Cây Cảnh

Trời trở lạnh cho 3 loại hoa thêm chút "nước chua", lá xanh tươi, chồi non phát triển mạnh mẽ

Khi cây đang phát triển mạnh, tốt nhất nên bổ sung “nước chua” cho cây.

Bây giờ thời tiết ngày càng mát mẻ hơn, nhiều loài hoa ở nhà đang bắt đầu ra nụ như hoa trà, đỗ quyên, hoa nhài… Trên thực tế, giống như những loài hoa ưa chua điển hình này, đôi khi không phải chỉ thiếu đạm, lân và kali mà là thiếu các nguyên tố vi lượng khác.

Khi cây đang phát triển mạnh, tốt nhất nên bổ sung “nước chua” cho cây thường xuyên để tránh hiện tượng vàng lá do thiếu vi lượng, giúp lá cây xanh tươi, tươi tắn, giúp thụ thai ra hoa kết nụ.

“Nước chua” chính là các loại nước lên men từ thực vật như nước vo gạo, nước ủ đậu nành, vỏ trái cây… Trong đó đơn giản nhất bạn có thể tự ủ 1 bình vỏ trái cây như chuối, táo, cam… bằng cách cho thêm nước vào các loại vỏ này và để trong góc vườn. Chờ chúng lên men trong vài tuần, hoặc kĩ hơn có thể để 1-2 tháng. Sau khi thu được dùng nó để tưới cây thường xuyên theo tỷ lệ nước ủ chua và nước lọc là 1:50 hoặc 1:100.

Hoa trГ

Sau khi bước vào mùa thu, hoa trà đã phủ đầy chồi trên cành, nhưng trong quá trình chồi phát triển, đặc biệt dễ xuất hiện những mảng lá vàng trên diện rộng, thực ra đây không phải là thiếu các nguyên tố đạm, lân, kali mà là phần lớn như kẽm, canxi, magie, sắt,… trong trường hợp này bón phân cũng không cải thiện được tình trạng vàng lá.

Ở giai đoạn này, trong khi bón bổ sung phân lân, kali để nuôi chồi cũng cần thường xuyên tưới một số loại nước lên men hoặc sunfat sắt…

Ngoài ra trong quá trình sinh trưởng chồi hoa trà cũng nên tỉa chồi hợp lý, trên mỗi cành chỉ nên để nhiều nhất từ ​​2 đến 3 chồi, sau này sẽ thưa một lần tùy theo sinh trưởng, chồi bị rụng.

Sau tháng 9, ánh sáng cũng bắt đầu dịu lại, ngoài việc quản lý nước và phân bón thì cũng nên chuyển cây ra nơi nắng nhẹ, đón nhiều ánh nắng để nụ hoa sinh trưởng và phát triển nhanh chóng.

Đỗ quyên

Đỗ quyên cũng ra nụ vào mùa thu, loại hoa này đặc biệt ưa ẩm và yêu cầu cao về môi trường, không chỉ môi trường phải thoáng mát mà độ ẩm không khí cũng phải tương đối cao mới có thể phát triển khỏe mạnh được.

Đỗ quyên tiêu thụ nhiều dinh dưỡng trong quá trình phát triển nụ hoa, đồng thời sẽ thiếu các nguyên tố vi lượng dẫn đến hiện tượng vàng lá trên cây, vì vậy trong thời kỳ cây ra nụ tốt nhất nên bổ sung một ít nước lên men, tưới thường xuyên và tưới nước 1-2 lần/tháng.

Đối với đỗ quyên chưa ra nụ cần giảm tưới nước, sau đó bón bổ sung 1.000 lần kali dihydro photphat mỗi tuần một lần, sau một thời gian chồi sẽ mọc trên cành.

Hoa nhài

Cành hoa nhài phát triển nhanh và nở hoa thường xuyên, nếu cung cấp dinh dưỡng không đủ không những lượng hoa ngày càng ít mà còn xuất hiện hiện tượng vàng lá. Mùa thu là mùa sinh trưởng cao điểm của nó, vì vậy cần bón phân kịp thời để bổ sung chất dinh dưỡng, để cây ra nhiều nhánh và nụ mới, đơm hoa kết trái.

Để trồng hoa nhài vào mùa thu, bạn cần cắt tỉa những cành lộn xộn, cắt bỏ những cành mỏng, cắt bỏ những cành quá dài và quá cao.

Nếu lá cây bị úa vàng và không còn sức sống, bạn có thể tưới thêm sắt mỗi tháng một lần để bổ sung chất, lá cây sẽ nhanh chóng trở nên tươi tốt và có màu xanh đậm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News