Cây Cảnh

Trồng cây "phát tài" này không nên tưới 4 loại nước, tưới nhiều sẽ làm thối lá, thối rễ

Theo phong thủy, cây kim ngân tượng trưng cho tài lộc nên khi đặt loại cây này ở phòng làm việc, phòng khách sẽ giúp “tụ tài, tán lộc”.

Cây kim ngân có nguồn gốc từ Mexico và bắc Nam Mỹ. Trong môi trường tự nhiên, cây có thể cao đến 18m, còn khi được trồng trong chậu thì cây sẽ cao khoảng từ 2,4m. Đây là loại cây ưa bóng râm, vì vậy bạn hoàn toàn có thể đặt trong phòng khách, bàn làm việc và không cần phải tốn công chăm sóc quá nhiều.

Mặt khác, cây kim ngân hoạt động như một chiếc máy lọc không khí tự nhiên, giúp hỗ trợ thanh lọc các tạp chất, từ đó mang lại cho bạn nguồn không khí trong lành và bảo vệ sức khỏe hệ hô hấp tốt hơn.

Theo phong thủy, cây kim ngân tượng trưng cho tài lộc nên khi đặt loại cây này ở phòng làm việc, phòng khách sẽ giúp “tụ tài, tán lộc”. Những tán lá xanh của cây biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, đem đến ý nghĩa may mắn và thành công.

Để chăm sóc cây kim ngân, khi tưới nước bạn cần chú ý 4 điểm sau:

1. Không tưới vào những ngày mưa

Cây kim ngân là loài cây chịu hạn tốt, sau khi đất chậu khô mới được tưới tiếp. Điều này cho phép bạn linh hoạt hơn trong việc tưới nước cho cây nhưng tuyệt đối không nên tưới vào những ngày mưa.

Vào những ngày mưa, độ ẩm không khí cao, sau khi tưới cây kim ngân, lượng nước dư thừa trong đất chậu lâu ngày không thoát được sẽ không tốt khiến cho bộ rễ trở nên mỏng manh. Và việc thông gió không tốt vào những ngày mưa cũng là một nguyên nhân hạn chế cây thoát nước thừa.

2. Không tưới nước khi trời nắng nóng

Việc tưới nước cho cây kim ngân còn theo mùa và môi trường. Ví dụ như mùa hè nắng nóng thì nhất định không được tưới, việc tưới cây lúc này tương đương với việc đun sôi bộ rễ của cây.

Tưới nước vào buổi trưa chỉ thích hợp cho mùa đông, và phải có nhiệt độ nước tương đương với nhiệt độ của môi trường.

Vào mùa hè, thời điểm tốt nhất là vào buổi sáng. Sau khi tưới nước, cây sẽ nhanh chóng hút nước. Đợi đến khi cây tích lũy được chất dinh dưỡng và lượng nước thừa bay hơi hết.

3. Nước phân đậm đặc không được dùng

Nhiều người yêu hoa thích thêm một số dung dịch dinh dưỡng khi tưới hoa của họ, điều đó là không nên. Ví dụ như cây kim ngân chúng ta đều biết bộ rễ của cây tương đối yếu nên quá nhiều dinh dưỡng sẽ khiến nó “bội thực” dẫn tới chết từ rễ.

4. Nước thải không dùng

Nhiều người nghe nói không thể tưới hoa bằng nước máy nên đi khắp nơi tìm nước khác để thay. Thậm chí, có người còn dùng nước vo gạo, sữa, nước bia,… Thực ra cây kim ngân không nên tưới các loại nước này bởi sẽ dễ khiến cây bị thừa chất, thay vào đó có thể dùng nước máy tưới cũng không sao.

Chỉ cần bạn chú ý xả nước vài ngày trước khi tưới cây, một là trong nước sẽ thải ra các khí độc hại và làm kết tủa các tạp chất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News