Kiến Trúc

Từ bỏ kinh doanh, nghệ nhân Thủy Royal rẽ hướng chinh phục hoa lan

Thành công và đã có một sự nghiệp vững vàng trong công việc kinh doanh gỗ nhưng khi đứng trước tình yêu lớn dành cho loài lan vương giả, cô gái gốc Hưng Yên Quách Thị Thủy đã chinh phục dòng lan đột biến.

từ bỏ kinh doanh, nghệ nhân thủy royal rẽ hướng chinh phục hoa lan

Đầu tư khủng, chấp nhận rủi ro trong nghề

Vốn được đào tạo chuyên nghiệp tại Trường Đại học Tài chính Kế Toán, Quách Thị Thủy (nghệ nhân Thủy Royal) đã sớm làm quen và chứng minh năng lực của mình với lĩnh vực kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp ra trường, với khả năng và kinh nghiệm vốn có cô gái trẻ quyết định lập nghiệp với mô hình kinh doanh gỗ và gặt hái không ít thành công trong nghề.

Chị Thủy Royal kể, trong một dịp tình cờ được một người bạn dẫn đi thăm quan một vườn lan rất đẹp tại Bình Phước. Dù đã là một gương mặt có tiếng trong giới kinh doanh gỗ nhưng khi đứng trước vẻ đẹp kiêu kỳ của loài hoa lan, chị vẫn trót say mê hương sắc chúng từ cái nhìn đầu tiên.

từ bỏ kinh doanh, nghệ nhân thủy royal rẽ hướng chinh phục hoa lan

Đến với lan khi đã sở hữu một sự nghiệp riêng, giờ đây chị Thủy Royal đã có một vườn lan “khủng” với dòng lan đa dạng và phong phú về chủng loại, từ bình dân đến cao cấp như Vĩnh Khang, Người Đẹp Không Tên, Bảo Duy, Mắt Trâu, Bạch Tuyết, Thế Hồng Hạc, Hồng Bồng lai, Minh Châu… khiến nhiều cánh mày râu phải thán phục.

từ bỏ kinh doanh, nghệ nhân thủy royal rẽ hướng chinh phục hoa lan

Thành công nhờ khả năng nhạy bén

Việc trồng lan vốn đã gặp nhiều khó khăn, bởi lan luôn được đánh giá là loài cây đòi hỏi nhiều thời gian và công sức chăm sóc của người chơi. Không những vậy, việc tìm kiếm thị trường và nguồn cung ứng ổn định cho sản phẩm cũng là một bài toán nan giải.

Theo nghệ nhân Thủy Royal, khó khăn lớn nhất mà chị gặp phải trong những thời gian đầu chập chững với nghề chính là chưa tìm được định hướng phát triển đúng đắn lại không được bạn bè và người thân đồng tình, hỗ trợ.

“Khó khăn của mình khi mới bước vào nghề là chưa định hướng được hướng phát triển, chưa nhận được được sự ủng hộ nhiều của gia đình và bạn bè. Bởi vì mọi người đều sợ rằng, bước chân vào con đường chơi mang tính “xổ số” này mình sẽ gặp rủi ro, bất trắc”, Thủy Royal chia sẻ.

từ bỏ kinh doanh, nghệ nhân thủy royal rẽ hướng chinh phục hoa lan

Vốn được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp, cộng thêm khả năng nhạy bén trước biến động của cung-cầu, nghệ nhân Thủy Royal đã có những chiến lược và định hướng phát triển phù hợp để kịp thời thích ứng với nhu cầu thị trường. Sau nhiều năm không ngừng nỗ lực cố gắng, cô gái gốc Hưng Yên đã thành công. Chị không chỉ khiến bạn bè, người thân tin tưởng hơn vào con đường của mình mà còn đưa tình yêu hoa lan lan tỏa gần hơn đến tất cả mọi người.

Nghệ nhân Thủy Royal cho biết, từ khi biết đến lan chị được làm quen, kết nối với rất nhiều anh em, bạn bè có cùng đam mê trên khắp mọi miền đất nước. Thông qua các cộng đồng, diễn đàn trên mạng xã hội, chị Thủy có dịp chia sẻ, giao lưu với các đồng nghiệp về bí quyết, kinh nghiệm trong công việc chăm sóc và nhân giống lan đột biến.

từ bỏ kinh doanh, nghệ nhân thủy royal rẽ hướng chinh phục hoa lan

Thủy Royal sẽ còn tiếp tục được phát triển, nhân rộng và trở thành một nhịp cầu nối vững chắc, giúp đỡ những người đang tìm hiểu và yêu thích thú chơi đặc biệt này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News