 1963, tại Yokohoma, Nhật Bản. Sự thấu hiểu giữa Umi và Shun, ngay cả trong những thời điểm không chắc chắn về mối quan hệ của họ, là một phần thưởng làm tăng thêm sức hấp dẫn của bộ phim.

Trên đây là 10 bộ phim hoạt hình Ghibli trên Netflix siêu hấp dẫn, được đánh giá là không thể bỏ qua nhất trong những bộ phim hoạt hình của nhà Ghibli. Hy vọng với bài viết hôm nay của chúng mình, các bạn đã có thêm những gợi ý xem phim trên Netflix thú vị và vui vẻ nhất để theo dõi cùng bạn bè, người thân hoặc bé yêu của mình.

Chúc các bạn có những phút giây thư giãn thật là vui vẻ và hạnh phúc bên những bộ phim của Ghibli.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News