Kiến Trúc

Trồng củ cải đỏ "đón tiền tài, rước của cải" vào nhà đầu năm mới

Có màu đỏ và hình dáng tròn trịa mang ý nghĩa viên mãn. Những năm gần đây củ cải đỏ đã được người dân Hà Nội ưa chuộng và săn về trồng chơi tết.

Không chỉ giàu dinh dưỡng, giàu vitamin, có thể dùng chế biến canh hầm, salat, nấu bột cho trẻ nhỏ và nhiều món ngon khác. Với màu sắc nổi bật, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Những gần đây, củ cải đỏ đã một bước “vươn xa”,  trở thành cây cảnh được nhiều người mua về trưng bày trong những ngày Tết Nguyên đán.

Củ cải đỏ vừa giàu dinh dưỡng vừa mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Củ cải đỏ được bán với giá 200.000 – 300.000 đồng/củ. Giá bán còn tùy theo kích thước to nhỏ, chậu đơn hay chậu kép, hình dáng độc lạ của mỗi cây. Cây càng to, càng tròn thì càng được giá. Nếu không có thời gian, bạn có thể tham khảo một số đoạn đường như Hoàng Hoa Thám, chợ Bưởi, chợ hoa Quảng An… để lựa chọn chậu củ cải đỏ yêu thích. Tuy nhiên, nếu muốn chậu cây của mình đặc biệt và ý nghĩa, bạn hoàn toàn có thể tự trồng ngay tại nhà mình.

Bởi thực chất, củ cải đỏ là giống họ thập tự, dễ trồng, thời gian sinh trưởng ngắn (chỉ từ 23 – 35 ngày), bạn nên căn thời gian để củ cải đỏ sinh trưởng đẹp nhất vào đúng ngày tết.

Để trồng củ cải đỏ, bạn cần:

Chọn giống. ủ cải đỏ có xuất xứ từ Hà Lan. Củ cải đỏ có củ tròn, đường kính 3 – 4 cm, vỏ đỏ tươi, ruột màu trắng, chiều cao khoảng 15 – 25 cm.

Dùng đất thịt nhẹ hoặc cát pha để trồng, hoặc các loại đất sinh học như đất trồng Tribat, đất phù sa đã qua xử lý rất giàu dinh dưỡng và có thể phòng trừ sâu bệnh, cách ly khu vực có chất thải, nên cách xa đường quốc lộ, không tồn dư hóa chất độc hại và kim loại nặng. Đất xới sâu, để phơi ít nhất 1 tuần. Sau đó, làm tơi đất, làm sạch đất, loại bỏ sỏi, đá.

Với mục đích trưng vào dịp tết, bạn có thể chọn những chậu gỗ, gốm nhỏ để trồng cho đẹp mắt.

Củ cải đỏ ưa ẩm nhưng không chịu được ngập úng, nên cần một lượng nước vừa đủ. Tùy theo thời tiết mà bạn tưới 1 – 2 lần/ngày và tưới lướt chứ không tưới ướt đẫm để tránh thối gốc. Để cây cải củ có củ to và đẹp cần phủ một lớp rơm rạ rơm rạ sau khi gieo để giữ độ ẩm ổn định và tiến hành vun xới cho cây. Khi xới phải nhẹ tay, không xới sâu và sát gốc cây làm đứt rễ, bật gốc kém phát triển hoặc bị chết.

Sau khoảng 25-35 ngày trồng là cây đủ độ lớn đẹp nhất bạn nhé!

Tham khảo những mẫu bình củ cải đỏ đẹp mắt trên thị trường

Củ cải đỏ trồng trong chậu thiên nga đôi đẹp mắt.

Hay đơn giản là một chiếc bình có dây treo trước hiên nhà.

Trồng trong bình thủy tinh thiết kế cầu kì, tinh tế, trưng trong phòng khách vô cùng nổi bật.

Chậu nhựa, gốm nhỏ xinh phù hợp.

shin-homedy

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News