Ăn Uống

Trước khi tập yoga nên ăn gì để tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân?

Trước khi tập yoga nên ăn gì là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Việc ăn uống đúng cách trước buổi tập sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể và hạn chế cơn đói bụng trong quá trình luyện tập.

Trước khi tập yoga nên ăn gì? Nếu bạn vẫn đang không biết lựa chọn thực phẩm nào, xây dựng thực đơn ra sao trước khi tập, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Trước khi tập yoga nên ăn gì?

Danh sách những thực phẩm bổ dưỡng dưới đây là gợi ý để bạn giải đáp câu hỏi trước khi tập yoga nên ăn gì. Xem ngay nhé!

Trước khi tập yoga nên ăn gì: Nước ép rau xanh hoặc sinh tố

Một ly nước ép rau xanh tươi hoặc một cốc sinh tố rau củ sẽ đem đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào. Từ đó, bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái có thể sẵn sàng tập bất kỳ động tư thế yoga khó nhằn nào. Nước ép rau củ không chứa quá nhiều calo nhưng lại giàu chất dinh dưỡng, bao gồm đa dạng các vitamin và khoáng chất cần thiết, sinh tố sẽ giúp bạn bổ sung thêm hàm lượng chất xơ dồi dào. Đây sẽ là một lựa chọn phù hợp cho bạn trước các buổi tập yoga vì chúng khá tiện lợi, đơn giản và giúp bạn tiết kiệm thời gian

trước khi tập yoga nên ăn gì để tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân?

Bánh mì nướng và bơ

Nếu bạn đến lớp tập yoga vội vàng mà chưa kịp ăn gì, hãy lựa chọn ngay bánh mì nướng với bơ để xua tan đi cơn đói bụng nhé. Hàm lượng carb có trong bánh mì và chất béo trong quả bơ sẽ làm quá trình tiêu hóa thức ăn chậm hơn, từ đó giúp bạn no lâu hơn. Bạn nên ăn món ăn này trước buổi tập khoảng 45 phút – 1 tiếng là tốt nhất nhé.

trước khi tập yoga nên ăn gì để tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân?

Tập yoga nên ăn gì: Bơ

Bơ là một trong những loại quả được nhiều người tập luyện tập thể thao nói chung và yoga nói riêng yêu thích. Bởi bơ giàu các loại khoáng chất như magie và kali. Đây là những chất giúp đảm bảo hoạt động của các tế bào trong cơ thể được diễn ra một cách đúng đắn. Không chỉ vậy, chất béo lành mạnh được tìm thấy trong bơ giúp bạn giảm đi lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

trước khi tập yoga nên ăn gì để tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân?

Chuối

Nếu bạn không biết trước khi tập yoga nên ăn gì, chuối chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy. Chuối có nguồn dưỡng chất dồi dào, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nó cũng cung cấp cho bạn một lượng năng lượng nhanh chóng khi tập luyện do có hàm lượng carb và vitamin B trong nó.

Trong chuối chứa nhiều kali sẽ giúp duy trì chức năng và tăng sức mạnh cơ bắp. Vì cơ thể con người không tích trữ nhiều kali trong thời gian dài, do đó bạn nên ăn 1-2 quả chuối và 1 hũ sữa chua trước buổi tập tầm 45 phút. Điều này sẽ giúp bổ sung lượng kali cho cơ thể trong suốt buổi tập. Bên cạnh đó, chuối còn giàu carbohydrate tốt cho quá trình tiêu hóa.

Táo

Táo là loại trái cây có tác dụng trung hòa axit trong dạ dày rất tốt. Nó chứa đường tự nhiên và giàu chất xơ không chỉ giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào mà còn giúp bổ sung nước cho cơ thể. Vì vậy, bạn chỉ cần ăn một quả táo là đã có thể đủ năng lượng cho buổi tập yoga của bạn rồi!

trước khi tập yoga nên ăn gì để tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân?

Trước khi tập yoga nên ăn gì: Hạnh nhân

Ăn hạnh nhân sẽ đem đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào trước buổi tập yoga. Hạnh nhân chứa nhiều dưỡng chất, chất béo lành mạnh, nhiều protein và chất xơ tốt cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp ăn hạnh nhân với sữa chua, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt để chống ngán và bữa ăn sẽ hấp dẫn hơn đấy.

trước khi tập yoga nên ăn gì để tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân?

Quả dâu

Dâu tây là một trong những loại trái cây thường xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng dành cho những ai muốn giảm cân. Dâu tây giàu chất xơ, vitamin cũng như chất oxy hóa nhưng lại rất ít calo và đường nên giúp bạn không lo tăng cân khi ăn cũng như tăng cảm giác no lâu. Bạn có thể ăn dâu tây trước mỗi buổi tập yoga. Lúc này, hàm lượng dưỡng chất tự nhiên trong quả dâu sẽ cung cấp năng lượng cho toàn bộ quá trình tập luyện của bạn.

trước khi tập yoga nên ăn gì để tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân?

Nên ăn trước khi tập yoga bao lâu?

Bên cạnh thắc mắc trước khi tập yoga nên ăn gì, thời điểm ăn uống trước khi tập cũng rất quan trọng. Vì nếu bạn vừa ăn xong và ngay sau đó đi luyện tập sẽ làm hệ tiêu hóa không có đủ thời gian để vừa tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa thành nguồn năng lượng cho cơ thể. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy bị đầy bụng và khó tiêu khi tập luyện.

Do đó, bạn cần ăn trước khi tập yoga khoảng 1-2 tiếng. Điều này sẽ giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn và không gây chướng bụng hay khi chịu khi luyện tập.

Trước khi tập Yoga không nên ăn gì?

Dưới đây là những thực phẩm bạn không nên ăn trước khi tập yoga để tránh các tác hại xấu với sức khỏe cũng như làm ảnh hưởng quá trình tập luyện.

Thức ăn chiên, rán nhiều dầu mỡ

Hamburger, khoai tây chiên hay gà rán là những món ăn bạn không nên ăn trước khi tập yoga. Những món ăn này dễ no nhưng chứa nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, những thực phẩm này sẽ làm tích tụ mỡ thừa và gây tăng cân. Khi tập luyện, bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian để làm tiêu hao đi lượng calo từ các thực phẩm này.

trước khi tập yoga nên ăn gì để tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân?

Những món ăn cay

Việc ăn cay và uống nhiều nước sau đó sẽ làm bạn bị chướng bụng và khó tiêu hóa hết thức ăn. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu trước khi tập luyện yoga. Không chỉ vậy, uống quá nhiều nước sau khi ăn cay sẽ khiến bạn đi vệ sinh nhiều lần, ảnh hưởng tới quá trình luyện tập.

Với bài viết trên, Hello Bacsi hy vọng bạn đã biết trước khi tập yoga nên ăn gì để xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News