Phong Thuỷ

Truyền thống và những điều cấm kỵ trong đám cưới của người Trung Quốc – Bạn có biết bao nhiêu điều?

truyền thống và những điều cấm kỵ trong đám cưới của người trung quốc – bạn có biết bao nhiêu điều?
truyền thống và những điều cấm kỵ trong đám cưới của người trung quốc – bạn có biết bao nhiêu điều?

Truyền thống và những điều cấm kỵ trong đám cưới của người Trung Quốc – Bạn có biết bao nhiêu điều?

Theo truyền thống và tín ngưỡng đám cưới của người Trung Quốc, có một số việc không bao giờ được tiến hành hoặc làm trong ngày trọng đại của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ danh sách những điều nên làm và không nên làm bằng mọi giá để đảm bảo ngày cưới của người Trung Quốc thuận buồm xuôi gió, tốt lành. Với tư cách là khách và chủ nhà, cả hai đều cần quan tâm đến những truyền thống này.

Truyền thống đám cưới của Trung Quốc mà bạn có thể chưa biết

1. Tránh đi đến các sự kiện nhất định

Trước đám cưới ba tháng, tốt nhất các cặp đôi nên tránh đi tham dự các sự kiện như:

– Một đám tang hoặc thức dậy

– Một đám cưới khác

– Đi thăm một người phụ nữ vừa mới sinh con.

Nếu một trong hai bố mẹ của cặp đôi qua đời trước ngày cưới thì đám cưới phải hoãn lại 100 ngày hoặc 1.000 ngày vì việc tham dự tiệc mừng được coi là thiếu tôn trọng người đã khuất.

2. Đỏ xung đột Đỏ

Nếu cô dâu gặp một cô dâu khác trong ngày cưới, vận may của họ có thể xung đột. Những người mai mối hoặc phù rể của hai bên cô dâu sẽ thay mặt cặp đôi đổi bao lì xì để hóa giải ảnh hưởng của sự xung khắc.

3. Không ngủ trên giường cô dâu

Không ai được ngủ trên giường cô dâu sau khi nó đã được lắp đặt và ban phước. Nếu chú rể phải ngủ trên giường trước ngày cưới thì không nên ngủ một mình vì để trống một bên giường được coi là một lời nguyền đối với sức khỏe của cặp đôi. Để tránh để trống nửa giường, chú rể nên có một bé trai, tốt nhất là sinh năm Thìn đi cùng trên giường.

4. Màu sắc của các vấn đề trang trí

Trong đám cưới hiện đại, mọi người thích sử dụng các màu sắc khác nhau để phù hợp với các chủ đề khác nhau. Tuy nhiên, màu sắc an toàn nhất để sử dụng trong đám cưới là màu đỏ. Đó có thể là khăn trải bàn màu đỏ, biểu tượng hạnh phúc lứa đôi, bộ chăn ga gối đệm và bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể nghĩ ra. Ngoài màu đỏ, vàng và tím cũng là những lựa chọn tốt.

Màu trắng, xanh lam, xanh lục là những màu tang tóc không nên dùng để trang trí tiệc cưới. Hoa cúc trắng hoặc vàng nhạt thường được dùng trong đám tang hoặc viếng mộ tổ tiên và không nên dùng trong đám cưới.

5. Mê tín dị đoan hơn 3 lần

Là bạn của cô dâu, đừng làm phù dâu quá ba lần. Làm như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận may hôn nhân của chính bạn, khiến bạn gặp khó khăn trong việc tìm người ổn định cuộc sống.

truyền thống và những điều cấm kỵ trong đám cưới của người trung quốc – bạn có biết bao nhiêu điều?
truyền thống và những điều cấm kỵ trong đám cưới của người trung quốc – bạn có biết bao nhiêu điều?

gocphongthuy.net

6. Kiểm tra Dấu hiệu hoàng đạo của phù dâu và phù rể của Trung Quốc

Những người sinh theo tử vi xung khắc trong ngày cưới không được mời với tư cách phù dâu, phù rể hoặc được mời tham gia các hoạt động trong ngày cưới. Tuy nhiên, họ có thể tham dự tiệc cưới.

Người Trung Quốc rất chú ý đến tử vi Trung Quốc khi họ đang chọn ngày cưới tốt lành, vì vậy họ không muốn các cung hoàng đạo của họ sẽ xung đột vào ngày đó.

7. Không tổ chức lễ cưới nếu bạn vẫn đang để tang

Những người đang để tang không được tham dự bất kỳ lễ kỷ niệm và giải trí nào trong vòng 100 ngày kể từ ngày chết như một hình thức tôn trọng người chết. Vì vậy, họ sẽ không tham dự bất kỳ lễ kỷ niệm đám cưới nào.

8. Kiến Thức Ăn Cá Trong Tiệc Cưới

Trong bữa tối đám cưới của người Hoa, cá hấp thường là một trong những món ăn chính được phục vụ. Theo những điều kiêng kỵ trong ăn uống, không bao giờ được lật cá cũng như không được làm gãy xương cá khi ăn cá khi đã dùng nguyên con. Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến các cặp đôi mới cưới.

9. Cô ấy có phải là Trinh nữ không?

Nếu lợn quay được bao gồm trong quà tặng nhà gái, hãy cẩn thận để không vô tình làm đứt tai hoặc đuôi. Một con lợn quay không hoàn hảo ngụ ý rằng cô dâu không phải là một trinh nữ.

10. Tránh tổ chức đám cưới trong lễ hội quan trọng của Trung Quốc

Nói chung, người Trung Quốc tránh tổ chức đám cưới của họ vào các tháng chắc chắn trong năm. Chúng cụ thể là:

– Trong tháng Giêng âm lịch để tránh gặp vận rủi trong năm mới.

– Tháng 3 âm lịch (Lễ hội Thanh Minh)

– Tháng bảy âm lịch (thường được gọi là Lễ hội ma đói hoặc Lễ hội Trung Nguyên)

– Cũng nên tránh tháng thứ chín (Lễ hội Chung Yết) do lực lượng âm dương (阴).

– Cũng nên tránh tháng 6 âm lịch do quan niệm truyền thống cho rằng tháng 6 là nửa năm, do đó có hàm ý cưới hỏi nửa vời.

11.Không gặp nhau vào ngày trước đám cưới

Trước đây, người Trung Quốc tin rằng cô dâu và chú rể không nên gặp nhau vào một ngày trước lễ cưới. Tuy nhiên, điều cấm kỵ này không còn được tuân thủ nghiêm ngặt nữa. Điều cấm kỵ hiện đã được quan sát theo một cách thức đã được sửa đổi; Cô dâu và chú rể sẽ không ngủ chung một mái nhà vào đêm trước ngày cưới. Cô dâu và chú rể thường sẽ gặp nhau vào một ngày trước lễ cưới để hoàn thành việc sắp xếp đám cưới của họ và thu thập áo cưới, vest và hoa cho cô dâu, v.v.

12. 100 Ngày hay 1000 Ngày?

Chạm vào gỗ! Nếu có cái chết của một trong hai bên gia đình trước đám cưới, cặp đôi có 2 lựa chọn. Lần đầu tiên kết hôn trong vòng 100 ngày, còn lần thứ 2 là 1000 ngày để tỏ lòng thành kính với người đã khuất.

Suy nghĩ của bạn về những truyền thống đám cưới của Trung Quốc này là gì? Bạn có nghĩ rằng bạn sẽ làm theo họ?

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News