Mẹo Vặt

Tự làm chiếc bẫy chuột đơn giản mà hiệu quả bằng lõi giấy vệ sinh

Chuột là loài vật gặm nhấm bẩn thỉu, xấu xí mang mầm mống bệnh dịch hạch nguy hiểm mà không ai mong muốn nhìn thấy chúng xuất hiện trong bất kỳ không gian sống nào. Nhưng chuột lại còn là loài có khả năng sinh sản thần tốc khiến bạn không kịp trở tay nếu chẳng may bạn để cho chúng có cơ hội sống sót. Với cách bẫy chuột thông thường, bạn dường như không thể nào tiêu diệt gọn ghẽ chúng trừ khi bạn mua thật nhiều bẫy và đặt khắp nơi trong nhà. Như thế thì quá tốn kém tiền bạc, thời gian và công sức mà chưa chắc mang lại hiệu quả như mong muốn. Bài viết bên dưới sẽ mách nước cho bạn cách làm chiếc bẫy chuột từ lõi giấy vệ sinh đơn giản, không tốn kém mà lại hiệu quả vô cùng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

-Một lõi giấy vệ sinh

-Mồi nhử chuột (bạn có thể tự chọn nhưng phô mai vụn là tốt nhất)

-Một cái xô hoặc một thùng rác cao ít nhất 50cm

Cách thực hiện:

tự làm chiếc bẫy chuột đơn giản mà hiệu quả bằng lõi giấy vệ sinh

Dùng tay miết một mặt cho bằng để cả lõi giấy vệ sinh có thể đứng vững trên bề mặt mà bạn dự định đặt bẫy chuột. (Ảnh: Internet)

tự làm chiếc bẫy chuột đơn giản mà hiệu quả bằng lõi giấy vệ sinh

Bạn cho mồi nhử chuột đã chuẩn bị sẵn từ trước vào một đầu của lõi giấy vệ sinh. (Ảnh: Internet)

tự làm chiếc bẫy chuột đơn giản mà hiệu quả bằng lõi giấy vệ sinh

Sau đấy bạn đặt lõi giấy vệ sinh có sẵn mồi nhử bên trong ở những vị trí thường xuyên xuất hiện chuột nhất như bàn ăn, cạnh bếp. Bạn nên nhớ quay đầu có mồi nhử ra ngoài khoảng không để hấp dẫn chuột chui vào lõi giấy tìm thức ăn. (Ảnh: Internet)

tự làm chiếc bẫy chuột đơn giản mà hiệu quả bằng lõi giấy vệ sinh

Cuối cùng, một chiếc xô cao hay một thùng rác cao đặt sẵn ở phía dưới chiếc bẫy tự chế tạo này là hoàn thành xong khâu đặt bẫy. Bạn phải đảm bảo làm sao thùng rác, hoặc xô nằm phía dưới đầu lõi giấy vệ sinh có đặt mồi nhử như thế này. (Ảnh: Internet)

Chiếc bẫy này có cơ chế hoạt động vô cùng đơn giản. Khi chuột chui vào lõi giấy vệ sinh để tìm thức ăn, do chiếc bẫy này được đặt mấp mé một nửa trên bàn một nửa trên không trung nên khi con chuột càng tiến sâu vào bên trong thì sức nặng càng khiến lõi giấy nghiêng xuống và kết quả là rơi hết vào xô hoặc thùng rác bên dưới. Lí do của việc chọn xô hoặc thùng rác cao là để chuột khó lòng thoát ra ngoài. Đồng thời xô hoặc thùng rác cũng phải có khả năng đứng thật vững phòng trường hợp cú rơi kia làm xô hoặc thùng rác ngã tạo cơ hội cho chuột chạy thoát.

Một chiếc bẫy chuột đơn giản từ các nguyên liệu có thể dễ tìm thấy trong mỗi gia đình, bạn có thể lắp đặt chiếc bẫy này vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày. Việc bạn cần làm là ngồi chờ chuột mắc bẫy thôi.

Nhược điểm duy nhất của chiếc bẫy này chính là ở lõi giấy vệ sinh quá nhỏ nên chỉ có hiệu quả đối với chuột nhắt. Nếu muốn bẫy những con chuột to, bạn nên nghiên cứu các ống có kích thước lớn hơn lõi giấy vệ sinh để chế tạo bẫy.

Sau khi đã bẫy được chuột, bạn nên nhớ dọn dẹp “bãi chiến trường” đồng thời làm vệ sinh sạch sẽ tay chân cũng như các đồ dùng được sử dụng để làm chiếc bẫy chuột này nhé.

(Theo lifehacker)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News