Nội Thất

Tủ bếp pantry văn phòng loại nào tốt?

Dù chỉ là không gian phụ trợ nhưng pantry lại là một phần quan trọng không thể thiếu ở mỗi văn phòng. Môi trường pantry đầy đủ tiện nghi, phục vụ hiệu quả nhu cầu nhân viên là cách công ty thể hiện sự quan tâm đến nhân viên của mình. Trong pantry, những chiếc tủ bếp có vai trò quan trọng. Vì thế, doanh nghiệp cần lựa chọn tủ bếp pantry văn phòng chất lượng.

Trong đó, xác định chất liệu là một trong những tiêu chí chủ chốt. Hiện nay, trong số các chất liệu đa dạng được sử dụng làm tủ bếp cho pantry công sở, loại nào tốt và nên lựa chọn? Xin mời các bạn cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác khám phá qua bài viết sau.

Vai trò của tủ bếp pantry văn phòng

Nhân viên văn phòng dành ít nhất 8 giờ đồng hồ trên công ty mỗi ngày. Trong khoảng thời gian này, họ cần được nạp năng lượng, muốn nghỉ ngơi. Và pantry chính là nơi để giúp họ làm điều này.

tủ bếp pantry văn phòng loại nào tốt?

Vai trò của tủ bếp pantry tại các công ty

Có thể xem pantry room như một căn bếp tại văn phòng. Không gian này thường được chuẩn bị đầy đủ các vật dụng nội thất và thiết bị cần thiết như: quầy bar mini, tủ bếp, máy pha cà phê, ấm đun siêu tốc, cây nước nóng lành, bàn ghế ngồi ăn, … Tất cả được sử dụng để hỗ trợ tối đa nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi và ăn uống của nhân viên.

Trong số các vật dụng nội thất trên, tủ bếp là một phần quan trọng. Các nhân viên văn phòng cất giữ đồ ăn trong này, cùng với các dụng cụ ăn uống và nấu nướng, … Vì thế, doanh nghiệp cần chọn chiếc tủ có thể phục vụ được nhu cầu sử dụng của các nhân viên. Chiếc tủ không những phải đẹp, phải to mà còn phải có độ bền lâu khi sử dụng. Đó là lý do công ty cần chọn những chiếc tủ tốt nhất.

Tủ bếp pantry văn phòng loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tủ bếp pantry công sở khác nhau. Mỗi loại tủ được thiết kế với kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú, nhiều kích thước, … để phục vụ hiệu quả yêu cầu của các công ty.

Những chiếc tủ này cũng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó phổ biến hơn cả là gỗ công nghiệp, nhôm kính và nhựa. Ngoài ra, tủ bếp pantry gỗ tự nhiên cũng là một sự lựa chọn thường thấy. Mỗi chất liệu có những ưu điểm và các nhược điểm riêng. Do đó doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn.

Tủ bếp pantry làm từ gỗ công nghiệp

Tủ bếp pantry gỗ công nghiệp thường xuất hiện trong nhiều thiết kế nội thất công ty. Những chiếc tủ này được đánh giá cao vì sở hữu nhiều ưu điểm:

  • Kiểu dáng, phong cách thiết kế của tủ bếp gỗ công nghiệp rất đa dạng.
  • Bảng màu làm tủ pantry gỗ công nghiệp phong phú, cung cấp nhiều sự lựa chọn cho các doanh nghiệp.
  • Thiết kế tủ pantry gỗ công nghiệp thường mang vẻ đẹp hiện đại và cá tính, phù hợp với nhiều không gian nội thất văn phòng khác nhau.
  • Có nhiều loại gỗ công nghiệp khác nhau được sử dụng để làm tủ pantry văn phòng như Acrylic, Melamin, Picomat, Laminate, Veneer, …
  • Bề mặt tủ gỗ công nghiệp trơn bóng, láng mịn, rất dễ vệ sinh, lau chùi.
  • Tủ gỗ công nghiệp không bị cong vênh và co ngót. Đây là những sản phẩm có khả năng chống mối mọt tốt nhờ được kết dính từ keo và hóa chất.
  • Dễ dàng thi công, lắp đặt tủ gỗ công nghiệp đơn giản tại pantry văn phòng.
  • Giá thành của tủ gỗ công nghiệp pantry văn phòng vừa túi tiền.

tủ bếp pantry văn phòng loại nào tốt?

