Cây Cảnh

Trời lạnh đừng tưới nước cho 4 loại hoa này quá thường xuyên, nếu không rễ cây dễ bị thối

Nếu bạn tưới quá nhiều dễ khiến rễ cây bị thối và khô héo. 

Thời tiết ngày càng lạnh, khi chăm sóc hoa tại nhà, một số loại hoa sợ úng nên kiểm soát việc tưới nước hợp lý. Do nhiệt độ giảm, ánh sáng yếu, thoát hơi nước của cây yếu đi nên việc giảm nhu cầu nước là tất yếu. Nếu bạn tưới quá nhiều dễ khiến rễ cây bị thối và khô héo. Giống như 4 loại hoa sau đây, cần kiểm soát việc tưới nước hợp lý, nếu không rất dễ bị thối rễ, thậm chí là héo cả cây.

trời lạnh đừng tưới nước cho 4 loại hoa này quá thường xuyên, nếu không rễ cây dễ bị thối

Cây xương rồng

Vì nhiều người yêu hoa không có thời gian chăm hoa nên sẽ trồng một số loại cây chịu hạn tốt như xương rồng dễ chăm, hoa nở nhiều và đẹp. Loại cây này tuy có khả năng chịu hạn tốt nhưng nhược điểm là không chịu được úng, khi đất chậu bị ẩm ướt lâu ngày cây dễ bị thối rễ. Khi nuôi xương rồng nên dùng một ít đất hạt tơi xốp và thoáng khí để chống thối rễ.

Cây xương rồng sau khi rụng cũng cần được kiểm soát nước hợp lý, vì lúc này nước bốc hơi chậm, đất trồng trong chậu không dễ bị khô sau khi tưới và đặc biệt rất dễ bị thối rễ. Miễn là đất chậu không bị khô, cố gắng không tưới nước, và sau đó tưới nước thật kỹ khi đất chậu khô hoàn toàn.

trời lạnh đừng tưới nước cho 4 loại hoa này quá thường xuyên, nếu không rễ cây dễ bị thối

Hoa hồng sa mạc

Thân cây cứng cáp của hoa hồng sa mạc có thể trữ nhiều nước và chịu hạn tốt, trong quá trình bảo dưỡng không nên tưới quá nhiều. Nếu tưới nước thường xuyên và độ thẩm thấu của đất kém sẽ dễ dẫn đến nghẹt rễ, thối rễ, héo toàn bộ cây.

Để nuôi được một cây giống hoa hồng sa mạc cần phải sử dụng đất cát pha, thấm nước tốt, thoáng khí. Trong quá trình hàng ngày tưới nước cũng thích khô ráo hơn là ẩm ướt, nhất là vào mùa thu đông nhu cầu nước của cây giảm. Mỗi lần bạn tưới nước phải xem lọ hoa đã trở nên nhẹ hơn chưa và sau đó tưới nước một lần đẫm để tránh thối rễ.

trời lạnh đừng tưới nước cho 4 loại hoa này quá thường xuyên, nếu không rễ cây dễ bị thối

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên nở rực rỡ như lễ hội là vào mùa thu đông. Cây có yêu cầu cao về môi trường trồng, sau khi mua về nếu không được bảo dưỡng đúng cách cây rất dễ bị vàng lá, rụng cả nụ hoa.

Trong quá trình trồng hoa đỗ quyên, việc đầu tiên là phải chú ý đến việc tưới nước, bộ rễ của nó tương đối mảnh, không chỉ nên trồng trên đất tơi xốp, thoáng khí, giàu dinh dưỡng mà không nên tưới quá thường xuyên. Giữ bầu đất hơi ẩm, khi mặt đất khô đi thì tưới lại. Nếu môi trường không khí ở nhà quá khô, hãy dùng bình tưới nước đổ đầy nước, tưới đẫm nước lên mặt đất xung quanh chậu cây để tạo môi trường phát triển tốt.

trời lạnh đừng tưới nước cho 4 loại hoa này quá thường xuyên, nếu không rễ cây dễ bị thối

Lan quân tử

Lan quân tử là loài hoa cảnh có chất lượng rất cao, vừa có thể lấy lá vừa để ngắm hoa, rất thích hợp để trồng trong nhà. Tuy nhiên, trong quá trình dưỡng, lan quân tử cũng đặc biệt dễ bị vàng lá, thối rễ. Đặc biệt nếu điều kiện thông gió trong nhà kém, bầu đất sẽ ẩm lâu ngày không khô dễ bị thối rễ.

Để nuôi lan quân tử, cần sử dụng một số giá thể tơi xốp và thoáng khí như đất lá thông, vỏ đậu phộng đã phân hủy, hạt vụn… để làm cho đất tơi xốp và thoáng khí. Thường thì không nên tưới nước quá thường xuyên, cứ hễ thấy đất chậu khô thì lại tưới nước, để cây khô không ướt.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News