Tủ bếp pantry làm từ gỗ công nghiệp

Nhược điểm của tủ bếp pantry gỗ công nghiệp

Cho dù có nhiều ưu điểm thì sản phẩm tủ bếp pantry này vẫn có một số nhược điểm như sau: Độ bền của tủ bếp gỗ công nghiệp không cao bằng với tủ bếp gỗ tự nhiên. Tuy nhiên tuổi thọ sử dụng có thể ảnh hưởng bởi loại gỗ, cách sử dụng. Vì thế, doanh nghiệp cần có cách sử dụng đúng, bảo quản hợp lý để kéo dài thời gian sử dụng.

Tủ bếp pantry văn phòng nhôm kính

Một số doanh nghiệp lựa chọn sử dụng tủ bếp nhôm kính cho pantry room. Dòng tủ này có những ưu điểm như:

  • Sở hữu mức giá cả trung bình nên giúp doanh nghiệp tiết kiệm kinh phí.
  • Là sản phẩm có khả năng chống thấm nước tốt do nhôm và kính không ngấm nước. Do đó hạn chế tình trạng hư hại tủ và bảo quản tốt đồ đạc bên trong.
  • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi tủ bếp pantry nhôm kính.
  • Tủ bếp pantry nhôm kính có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với tủ gỗ nên việc tháo lắp, di chuyển dễ dàng.
  • Tủ bếp pantry nhôm kính hoàn toàn không hề bị mối mọt ảnh hưởng.
  • Khả năng chống oxi hóa của tủ bếp pantry nhôm kính cao.

Nhược điểm đáng chú ý của tủ bếp pantry nhôm kính là: Có khả năng bị cong, vênh, kẹt hoặc bị kêu trong quá trình sử dụng.

Tủ bếp pantry làm từ nhựa

Tủ bếp pantry văn phòng nhựa có thành phần chính là Polivinyl Clorua, hay còn gọi là PVC hoặc Picomat. Loại tủ này thường trộn với 40% bọt gỗ, nên gọi là gỗ nhựa hoặc nhựa composite. Tủ bếp pantry nhựa có những đặc điểm như sau:

  • Vật liệu nhựa không bắt lửa nên tủ bếp pantry có khả năng chống cháy.
  • Nhựa không thấm nước nên tủ không bị ẩm hay mối mọt, do đó có độ bền cao.
  • Giá thành thường rất rẻ, chỉ bằng 1 phần của các loại tủ bếp gỗ công nghiệp.
  • Vì bề mặt nhựa trơn bóng, không thấm nước hay dầu mỡ nên rất dễ dàng vệ sinh, lau chùi.
  • Tuy nhiên, khả năng bắt ốc vít của nhựa rất kém, vì thế không nên dùng làm tủ bếp trên.

tủ bếp pantry văn phòng loại nào tốt?

Tủ bếp pantry bằng nhựa được ưa chuộng vì giá thành rẻ

Tủ bếp pantry làm từ gỗ tự nhiên

Tủ bếp gỗ tự nhiên không được nhiều doanh nghiệp lựa chọn dùng cho pantry vì có giá thành cao. Tuy nhiên một số tập đoàn lớn, hoặc các doanh nghiệp muốn đổi mới sẽ chọn loại tủ này. Tủ bếp pantry gỗ tự nhiên lại rất sang trọng, mang lại vẻ đẳng cấp cho doanh nghiệp. Độ bền của những sản phẩm này rất cao, các mối nối chắc chắn, sử dụng được lâu dài.

Khả năng chống ẩm và chống nhiệt của gỗ tự nhiên tốt hơn gỗ công nghiệp. Vì thế, tủ bếp pantry gỗ tự nhiên cũng có độ bền cao hơn. Màu sắc tủ bếp pantry gỗ tự nhiên đẹp tự nhiên, thân thiện, sáng sủa. Có thể chạm, khắc nhiều chi tiết cầu kỳ, độc đáo trên bề mặt gỗ. Lưu ý là những loại gỗ không được xử lý kỹ có thể bị cong vênh, co ngót. Nếu thợ không có kinh nghiệm, thi công không đúng kỹ thuật cũng ảnh hưởng chất lượng tủ.

tủ bếp pantry văn phòng loại nào tốt?

Tủ gỗ tự nhiên sang trọng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News